Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Thế giới thực vật

III.Tiến hành:

Hoạt động 1:Cô cùng trẻ trò chuyện về một số loài hoa,cô nói tên hoa,trẻ nói màu sắc của hoa,sau đó cô đổi ,cô nói tên hoa,trẻ nói ích lợi của các loài hoa.

Cho trẻ kể tên các loại hoa có trong vườn nhà chausvaf hướng trẻ vào giờ học.

Hoạt động 2:dậy phát âm các từ “hoa hồng”, “hoa lan”, “hoa cúc”.

Chô cho trẻ quan sát bức tranh có từ “Hoa hồng”

Cô hỏi trẻ :đây là bức tranh gì?

Bông hoa hồng có màu gì?

Hoa hồng được dùng để làm gì?

Cô cho trẻ phát âm lại cụm từ “hoa hồng”(2-3 lần)

 

doc277 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 8621 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Thế giới thực vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập. - Nêu gương:cho trẻ nhận xét,bình bầu nêu gương,cắm cờ cuối buổi. - Cho trẻ chơi tự do trong lúc đợi phụ huynh đến đón. 8. Trả trẻ - Vệ sinh trẻ:chải lai đầu,lau mặt cho sạch sẽ - Trao đổi với phụ huynh hoạt động của trẻ trong ngày Nhật ký cuối ngày 1. Những trẻ nghỉ học: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Hoạt động có chủ đích: ..................................................................................................................................................................................................................................................... Những trẻ tham gia chưa tích cực: ..................................................................................................................................................................................................................................................... Những trẻ chưa đạt yêu cầu: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Những hoạt động khác: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 4. Những biểu hiện đặc biệt của trẻ: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 5. Những vấn đề cần lưu ý: ..................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG MỘT NGÀY TÍCH HỢP (Thứ sáu ngày 30 tháng 1 năm 2015) Chủ đề nhánh 3:Một số loại hoa I. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1. Đón trẻ,trò chuyện đầu giờ,điêm danh,thể dục buổi sáng: + Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. - Trò chuyện với trẻ về nhóm chơi ở các góc lớp, trò chuyện về chủ điểm. + Thể dục buổi sáng:tập theo nhạc,theo chủ điểm - Tập trung trẻ tập thể dục sáng và thay đổi bài tập thể dục theo chủ điểm. + Điểm danh:sau khi tập thể dục buổi sáng 2. Hoạt động ngoài trời: - Quan sát thiên nhiên-xã hội(quan sát theo chủ điểm). - Ôn kiến thức cũ : Môn LQVH : Thơ “Tết đang vào nhà”. -Làm quen kiến thức mới : Môn Â-N : “Sắp đến tết rồi” - TCVĐ : “Ai chọn hoa nhanh hơn” - Chơi tự do:vẽ hoa hướng dương. - TCDG : “chồng nụ,chồng hoa.”. - Chơi với cát,nước,các vật liệu thiên nhiên... 3. Hoạt động có chủ đích MÔN:ÂM NHẠC Đề tài: “Ra chơi vườn hoa” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết được tên của bài hát,tên tác giả. 2. Kỹ năng: - Hát chính xác giai điệu,lời ca của bài hát 3. Thái độ: - Mạnh dạn,tự tin trong bài hát 4. Nhiệm vụ giáo dục: - Biết yêu quý,bảo vệ các loại hoa. II.CHUẨN BỊ:bài hát,xắc xô III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Hoạt động của trẻ Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1:ổn định –trò chuyện Cô cho trẻ đọc bài thơ:hoa kết trái Trò chuyện: - Lớp mình vừa đọc bài thơ gì? - Vậy trong bài thơ nói về cái gì? Ngoai những loại hoa có trong bài thơ các con còn biết những loài hoa nào không? Vậy để hoa luôn được tươi tốt thì cô và các con chúng ta phải làm gì nào? c. Giới thiệu bài : ngoài những bài thơ nói về hoa thì cũng có rất nhiều bài hát nói về các loài hoa nưa,ngày hôm nay cô cùng các con chúng ta sẽ cùng hát bài hát “ra chơi vườn hoa” của tác giả Phạm Tuấn. Hoạt động 2 : Hoạt động nhận thức Bây giờ cô sẽ hát mẫu cho các con nghe 1 lần,các con hãy chú ý lắng nghe nhé! + Hướng dẫn : Cô cho cả lớp hát . Cả lớp hát vỗ tay theo nhịp 2 lần Lớp vận động theo lời ca 3 lần + Luyện tập :Cô cho trẻ cùng thi nhau hát. - Nhóm : +Nhóm bạn nữ. + Nhóm bạn nam. - Cá nhân : khoảng 4-5 trẻ Cô thấy lớp mình hát cho cô nghe rất nhiều rồi,và hôm nay cô cũng có một bài hát tặng cho lớp mình,các con hãy chú ý lắng nghe. Nghe hát : bài: “Hoa trong trong vườn” Bài hát nói về các loài hoa ,vẻ dẹp và màu sắc của các loài hoa Lần 1 : Trình bày có nhạc đệm. Lần 2 : Trình bày kết hợp minh họa cô và trẻ cùng vận động. Lớp mình đã hát rất là giỏi rồi và cả lớp cũng đã nghe cô hát,giờ để thay đổi không khí cô sẽ thưởng lớp mình một trò chơi,lớp mình có đồng ý không? Hoạt động 3 : Trò chơi “ai đoán giỏi” Có một bạn không nhìn thấy bạn,mà chỉ nghe tiếng hát của bạn,mà cũng đoán được tên của bạn,vậy người bạn ấy như thế nào? Đúng là rất giỏi phải không các con,trò chơi mà cô giới thiệu cho các con hôm nay có tên là “Bạn nào hát” Cách chơi:một bạn đội mũ chóp kín,lắng nghe bạn khác hát,sau đó đoán xem bạn nào vừa hát xong. Chơi thử:cô cho 2-3 trẻ chơi thử,cô chú ý sữa sai cho trẻ. Cô mời lần lượt từng trẻ chơi(tùy thời gian để gọi số trẻ tham gia)sau mỗi lần chơi cô nhận xét tuyên dương để tạo hứng thú cho trẻ. Hoạt động 4:kết thúc giờ học - Cô cùng trẻ hát lại bài “Màu hoa” Trẻ trả lời câu hỏi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ thực hiện cùng cô - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ cùng cô thực hiện. -Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Cả lớp cùng hát 4. Hoạt động góc - Góc đóng phân vai: Gia đình,bác sĩ,bán hàng,bán các loại hoa,quả,cây cảnh - Góc xây dựng: xây vườn hoa mùa xuân - Góc tạo hình: vẽ hoa mùa xuân. - Góc thiên nhiên:tưới hoa của bé. 5. Vệ sinh ăn trưa – ngủ trưa - Cho trẻ rửa tay dưới vòi nước bằng xà phòng. - Hướng dẫn trẻ kê bàn ghế chuẩn bị giờ ăn. - Khuyến khích trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi. - Ăn xong đánh răng, thu