Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 14: MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình Câu kiểu ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi

Tiết 14 : MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình

Câu kiểu ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi.

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nêu được một số từ ngữ về tình cảm gia đình

- Biết sắp xếp các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì?

2. Kĩ năng: Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có ô trống.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

* GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng :

Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 14: MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình Câu kiểu ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên Tuần 14 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn Tiếng việt - luyện từ và câu Tiết 14 : MRVT: Từ ngữ vờ̀ tình cảm gia đình Cõu kiờ̉u ai làm gì? Dṍu chṍm, dṍu chṍm hỏi. Ngày dạy: Thứ tư , / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được một số từ ngữ về tình cảm gia đình - Biết sắp xếp các từ đã cho thành câu theo mẫu Ai làm gì? 2. Kĩ năng: Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi vào đoạn văn có ô trống. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 9p 14p 7p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài tập 1: Tìm 3 từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em? * Bài tập 2: Sắp xếp từ thành câu * Bài tập 3: Điền dấu chấm/ dấu chấm hỏi? Con xin mẹ tờ giấy để con viết thư cho bạn Hà. Nhưng con đã biết viết đâu? Không sao, mẹ ạ ! Bạn Hà cũng chưa biết đọc. 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học -> Giới thiệu: Từ ngữ về tình cảm gia đình. (Giải nghĩa một số từ) ? Anh chị em trong gia đình phải cư xử với nhau ntn? (Nêu 1 số câu tục ngữ) - GV nhận xét, đánh giá. ? Đặt câu theo kiểu câu nào? - Yêu cầu hs TLN2 ghép câu -> viết vở tối thiểu 2 câu ? Qui tắc viết câu? Kiểu câu? - Lưu ý nhũng trường hợp ghép câu chưa hợp lí (VD: Em trông nom em; Em khuyên bảo anh....) - Yêu cầu HS giải thích lí do điền dấu ? Chi tiết gây cười của truyện? - GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS có cố gắng, học tốt - 2 HS lên bảng làm lại BT 2. - Lớp nối tiếp chữa BT 3/ 108 - 1 HS đọc yêu cầu - 1,2 hs nêu mẫu - HS làm vào vở + 2 hs lên bảng – Nhận xét - 1 HS đọc lại + Lớp bổ sung - TL - Đọc yêu cầu + các cột từ + câu mẫu - TL (Ai làm gì?) - TLN2 -> Viết vở + 2,3 HS viết bảng nhóm – Nx - TL - 2,3 hs # đọc câu của mình - Đọc yêu cầu - 1 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm vào SGK - 1 HSG giải thích - 1,2 HS đọc lại câu chuyện - TL (Cô bé chưa biết viết, xin mẹ giấy để viết thư cho 1 bạn gái cũng chưa biết đọc) Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLTVC TUAN 14.doc
Tài liệu liên quan