Giáo án mầm non lớp lá - Chủ điểm: Bản thân - Nhánh 1: Cơ thể tôi

1. Kiến thức:

- Trẻ biết phân biệt đợc cơ thể gồm các bộ phận khác nhau hợp thành, mỗi bộ phận động và làm nhiều việc.

- Phân biệt đợc 5 giác quan trên cơ thể, và chức năng và tác dụng của 5 giác quan.

- Biết phân biệt và biết sử dụng 5 giác quan để phân biệt đồ vật (hình dạng, kích thớc, số lợng, màu sắc, vị trí không gian.) sự vật hiện tợng xung quanh.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết đợc cơ thể khỏe mạnh hoặc ốm đau và kỹ năng giữ gìn vệ sinh cơ thể và giữ gìn và bảo vệ thay đổi.

 Có một số kỹ năng giữ gìn và bảo vệ các giác quan

 - Xây dựng vẽ, xếp hình về cơ thể bé.

 - Nhận biết phía phải, phía trái, phía trên, phía dới , trớc sau và chữ cái a, ă, â.

 - Phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt khi bắt 2 tay

3. Giáo dục:

- Trẻ biết yêu quý tự hào về cơ thể mình

- Biết giữ gìn và bảo vệ các giác quan

 - Biết ăn mặc phù hợp với mựa trong n

 

doc56 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1715 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Chủ điểm: Bản thân - Nhánh 1: Cơ thể tôi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ranh truyện về bản thõn Họat động chiều LQBMChuyện : chỏu rất nhớ bạn ấy - Bộ tập làm nội trợ -Chơi theo ý thớch VS-Ng -TT HĐK: PTTC : Đập búng xuống sàn nhà và bat búng VS-Ng -TT HĐK: PTTM : Cắt dỏn ỏo bạn trai bạn gỏi VS-Ng -TT 1.Tiếp tục nhận biết ký hiệu 2.Chơi theo ỷ thớch VS-Ng -TT -Tụ cỏc nột cơ bản a,ă,õ - Vui Văn ngệ cuối tuần - Chơi tự do VS-Ng -TT MỤC TIấU CẦN ĐẠT CHỦ ĐỀ NHÁNH 1. Kiến thức: - Trẻ biết phân biệt được bản thân với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân và hình dạng bên ngoài thể hiện qua lời nói và các tác phẩm tạo hình. + Trẻ biết một số đặc điểm cá nhân: Họ và tên, ngày sinh nhật, giới tính và những người thân trong gia đình trẻ. +Khác với các bạn: Hình dạng bên ngoài khả năng trong các họat động và sở thích riêng. - Tôn trọng và tự hào về bản thân: Tôn trọng và chấp nhận sự khác nhau và sở thích riêng của mỗi người, cảm nhận được những cảm xúc yêu, ghét, tức giận, hạnh phúc, có ứng xử tình cảm phù hợp, quan tâm đến mọi người và tham gia cùng các bạn trong các họat động. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói về đặc điểm riêng của mình (sở thích, họat động mình yêu thích, cảm xúc và mối quan hệ của trẻ). - Luyện kỹ năng nặn, vẽ, xé dán, tô màu chân dung của trẻ - Luyện kỹ năng hát, múa, đọc thơ về chủ đề "Bạn có biết tên tôi, mừng sinh nhật". - Phát triển khả năng vận động và sự khéo léo cho trẻ khi "đi theo đường hẹp và ném bóng vào rổ. 3. Thái độ: - Quan tâm giúp đỡ người khác, hợp tác cùng bạn thực hiện công việc đến cùng. - Biết thực hiện một số quy định ở trường và ở nhà. .................................................................................................................................... THỂ DỤC SÁNG Nội dung Yờu cầu Chuẩn bị Tiến trỡnh hoạt động Thể dục sáng, tập kết hợp bài hát "Cô dạy em" - Trẻ tập các động tác tay2, chân 2, bụng 3, kết hợp bài hát " Cô dạy em" - Trẻ tập