Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch chủ đề: Trường Mầm non năm học 2018

Giới thiệu cho các bé làm quen với các góc chơi:

1. Góc phân vai

- Góc bán hàng:

Tập bán hàng: Đồ dùng học tập

2. Góc xây dựng:

Làm quen các vật liệu xây dựng: Gạch, hàng rào, cây xanh, biết sắp xếp để xây thành trường mầm non.

3. Góc học tập

Giới thiệu các bảng biểu chơi, quy tắc chơi với từng bảng.

4. Góc sách

- Xem album, sách truyện về chủ đề.

5. Góc nghệ thuật

-Làm đồ dùng, đồ chơi bằng các nguyện họa liệu.

-Làm album sưu tập về chủ đề.

 

doc11 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Kế hoạch chủ đề: Trường Mầm non năm học 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH RÈN NỀ NẾP THÁNG 8/2018 Kế hoạch chủ đề: Trường Mầm non Thời gian thực hiện: 1 tuần (Từ ngày 26–31/8/2018) Người thực hiện: Nguyễn Thị Thúy KẾ HOẠCH TUẦN NỘI DUNG Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 1. Đón trẻ - Dạy trẻ chào hỏi lễ phép,cất đồ dùng đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về chế độ sinh hoạt của trẻ trong ngày. - Trò chuyện với trẻ về trường mầm non - Chơi các trò chơi dân gian: Nu na nu nống, kéo cưa lửa xẻ, - Chơi tự do 2. Thể dục sáng I. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát “Nắng Sớm” II. Tiến hành 1. Khởi động: Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn với các kiểu đi chạy khác nhau. Sau đó cho trẻ về đội hình 4 hàng dọc 2 Trọng động *BTPTC - Hô hấp:Thổi bóng - Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao - Bụng: Đứng nghiêng người sang hai bên - Chân: Từng chân đưa lên trước, ra sau, sang ngang - Bật: Bật chụm tách chân *Trò chơi: “Lộn cầu vồng” 3.Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp học 2 – 3 vòng. 3. HĐH Rèn trẻ kỹ năng lau mặt Rèn trẻ kỹ năng rửa tay Rèn trẻ kỹ năng xếp hàng Rèn trẻ kỹ năng cất đồ chơi các góc Rèn nề nếp giờ ngủ Nghỉ 4. HĐNT - Ngắm cây xanh - TCVĐ: Gieo hạt - Chơi tự do - Quan sát: Đồ chơi sân trường - TCVĐ: Nhảy lò cò - Chơi tự do - Quan sát: Cách xếp dép lên giá - TCVĐ: Con ong - Chơi tự do -Dạo chơi quanh trường - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do - Quan sát: Thời tiết - TCVĐ: Trời nắng, trời mưa - Chơi tự do Nghỉ 5. Hoạt động chơi - Giới thiệu cho các bé làm quen với các góc chơi: 1. Góc phân vai - Góc bán hàng: Tập bán hàng: Đồ dùng học tập 2. Góc xây dựng: Làm quen các vật liệu xây dựng: Gạch, hàng rào, cây xanh, biết sắp xếp để xây thành trường mầm non. 3. Góc học tập Giới thiệu các bảng biểu chơi, quy tắc chơi với từng bảng. 4. Góc sách - Xem album, sách truyện về chủ đề. 5. Góc nghệ thuật -Làm đồ dùng, đồ chơi bằng các nguyện họa liệu. -Làm album sưu tập về chủ đề. 6. Vệ sinh, ăn, ngủ - Trẻ biết thể hiện bằng lời nói về nhu cầu ăn uống của bản than - Trẻ tập rửa tay, rửa mặt trước khi ăn,lau miệng khi ăn xong. - Trẻ cất bát, thìa gọn gàng sau khi ăn