Giáo án mầm non lớp chồi - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Chủ đề: Nước và hiện tượng tự nhiên - Đề tài: Bé tìm hiểu về mùa hè

Tm hiểu về thời tiết mùa hè

- Cho trẻ xem hình ảnh về thời tiết nắng nóng oi bức?

- Đàm thoại:

+ Các con vừa xem hình ảnh gì?

+ qua hình ảnh các con thấy mùa hè thế nào?

+ nắng có tác dụng gì?

+ Nắng gay gắt sẽ ảnh hưởng gì đến cuộc sống con người và mọi vật?

+ Khi ra ngoài trời nắng phải như thế nào?

+ Trời nắng quá có mặc áo phao ra ngoài được không?

+ Vì sao? Ai có ý kiến?

+ Mùa hè con gì kêu và có hoa gì màu đỏ nhỉ?

+ Cây cối mùa hè thì như thế nào?

+ Cho trẻ xem mưa rào trong mùa hè và trò chuyện, mưa mùa hè thì ntn?

- Cô giới thiệu hình ảnh mọt số trang phục mùa hè.

+ mùa hè rất nắng nóng, chúng mình làm gì để tránh nắng?

+ Để giữ gìn sức khỏe trong mùa hè chúng mình phải chú ý điều gì?

 

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 19/11/2018 | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Chủ đề: Nước và hiện tượng tự nhiên - Đề tài: Bé tìm hiểu về mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Lĩnh vực: phát triển nhận thức Chủ đề: nươc và hiện tượng tự nhiên Đề tài: Bé tìm hiểu về mùa hè Đối tượng: 4-5 tuổi Thời gian: 25-30 phút Người thực hiện: Đào Thị Yến I, MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức -Biết một số điểm nổi bật của thời tiết mùa hè: nắng, nóng, mưa rào, bão lũ. - Biết một số hoạt động của con người trong mùa hè. 2. kỹ năng - Phát triền tư duy, ngôn ngữ, cung cấp, làm giàu vốn từ cho trẻ. - Biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết. 3. Thái độ - Tích cực tham gia trò chơi, có ý thức giữ gìn vệ sinh và sức khỏe trong mùa hè. II, CHUẨN BỊ - Đầu đĩa, hình ảnh thời tiết, trang phục, các hoạt động trong mùa hè, - Một số trang phục mùa hè và trang phục khác cho trẻ chơi - nhạc bài hát theo chủ đề. III, TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Nội dung Thời gian Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Trò chuyện, gây hứng thú 2-3 phút - Đố trẻ đoán hình ảnh: Hoa phượng, trời nắng, mưa rào, con ve sầu. - Trẻ đoán ô “mùa hè’’ - Hỏi trẻ: + bây giờ đã đến mùa hè chưa? + khi nào thì đến mùa hè? - Đoán và trả lời câu đố - Trả lời HĐ 2:Tìm hiểu về mùa hè 18-20 phút * tìm hiểu về thời tiết mùa hè - Cho trẻ xem hình ảnh về thời tiết nắng nóng oi bức? - Đàm thoại: + Các con vừa xem hình ảnh gì? + qua hình ảnh các con thấy mùa hè thế nào? + nắng có tác dụng gì? + Nắng gay gắt sẽ ảnh hưởng gì đến cuộc sống con người và mọi vật? + Khi ra ngoài trời nắng phải như thế nào? + Trời nắng quá có mặc áo phao ra ngoài được không? + Vì sao? Ai có ý kiến? + Mùa hè con gì kêu và có hoa gì màu đỏ nhỉ? + Cây cối mùa hè thì như thế nào? + Cho trẻ xem mưa rào trong mùa hè và trò chuyện, mưa mùa hè thì ntn? - Cô giới thiệu hình ảnh mọt số trang phục mùa hè. + mùa hè rất nắng nóng, chúng mình làm gì để tránh nắng? + Để giữ gìn sức khỏe trong mùa hè chúng mình phải chú ý điều gì? Mùa hè phải sử dụng rất nhiều nước, vì vậy các con phải tiết kiệm nước, không được sử dụng bừa bãi. + Những ngày mưa chúng mình có ra ngoài không? Vì sao? + Nếu vẫn phải ra ngngoài không? Vì sao? + Nếu vẫn phải ra ngoài trời mưa khi có việc thì chúng ta phải làm gì? - Cho trẻ xem hình ảnh mưa to lũ lụt * tìm hiểu một số hoạt động mùa hè + Mùa hè được nghỉ chúng mình được bố mẹ cho đi những đâu? - Cho trẻ xem hình ảnh hoạt động mùa hè. => Giáo dục: Trái đất của chúng ta ngày càng nóng lên mỗi khi mùa hè đến chúng ta phải giữ gìn môi trường, tích cực trồng cây gây rừng để hạn chế thiên tai khắc nghiệt. * Mở rộng - Mùa hè chúng ta còn gọi là mùa gì? - ngoài mùa hè thì còn những mùa nào? Cô giới thiệu về các mùa xuân-thu-đông cho trẻ biết thêm - Chú ý xem - Trả lời câu hỏi của cô đưa ra theo ý hiểu. - Đội mũ đeo khẩu trang mặc quần ao dài. - không - Tl theo ý hiểu - Trả lời - Xanh tốt, nhiều quả - Mưa to có sấm chớp - Chú ý quan sát - Chơi dưới bóng mát bật quạt. - Tl theo ý hiểu - tl theo ý hiểu - Chú ý xem - tham quan, tắm biển, đi bơi - Lắng nghe HĐ 3: Kết thúc 5-7 phút * Trò chơi: chọn trang phục mùa hè - Phổ biến cách chơi luật chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần, bao quát - Kiểm tra kết quả trẻ chơi, nhận xét, tuyên dương. - lắng nghe - chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxmoi truong xung quanh_12364345.docx