kết hợp nhịp nhàng với động tác và lời của bài hát. - Giáo dục trẻ thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. - Cô tập chuẩn - Sân tập sạch sẽ, thoáng * Khởi động: Cho trẻ đi chạy vòng tròn đi các kiểu đi của chân theo hiệu lệnh của cô và chuyển đội hình thành 4 hàng ngang dàn cách đều theo tổ. 2. Trọng động: Bài tập phát triển chung. - "Cô dạy em... buổi sáng" Hai tay đan vào nhau xoay trước ngực đồng thời nhún đổi chân. - "Một, hai... hít thở" Đưa tay cô ra trớc ngực - "Tay đa cao... trời" Tay đưa lên quá đầu - "Tay dang ... vai" Đưa tay ngang 2 bên - "Tay song...mặt" cho 2 tay song song. * Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân 2,3 vòng. * Điểm danh: Theo danh sách Kế hoạch họat động góc Nội dung Yêu cầu - chuẩn bị CÁCH TIẾN HÀNH 1. Góc phân vai - Mẹ con - Bác sĩ - Cô giáo *Yêu cầu: - Trẻ thể hiện được vai Mẹ và con, bác sĩ, cô giáo, học sinh. - Biết liên kết các nhóm chơi với nhau mẹ đưa con đi học, đi khám sức khỏe... - Giáo dục trẻ biết giúp đỡ nhau trong khi chơi. * Chuẩn bị: Đồ dùng tự tạo: Các loại thuốc, bánh sinh nhật, 1.Thỏa thuận trước khi chơi Cụ cựng trẻ hỏt bài “ Tỡm bạn thõn“ Cụ trũ chuyện về nội dung bài hỏt * cô giới thiệu các góc chơi Cụ lần lượt giới thiệu với trẻ về cỏc gúc chơi 2. Quỏ trỡnh trẻ chơi - Trẻ vê góc chơi của mình mang đồ chơi ra và tự phân vai chơi với nhau - Cô khuyến khích động viên trẻ chơi mạnh dạn thể hiện vai chơi của mình thật tốt. + Mẹ chăm sóc con cái, đưa con đi học, đi làm, đưa con đi kiểm tra sức khỏe. + Các bác sĩ khám bệnh, tiêm phòng, khám sức khỏe định kỳ cho các cháu, bác sĩ ân cần khám cho bệnh nhân, y tá chính thuốc. + Cô giáo dạy các bạn học hát, múa, đọc thơ, kể chuyện, viết vẽ... - Trẻ về góc chơi của mình và lấy đồ chơi ra chơi. - Trẻ sử dụng nguyên vật liệu như: Gạch xây hàng rào bao quanh. vỏ ngao, sò xây khuôn viên các khu vực như vườn hoa, vườn cây ăn quả, ao cá, vườn rau, khu vực chăn nuôi... Dùng các vỏ hộp lắp ghép tạo thành ngôi nhà - Trong quá trình trẻ chơi cô chú ý bao quát trẻ chơi và giúp đỡ trẻ khi cần. Ví dụ: Khi thấy bạn... đang xây hàng rào bị xiên cô có thể gợi ý. Bác... đang xây gì thế? Tôi thấy hàng rào bị xiên rồi bác ạ... . Trẻ về góc chơi của mình và thực hiện các bài tập ở góc như: - Nhóm 1: Đếm nhóm bạn trai, bạn gái và viết số tương ứng. - Nhóm 2: Trẻ xem tranh về chủ đề biết các họat động trong chủ đề và kể miêu tả lại theo những hình ảnh trong tranh cho bạn nghe. - Nhóm 3: Trẻ cắt hình trên họa báo, ảnh, phô tô, trẻ tô màu đóng thành sách Cô bao quát giúp đỡ trẻ trong quá trình chơi. - Trẻ về góc chơi cô hướng dẫn trẻ sử dụng kỹ năng để nặn búp bê, tô màu khuôn mặt bé vui, buồn, tức giận, và biết trang trí vẽ ảnh những người thân và tặng cho người thân. - sử dụng các nguyên vật liệu để tạo ra các khuôn mặt khác nhau để làm thành các nhân vật bằng rối. Hướng dẫn trẻ cách chơi với các dụng cụ âm nhạc đó như gõ các dụng cụ đó và phân biệt được âm thanh phát ra từ dụng cụ đó như thế 3. Nhận xột sau khi chơi . Cụ đến từng gúc chơi cho trẻ tự nhận xột cỏc vai chơi với nhau. - Thu dọn đồ dựng ào 2. Góc xây