Giáo án mầm non lớp chồi - Hoạt động vui chơi - Chủ đề: Bản thân

1. Ổn định tổ chức: Nghe tin lớp mình học ngoan và giỏi có rất nhiều các cô trong trường đến thăm lớp mình các con khoanh tay chào các cô

- Để không khí lớp mình thêm vui cô con mình cùng hát vang bài đường và chân, nào xin mời các con

- Bài hát nói về gì?

- Các con đang học ở chủ điểm gì?

- Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều góc chơi, có những góc chơi nào?

2 Nội dung:

a. thỏa thuận: Các con ơi đã đến giờ chơi rồi

- Buổi sáng hôm nay các con đã đăng ký các góc chơi mình thích

+ Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều nguyên vật liệu như: Gạch, cây xanh, cây hoa, để chúng mình trở thành các bác thợ xây tài giỏi, tạo ra một khu vui chơi rộng ,đẹp bạn nào đăng ký ở góc xây dựng?

- Ai sẽ làm bác thợ cả ?

- Góc xây dựng hôm nay xây gì?

- Góc xây dựng sẽ xây như thế nào?

 

doc10 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 18739 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Hoạt động vui chơi - Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI Chủ đề : Bản thân Đối tượng : 4-5 tuổi Số trẻ : 25 trẻ Người dạy: Bùi thị lý Ngày dạy : 19/ 10 / 2015 I Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Thỏa mãn yêu cầu chơi của trẻ, nhu cầu tái tạo lại công việc của các nghề - Biết chơi và hoạt động ở 5 góc chơi 2. Kỹ năng : - Bước đầu biết hợp tác, chia sẻ, hoạt động theo nhóm - Biết thể hiện một số hành động đơn giản của vai chơi của mình - Trẻ biết thiết bố cụ công trình hài hòa đẹp mắt 3 Thái độ: - Hào hứng tham gia hoạt động góc - Giáo dục trẻ tính đoàn kết không tranh dành đồ chơi của bạn, thực hiện nội quy ở góc chơi II. Chuẩn bị: Bài hát trong chủ đề * Góc xây dựng: Cây ăn quả,cây hoa, gạch, 2 cổng, hàng rào, cây quýt , nhà, đồ chơi xích đu, * Góc phân vai: - Đồ chơi nấu ăn: Bếp ga, xoong nồi, bát, đĩa, hoa quả rau, một số món ăn - Góc bán hàng : Các loại nguyên vật liệu như gạch, cây các loại, phục vụ cho xây dựng, các loại thực phẩm như rau xanh, cá , tôm, chim phục vụ cho nấu ăn * Góc nghệ thuật : In bàn tay,tô màu , sáp màu, * Góc thiên nhiên: Bồn cây, bình tưới III Dự kiến nội dung buổi chơi 1 Góc xây dựng: Xây khu vui chơi của bé 2 Góc phân vai: Làm cô cấp dưỡng nấu ăn cho các chú thợ xây 3 Góc bán hàng phục vụ các mặt hàng cho các góc chơi 4 Góc nghệ thuật: In tô màu bàn tay 5 Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây IV Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức: Nghe tin lớp mình học ngoan và giỏi có rất nhiều các cô trong trường đến thăm lớp mình các con khoanh tay chào các cô - Để không khí lớp mình thêm vui cô con mình cùng hát vang bài đường và chân, nào xin mời các con - Bài hát nói về gì? - Các con đang học ở chủ điểm gì? - Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều góc chơi, có những góc chơi nào? 2 Nội dung: a. thỏa thuận: Các con ơi đã đến giờ chơi rồi - Buổi sáng hôm nay các con đã đăng ký các góc chơi mình thích + Hôm nay cô đã chuẩn bị rất nhiều nguyên vật liệu như: Gạch, cây xanh, cây hoa, để chúng mình trở thành các bác thợ xây tài giỏi, tạo ra một khu vui chơi rộng ,đẹp bạn nào đăng ký ở góc xây dựng? - Ai sẽ làm bác thợ cả ? - Góc xây dựng hôm nay xây gì? - Góc xây dựng sẽ xây như thế nào? + Bác thợ cả phân công, công việc cho thành viên của nhóm mình + Khi chơi các con không được đẩy bạn, không được tranh nhau, mà phải nhường nhau các con nhớ chưa + Trong khi làm việc các bác phải cẩn thận bảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động + Ở góc phân vai cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ dùng để nấu ăn bạn nào đăng ký ở góc phân vai - Ai sẽ làm bếp trưởng? Bếp trưởng có nhiệm vụ phân công công việc cho thành viên của nhóm mình - Hôm nay bếp trưởng có ý tưởng nấu món ăn gì? + Khi nấu ăn các bác không được nói chuyện to mà làm ảnh hưởng đến người khác các bác nhớ chưa + Các bác nấu ăn khi nấu phải tuyệt đối đảm bảo an toàn, không để xẩy ra cháy, bỏng nhé + Ở góc bán hàng cô đã chuẩn bị rất nhiều mặt hàng để phục vụ cho các góc bạn nào đăng ký ở góc bán hàng - Cửa hàng trưởng có nhiện vụ phân công công việc cho thành viên của nhóm mình - Khi có khách đến mua hàng thì các bác phải niềm nở mời chào khách, phục vụ khách hàng tận tình, không để chen lấn xô đẩy nhau + Ở góc nghệ thuật cô đã chuẩn bị giấy A4 sáp màu, các bác sẽ in bàn tay, tô màu cho bàn tay thật đẹp để tặng cho lớp mình nhé. Ai sẽ ở góc nghệ thuật? - Các bác làm xong thì các bác ngồi ngoan không được đứng lên làm ảnh hưởng đến các góc chơi khác + Ơ góc thiên nhiên các con sẽ, giúp cô tưới cây và nhặt cỏ nào Còn ai chơi ở góc thiên nhiên - Các con ơi khi chơi các con phải biết nhường nhịn nhau, không tranh dành đồ chơi của nhau, khi chơi xong các con phải cất đồ chơi vào đúng nơi quy định, các con nhớ chưa b. Quá trình chơi: - Bây giờ xin mời các con đi nhẹ nhàng về nhóm chơi của mình - Cô bao quát quá trình chơi * Cô đến góc xây dựng trò chuyện - Các bác xây dựng ơi? Các bác đang xây gì? - Ai làm bác thợ cả? - Các bác đang trồng gì đấy * Cô lại góc nấu ăn hỏi trẻ - Các bác nấu ăn ơi? Các bác đang nấu món gì? - Muốn nấu được món rau luộc thì bác phải làm gì? Cô hỏi tương tự như các góc chơi khác c. Nhận xét từng góc chơi: - Các bác nấu ăn ơi? Các bác nấu được những món ăn gì cho các bác xây dựng? Tôi thấy các bác nấu được nhiều món ăn ngon, rất bổ dưỡng, bày bàn ăn hợp lý thưởng cho các bác nấu ăn một tràng pháo tay Bây giờ đã đến trưa rồi xin mới các bác nấu ăn đi mời các bác xây dựng về nghỉ ngơi ăn cơm trưa - Bây giờ các bác xây dựng đã ăn uống no xay rồ, các bác xây dựng đi mời các góc chơi về thăm công trình xây dựng của các bác nào - Các bác ở góc thiên nhiên, tôi thấy các bác chơi rất rất cố gắng giờ sau các bác chơi giỏi hơn nhé, xin mời các bác đến thăm quan công trình xây dựng - Các bác ở góc nghệ thuật ơi? Hôn nay tôi thấy các bác in, tô màu bức tranh rất đẹp, phối màu hợp lý, giờ sau các bác tô màu đẹp hơn nữa nhé thưởng cho góc nghệ thuật 1 tràng pháo tay . Xin mời các bác đến thăm công trình xây dựng của chúng