dọn sắp xếp bàn ghế. - Ngủ đúng giờ đủ giấc. Chỉnh tư thế ngủ cho trẻ. 6.Làm quen tiếng Việt cho trẻ Ôn các từ đã học trong tuần Hoa hồng Hoa cúc Hoa lan Nhị hoa Nhụy hoa Cuống hoa Tưới nước Bắt sâu Nhổ cỏ Hoa hướng dương Hoa bí Hoa mướp. Ôn các từ đã học trong tuần I.Mục đích yêu cầu 1/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng rõ ràng với các cụm từ. Hoa hồng Hoa cúc Hoa lan Nhị hoa Nhụy hoa Cuống hoa Tưới nước Bắt sâu Nhổ cỏ Hoa hướng dương Hoa bí Hoa mướp. - Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ thông qua các trò chơi. 2/ Chuẩn bị: - Hình ảnh và các cụm từ: Hoa hồng Hoa cúc Hoa lan Nhị hoa Nhụy hoa Cuống hoa Tưới nước Bắt sâu Nhổ cỏ Hoa hướng dương Hoa bí Hoa mướp. - Máy tính, ti vi, trò chơi 3/ Tiến trình hoạt động: a/Hoạt động mở đầu: - Trò chuyện về các loại hoa. - Có những loại hoa gì? - Hoa có lợi ích gì ? b/Tiến hành hoạt động. Tổ chức trò chơi. * Trò chơi “ Bé thi đọc” - Cho trẻ đọc lại các từ đã học. * Trò chơi: “ Tranh gì biến mất”. - Cho trẻ nhìn vào hình ảnh và hỏi trẻ hình ảnh nào đã biến mất và đọc lại cụm từ dưới hình ảnh đó. * Trò chơi:“ Chung sức”. - Cho trẻ nhìn vào hình đoán xem hình ảnh gì và cho trẻ đọc lại cụm từ dưới hình ảnh đó. c) Kết thúc hoạt động: Chơi trò chơi nhẹ. 7. Hoạt động chiều - Vệ sinh sau khi thức dậy,sắp xếp chổ ngủ gọn gàng,rửa mặt,xúc miệng,chải đầu,rửa tay trước khi ăn. - Vận động nhẹ,ăn quà chiều. - Vệ sinh sau khi ăn,rửa tay dưới vòi nước nhỏ,súc miệng sau khi ăn. - Ôn lại bài học buổi sáng : Môn Â-N : “Ra chơi vườn hoa”. - Làm quen bài mới : Môn KPKH : Một số loại quả - Tập chơi các trò chơi vận động,dân gian,học tập. - Nêu gương:cho trẻ nhận xét,bình bầu nêu gương,cắm cờ cuối buổi. - Cho trẻ chơi tự do trong lúc đợi phụ huynh đến đón. 7. Trả trẻ - Vệ sinh trẻ:chải lai đầu,lau mặt cho sạch sẽ - Trao đổi với phụ huynh hoạt động của trẻ trong ngày Nhật ký cuối ngày 1. Những trẻ nghỉ học: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Hoạt động có chủ đích: ..................................................................................................................................................................................................................................................... Những trẻ tham gia chưa tích cực: ..................................................................................................................................................................................................................................................... Những trẻ chưa đạt yêu cầu: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Những hoạt động khác: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 4. Những biểu hiện đặc biệt của trẻ: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 5. Những vấn đề cần lưu ý: ..................................................................................