dung Xây ngôi nhà của bé * Yêu cầu: - Trẻ biết tái tạo và xây mô phỏng ngôi nhà của mình bằng các nguyên vật liệu rời. - Trẻ biết bố cục mô hình hợp lý, sáng tạo - Giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi cẩn thận * Chuẩn bị: Gạch nhựa, vỏ sò, khối hộp đồ chơi tự tạo, cây ăn quả, cây hoa, các loại rau, búp bê lớn nhỏ... 3. Góc học tập/ sách. - Thực hiện bài tập trên mảng tường - Đếm nhóm bạn trai, bạn gái và viết số tương ứng. - Làm sách tranh truyện về bản thân - Cho trẻ xem tranh ảnh chủ đề * Yêu cầu: - Trẻ biết cách chơi các trò chơi do cô thiết kế trên mảng tường. - Trẻ biết đếm nhóm bạn trai và nhóm bạn gái sau đó viết số lượng tương ứng. - Trẻ làm sách tranh của bé - Trẻ biết cách giở sách và xem sách biết một số họat động trong chủ đề. * Chuẩn bị: Sách tranh truyện về chủ đề, số, chữ cái a, ă, â 4. Góc nghệ thuật - Nặn búp bê - Làm ảnh tặng bạn thân, tặng mẹ. - Tô màu chân dung bé vui, bé buồn, bé tức giận - Làm rối từ NVL khác nhau. - Chơi với các dụng cụ âm nhạc phân biệt âm thanh khác nhau. - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm. - Trẻ chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt âm thanh khác nhau. * Chuẩn bị: Đất nặn, giấy màu, kéo, bút màu, vật liệu, dụng cụ âm nhạc, mũ chó sói dê mẹ, con băng hình... KẾ HOẠCH HỌAT ĐỘNG HÀNG NGÀY Thứ 2 ngày Thỏng 10 Năm 2018 ĐểN TRẺ - CHƠI - TDS Đún trẻ vào lớp và cho trẻ chơi với cỏc đồ chơi trong lớp, sau đú tập thể dục sỏng. HOẠT ĐỘNG HỌC PTTM – Vỗ theo lời ca :Tỡm bạn thõn - Nghe hát: Em là bụng hồng nhỏ - Trò chơi: Đoỏn tờn bạn hỏt I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: :  + Trẻ nhớ tờn bài hỏt và tờn tỏc giả, hỏt thuộc bài hỏt theo nhịp đàn. + Trẻ biết cỏch vỗ đỳng theo lời ca. bài hỏt Tỡm bạn thõn " ( Trẻ biết vỗ chậm khi lời hỏt chậm và vỗ nhanh khi lời hỏt nhanh, và biết thể hiện điệu bộ, sự vui tơi, ngỗ ngĩnh khi hát. Trẻ nghe trọn vẹn bài hỏt " Em là bụng hồng nhỏ ". Trẻ biết cách chơi trò chơi Đoỏn tờn bạn hỏt - Kỹ năng: + Phỏt triển khả năng nghe nhạc cho trẻ và rốn kĩ năng hỏt đỳng theo nhạc + Chơi trũ chơi đỳng cỏch, đỳng luật. Hưởng ứng cảm xỳc theo bài hỏt " Em là bụng hồng nhỏ ". - Giáo dục: Yờu quý cỏc bạn và chia sẽ cựng bạn.Trẻ thật sự yêu thích âm nhạc không bị gò ép, áp đặt qua việc cảm nhận và hưởng ứng vào họat động. II. Chuẩn bị: cụ thuộc bài hát " Tỡm bạn thõn, Em là bụng hồng nhỏ " ở NDTH: - Môn LQVH III. Tiến trỡnh hoạt động Họat động của cô Họat động của trẻ 1. Ổn định – giới thiệu 1 – 2p Cụ cho trẻ đọc bài thơ “ Bạn mới “ Cụ trũ chuyện về nội dung bài hỏt 2. Nội dung 20 – 22p * Hoạt động 1: Dạy trẻ vỗ tay theo lời ca bài hỏt: “Tỡm bạn thõn”. - Cỏc con ạ. Cỏc con đến lớp chỳng ta cú rất nhiều bạn bố, cỏc bạn ai cũng xinh tươi và chăm ngoan. Và nhạc sỹ thế anh đó sỏng tỏc ra 1 bài hỏt núi về tỡnh cảm và tỡm bạn thõn của cỏc bạn ấy và hụm nay cụ con mỡnh cựng đễn với bài hỏt đú nhộ - Cụ cho trẻ nghe một đoạn nhạc trong bài hỏt “Tỡm bạn thõn” nhạc và lời của nhạc sỹ Việt Anh, vúi vận động vỗ theo lời”. Hỏi trẻ: + Đoạn nhạc cỏc con vừa nghe là của bài hỏt nào? Của nhạc sỹ nào? - Cụ cho trẻ hỏt cựng cụ một lần. - Lần 2: cho trẻ hỏt và vỗ tay theo nhịp. Hỏi trẻ: + Cỏc con vừa thể hiện bài hỏt bằng cỏch nào? + Ngoài vỗ tay theo nhịp ra cỏc cũn cú thể hiện bài hỏt này theo cỏch nào nữa? (Cú thể vỗ theo phỏch, vận động mỳa, vỗ tay theo tiết tấu nhanh) - Để bài hỏt hay hơn, sinh động hơn. Hụm nay, cụ sẽ cho cỏc con làm quen với một cỏch thể hiện mới. Đú là vỗ tay theo lời ca. - Cụ hỏt và vỗ tay cho trẻ xem 1 lần. - Lần 2: Cụ vừa vỗ vừa giải thớch (Vỗ theo lời ca cú nghĩa là: vỗ vào từng từ, chổ nào hỏt chậm thỡ vỗ chậm - chỗ nào hỏt nhanh thỡ vỗ nhanh - ở nốt nghĩ cỳng vỗ) - Cụ cho trẻ vỗ cựng cụ 2 lần - Tổ, nhúm, cỏ nhõn thể hiện. (Cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ) Ngoài cỏch thể hiện vỗ bằng tay ra cỏc con cũn cú cỏch thể hiện nào khỏc nữa? ( dẫm chõn, vỗ đựi, lắc mụng) ( Mời 3-4 trẻ) Họat động 2: Nghe hát "Em là bụng hồng nhỏ" Cụ giới thiệu bài hỏt Cụ hỏt cho trẻ nghe lần 1 - Cô hát 2 lần khuyến khích trẻ hưởng ứng cựng cụ Họat động 3: Trũ chơi “ Đoỏn tờn bạn hỏt“ Cụ giới thiệu trũ chơi sau đú cho trẻ chơi 2-3 lần - Cụ tuyờn dương trẻ 3. Kết thúc:. 2 -3p Cụ cựng trẻ hỏt bài: Tỡm bạn thõn - Trẻ đọc thơ cựng cụ Trẻ chỳ ý - Trẻ tự do nhảy, múa hát theo cảm nhận của trẻ khi nghe nhạc, lời bài hát. - Trẻ chơi Trẻ vừa đi vừa hát theo cô ra ngoài CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC * Góc phân vai: Mẹ con, Bác sĩ, cô giáo * Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé * Góc nghệ thuật: + Nặn búp bê. + Tô màu chân dung bé vui, bé buồn, bé tức giận * Góc học tập: + Thực hiện bài tập trên mảng tường + Đém nhóm bạn trai, bạn gái và viết số tương ứng. CHƠI NGOÀI TRỜI: HĐCMĐ: Vẽ về bạn trai, bạn gái - TC: ồ sao bé không lắc - Chơi tự do - Cho trẻ nêu ý định của mình vẽ bạn nào trong lớp và vẽ như thế nào? - Trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ vẽ. - Tổ chức cho trẻ chơi TC‘ồ sao bé không lắc” - Tổ chức cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trờn sõn (Thang leo, xớt đu) Hoạt động chiều 1.Bộ tập làm nội trợ. Đề tài : Làm vừng lạc Lạc đó được rang Cối để gió lạc, Bỏt , thỡa, Muối , bột canh Cụ trũ chuyện với trẻ về cỏc chất Hụm nay cụ sẽ hướng dẫn cho cỏc con cỏch làm vừng lạc nhộ Luyện cho trẻ kỷ năng khộo lộo của đụi tay khi đõm vừng lạc khụng rơi ra ngoài Giỏo dục trẻ ăn vừng lạc hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh - 2- Chơi tự do.Cụ cho trẻ chơi ở cỏc gúc chơi, cụ bao quỏt giỳp trẻ chơi tốt hơn * VỆ SINh - NấU gƯƠNg – TRẢ TRẺ Nhận xét cuối ngày .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 3 ngày Thỏng 10 Năm 2018 ĐểN TRẺ - CHƠI - TDS Đún trẻ vào lớp và cho trẻ chơi với cỏc đồ chơi trong lớp, sau đú tập thể dục sỏng. HOẠT ĐỘNG HỌC KPKH : Tụi là ai I. Mục đớch yờu cầu: - Kiến thức:Trẻ biết giới thiệu về mỡnh qua họ tờn ,ngày sinh nhật giới tớnh ở đõu Những người ruột thịt , sở thớch của mỡnh, thớch chơi với bạn nào - Kỷ năng : Rốn cho trẻ kỷ năng ghi nhớ cú chủ định Trẻ biết về đỳng nhà theo giới tớnh - Giỏo dục :Giỏo dục trẻ cú thúi quen chào hỏi lễ phộp Trẻ biết về đỳng nhà theo giới tớnh II. Chuẩn bị: Tranh Bạn trai ,bạn gỏi Một Bạn trai ,bạn gỏi ăn mặc sạch sẽ gọn gàng NDTH: ÂN. Tỡm bạn thõn III. Tiến trỡnh hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định – giới thiệu 1 -2 p - Cho trẻ hát bài "Tỡm bạn thõn” ? Hôm nay lớp mình trông bạn nào cũng thật là ngoan và dễ thương. 