tôi - Các bác xây dựng ơi? Hôm nay các bác xây dựng được những gì? Tôi thấy các bác xây dựng đã cố gắng xây hết mình để hoàn thành công trình và bàn giao đúng tiến độ, công trình bố trí hài hoà và đẹp, thưởng cho các bác xây dựng một tràng pháo tay - Để đón nhận công trình được bàn giao xin mời các bác cùng hát vang bài hát “ Tay thơm tay ngoan” Hôm nay cô thấy các con chơi ngoan và rất là vui vẻ xin chúc mừng các con Giờ học của cô con mình đến đây là hết rồi, xin chào và hẹn gặp lại các con ở giờ học sau, xin mời các con về góc chơi của mình thu dọn đồ dùng, để vào đúng nơi quy định 3. Kết thúc: Cho trẻ hát đi xung quanh và hát bài tay thơm tay ngoan và đi ra ngoài Trẻ khoanh tay chào khách Trẻ hát cùng cô Cái chân Chủ điểm bản thân Trẻ trả lời Trẻ tự nhận Trẻ nhận Trẻ trả lời Xây khu vui chơi. Trẻ nhận Nấu món rau luộc, gà quay.. Trẻ nhận Trẻ trả lời Trẻ nhận Trẻ tự nhận Trẻ tự nhận Trẻ về góc chơi của mình Xây dựng khu vui chơi Trẻ tự nhận Trồng cây Món rau luộc, gà quay, nem, giò nạc Trẻ vỗ tay Trẻ đi về góc xây dựng Trẻ kể tên Trẻ vỗ tay Trẻ vỗ tay Trẻ thu dọn đồ dùng Giáo Án Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Chủ đề: Bản Thân  Đề tài: Truyện “Gấu con bị sâu răng” Đối tượng: Trẻ 4 – 5 tuổi Thời gian: 22 – 25 phút Người soạn: BÙI THỊ LÝ Ngày dạy: 19/10/2015 I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên truyện, các nhân vật trong truyện. - Trẻ hiểu được nội dung truyện (Gấu con lười đánh răng nên bị sâu răng, sau khi gấu con nhận ra đánh răng sẽ giúp cho hàm răng trắng đẹp và chắc khoẻ Gấu con đã chăm chỉ đánh răng hàng ngày.) - Cung cấp và mở rộng vốn từ cho trẻ: Sinh nhật, tiệc linh đình, tấn công 2. Kĩ năng: - Trả lời câu hỏi lưu loát, rõ ràng. - Rèn luyện khả năng chú ý có chủ định và biết lắng nghe 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện “Gấu con bị sâu răng” - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh răng miệng, vệ sinh thân thể, chăm đánh răng hằng ngày - Biết ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng, không ăn bánh kẹo nhiều II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô và trẻ: - Tranh truyện: “Gấu con bị sâu răng”. - Rổ đựng các loại rau củ quả, 2 đường hẹp 2. Đội hình: - Trẻ ngồi đội hình chữ U 3. Môi trường lớp học: - Trang trí lớp theo chủ đề Bản thân. * Nội dung tích hợp: - Giáo dục thể chất: Đi trong đường hẹp III. CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú: - Nghe tin lớp mình học ngoan và giỏi có rất nhiều các cô trong trường đến thăm lớp mình các con khoanh tay chào các cô - Để cho không khí lớp mình thêm vui cô con mình cùng hát vang bài hát “ thật đáng yêu ” nào xin mời các con - Các con vừa được hát bài hát nói về điều gì? - Cô đố các con biết các con đang học ở chủ điểm gì ?  - Tại sao phải đánh răng? - Nếu không đánh răng điều gì sẽ xảy ra? - Cảm giác lúc bị đau răng sẽ như thế nào nhỉ? - Hôm nay là sinh nhật bạn gấu , các bạn mang quà đến tặng bạn gấu trong đó có rất nhiều bánh kẹo, vì ăn nhiều kẹo nhưng lười đánh răng mà bạn gấu trong câu chuyện mà cô sắp kể cho chúng mình nghe cũng bị sâu răng đấy! - Nào xin mời các con đi nhẹ nhàng về chỗ ngồi của mình 2. Nội dung:  * Cô kể diễn cảm lần 1: Không tranh. - Các con vừa nghe cô kể chuyện gì? - Phỏng theo lời dịch của ai ? * Cô kể chuyện lần 2: (Kết hợp tranh) Đàm thoại, trích dẫn và giảng từ khó. - Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì? - Trong truyện có những nhân vật nào? À đúng rồi trong câu chuyện có bạn thỏ, mèo, các bạn chim, chó, rùa + Vào ngày sinh nhật Gấu con được các bạn tặng cho rất nhiều quà, đó là những món quà gì nhỉ? - Cô kể từ: “ Hôm nay là sinh nhật cảm ơn các bạn” - Giải thích từ: “Sinh nhật” là ngày sinh ra chúng mình và cũng là tiếng khóc chào đời, ngày mà chúng mình được nhận những món quà và những lời chúc yêu thương từ những người thân, bạn bè. - Cô kể: “Sau buổi sinh nhật Gấu.. bị sâu răng tấn công” + Sau buổi sinh nhật điều gì xảy ra với Gấu con? + Những con sâu đã làm gì? + Mẹ của gấu con đã phải làm gì? - Giải thích từ “tiệc linh đình”: là bữa tiệc lớn có nhiều thức ăn ngon và rất đông người. - Cô kể: “Bác sĩ đã khám cho Gấu con. đến hết” + Nghe lời bác sĩ Gấu con đã làm gì? - Những con sâu răng thì ntn ? => Giáo dục trẻ: Qua câu chuyện gấu con bị sâu răng các con phải biết giữ gìn vệ sinh răng miệng, vệ sinh thân thể thật sạch sẽ: Mỗi ngày bé đánh răng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, bé không nên ăn nhiều bánh kẹo mà hãy ăn nhiều các thức ăn như: Thịt, cá, trứng, sữa và nhiều rau quả tươi để có một cơ thể khỏe mạnh, có hàm răng chắc khỏe, trắng bóng. * Cô kể lần 3: Trên ti vi - Cô vừa kể cho cả lớp nghe câu truyện gì ? - Phỏng theo lời dịch của ai ? - Hôm nay cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng cho các con một tràng pháo tay Và cô muốn thưởng cho chúng mình 1 trò chơi, đó là trò chơi mang quà đến tặng bạn gấu + Cô sẽ chia 2 đội: Đội bạn thỏ và đội bạn chó nhiệm vụ của 2 đội sẽ đi qua 1 con đường hẹp, để đem quà đến tặng bạn Gấu . + Nếu đội nào dẫm vào vạch , hoặc đi ra ngoài đường hẹp thì không được tính . Thời gian được tính bằng 1 bản nhạc, khi bản nhạc kết thúc chúng mình sẽ kiểm tra kết quả xem đội nào tặng cho bạn Gấu nhiều quà đội đó sẽ dành chiến thắng - Cho trẻ chơi - Kiểm tra kết quả 2 đội chơi. 3. Kết thúc: - Các con ơi sắp đến ngày 20/10 rồi, cô và các con sẽ cùng nhau ra vườn để chăm sóc cho những bông hoa đợi đến ngày lễ chúng mình sẽ ra hái những bông hoa đẹp đó để tặng bà, tặng mẹ của mình nhé! - Cô cho trẻ ra ngoài vừa đi vừa hát bài: "Ra vườn hoa" - Trẻ vỗ tay - Trẻ chào khách - Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời!  - Trẻ trả lời!  - Trẻ trả lời! - Trẻ trả lời! - Trẻ trả lời! - Trẻ đi về - Trẻ lắng nghe.  - Trẻ trả lời! - Trẻ trả lời!  Trẻ trả lời - Trẻ trả lời! - Trẻ lắng nghe! - Trẻ kể - Trẻ chú ý xem và nghe cô kể! - Trẻ lắng nghe.  - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ đếm... - Trẻ hát 

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dochoat dong vui choi_12433019.doc
Tài liệu liên quan