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ TRONG TUẦN Chủ đề:Thực vật Nhánh 4:Một số loại Quả (Thực hiện từ ngày 02-06/2/2015) Lĩnh vực Mục tiêu Nội dung Hoạt động Phát tiển thể chât . - Trò chuyện về một số cây xanh, rau củ quả. - Các món ăn dinh dưỡng từ rau củ quả giúp cơ thể phát triển, khỏe mạnh. - Lồng vào các hoạt động trong ngày để giáo dục trẻ. - Rèn cho trẻ tính cẩn thận khéo léo khi tham gia các vận động. Trèo thang hái quả Phát triển nhận thức Nhận biết số lượng và thú tự từ 1 – 5 Nhận biết được một số đặc điểm và lợi ích của các loại quả . - Cháu biết một số tên gọi, đặc điểm, lợi ích,cách sử dụng một số loại quả - Dạy trẻ nhận biết đếm đúng nhóm có 5 đối tượng. làm quen với số 5 - Biết, hiểu và thể hiện được những cảm xúc của mình qua giai điệu bài hát - Các hoạt động khác: sưu tầm, cắt dán hình ảnh album các loại cây xanh, rau, củ, quả yêu thích - Chơi đóng vai : nấu ăn, bán trái cây, rau, củ quả.... Trò chuyện về một số loại quả Tạo nhóm với số lượng 5. Phát triển ngôn ngữ -Thực hiện được 2,3 yêu cầu liên tiếp. -Nhận ra các ký hiệu thông thường: nhà vệ sinh, cấm lửa , nơi nguy hiểm. - Trò chuyện với trẻ về các loại cây xanh, rau, củ quả gần gủi quen thuộc - Thơ, câu đố đồng dao liên quan đến chủ đề - Đọc các loại câu đố về thực vật. - Trò chơi phát triển ngôn ngữ “ kể nhanh- kể đúng, truyền tin, trò chơi dân gian” Thơ : “Dừa” Phát triển thẩm mỹ -Có một số kỹ năng tạo hình đơn giản: vẽ các đường thẳng, xiên, ngang,.., tô màu,: xé cắt theo đường thẳng, đường cong,... tạo thành sản phẩm đơn giản. -Nói được ý tưởng sản phẩm của bản thân - Trò chuyện với trẻ về vẽ đẹp, giá trị dinh dưỡng của 1 số loại quả. Giúp cháu thể hiện tình cảm đối với người trồng cây. - Hát, nghe hát các bài hát về chủ đề - Sử các kỹ năng tạo hình như: vẽ, nặn, cắt, xé dán, gấp để tạo ra sản phẩm. - Làm một số sản phẩm tạo hình từ nguyên vật liệu thiên nhiên. Â-N:hát bài:Quả Nghe hát:Cho tôi đi làm mưa với Phát triển tình cảm-kỹ năng xã hội -Biết làm việc cá nhân và phối hợp với bạn. - Biết chú ý lắng nghe khi cần thiết. - Giữ gìn vệ sinh môi trường. - Lồng vào các hoạt động trong ngày để giáo dục trẻ. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, nhặt và bỏ rác vào thùng. - Trẻ biết quan tâm chia sẻ, giúp đỡ mọi người, đoàn kết giúp đỡ bạn khi chơi. - Trẻ có thói quen vệ sinh tốt, tự lau mặt khi bẩn, khi có mồ hôi, tự mặc áo và cởi áo. - Trò chơi vận động :“Ai hái quả nhanh hơn” - Trò chơi tự do:+ TCDG: “Lộn cầu vồng”. + TCHT: Vẽ một số loại quả. + Chơi với cát,nước. Kế hoạch hoạt động trong tuần TT Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 1 Đón trẻ- trò chuyện sáng Thể dục sáng - Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gang,đúng nơi quy định. - Gợi ý cho trẻ chọn góc hoạt động. - Trò chuyện với trẻ về các loại hoa,quả và đặc điểm,cấu tạo của chúng. - Điểm danh. Thể dục sáng(trẻ tạp theo nhạc bài hát có trong chủ đề). 