2. Nụi dung 19 – 21p Họat động 1: – giao nhiệm vụ Cỏc con nhỡ xem ai đến thăm lớp chỳng mỡnh đõy Hoạt động 2: Tỡm hiểu khỏm phỏ -Chỳng mỡnh cựng chào bạn bỳp bờ nào : - Bạn bỳp bờ cú những đặc điểm gỡ ? - Bạn bỳp bờ rất muốn kết bạn với cỏc bạn hóy giới thiệu về mỡnh đi - Cụ gọi bạn trai bạn gỏi trong lớp đứng lờn giới thiệu về mỡnh ( Họ ,tờn tuổi ,giới tớnh..) - Cụ hỏi trẻ về những người thõn trong gia đỡnh gồm những ai ? - Sở thớch của con là gỡ ? - Cỏc con dến trường được học những gỡ ? * Trũ chơi : Tỡm bạn thõn Cụ mời trẻ trai và trẻ gỏi lờn chơi , trẻ tỡm cho mỡnh 1 bạn cú cựng giới tớnh * Trũ chơi : Về đỳng nhà Cụ hướng dẫn luật chơi sau đú cho trẻ chơi 3. Kết thỳc : 2 – 3 p Bạn bỳp bờ đến thăm lớp chỳng mỡnh giờ đến giờ bạn phải về rồi chỳng mỡnh cựng hỏt chào bạn nhộ cụ cựng trẻ hỏt “ Tạm biệt bỳp bờ “ Trẻ hỏt cựng cụ Trẻ trả lời ễng, bà ,cha, mẹ trẻ chơi trũ chơi CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC * Góc phân vai: Mẹ con, Bác sĩ, cô giáo * Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé * Góc nghệ thuật: + Làm ảnh tặng bạn thân, tặng mẹ. + Chơi với các dụng cụ âm nhạc phân biệt âm thanh khác nhau. * Góc học tập: + Thực hiện bài tập trên mảng tường + Đém nhóm bạn trai, bạn gái và viết số tương ứng. CHƠI NGOÀI TRỜI HĐCMĐ: Tham quan vườn rau TCVĐ: Gieo hạt Chơi tự do . - Tổ chức cho trẻ Tham quan vườn rau - Tổ chức cho trẻ chơi TC‘Gieo hạt” - Tổ chức cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trờn sõn (Thang leo) Họat động CHIỀU 1.Hoạt động khỏc: PTTC: TD: Đề tài: Tung búng lờn cao và bắt búng Trẻ biết Đập búng xuống sàn nhà và bắt búng, biết tập đúng theo sự hướng dẫn của cô và chơi hứng thú trò chơi "Kéo co" Rốn cho trẻ kỷ năng đập búng và bắt búng khéo léo - Phát triển tố chất nhanh nhẹn, sức bền, khéo léo... Trẻ ý thức kỷ luật trong giờ học - Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân theo hiệu lệnh và chuyển đội hình thành 4 hàng ngang dãn cách đều theo tổ -Cụ cho trẻ khỏ lờn thực hiện mẫu Cụ làm mẫu lại và tớch cỏch vđ Tư thế đứng thẳng hai tay cầm búng đập búng xuụng sàn nhà và khi búng bật lờn thỡ bắt búng bằng hai tay Cụ cho trẻ nhắc lại cỏch tung và bắt búng *Trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ 2. chơi theo ý thớch: Cụ tổ chức cho trẻ chơi theo ý thớch ở gúc chơi * VỆ SINh - NấU gƯƠNg – TRẢ TRẺ Nhận xét cuối ngày .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 4 ngày Thỏng 10 Năm 2018 ĐểN TRẺ - CHƠI - TDS HOẠT ĐỘNG HỌC LVPTNT LVPTNT: Đề tài : Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6, tạo nhóm có số lượng 6. I. Mục đớch yờu cầu: 1.Kiến thức: Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6, tạo nhóm có số lượng 6. Ôn nhận biết nhóm đồ vật có số lợng là 6 nhận biết số 6. 