Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Các mùa trong năm

Thứ 6: ôn thao tác rửa mặt -trẻ biết các thao tác rửa mặt

- giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ -Cô giơi thiệu cách rử mặt cho trẻ

-Cho trẻ thực hiện.

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

- giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ

Hoạt động nêu gương

Nêu gương cuối ngày.

Nêu gương cuối tuần

 -Trẻ biết hành vi tốt xấu. Bước đầu nhận xét được hành vi của bạn.

-Biết ý nghĩa của buổi nêu gương.

-Biết tiêu chuẩn đạt bé ngoan.

-Gd: Trẻ chú ý trong giờ học và noi theo gương tốt của bạn 1.Chuẩn bị

- Sổ bé ngoan.

- Cờ, phiếu

2.Tiến hành.

Hát “ Hoa bé ngoan”

-Cho trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.Cho trẻ nhận xét về bạn.

-Tuyên dương những bạn tốt

-Tổ chức cắm cờ.

Khuyễn khích các bé chưa ngoan.

Biểu diễn văn nghệ

 

docx16 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5082 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ đề: Các mùa trong năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ F#$F CÁC MÙA TRONG NĂM (Từ ngày 05/03/2018- 16/03/2018) ************ * I. MỤC TIÊU: 1. Phát triển thế chất - Thưc hiện và phối hợp nhịp nhàng các động tác thể dục và các vận động cơ bản như Đi thăng bằng trên ghế thể dục, nhảy xuống từ độ cao 40cm. - Biết lợi ích của các nhóm thực phẩm đối với sức khỏe của bản thân. - Biết 1 số hành vi vệ sinh trong ăn uống (ăn chín, uống sôi, ăn rau quả sạch) 2. Phát triển nhận thức: - Trẻ nhận biết được các đặc điểm của một số loại củ quả theo mùa . - trẻ biết về ngày mùng 8/3, là ngày lễ dành cho bà, mẹ, cô giáo, các chị - nhận biết và so sánh số lượng phạm vi 7 3. Phát triển ngôn ngữ: Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ , dồng dao, ca dao Không nói leo không ngắt lời người khác khi nới chuyện 4. Phát triển tình cảm xã hội: - thích chăm sóc cây cối, con vật quen thuộc - có thói quen chào hỏi , cảm ơn , xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn 5. Phát triển thẩm mỹ: vẽ, tô màu kín, không chườm ra ngoài đường viền các hình vẽ thể hiện sự thích thú trước cái đẹp Hát đúng giai điệu bài hát thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát MẠNG NỘI DUNG LỚP LÁ 1 CÁC MÙA TRONG NĂM NGÀY LỄ 8/3 (05/03- 09/03/2018 TRÁI CÂY 4 MÙA ( 12/03-16/03/2018 MẠNG HOẠT ĐỘNG LỚP LÁ 1 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT94: nói được một số trái cây bốn mùa MT105: gộp/ tách các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT64: Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ , dồng dao, ca dao - MT75: không nói leo, không ngắt lời người khác khi nói chuyện CÁC MÙA TRONG NĂM PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI MT39: thích chăm sóc cây cối, con vật quen thuộc MT54: có thói quen chào hỏi , cảm ơn , xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT6: vẽ, tô màu kín, không chườm ra ngoài đường viền các hình vẽ MT38: thể hiện sự thích thú trước cái đẹp Hát đúng giai điệu bài hát MT102: thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT11: Đi thăng bằng trên nghế thể dục MT2: Nhảy xuống từ độ cao 40cm KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 CHỦ ĐỀ: NGÀY LỄ 8/3 Thực hiện từ 05/03- 09/03/2018 Nội dung hoạt động Thứ 2 5/3 Thứ 3 6/3 Thứ 4 7/3 Thứ 5 8/3 Thứ 6 9/3 Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khẻ của bé Trò chuyện về chủ đề , đọc thơ ca, bài hát về chủ đề Cô gọi tên trẻ, cho tổ trưởng nhận biết bạn vắng . Hỏi thăm lí do + Trẻ biết về ngày 8/3 + biết vâng lời bà,mẹ, cô giáo + Bé biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh Thể dục sang Tập theo bài “ bông hồng tặng cô” Hoạt động ngoài trời Quan sát thời tiết TCVĐ gieo hạt Nhặt lá vàng rơi TCVĐ Mèo đuổi chuột Chăm sóc bồn hoa TCVĐ Kéo co Quan sát cây trong xân trường TCVĐ Nu na nu nống Quan sát vườn rau TCVĐ Rồng rắn lên mây Hoạt động có chủ đích ÂM NHẠC LQCC TDGH MTXQ LQVH DH : Bông hồng tặng cô NH : Quà 8/3 TC: Bao nhiêu bạn hát H,k (tiết 2) Đi thăng bằng trên nghế thể dục Trò chuyện về ngày 8/3 Thơ “ Bó hoa tặng cô Hoạt động vui chơi PV:Mẹ con.,cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi,cửa hàng thực phẩm,của hàng ăn uống HT: xem tranh về ngày 8/3 XD:Xây dựng vườn hoa NT:Tô màu , xé dán thiệp tặng bà,tặng mẹ,cô giáo TN:Chăm sóc cây xanh,tưới nước Vệ sinh ăn trưa ngủ trưa Cho trẻ rửa tay trước và sau khi ăn , cho trẻ đánh răng sau khi ăn cơm Giới thiệu các món ăn cho trẻ biết Nhắc nhở trẻ đi vệ sinh trước khi đi ngủ, chuẩn bị giường nệm cho trẻ ngủ Cho trẻ ngủ trưa Hoạt động chiều Dạy thao tác cất dép, lấy dép Hoàn thành sách Rèn đội hình Làm quen thơ “ Quà 8/3” Ôn thao tác lau mặt Trả trẻ Vệ sinh trẻ sạch sẽ Trao đổi với phụ huynh tình hình học tập sức khỏe của trẻ Nhắc nhở trẻ đi học đều KẾ HOẠCH CHĂM SÓC – GIÁO DỤC TUẦN 1 ******** NỘI DUNG MĐ –YC TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1.Đón trẻ - Trẻ được làm quen với lớp học, biết xem tranh ảnh về chủ đề. - Tạo không khí vui tươi, thoải mái cho trẻ khi vào lớp. 1.Chuẩn bị -Lớp học sạch sẽ, thoáng mát. 2.Tiến hành -Cô vui vẻ ân cần, đón trẻ, nhắc nhở trẻ chào cô và chào bố mẹ. -Trò chuyện với trẻ về chủ đề “Các mùa trong năm” -Cho trẻ xem tranh ảnh về chủ đề. Điểm danh Tiêu chuẩn bé ngoan + Bé biết chào hỏi khi gặp người lớn. + Bé biết về ngày 8/3 + Bé biết không đánh nhau với bạn -Nắm được sỹ số trẻ trong ngày, thao dõi tỷ lện chuyên cần.Trẻ biết phát hiện bạn vắng trong tổ và lớp. -Trẻ biết “dạ” khi cô gọi đến tên. -Giáo dục trẻ đi học đều, ham thích đi học và đi đúng giờ. - Trẻ biết được ý nghĩ của tiêu chuẩn bé ngoan. - Giáo dục trẻ phân biệt tốt xấu, vâng lời cô giáo . -Thích đi học, chơi hòa đồng với bạn bè 1 Chuẩn bị - Sổ theo dõi.Bảng bé đến lớp. 2. Tiến hành -Cô gọi tên theo từng tổ. -Cho trẻ xem bảng Bé đến lớp và phát hiện trẻ vắng. -Hỏi lý do trẻ vắng. Động viên trẻ đi học đều. -Khen ngợi trẻ đi học đều và biết giữ gìn vệ sinh. 1.Chuẩn bị. TCBN 2.Tiến hành - Trò chuyện với trẻ . Cô nêu 3 TCBN -Giải thích cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ thực hiện tốt. Thể dục sáng Tập theo bài “ Bông hồng tặng cô” - Trẻ tập được các động tác thể dục theo lời bài hát. -Phát triển các nhóm cơ :Tay, chân, bụng. -Giáo dục trẻ luyện tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh 1.Chuẩn bị -Sân tập sạch sẽ. -Nhạc 2.Tiến hành *Khởi động :Đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân. *Trọng động. ĐT 1: Thở ĐT 2: Tay vai ĐT 3: Bụng lườn ĐT 4:Lưng bụng ĐT 5: Bật nhảy *Hồi tĩnh : Đi thường hít sâu, thở mạnh Hoạt động ngoài trời. *Thứ 2:quan sát thời tiết TCVĐ: Gieo hạt *Thứ 3: Nhặt lá vàng rơi TCVĐ: mèo đuổi chuột *Thứ 4 : Phân công, chia nhóm trẻ chăm sóc hoa TCVĐ: “ Ai đứng cạnh tôi” *Thứ 5: Quan sát cây xoài TCVĐ: Nu na nu nống Thứ 6: Quan sát vườn rau TCVĐ: Rồng rắn lên mây Trẻ Trẻ biết thời tiết hôm nay như thế nào - Biết ăn mặc phù hợp thời tiết * T *,đ Trẻ biết bồn hoa của lớp mình Biết cách tưới nước cho hoa Biết giữ gìn, bảo vệ hoa - Trẻ biết giúp cô nhặt rác trong sân trường. - Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi. Trẻ biết một số đặc điểm của cây xoài Biết lợi ích của cây xoài - Trẻ biết đặc điểm vườn rau của trường có những loại rau gì. - Biết gia đình cần rau để làm thức ăn mỗi ngày. - Biết ăn uống đầy đủ chất sẽ giúp các thành viên trong gia đình khỏe mạnh * 1.Chuẩn bị Địa điểm : Sân bãi sạch sẽ 2.Tiến hành - Bây giờ đang là mùa gì nhỉ? - C/c thấy thời tiết hôm nay ntn? - Thời tiết này c/c thấy ntn? - C/c sẽ mặc quần áo ntn? Giáo dục : Ăn mặc phù họp thời tiết * TCVĐ: gieo hạt Chơi tự do * Chuẩn bị Lá vàng ở xân trường , gốc cây Tiến hành Giới thiệu một số cây cối trong sân trường Cho trẻ đi nhặt lá cùng thảo luận và nêu nhận xét + vì sao lá lại rơi nhiều? + khi lá rơi có màu gì? + cho trẻ nêu màu sắc và phân loại lá GD : trẻ biết thu gom lá vàng để xân trường luôn sạch sẽ * TCVĐ:Dung dăng dung dẻ -Chơi tự do * Chuẩn bị Bình tưới hoa Tiến hành Trò chơi gieo hạt Trò chuyện cùng trẻ bồn hoa của lớp Cô hướng dẫn cách tưới và cho trẻ thực hành Chúng ta đang làm gì? Vì sao? GD : trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây TCVĐ: Ai đứng cạnh tôi Chơi tự do *1.Chuẩn bị - cây xoài -2.Tiến hành - + Cô cùng trẻ quan sát và đàm thoại . - C/c được quan sát gì nào ? - cây xoài như thế nào . Cây xoài có lợi ích gì? Các con phải làm gì để chăm sóc bảo vệ cây GD: trẻ biết bảo vệ và chăm sóc cây, không ngắt lá bẻ cành *TCVĐ: Nu na nu nống. Chơi tự do 1. Chuẩn bị - Vườn rau. - các ô 2.Quan sát có chủ đích: + Cô cùng trẻ quan sát và đàm thoại . - C/c được quan sát gì nào ? - Vườn rau của chúng mình có những gì nào ? - Các loại rau gì ? - Rau cải có đặc điểm gì ? -Rau muống có đặc điểm gì ? -Hàng ngày mẹ có làm món rau cho các bạn ăn không ? -Muốn lớn lên khỏe mạnh c/c phải làm gì ? TCVĐ: Lộn cầu vồng -Chơi tự do Hoạt động góc PV:Mẹ con.,cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi,cửa hàng thực phẩm,của hàng ăn uống HT: xem tranh về ngày 8/3 XD:Xây dựng vườn hoa NT:Vẽ , tô màu,xé dán thiệp tặng bà, mẹ, cô giáo TN:Chăm sóc cây xanh,tưới nước - Trẻ biết chủ đề