Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 25: MRVT: Từ ngữ về sông biển. Đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?

MRVT: từ ngữ về sông biển

Đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nắm được một số từ ngữ về sông biển

- Bước đầu biết đặt và TLCH Vì sao?

2.Kĩ năng: tìm từ, đặt câu hỏi

3.Thái độ: Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN hợp tác và giải quyết vấn đề, KN trình bày, KN lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: thẻ từ; bảng phụ; tranh ảnh về sông, biển.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 25: MRVT: Từ ngữ về sông biển. Đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 25 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn: Tiếng việt luyện từ và câu MRVT: từ ngữ vờ̀ sụng biờ̉n Đặt và trả lời cõu hỏi Vì sao? Ngày dạy : Thứ , / / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được một số từ ngữ về sông biển - Bước đầu biết đặt và TLCH Vì sao? 2.Kĩ năng: tỡm từ, đặt cõu hỏi 3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề, KN trỡnh bày, KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: thẻ từ; bảng phụ; tranh ảnh về sông, biển.. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 5p 8p 8p 1p 1.KTBC: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn làm BT: * BT1: Tìm các từ ngữ có tiếng biển *BT2: Tìm từ hợp với nghĩa... *BT3: Đặt câu hỏi - Không được bơi ở đoạn sông này vì có nước xoáy. *BT4: TLCH -Vì sao Sơn Tinh lấy được Mị Nương? 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs chữa bài 1,2/55 - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích, yêu cầu - Lưu ý: tiếng biển có thể đứng trước hoặc sau. - Yêu cầu hs TLN4 - Giới thiệu tranh về biển; yêu cầu hs giải thích 1 số từ vừa tìm được. (Yêu cầu HSG đặt 1,2 câu) ? Cần làm gì để bảo vệ môi trường biển? - Gắn tranh suối, hồ, sông yêu cầu hs nhận dạng và làm BT theo N2 - Chỉ tranh + chốt lời giải đúng ->KL: Đó là những nguồn nước trong tự nhiên.. ? Tác dụng? ? Cần làm gì để bảo vệ? - Yêu cầu đọc lại phần in đậm ? Tác dụng của bộ phận này? ? Thay thế bằng câu hỏi nào? - Yêu cầu hs làm bài vào vở ? Khi viết câu hỏi chú ý điều gì? ? Các câu hỏi có điểm gì giống nhau? ? Câu hỏi Vì sao? Dùng để hỏi về cái gì? -> KL: hỏi về nguyên nhân...thường đứng ở đầu câu - Yêu cầu hs lấy thêm VD - Nhận xét tiết học - Tìm hiểu về các loài cá.... - 2 hs lên bảng – Nx - HS đọc yêu cầu + Mẫu - TLN4 - 1,2 nhóm gắn bảng trình bày - Nx -> Đại diện giải thích – Nx, bổ sung. - TL - Đọc yêu cầu + nội dung - Làm việc N2 - 1 nhóm lên gắn bảng -> Trình bày – nhận xét - 1,2 hs phân biệt lại nghĩa của 3 từ - TL - 2,3 hs nêu - Đọc yêu cầu - 1, 2 hs đọc - TL (nêu lí do...) - TL - Làm việc cá nhân + 1 hs lên bảng – Nhận xét - TL (cuối câu có dấu chấm hỏi) - Đọc yêu cầu - Hỏi đáp N2 - 3,4 cặp hỏi đáp - Nx - TL - TL - 1,2 hs đặt câu hỏi + hs # TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLTVC TUAN 25.doc
Tài liệu liên quan