2. Kỹ năng: Luyện kỹ năng so sánh, thêm bớt trong phạm vi 6 3. Thỏi độ:trẻ biết giữ gìn đồ dùng cẩn thận. II - Chuẩn bị: Chuẩn bị cho cụ Chuẩn bị cho trẻ - Nhóm đồ vật có số lượng 6 xung quanh lớp. hỡnh ảnh trờn mỏy tớnh -NDTH: AN:bài “Tỡm bạn thõn”. . - Mỗi trẻ 6 cái bát,6 cái thìa - Thẻ số từ 1 - 6 III. Tiến trỡnh hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định giới thiệu:2-3 p : -Cụ cho trẻ hỏt bài “tỡm bạn thõn” -Cụ và trẻ cựng trũ chuyện về nội dung bài hỏt 2.Nội dung :20-25p Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lợng là 6, chữ số 6 - Trò chơi: tìm nhóm đồ vật có số luơng 6 xung quanh lớp. Hoạt động 2: Cho trẻ so sánh thêm bớt tạo nhóm có số lượng 6 + Phần thi "Chuẩn bị bàn ăn" - Chuẩn bị bàn ăn cần có những gì? - Lấy 6 cái bát xếp thành hàng ngang từ trái qua phải. Đặt số 6 - Lấy ra 5 cái thìa mỗi bát đặt 1 cái thìa Đặt số 5 - So sánh số thìa và số bát, số nào nhiều hơn số nào ít hơn, ít hơn là mấy? + Làm cách nào 2 nhóm bằng nhau? + Muốn số thìa nhiều bằng số bát phải làm thế nào? + 5 cái thìa thêm 1 cái thìa nữa là mấy? + Số thìa và số bát bây giờ thế nào? - Cất 2 cái thìa? Còn mấy cái thìa? + 6 bớt 2 còn mấy? - 6 cái bát và 4 cái thìa nh thế nào so với nhau? Vì sao? - Muốn thìa nhiều bằng số bát phải làm gì? - Vậy 4 thêm 2 là mấy? * Tương tự cho trẻ bớt 3 thêm 3. Hoạt động 3: Luyện tập * Trò chơi: Giải đề toán - Cô có 6 quả cam, cô cho ban Hà My... 2 quả Vậy cô còn mấy quả? - Bạn nam có 5 bông hoa và cô thưởng cho bạn Nam thêm 1 bông hoa nữa hỏi bạn Nam có mấy bông hoa... 3. Kết thúc: Trẻ hát bài " Tỡm bạn thõn" - Trẻ chơi và đếm số lợng 6 - Trẻ về chỗ ngồi lấy rổ - Bát, thìa. - Trẻ xếp 6 cái bát ra hàng ngang - Trẻ xếp 5 cái thìa tơng ứng 1 - 1 đặt số 5 - Trẻ so sánh nhận biết - Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ. - Thêm 1 - 5 thêm 1 là 6 - Bằng nhau - Bằng nhau đều là 6 - 6 bớt 2 còn 4 - Không bằng nhau - Thêm 2 cái thìa - 4 thêm 2 là 6 - Trẻ giải đề toán Trẻ hỏt bài hỏt Tỡm bạn thõn CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC * Góc phân vai: Mẹ con, Bác sĩ, cô giáo * Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé * Góc nghệ thuật: + Nặn búp bê. + Làm ảnh tặng bạn thân, tặng mẹ. * Góc học tập: + Làm sách tranh truyện về bản thân + Cho trẻ xem tranh ảnh chủ đề làm sách về bé CHƠI NGOÀI TRỜI Nghe kể chuyện - Trò chơi: Tạo dáng - chơi tự do - Tổ chức cho trẻ Nghe kể chuyện - Tổ chức cho trẻ chơi TC‘Tạo dáng” - Tổ chức cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trờn sõn (xớt đu) Họat động CHIỀU 1.Hoạt động khỏc: PTTM: TH: Đề tài: Cắt dỏn bạn trai bạn gỏi - Trẻ biết cắt phối hợp các nét cong, nét thẳng, nét xiên để tạo thành bạn trai bạn gỏi. - Luyện kỹ năng Cắt nét cong, thẳng, xiên tạo thành thành bạn trai bạn gỏi. - Trẻ biết giữ gìn sản phảm của mình của bạn - Trẻ quan sát tranh, nhận xét. - Làm bạn trai bạn gỏi đẹp - Trẻ đưa ra ý tưởng của mỡnh. - Trẻ thực hiện - Trẻ trưng bày sản phẩm của mình lên giá. - Trẻ nhận xét sản phẩm 2. chơi theo ý thớch: Cụ tổ chức cho trẻ chơi theo ý thớch ở gúc chơi * VỆ SINh - NấU gƯƠNg – TRẢ TRẺ Nhận xét cuối ngày .