chơi, góc chơi, nhóm chơi, vai chơi và chơi thành thạo. -Trẻ biết thỏa thuận vai chơi, thực hiện tốt vai chơi và có kỹ năng chơi -Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ của mình 1 cách rõ ràng mạch lạc, trọn câu để giao tiếp với bạn, giữa trẻ với cô, biết liên kết các góc chơi để tạo ra sản phẩm. -Trẻ sử dụng các kỹ năng để tạo ra được sản phẩm đẹp sau khi chơi. -Trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ nhau, có ý thức giữ gìn đồ chơi và biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi II/ Tiến hành A ,Thỏa thuận chơi Đàm thoại với trẻ về chủ đề chơi trong ngày. Cho trẻ phát hiện góc trọng tâm. + Lớp có những góc nào ? -Thỏa thuận chơi +Con thích chơi ở góc nào ? +Con sẽ chơi như thế nào ? +Trước khi chơi con phải làm gì ? +Trong khi chơi thì phải như thế nào ? +Muốn qua góc chơi khác con phỉ làm như thế nào ? Nhắc nhở trẻ khi chơi không tranh giành đồ chơi, biết giữ gìn đồ dùng, không la to ảnh hưởng đến các góc chơi khác Cô giới thiệu các góc trọng tâm với các góc . Cho trẻ chọn góc chơi mà trẻ thích B,Quá trình chơi - Cô đóng vai chơi với trẻ ,cô đến từng góc chơi giúp trẻ thể hiện vai chơi ,và liên kết giữa các góc chơi . - Cô bao quát và xử lý tình huống C,Nhận xét sau khi chơi Cô cho trẻ tham quan từng góc và nhận xét tuyên dương trẻ. Đọc thơ “Giờ chơi” và cho trẻ cất đồ chơi Sinh hoạt chiều Thứ 2: Dạy thao tác cất dép, lấy dép -Trẻ biết chỗ để dép đúng nơi quy định. - Rèn cho trẻ tính cẩn thận, ngăn nắp. - Giáo dục trẻ không lấy dép của bạn. Chuẩn bị - Kệ dép. Dép trẻ 2. Tiến hành. Cô giới thiệu buổi học. Hướng dẫn trẻ cách cất dép. Cho trẻ thực hiện. Nhận xét tuyên dương Giáo dục trẻ lấy đúng dép của mình không lấy dép của bạn. Thứ 3 hoàn thành sách - Trẻ hoàn thành vở của mình cô hướng dẫn trẻ làm Cho trẻ thực hiện Thứ 4:rèn đội hình Trẻ biết hàng ngang, hàng dọc, hình tròn --- cô giới thiệu đội hình cô làm mẫu cô lần lượt cho trẻ thực hiện Thứ 5: làm quen thơ “ bó hoa tặng cô” Trẻ biết tên bài thơ, biết tên tác giả Rèn trẻ kỹ năng nghe, ghi nhớ có chủ định. - Giáo dục trẻ biết vâng lời bà,mẹ, cô giáo Chuẩn bị -Tranh minh họa. 2. Tiến hành. Cô giới thiệu bài thơ “bó hoa tặng cô” Cô giới thiệu nội dung: bài thơ -Cô đọc lần 1: Diễn cảm kết hợp của chỉ điệu bộ. - Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa. - Đàm thoại. - Giáo dục trẻ biết vâng lời bà, mẹ, cô giáo Thứ 6: ôn thao tác rửa mặt -trẻ biết các thao tác rửa mặt - giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ -Cô giơi thiệu cách rử mặt cho trẻ -Cho trẻ thực hiện. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ Hoạt động nêu gương Nêu gương cuối ngày. Nêu gương cuối tuần -Trẻ biết hành vi tốt xấu. Bước đầu nhận xét được hành vi của bạn. -Biết ý nghĩa của buổi nêu gương. -Biết tiêu chuẩn đạt bé ngoan. -Gd: Trẻ chú ý trong giờ học và noi theo gương tốt của bạn 1.Chuẩn bị - Sổ bé ngoan. - Cờ, phiếu 2.Tiến hành. Hát “ Hoa bé ngoan” -Cho trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.Cho trẻ nhận xét về bạn. -Tuyên dương những bạn tốt -Tổ chức cắm cờ. Khuyễn khích các bé chưa ngoan. Biểu diễn văn nghệ Trả trẻ - Trò chuyện về chủ đề -Chơi các trò chơi -Chơi tự do ****************** HOẠT ĐỘNG CHUNG &!