Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Truyện: Ba cô gái

Hoạt động 1: Ổn đin h – gây hứng thú:

- Xin chào mừng các bé lớp 5 tuổi C đến với chương trình “Gia đỡnh bộ yờu”!

- Xin mời cỏc bộ cựng hỏt bài “Bàn tay mẹ” do nhac sỹ Bùi Đỡnh Thảo Sỏng tỏc

- Hỏi trẻ:

 + Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ?

 + Bài hát nói lên điều gỡ?

 + Trong bài hỏt mẹ làm những việc gỡ?

 + Trong gia đỡnh chỳng mỡnh mẹ làm những việc gỡ?

 + Mẹ rất vất vả chăm lo cho chúng mỡnh.Chỳng mỡnh phải làm gỡ để mẹ vui lũng?

- Cụ giỏo dục trẻ: “Công cha như núi thái sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.Một lòng thờ

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3762 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Gia đình - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Truyện: Ba cô gái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GIÁO VIấN GIỎI CẤP TRƯỜNG Chủ đề: Gia đỡnh Lĩnh vực: Phỏt triển ngụn ngữ Đề tài:Truyện: Ba cụ gỏi Đối tượng: Lớp 5 tuổi C Thời gian: 30 - 35 phỳt Giỏo viờn: Lưu Thị Hồng Phỳc 1. Mục đớch, yờu cầu a. Kiờ́n thức: - Trẻ nhớ được tờn truyợ̀n “Ba cụ gỏi.”, nhớ tờn những nhõn vọ̃t trong truyợ̀n. - Trẻ hiờ̉u được nội dung của cõu chuyợ̀n - Trẻ biết thể hiện ngữ điệu, một số cử chỉ, điệu bộ của cỏc nhõn vật trong truyện. b. Kỹ năng: - Rốn luyện và phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ. - Rèn luyợ̀n và phát triờ̉n khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Biết trả lời cỏc cõu hỏi của cụ mạch lạc, rừ ràng... c. Thỏi độ: - Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt đụ̣ng. - Qua cõu chuyợ̀n giỏo dục trẻ biết yờu thương, võng lời, hiếu thảo với bố bố mẹ, giỳp đỡ bố mẹ những việc vừa sức. 2 Chuẩn bị: a. Đồ dựng: * Đụ̀ dùng của cụ: - Giáo án điợ̀n tử, mỏy vi tớnh. - Sõn khṍu rụ́i, rụ́i dẹt. - Trang phục gọn gàng. b. Nội dung: * Nội dung chính: LQVH: Truyện: Ba cụ gỏi * Nội dung tớch hợp GDAN: Hát “Bàn tay mẹ”. Giỏo dục trẻ biết võng lời, yờu thương, hiếu thảo với bố mẹ 3. Tổ chức thực hiợ̀n: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn đin h – gõy hứng thỳ: - Xin chào mừng cỏc bộ lớp 5 tuụ̉i C đến với chương trình “Gia đỡnh bộ yờu”! - Xin mời cỏc bộ cựng hỏt bài “Bàn tay mẹ” do nhac sỹ Bựi Đỡnh Thảo Sỏng tỏc - Hỏi trẻ : + Cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ? + Bài hỏt núi lờn điều gỡ? + Trong bài hỏt mẹ làm những việc gỡ? + Trong gia đỡnh chỳng mỡnh mẹ làm những việc gỡ? + Mẹ rất vất vả chăm lo cho chỳng mỡnh.Chỳng mỡnh phải làm gỡ để mẹ vui lũng? - Cụ giỏo dục trẻ: “Công cha như núi thái sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.Một lòng thờ mẹ kính cha.Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Và hụm nay cụ cú một cõu chuyện kể về một người mẹ với ba cụ con gỏi của mỡnh. Muốn biết cõu chuyện như thế nào chỳng mỡnh hóy lắng nghe cụ kể nhộ. Hoạt động 2: Nội dung - Cõu truyện “Ba cụ gỏi” của * Cụ kờ̉ chuyợ̀n diờ̃n cảm lõ̀n 1. - Hỏi trẻ: + Cụ vừa kể cõu chuyện gỡ? + Trong truyện cú những nhõn vật nào? - Để tỡm hiểu kĩ hơn về cõu chuyện chỳng mỡnh cựng nghe cụ kể lần nữa nhộ. - Cõu chuyện cũn được cỏc họa sỹ vẽ thành những bức tranh rất đẹp đấy. Chỳng mỡnh cựng chỳ ý lờn màn hỡnh để nghe cõu chuyện 1 lần nữa nhộ. * Cụ kể lần 2 – với hỡnh ảnh trờn mỏy. - Cụ khỏi quỏt nội dung cõu chuyện: Cõu chuyện kể về một người mẹ sinh được 3 cụ con gỏi rồi lớn lờn 3 cụ đi lấy chồng. Khi mẹ bị ốm nhớ mong gặp cỏc con thỡ chỉ cú cụ ỳt là người con hiếu thảo đó về thăm mẹ ngay và được hưởng cuộc sống hạnh phỳc ai cũng yờu quý. * Trích dõ̃n và đàm thoại theo nụ̣i dung truyện: + Trong truyện cú những nhõn vật nào? + Bà đối với các con như thế nào? + Khi bà bị ốm bà đã nhờ ai báo tin? + Sóc đến nhà chị cả, chị cả đang làm gì? + Sóc nói với chị cả như thế nào? - Cụ trớch dẫn: “Chị cả ơi mẹ mẹ chị” + Chị cả nói gì với sóc? - Cụ trớch dẫn: “ễi chị thương mẹ.cọ xong chậu rồi mới về được” + Nghe chị cả nói sóc trả lời như thế nào? - Cụ trớch dẫn: “Thương mẹ, .suốt đời đi” + Chuyện gỡ đó xảy ra với cụ chị cả? + Cụ hai cú về thăm mẹ khụng? + Cụ hai núi với súc như thế nào? - Cụ trớch dẫn: “ễi chị thương mẹ.xe xong chỉ rồi mới về được” + Súc đó núi gỡ? - Cụ trớch dẫn: “Thương mẹ, .suốt đời đi” + Cụ hai biến thành con gỡ? + Nghe tin mẹ ốm cô út đã làm gì? + Vậy theo các con chúng mình học tập ai ,vì sao? - Giáo dục trẻ:Mẹ là người luụn yờu thương chỳng mỡnh quan tõm chăm súc chỳng mỡnh hết mực. Vỡ vậy cỏc con phải ngoan ngoón, võng lời và biết giỳp đỡ bố mẹ * Chương trỡnh cú gửi tặng chỳng mỡnh mún quà chỳng mỡnh hóy cựng đún xem nhộ. - Cụ kờ̉ chuyợ̀n diờ̃n cảm bằng hoạt cảnh rụ́i (cụ kờ̉ bằng rụ́i dẹt) * Trũ chơi: “Ai nhanh hơn” - Để chơi được chỳng mỡnh hóy xem cụ phổ biến cỏch chơi và luật chơi nhộ. - Cụ đó chuẩn bị cỏc bức tranh minh họa theo nội dung cõu truyện. Nhiệm vụ của 2 đội sẽ phải bật qua vũng tỡm và sắp xếp đỳng theo trỡnh tự của cõu chuyện. Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào xếp đỳng và nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng. - Tiến hành cho trẻ chơi. - Cụ nhận xột kết quả. Hoạt động 3: Kết thúc. Chương trình “Gia đỡnh bộ yờu” hụm nay có gửi tới cho chúng ta cõu chuyợ̀n rṍt hay và có ý nghĩa phải khụng cỏc con? Chương trình “Gia đỡnh bộ yờu” hụm nay đến đõy là kết thỳc. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn! Trẻ hưởng ứng cựng cụ. Trẻ hỏt và trũ chuyện cựng cụ Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe cụ kờ̉ chuyợ̀n diờ̃n cảm Trẻ trả lời. Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ nghe cụ trớch dẫn. Trẻ trả lời Trẻ nghe cụ trớch dẫn. Trẻ trả lời Trẻ nghe cụ trớch dẫn. Trẻ trả lời Trẻ nghe cụ trớch dẫn. Trẻ trả lời Trẻ nghe cụ trớch dẫn. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe. Trẻ nghe cụ kờ̉ chuyợ̀n diờ̃n cảm bằng hoạt cảnh rụ́i - Trẻ lắng nghe cỏch chơi và luật chơi. - Trẻ chơi trũ chơi. Võng ạ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docphat trien ngon ngu 4 tuoi_12452931.doc