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 5 ngày Thỏng 10 Năm 2018 ĐểN TRẺ - CHƠI - TDS HOẠT ĐỘNG HỌC PTNN: CHÁU RẤT NHỚ BẠN ẤY I . Mục đớch yờu cầu - Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết đánh giá nhân vật.biết được bạn bố phải giỳp đỡ lẫn nhau - Kỹ năng: Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc. - Giáo dục: Trẻ biết yêu thương những quan tõm đến mọi người II - Chuẩn bị: - Tranh truyện * NDTH: Âm nhạc “Tỡm bạn thõn” Thơ : “ Tỡnh bạn “ III. Tiến trỡnh hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1ổn định - Giới thiệu2 – 3p Cụ cho trẻ chơi trũ chơi “ Tỡm bạn thõn “ Mỗi chỳng ta ai cũng cú một người bạn thõn Linh bạn thõn của con là ai núi cho cỏc bạn biết với nào ? Cú bạn súi con khụng cú bạn , súi con rất buồn .Để biết xem vỡ sao súi con khụng cú bạn cỏc con hóy lắng nghe cụ kể cõu chuyện “ Chỏu rất nhớ bạn ấy 2 Nội dung 18 – 20p. Hoạt động 1: Kể chuyện - Cụ kể diễn cảm cõu chuyện bằng lời cho trẻ nghe - Cô kể chuyện kèm theo các bức tranh Hoạt động 2: Trích dẫn - đàm thoại + Cô kể câu chuyện gì? Trong cõu chuyện cú những ai ? Vỡ sao bạn súi con lại khụng cú bạn ? - Ai đó làm bạn với súi con? - Khi thấy thỏ trắng ở nhà súi con, Súi bố vui mừng và núi ntn với súi con? súi bố, súi mẹ định làm gỡ? súi con đó núi gỡ với bố mẹ ? súi con dó làm gỡ ? súi con dẫn Thỏ trắng về,mẹ của Thỏ trắng đó núi gỡ với súi con? Lỳc này súi con như thế nào? Vỡ sao súi con lại buồn ?- Khi súi bố bắt được cụ thỏ nõu, súi con đó làm gỡ để cưỳ cụ Thỏ nõu cụ thỏ nõu núi gỡ với súi con? súi con núi gỡ với cụ thỏ nõu? Tỡnh cảm của súi con và Thỏ trắng như thế nào ? Đối với bạn bố cỏc con phải làm sao ? Cụ giỏo dục trẻ biết thương yờu giỳp đỡ bạn bố, biết quan tõm chia sẽ lẫn nhau khi gặp khú khăn - Cụ kể lại cõu chuyện cho trẻ nghe lần nữa Cho trẻ tập kể - Cho trẻ đúng kịch theo nội dung cõu chuyện 3. *Kết thúc: 1 – 2p Cho trẻ hát bài "Tỡm bạn thõn" . - Trẻ nghe cô kể chuyện - Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời Vỡ ai cũng núi họ nhà cỏo rất hung ỏc súi con hột lờn Khụng được ăn thịt bạn ấy,bạn ấy là bạn của con Thỏ trắng khụng được chơi với súi con súi con mở dõy ra cứu cụ thỏ nõu - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC * Góc phân vai: Mẹ con, Bác sĩ, cô giáo * Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé * Góc nghệ thuật: + Chơi với các dụng cụ âm nhạc phân biệt âm thanh khác nhau. + Hỏt bài hỏt theo chủ đề * Góc học tập: + Làm sách tranh truyện về bản thân + Cho trẻ xem tranh ảnh chủ đề làm sách về bé CHƠI NGOÀI TRỜI Qs.Cỏi ỏo TC ; Xũe bàn tay ,đếm ngún tay Chơi tự do -. Tổ chức cho trẻ Qs.Cỏi ỏo - Tổ chức cho trẻ chơi TC‘Xũe bàn tay ,đếm ngún tay” - Tổ chức cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trờn sõn . :xớt đu Họat động CHIỀU 1. Tiếp tục nhận biết ký hiệu: Cho trẻ làm quen, nhận biết ký hiệu cỏ nhõn trờn đồ dựng cỏ nhõn của trẻ ( cố, bỏt, khăn, gối...) 2. chơi theo ý thớch: Cụ tổ chức cho trẻ chơi theo ý thớch ở gúc chơi * VỆ SINh - NấU gƯƠNg – TRẢ TRẺ Nhận xét cuối ngày ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 6 ngày Thỏng 10 Năm 2018 ĐểN