& Thứ 2, ngày 05/03/2018 Môn :MTXQ Đề tài :SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÂY Môn : ÂM NHẠC Đề tài :Dạy hát “ Bông hồng tặng cô” Nghe hát: Quà 8/3 TC: Bao nhiêu bạn hát I, Mục đích yêu cầu Trẻ biết tên bài hát, biết tên tác giả Trẻ hát đúng nhạc bài hát , thể hiện được cảm xúc của mình khi hát Hiểu được nội dung bài hát , chú ý lắng nghe cô hát Giá dục trẻ biết vâng lời bà, mẹ, cô giáo II, Chuẩn bị Của cô: nhạc không lời bài hát “ Bông hồng tặng cô”, quà 8/3” Của trẻ: tâm thế vui tươi, quần áo gọn gàng sạch sẽ Địa điểm: phòng học rộng rãi thoáng mát III, Tiến hành *Hoạt động 1: trò chuyện Câu đố Ngày gì của mẹ của cô Của cả bạn gái thật là đáng yêu Ngày gì, cái mà ngày gì? Ngày 8/3 là ngày gì? Vào ngày 8/3 các con sẽ làm gì? Để bà , mẹ, cô giáo vui long các con phải học giỏi, chăm ngoan, vâng lời cô giáo, bà và mẹ. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài hát “ Bông hồng tặng cô” do nhạc sĩ Trần Quang Huy sáng tác * Hoạt động 2: dạy hát “ Bông hồng tặng cô” - Cô hát lần 1: Cô hát kết hợp cử chỉ điệu bộ + Cô vừa hát bài hát gì?, do ai sáng tác? - Cô hát lần 2: Cô hát kết hợp với nhạc - Cô vừa hát bài gì ? - Do ai sáng tác ? - Bài hát nói về điều gì? - giai điệu của bài hát như thế nào? - Bạn nhỏ trong bài hát trông cây gì trước cửa nhà mình? - Bạn nhỏ trồng cây bông hồng để làm gì? - Tình cảm của em bé trong bài hát như thế nào đối với cô giáo? -giảng nội dung: bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với cô giáo của mình, bạn nhỏ trong bài hát muốn tặng cô giáo của mình một bông hồng thật xinh , muốn viết lên những bài thơ thật hay để tặng cho cô giáo của mình. Tuy món quà nhỏ bé nhưng đó là tấm long của các bạn nhỏ dành cho cô giáo của mình Giáo dục : các con phải chăm ngoan học giỏi vâng lời cô giáo Các con hãy cùng cô biểu diễn bài hát “Bông hồng tặng cô” thật hay nhé. - Cô cho cả lớp hát - Cho tổ hát, nhóm hát, cá nhân hát *Hoạt động 3: Nghe hát “ quà 8/3” - Các con hát rất hay cô sẽ dành tặng cho các con bài hát “ Quà 8/3” do nhạc sĩ Khánh Vinh sáng tác - Cô hát lần 1 : cô hát không nhạc - Cô hát lần 2 : có nhạc, trẻ hưởng ứng cùng cô *Hoạt động 4: trò chơi: bao nhiêu bạn hát - Cách chơi: cô mời 1 bạn lên đứng giữa lớp bịt mắt, và gọi một số bạn lên hát một bài hát. Sau khi hát xong bạn bịt mắt sẽ phải đoán xem có bao nhiêu bạn hát. - Luật chơi: nếu bạn đoán sai sẽ bị phạt nhảy lò cò *Kết thúc: Đánh giá cuối ngày: . ************************* Thứ 3, ngày 06/03/2018 Môn: LQCC Đề tài: h,k ( tiết 2) I/ Mục đích - Yêu cầu Trẻ nhận biết nhanh các chữ cái qua trò chơi một cách nhanh nhẹn, nối đúng các chữ cái Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ qua trò chơi nhận âm, đọc thơ, chữ cái Rèn và phát triển cơ tay, cơ chân qua trò chơi Giáo dục trẻ hứng thú khi tham gia các hoạt động II. Chuẩn bị Của cô: Tranh bài thơ “ Bó hoa tặng