2 Hoạt động ngoài trời - Quan sát thiên nhiên-xã hội. - Quan sát,trò chuyện theo chủ đề nhánh hoa,quả. - Ôn kiến thức cũ - Làm quen kiến thức mới. - Trò chơi vận động :“Ai hái quả nhanh hơn” - Trò chơi tự do:+ TCDG: “Lộn cầu vồng”. + TCHT: Vẽ một số loại quả. + Chơi với cát,nước. 3 Hoạt động chung có mục đích học tập Phát triển thể chất Trèo thang hái quả Kpkh Trò chuyện về một số loại quả. Toán Tạo nhóm với số lượng 5. Phát triển ngôn ngữ Thơ : “hoa kết trái” Phát triển thẩm mĩ Â-N:hát bài:Quả Nghe hát:Hoa Thơm Bướm Lượn 4 Hoạt động góc - Góc đóng phân vai: Bán hàng. - Góc xây dựng: xây vườn hoa của bé. - Góc nghệ thuật:hát các bài hát theo chủ đề thực vật. - Góc học tập: xem tranh ảnh,album về các loại hoa. - Góc thiên nhiên:tưới hoa của bé. 5 Vệ sinh,ăn ngủ trưa,ăn xế -Cho trẻ rửa tay dưới vòi nước bằng xà phòng. -Hướng dẫn trẻ kê bàn ghế chuẩn bị giờ ăn. -Khuyến khích trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi. -Ăn xong đánh răng, thu dọn sắp xếp bàn ghế. -Ngủ đúng giờ đủ giấc. Chỉnh tư thế ngủ cho trẻ. 6 Làm quen tiếng Việt cho trẻ Quả na Quả đu đủ Quả khế Quả mít Quả chuối Quả dưa hấu. Quả cam Quả chuối Màu vàng. Chua Ngọt Thơm Ôn tập các từ đẫ học trong tuần. 7 Hoạt động chiều - Vận động nhẹ, ăn quà chiều. - Ôn bài học sáng. - Làm quen bài học mới. - Chơi tự do và hoạt động theo ý thích ở các góc.(nặn một số loại quả) + Nêu gương:cho trẻ nhận xét,bình bầu nêu gương,căm cờ cuối buổi. 8 Vệ sinh trả trẻ -Vệ sinh:Vệ sinh cho trẻ,gọn gàng. -Cho trẻ hát,đọc thơ,kể chuyện chờ bố mẹ đến đón. -Nhắc trẻ chào cô,bố mẹ trước khi ra về -Trò chuyện tình hình học sinh trong ngày với phụ huynh. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG MỘT NGÀY TÍCH HỢP (Thứ hai ngày 02 tháng 02 năm 2015) Chủ đề nhánh 4:một số quả I.CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1.Đón trẻ,trò chuyện đầu giờ,điêm danh,thể dục buổi sáng: +Đón trẻ: -Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. -Trò chuyện với trẻ về nhóm chơi ở các góc lớp, trò chuyện về chủ điểm. +Thể dục buổi sáng:tập theo nhạc,theo chủ điểm -Tập trung trẻ tập thể dục sáng và thay đổi bài tập thể dục theo chủ điểm. +Điểm danh:sau khi tập thể dục buổi sáng 2.Hoạt động ngoài trời Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp hướng dẫn Quan sát thiên nhiên,trò chuyện về thời tiết Trẻ biết được thời tiết của ngày hôm nay như thế nào Bài hát dạo chơi Câu hỏi đàm thoại - Cho trẻ đi thành 2 hàng,và hát bài dạo chơi cho trẻ quan sát,bầu trời,cảnh vật xung quanh,thời tiết,khí hậu,cây cối,trang phục của các bạn Quan sát,trò chuyện theo chủ điểm Giúp trẻ nhận biết tên gọi,đặc điểm,ích lợi,chăm sóc vườn hoa. Mô hình vườn hoa Câu hỏi để đàm thoại Cho trẻ thăm quan mô hình vườn hoa của các bác làm vườn. Ôn kiến thức cũ Trẻ được ôn lại một số kiên thức đã được học Bài hát “ra chơi vườn hoa” Â-N: Bài hát “ra chơi vườn hoa” Làm quen kiến thức mới Trẻ làm quen bài trước khi được học PTTC:Trèo thang hái quả Trò chơi vận động “Ai hái quả nhanh hơn” Trẻ biết cách chơi và luật chơi. - 1 cái xắc xô,số