TRẺ - CHƠI - TDS Họat động HọC PTNN Trũ chơi chữ cỏi a,ă õ I. Mục đớch yờu cầu: - Kiến thức: Trẻ nhận biết phõn biệt chữ cỏi a,ă,õ thụng qua trũ chơi . - Kỹ năng: Luyện kỹ năng nhận biết và phỏt õm cho trẻ. - Giỏo dục: Trẻ giữ gỡn đồ dựng đồ chơi cẩn thận. II. Chuẩn bị: Chuẩn bị cho cụ Chuẩn bị cho trẻ - Thẻ chữ cỏi a,ă,õ - Hoa cú chứa chữ cỏi a,ă,õ - Tranh nối chữ cỏi, bự chữ cũn thiếu - Thẻ chữ cỏi a,ă,õ - Hột hạt cho trẻ III. Tiến trỡnh hoạt động Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Ổn định, giới thiệu 2. Nội dung Hoạt động 1: Trũ chơi với chữ cỏi a,ă,õ ² Trũ chơi Tỡm chử theo hiệu lệnh của cụ Cụ cb cỏc chử cỏi và khi cụ núi chử caớ nào thỡ trẻ tỡm chử cỏi đú giơ lờn -Cụ cho trẻ hỏt bài Tỡm bạn thõn ² Trũ chơi Tỡm bạn thõn Cụ cho trẻ cầm thẻ chữ cỏi khi cú hiệu lệnh của cụ trẻ tỡm bạn thõn cho mỡnh cú chữ cỏi giúng bạn Cho trẻ chơi 2-3 lần ² Trũ chơi “Hỏi hoa” - Chỳng mỡnh cùng hái hoa để tặng bạn nhộ, cú rất nhiều hoa sau mỗi bụng hoa cú cỏc chữ cỏi, bạn nào hỏi được hoa và phỏt õm được chữ cỏi của hoa thỡ được thưởng bụng hoa đú. - Trẻ chơi 3-4 lần ² Trũ chơi “Xếp chữ a,ă,õ bằng hột hạt” - Chia lớp làm 4 nhúm thi đua xếp chữ, nhúm nào xếp được nhiều và đỳng là nhúm đú thắng cuộc. Cụ bao quỏt trẻ chơi. - Nhận xột kết quả chơi. ²Trũ chơi:Về đỳng nhà Cụ giới thiệu trũ chơi sau đú cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Kết thỳc: Cho trẻ thu dọn đồ dựng -Trẻ hỏt và vận động. - Trẻ hỏi hoa và phỏt õm chữ cỏi - Trẻ xếp chữ cỏi p,q bằng hột hạt. Trẻ chơi 2-3 lần CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC * Góc phân vai: Mẹ con, Bác sĩ, cô giáo * Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé * Góc nghệ thuật: + Nặn búp bê. + Làm ảnh tặng bạn thân, tặng mẹ. + Tô màu chân dung bé vui, bé buồn, bé tức giận + Chơi với các dụng cụ âm nhạc phân biệt âm thanh khác nhau. * Góc học tập: + Thực hiện bài tập trên mảng tường + Đém nhóm bạn trai, bạn gái và viết số tương ứng. + Làm sách tranh truyện về bản thân + Cho trẻ xem tranh ảnh chủ đề làm sách về bé CHƠI NGOÀI TRỜI Thu thập lá cây để xếp thành hình bé trai, gái - TC: Tai ai tinh Chơi tự do - Trò chuyện với trẻ về đặc điểm, hình dáng của bạn trai, bạn gái như: Nét mặt, đầu tóc, quần áo khác nhau.. - Cho trẻ nêu ý định của mình để xếp thành hình bé trai, gái - Tổ chức cho trẻ chơi TC‘Tai ai tinh” - Tổ chức cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trờn sõn (Thang leo, xớt đu) Hoạt động chiều - Tụ cỏc nột cơ bản của chử cỏi a,ă,õ ở cỏc bài cún tiếu Cụ tụ chức cho trẻ tụ cỏc cột cơ bản của chử cỏi a,ă,õ ở cỏc bài cún tiếu trờn sỏch tập tụ cỏc nột cơ bản của chử cỏi Cụ hướng dẫn trẻ cỏch cầm bỳt,tư thế ngồi và cỏch tụ chử cỏi a,ă,õ ở cỏc bài cún tiếu - Vui văn nghệ cuối tuần Cụ tổ chức chụ trẻ hỏt ,mỳa cỏc bài hỏt trong chủ đề và cho trẻ đọc thơ kể chuyện trong chủ đề - Chơi tự do Cụ tổ chức cho trẻ chơi theo ý thớch của trẻ dới sự bao quỏt của cụ và đảm bảo an toàn cho trẻ * VỆ SINH - NấU gƯƠNg – TRẢ TRẺ Nhận xét cuối ngày .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dockham pha khoa hoc 5 tuoi_12461464.doc