cô”, Lô tô h,k Của trẻ: bút màu, quần áo gọn gàng sạch sẽ Địa điểm: phòng học rộng rãi thoáng mát III/ Tiến hành 1.HĐ 1:Ôn chữ cái l,m,n Cho trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái h,k Cô và trẻ đọc bài thơ “ Bó hoa tặng cô” Trò chơi : Ai nhanh hơn Cách chơi: cô chia cả lớp thành 5 đội , mỗi đội sẽ có 1 bài thơ “ Bó hoa tặng cô” nhiệm vụ của 5 đội là tìm và khoanh tròn chữ cái h,k Luật chơi: đội nào khoanh đúng mới được tính điểm, đội nào khoanh tròn được nhiều hơn là đội thắng cuộc 2. Hoạt động 2: Thực hành sách Cô mở sách ra đọc nội dung sách Cô nêu yêu cầu trong sách cho trẻ thực hành Cô bao quát trẻ Nhắc trẻ tư thế ngồi và cách cầm bút Nhắc trẻ luôn giữ gìn sách và bút cẩn thận Kết thúc: + Nhận xét, tuyên dương trẻ Đánh giá cuối ngày: . ................................................................................................................................................................. Thứ 4, ngày 07/03/2018 Môn: TDGH Đề tài: ĐI THĂNG BẰNG TRÊN GHẾ THỂ DỤC I.Mục đích, yêu cầu - Trẻ biết tên vân động, tên trò chơi vận động. - Trẻ biết đi thăng bằng trên nghế thể dục - Ham thích hoạt động phát triển vận động, tích cực tham gia các hoạt động do cô tổ chức. - Biết phối hợp cùng các bạn khi tham gia trò chơi. II. Chuẩn bị Của cô: ghế thể dục xắc xô, Của trẻ: tâm thế vui tươi, quần áo gọn gàng sạch sẽ Địa điểm: xân trường rộng rãi thoáng mát III. Tiến hành * Hoạt động 1: Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn (Cô đi ngược chiều với trẻ) trẻ đi theo hiệu lệnh của cô: Đi thường -> đánh tay -> đi bằng mũi bàn chân -> đi khom lưng -> đi ngồi -> chạy bước nhỏ -> chạy nâng cao đùi về vị trí. * Hoạt động 2: Trọng động *BTTRC: + tay: 2 lần 8 nhịp. + chân : 4 lần 8 nhịp. + bụng: 2 lần 8 nhịp. + bật: 4 lần 8 nhịp. *Vận động cơ bản: Đi thăng bằng trên nghế thể dục - hôm nay cô sẽ cho các con thực hiện vận động đi thăng bằng trên nghế thể dục - Cô làm mẫu + Làm mẫu lần 1 (không giải thích) + Làm mẫu lần 2: Phân tích giảng giải TTCB:  cô bước lên đứng ở đầu ghế, mắt nhìn thẳng, tay dang ngang giữ thăng bằng. Chân phải ( hoặc trái) bước lên ghế, thu chân kia đặt sát cạnh chân trước, rồi tiếp tục bước đi đến đầu kia của ghế dừng lại rồi bước xuống đất. Khi đi, đầu không cúi, người giữ thẳng. - Cô gọi một số trẻ lên thực hiện - Cô cho trẻ thực hiện - Cô quan sát, sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện - Sau mỗi lần thực hiện cô nhận xét và khen trẻ. *Trò chơi vận động: “Ai nhanh hơn” - Cách chơi: chia lớp thành 2 đội mỗi đội, nhiệm vụ của 2 đội là bật qua các vòng lên lấy những bông hoa dán lên bảng của đội mình - Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc đội lấy được nhiều cành hoa hơn đội đó sẽ chiến thắng * Hoạt động 3: Hồi tĩnh - Cô cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhành kết hợp nhạc “ Bông hồng tặng cô”. Đánh giá cuối ngày Thứ 5, ngày 08/03/2018 Môn: MTXQ Đề tài: TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY 8/3 I.Mục đích yêu cầu Biết ý nghĩa của ngày 8/3 là ngày lễ đàn cho bà, mẹ, cô giáo, là ngày lễ dành cho phụ nữ Biết thể hiện tình cảm yêu thương của mình qua những lời chúc Trẻ biết 1 số hoạt động của ngày 8/3 như: mít tinh, văn nghệ, tặng hoa, tặng quà cho bà, mẹ, cô giáo, các chị. Rèn luyện ỏ trẻ kỹ năng tư duy, nghi nhớ có chủ đích Giáo dục trẻ biết vâng lời bà, mẹ, cô giáo, II. Chuẩn bị Của cô tranh mẫu, giấy màu, keo dán Của trẻ: giấy màu, keo dán Địa điểm: phòng học rộng rãi thoáng mát III. Tiến hành: * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú : . Lớp hát bài “ Quà mồng tám tháng 3” - Các con có biết trong tháng 3 có ngày gì đặc biệt? - Cô đố các con ngày 8- 3 là ngày gì? Giới thiệu: Ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, ngày dành riêng cho các bà, các mẹ, các cô. để biết được trong ngày này mọi người thường tổ chức những hoạt động gì. Hôm nay cô cùng các con cùng trò chuyện tìm hiểu. * Hoạt động 2: bé cùng khám phá Ngày mùng 8/3 là ngày gì ?  - À đúng rồi ngày mùng 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ, ngày hội của các bà, các mẹ, các cô - Ngày mùng 8/3 mọi người thường tổ chức hoạt động gì? - Cho trẻ xem hình ảnh các cô giáo vui văn nghệ kỷ niệm ngày 8/3. - Cô có hình ảnh gì đây? - Các con thấy các cô giáo đang làm gì? - Đố chúng mình biết các cô giáo hát về ngày gì? - Cho trẻ hát bài “ Bông hoa mừng cô” - Ngày mùng 8/3 mọi người thường tổ chức toạ đàm, ôn lại ý nghĩa của ngày này và vui văn nghệ ..... - Ngoài vui văn nghệ mọi người còn làm gì? - Cho trẻ xem hình ảnh bé tặng hoa cô giáo - Các con xem cô còn có tranh gì đây? - Bé tặng hoa cô giáo nhân ngày gì? - Cô giáo là người hàng ngày quan tâm chăm sóc, dạy dỗ các con để thể hiện tình cảm của mình trong ngày mồng 8/ 3 các bạn nhỏ đã mang những bó hoa tươi thắm đến tặng cô giáo. - Các bạn nhỏ trong tranh tặng hoa cho cô giáo thế còn các con có ý định tặng gì cho cô giáo của mình trong ngày mồng 8/3. - Các con phải chăm ngoan, học giỏi, nghe lời cô, nghe lời mẹ đó là món quà quý giá nhất để tặng cô đó. - Cho trẻ xem hình ảnh bé tặng hoa cho mẹ - Ngoài tặng hoa, tặng quà cho cô giáo, ngày 8/3 các con còn tặng quà cho những ai? - Em bé đang làm gì? - Vì sao bé lại tặng hoa cho mẹ? - Mẹ là người sinh ra các con, nuôi các con khôn lớn để tỏ lòng biết ơn công lao của mẹ ngày mùng 8/3 bé đã chọn những bông hoa đẹp nhất tặng cho mẹ. - Thế còn các con có dự định tặng gì cho mẹ vào ngày mùng 8/3. - Ngoài mẹ trong gia đình con còn tặng hoa cho ai nữa? Hoạt động 3: Trò chơi: Thi dán hoa Luật chơi: Trong thời gian 1 nhạc đội nào dán được nhiều hoa nhất và đẹp nhất là đội thắng cuộc Cách chơi: chia cả lớp thành 5 đội , nhiệm vụ của mỗi đội là bật qua suối nhỏ lên lấy nhưng bông hoa dán vào thiệp của đội mình Đánh giá cuối ngày: ******************* Thứ 6 ngày 09/03/2018 Môn : THƠ Đề tài : “ BÓ HOA TẶNG CÔ” I. Mục đích - yêu cầu:    - trẻ biết tên bài thơ, biết tên tác giả Trẻ hiểu nội dung bài thơ Trẻ biết được các bạn nhỏ ở nông thôn đã tặng cô giáo những đóa hoa tươi thắm của đồng quê nhân ngày 8/3( quốc tế phụ nữ) Trẻ biết được ngày 8/3 là ngày Tết của các bà, mẹ, cô, chị và bạn gái Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm, ngắt nghỉ đúng nhịp Đọc thơ diễn cảm , kết hợp cử chỉ điệu bộ theo nội dung bài thơ Giáo dục trẻ lòng yêu kính cô giáo II. Chuẩn bị: Đồ dùng của cô:                                   - Ti vi,, máy tính Tranh về bài thơ  2. Đồ dùng của trẻ: - trang phục gon gang, ngồi hình chữ u  3. Địa điểm:           - Trong lớp III. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Ôn định tổ chức:  Đưa tranh em bé đang tặng hoa cho trẻ xem, cô hỏi: - Bạn trong bức tranh đang làm gì vậy các con ? - À! Bạn đang tặng hoa cho cô nhân ngày 8/3. Vậy ngày 8/3 là ngày gì các con có biết không? - À! Đúng rồi! Ngày 8/3 gọi là ngày quốc tế phụ nữ là ngày lễ dành cho các bà, mẹ, chị và bạn gái - Và các con thấy không để thể hiện tình cảm của các bạn dành cho cô, bó hoa tặng cô có rất nhiều loại hoa đặc biệt. Để biết được bạn đã tặng cho cô những loại hoa nào các con cùng lắng nghe bài thơ :" Bó hoa tặng cô" của chú Ngô Quân Miện nha. Hoạt động 2: dạy thơ “ Bó hoa tặng cô” Cô có 1 bài thơ nói về các cô thợ dệt, thợ may các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ “ Bó hoa tặng cô” Cô đọc thơ lần 1 : cô đọc diễn cảm không tranh Cô đọc thơ lần 2: cô đọc diễm cảm có tranh minh họa *Đàm thoại Cô vừa đọc bài thơ gì? Ai đã sáng tác ra bài thơ? Ngày 8/3 các bạn trong bài thơ đã làm gì? " Chúng em đi hái hoa Mang về tặng cô giáo" Bó hoá của các bạn gồm có những loại hoa nào và màu sắc ra sao? " Vàng tươi hoa cúc áo Hồng hồng hoa cối xay Đỏ rực nụ rong riềng Tim tím hoa bìm bịp" Câu thơ nào nói lên tình cảm của các bạn đối với cô giáo và của cô giáo đối với các bạn? Sao em hồi hộp thế "Chẳng nói được câu nào Lời cô thân thiết sao Vòng tay cô dịu quá Có phải hoa nói hộ Cho lòng em xôn sao Ôi chùm hoa bé nhỏ Của đồng quê ngọt ngào" Các con có yêu thương cô giáo không? Để thể hiện tình cảm của các con đối với cô giáo thì các con phải như thế nào? Giáo dục: các con phải biết vâng lời, kính trọng yêu quý cô giáo Cho cả lớp đọc Cho tổ đọc Cho nhóm đọc Cho cá nhân đọc 3. Trò chơi: “Làm thiệp tặng cô”  - Cách chơi: cô chia cả lớp thành 5 đội, nhiệm vụ của mỗi đội là đi qua đường zíc zắc lên lấy những bông hoa dán vào tấm thiệp của đội mình Luật chơi: trong thời gian 1 bản nhạc, đội nào dán được nhiều hoa hơn và đẹp hơn là đội thắng cuộc  - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3 : Kết thúc  - Cô nhận xét, tuyên dương.  - Cho trẻ hát bài " Bó hoa tặng cô ". Đánh giá cuối ngày: . ................................................................................................................................................................. **************************** KÝ DUYỆT GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ “ NGÀY 8/3” Ngày 09/03/ 2018 HIỆU PHÓ CHUYÊN MÔN Nguyễn Thị Thắng Ngày 09/03 / 2018 GIÁO VIÊN Ngô Thị Phương

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlam quen voi toan 5 tuoi tuan 1 hien tuong thien nhien_12314108.docx