Giáo án lớp nhà trẻ - Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài: Nhận biết quả chuối

Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại về quả chuối

Cô cho trẻ quan sát quả chuối và hỏi: Qủa gì đây?

- Qủa chuối có hình dạng gì?

- Quả chuối có màu gì? Đố các con ở ngoài quả chuối là gì? (vỏ)

- Cô lột quả chuối cho trẻ nếm thử. Cô hỏi: Quả chuối có vị gì?

- Khi ăn chuối xong các con bỏ vỏ ở đâu?

- Cô có một rổ gồm nhiều loại trái cây, trong đó có lẫn lộn rất nhiều quả chuối, các con giúp cô lựa ra có được không? ( cô giới thiệu thêm cho trẻ một số loại trái cây khác)

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp nhà trẻ - Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài: Nhận biết quả chuối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN Ở TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT QUẢ CHUỐI LỨA TUỔI: 24-36 THÁNG THỜI GIAN: 15-20 PHÚT GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ VÂN ANH I Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết được hình dáng, đặc điểm, màu sắc của quả chuối - Trẻ nhận biết được một số loại trái cây khác. - Trẻ gần gũi và giao tiếp hoà đồng với cô giáo, bạn bè. - Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường, sau khi ăn biết vứt vỏ chuối vào thùng rác - Trẻ tham gia tích cực vào giờ học, II Chuẩn bị : - Quả chuối thật - Rổ nhựa, đồ chơi nhựa các loại trái cây - Nhạc không lời III TIẾN HÀNH * Ổn định và gây hứng thú: Trò chơi “Trời nắng trời mưa” Hoạt động 1: Chiếc hộp bí mật - Hôm nay cô có một hộp quà, trong hộp quà này là một loại trái cây rất đặc biệt, các con có muốn biết đó là trái cây gì không? - Cô cho trẻ sờ và đoán xem trong túi có gì? - Nếu trẻ không trả lời được thì cô gợi ý (quả dài, màu vàng, các con vừa mới ăn xong sau bữa cơm) Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại về quả chuối Cô cho trẻ quan sát quả chuối và hỏi: Qủa gì đây? - Qủa chuối có hình dạng gì? - Quả chuối có màu gì? Đố các con ở ngoài quả chuối là gì? (vỏ) - Cô lột quả chuối cho trẻ nếm thử. Cô hỏi: Quả chuối có vị gì? - Khi ăn chuối xong các con bỏ vỏ ở đâu? - Cô có một rổ gồm nhiều loại trái cây, trong đó có lẫn lộn rất nhiều quả chuối, các con giúp cô lựa ra có được không? ( cô giới thiệu thêm cho trẻ một số loại trái cây khác) Hoạt động 3: Trò chơi: Lựa trái cây - Cô để một rổ các loại trái cây lẫn lộn - Cô để một rổ không ở đầu con lại - Cô mở nhạc bắt đầu trò chơi. Cô hướng dẫn trẻ lựa các quả chuối có trong rổ trái cây rồi chạy lại bỏ vào rổ bên kia. Lặp lại đến khi hết nhạc cô cho trẻ dừng chơi ngồi lại cùng đếm số chuối vừa nhặt được. IV KẾT THÚC: - Cô tuyên dương trẻ - Chơi trò chơi “Con thỏ”

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxnhan biet phan biet 2436 thang_12527245.docx
Tài liệu liên quan