ghế ít hơn số trẻ. -Luật chơi: Trẻ đi qua một đoạn đường dài để đi hái quả.không làm rớt quả trên đường về. Đội nào về trước và hái được nhiều quả là đội đó sẽ giành phần thắng. Cách chơi: Trẻ chia làm hai đội:mỗi đội cầm một cái giỏ để đi hái quả,một trẻ chỉ được hái duy nhất một quả khi hái xong lập tức về chỗ của mình và đưa giỏ cho bạn khác đi hái,đội nào hái nhanh và đem về nhiều quả nhất là đội đó giành phần thắng./. Trò chơi tự do. Trò chơi dân gian “Lộn cầu vồng” +Trò chơi học tập +Chơi với cát và nước Trẻ tự chọn các góc chơi cho mình. Trẻ thuộc bài đồng dao. Phấn,giấy,bút vẽ Giây,phấn, hoa,cỏ,lá, chậu, San tháng,sạch. Cô chia các nhóm chơi theo sở thích của trẻ. Cách chơi:Hai bạn đứng với nhau thành từng cặp,quay mặt vào nhau vừa đọc bài đồng dao,vừa vung tay sang hai bên theo nhịp Lộn cầu.vồng Khi đọc đến cầu cuối cùng của bài đồng dao 2 trẻ cùng chui qua tay nhau về một phía quay lưng,và ngược lại. -Cô cho trẻ vẽ lên sân,trẻ vẽ theo ý tưởng của mình. Trẻ tự vẽ lên hoa quả mà mình yêu thích. Trẻ in những bông hoa,quả.. 3. Hoạt động có chủ đích : Phát triển thể chất Đề tài:Trèo thang hái quả I.Mục đích yêu cầu - Kiến thức:Trẻ biết trèo lên xuống thang phối hợp chân tay nhịp nhàng Trẻ biết chạy cùng cô,thực hiện thực hiện bài tập theo hiệu lệnh của cô - Kỹ năng:Trèo lên,xuống.Phát triển cơ chân,cơ tay.rèn sự tự tin,nhanh nhẹn. - Thái độ:Giáo dục trẻ nề nếp,trật tự,chú ý nghe hiệu lệnh của cô. II.Chuẩn bị - Thang leo - Nơi chạy bằng phẳng - Gậy thể dục III.Tiến trình lên lớp Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn định lớp:Cả lớp hát bài:quả * Trò chuyện: - Bạn nào giỏi nói cho cô biết lớp mình vừa hát bài gì ? - Trong bài hát nhắc đến những gì? - Quả có lợi ích gì? - Vậy chúng ta phải như thế nào ? - Muốn cơ thể khỏe mạnh các con phải như thế nào? * Giới thiệu: Hôm này lớp mình sẽ học bài tập trèo thang. Hoạt động 2:Trọng tâm 1.Khởi động Cho trẻ đi,chạy nhẹ nhàng 1-2 vòng sân qua chỗ để gậy thể dục,mỗi trẻ cầm 1 gậy vác lên vai và đi thường làm bác làm vườn vác quốc,hát bài lá xanh. (BTPTC) + Ñoäng taùc hoâ haáp :Thổi bóng -Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác thổi bóng thực hiện 1-2 lần. + Ñoäng taùc tay 2:Hai tay đưa ra trước - sau vỗ vào nhau -CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi. - N1:Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai - N2: Đưa hai tay ra trước và vỗ vào nhau(đưa ra sau) - N3: Hai tay đưa sang ngang bằng vai - N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác bụng 2: Quay người sang hai bên - CB: Đứng thẳng, tay chống hông - N1: Hai tay chống hông quay người sang phải - N2: Đứng thẳng -N3: Tay chống hông nghiêng quay sang trái -N4: Hai tay thả xuôi đứng thẳng + Động tác chân 4:Đứng nhún chân khuỵu gối - CB:Đứng thẳng,tay thả xuôi -N1: Tay để sau gáy,nhún chân - N2:Đứng thẳng 2 bàn tay để sau gáy - N3: giống nhịp 1 - N4: Về tư thế chuẩn bị. - Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng. Động tác bật: N1:hai tay chống hông ,chân bật sang hai bên rộng bằng vai. N2:hai tay vẫn tiếp tục chống hông,2 chân khép lại. N3:tập giống nhịp 3. N4:về tư thế chuẩn bị. Trọng động:Vận động cơ bản trèo thang . - Đội hình 2 hàng ngang đối diện thang trèo ở giữa +Cô làm mẫu lần 1:không phân tích + Cô làm mẫu lần 2:cô vừa làm vừa phân tích động tác. - Tư thế chuẩn bị:2 tay vịn vào dóng thang,đông thời bước chân phải lên(trèo lên chân nọ tay kia) - Cô mời trẻ lên làm thử(cô sữa sai và động viên tuyên dương trẻ kịp thời) *Trẻ thực hiện:mỗi lần thực hiện 2 trẻ ở 2 hàng,trèo xong đi về cuối hàng,cô theo dõi và động viên trẻ.(thực hiện khoảng 2 lần) - Cả lớp chạy chậm 80m cùng cô 2 lần Hoạt động 3:Trò chơi “ hái quả” Chia trẻ làm hai nhóm chơi Mỗi đội sẽ cùng thi nhau hái quả,từng bạn một trong nhóm sẽ cầm rổ và đi lên những chiếc thang để hái quả ,một bạn chỉ được hái một quả duy nhất,hái xong chạy về nhóm mình cho bạn khác lên hái,cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết các bạn trong tổ thì thôi,đội nào hoàn thành trước và hái được nhiều quả hơn đội đó sẽ giành phần thắng. Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng sân,vừa đi vừa đưa tay cao,hạ xuống,thở nhẹ nhàng./. Trẻ cùng hát. t/c:quả. các loại quả. cho nhiều vitamin. t/c :phải chăm sóc. Trẻ tập. Trẻ chú ý quan sát cô thực hiện. Trẻ cùng chơi. 4. Hoạt động góc Hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp hướng dẫn Góc xây dựng (xây vườn cây ăn trái). - Trẻ biết cách sắp xếp để xây vườn cây ăn trái,biết bên trang trí bên trong,bên ngoài của vườn cây ăn trái. - Cây quả,hàng rào + Giới thiệu:bạn nào giỏi kể cho cô nghe lớp mình có những góc chơi nào?(trẻ kể). *Thỏa thuận:Hôm nay các con sẽ xây gì?(xây vườn cây ăn trái).Muốn xây vườn hoa thì cần có ai?(bác thợ xây).Để công trình được hoàn thiện thì cần có ai?(quản lý).Cần có gì để xây?(vật liệu).Ai là người chở vật liệu về?(tài xế).Bác tài xế thì lái xe phải như thế nào?(đi chậm).Bác tài xế sẽ vào đâu để mua vật liệu?(của hàng) + Quá trình chơi:cô bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi Góc phân vai(cửa hàng bán vật liệu). - Trẻ biết cách sắp xếp cửa hàng bán vật liệu,biết phân loại các mặt hàng.. - Đồ dùng cho góc bàn hàng.. *Thỏa thuận:Cửa hàng thì có ai?(người bán hàng).Người bán hàng thì phải như thế nào?(vui vẻ với khách khách hàng).Ngoài ra thì cần có ai?(người mua).Người mua thì phải như thế nào?(trật tự). + Quá trình chơi:cô bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi Góc âm nhạc Trẻ hát được các bài hát về chủ điểm thực vật Xắc xô,phách tre *Thỏa thuận:lớp mình chuẩn bị diễn văn nghệ ,vậy các con hãy tập hát để diễn văn nghệ nhé! + Quá trình chơi:cô bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi Góc học tập - Trẻ tìm hiểu thêm một số loại rau,củ,quả - Các album rau,củ,quả. *Thỏa thuận:để tìm hiểu thêm các loại rau các con hãy xem các album rau,củ,quả. + Quá trình chơi:cô bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi Góc thiên nhiên - Trẻ biết tưới,chăm sóc hoa của lớp mình. - Nước,đồ dùng để tưới *Thỏa thuận:muốn hoa tươi tốt thì chúng ta phải tưới nước,chăm sóc hoa + Quá trình chơi:cô bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi Kết thúc Cô đến các góc chơi trước 4-5 phút nhắc trẻ nhanh chóng hoàn thành sản phẩm, thu dọn dần các đồ dùng, nhận xét sản phẩm đã hoàn thành. Nhắc trẻ thu dọn đồ dùng, vệ sinh tay chân sạch sẽ. 5. Vệ sinh ăn trưa – ngủ trưa -Cho trẻ rửa tay dưới vòi nước bằng xà phòng. -Hướng dẫn trẻ kê bàn ghế chuẩn bị giờ ăn. -Khuyến khích trẻ ăn hết xuất, không rơi vãi. -Ăn xong đánh răng, thu dọn sắp xếp bàn ghế. -Ngủ đúng giờ đủ giấc. Chỉnh tư thế ngủ cho trẻ. 6.Làm quen tiếng Việt Các từ: Quả na-Quả đu đủ-Quả khế. I.Mục đích yêu cầu: Trẻ hiểu tiếng Việt,biết phát âm và nói cả câu với các từ:Quả na-Quả đu đủ-Quả khế II.Chuẩn bị:Quả na-Quả đu đủ-Quả khế. III.Tiến hành: Hoạt động 1:Cô cùng trẻ trò chuyện về một số loài hoa,cô nói tên hoa,trẻ nói màu sắc của hoa,sau đó cô đổi ,cô nói tên hoa,trẻ nói ích lợi của các loài hoa. Cho trẻ kể tên các loại quả có trong vườn nhà cháu hướng trẻ vào giờ học. Hoạt động 2:dậy phát âm các từ “ Quả na-Quả đu đủ-Quả khế”. Chô cho trẻ quan sát bức tranh có từ “Quả na” Cô hỏi trẻ :đây là bức tranh gì? Quả na được dùng để làm gì? Cô cho trẻ phát âm lại cụm từ “Quả na”(2-3 lần) Cô cho từng tổ,nhóm ,cá nhân trẻ đọc lại cho đén khi trẻ nhớ . Sau đó cô cho các cháu tạp nói các câu có cụm từ “Quả na” Từ “Quả đu đủ” Cô hỏi trẻ :đây là bức tranh gì? Quả đu đủ được dùng để làm gì? Cô cho trẻ phát âm lại cụm từ “Quả đu đủ”(2-3 lần) Cô cho từng tổ,nhóm ,cá nhân trẻ đọc lại cho đén khi trẻ nhớ . Sau đó cô cho các cháu tạp nói các câu có cụm từ “Quả đu đủ” Từ “Quả khế”. Cô hỏi trẻ :đây là bức tranh gì? Quả khế được dùng để làm gì? Cô cho trẻ phát âm lại cụm từ “Quả khế”(2-3 lần) Cô cho từng tổ,nhóm ,cá nhân trẻ đọc lại cho đén khi trẻ nhớ . Sau đó cô cho các cháu tạp nói các câu có cụm từ “Quả khế”. Hoạt động 3:trò chơi “thi ai nói nhanh” Cô cầm tranh lô tô các loại hoa giơ lên cho trẻ nói tên các loại quả đó. Cho trẻ nói một số câu đơn giản có các cụm từ :“ Quả na-Quả đu đủ-Quả khế”. 7.Hoạt động chiều - Hát bài “quả”. - Ôn lại bài học buổi sáng : Môn KPKH : Trò chuyện về một số loại quả. - Làm quen bài mới : Môn Toán :tạo nhóm số lượng 5. - Tập chơi các trò chơi vận động,dân gian,học tập(nặn một số loại quả) - Nêu gương:cho trẻ nhận xét,bình bầu nêu gương,cắm cờ cuối buổi. - Cho trẻ chơi tự do trong lúc đợi phụ huynh đến đón. 8. Trả trẻ -Vệ sinh trẻ : chải lai đầu,lau mặt cho sạch sẽ. -Trao đổi với phụ huynh hoạt động của trẻ trong ngày Nhật ký cuối ngày 1. Những trẻ nghỉ học: ..................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Hoạt động có chủ đích: .................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTHUC VAT 4 TUOI_12379362.doc
Tài liệu liên quan