xong. - Đi vệ sinh đúng nơi quy định 7. Hoạt động chiều - Ôn luyện kỹ năng lau mặt - Tập văn nghệ chuẩn bị khai giảng - Ôn luyện kỹ năng rửa tay - Tập văn nghệ chuẩn bị khai giảng - Liên hoan văn nghệ -Nêu gương bé ngoan Nghỉ 8.Trả trẻ - Trẻ chơi tự do theo ý thích ở các góc chơi - Biết cất dọn đồ chơi trước khi ra về - Trao đổi với phụ huynh để nhận được sự ủng hộ các nguyên vật liệu phục vụ cho chủ đề. KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 27 tháng 8 năm 2018 Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Đồ dùng phương tiện Tiến hành Rèn trẻ kỹ năng lau mặt -Trẻ biết tìm đúng khăn có kí hiệu của mình. - Trẻ biết tên các thao tác lau mặt( lau mắt,lau má,trán,lau mũi mồm,....) -Trẻ biết thực hiện đúng các thao tác lau mặt dựa trên sự hướng dẫn của cô. -Trẻ tích cực hoạt động. -Khăn mặt đủ cho trẻ. -Giá treo khăn. -Thau sạch đựng khăn mặt. *Hoạt động 1: Cô và trẻ trò chuyện về buổi sáng của bé. -Sáng dậy con làm những việc gì? *Hoạt động 2: Cô giới thiệu kĩ năng lau mặt Cô thực hiện mẫu cho trẻ quan sát,trò chuyện với trẻ về kĩ năng lau mặt. -Trước tiên cô lau gì trước? -Cô lau mắt như thế nào? (Cô thực hiện nhiều lần cho trẻ quan sát). -Tiếp theo là lau đến bộ phận nào? Cô thực hiện nhiều lần cho trẻ quan sát Cô mời trẻ lên lấy khăn của mình Cô bao quát,nhận xét trẻ. Cô và trể cùng thực hiện các thao tác lau mặt.Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Cô cho trẻ thục hiện thao tác theo tổ ,nhóm, cá nhân. *Hoạt động 3: Cô cho trẻ mang khăn để vào thau. Đánh giá Thứ 3 ngày 28 tháng 8 năm 2018 Hoạt động học Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành Rèn trẻ kỹ năng rửa tay - Trẻ biết tên các thao tác rửa tay,biết kĩ năng thục hiện các thao tác. -Trẻ thực hiện đúng và đủ các thao tác rửa tay dựa tren sự hướng dẫn của cô. -Trẻ tích cực tham gia các hoạt động - Bồn rửa tay sạch. - Xà phòng rửa tay. - Khăn lau tay sạch cho bé. *Hoạt động 1: Cô và trẻ cùng hát bài: “ Bà tay xinh”. *Hoạt động 2: Cô và trẻ cùng trò chuyện về cách rửa tay sạch. Cô thực hiện các thao tác rửa tay.Cô vừa thực hiện cô vừa nói cách rửa tay. -Cô rửa phần nào trước? -Cô rửa như thế nào? Cô thực hiện nhiều lần trẻ quan sát và thực hiện theo. Cô gọi trẻ lên thực hiện theo tổ,nhóm ,cá nhân.Cô chú ý sửa sai cho trẻ. *Hoạt động 3: Cô cho trẻ xếp hàng thực hiện thao tác rửa tay ở bồn rửa tay,cô quan sát . Đánh giá ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 ngày 29 tháng 8 năm 2018 Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành Rèn trẻ kỹ năng xếp hàng -Trẻ biết cách xếp hàng theo nhóm,theo thứ tự. -Trẻ biết đứng theo thứ tự,không chen ,đẩy nhau. -Trẻ tích cực tham gia các hoạt động. -Trống, xắc xô -Nhạc bài hát : Đoàn tàu tí hon *Hoạt động 1: Cô và trẻ đi xung quanh lớp và hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”. *Hoạt động 2: Cô yêu cầu trẻ chia làm 4 đội Cô hướng dẫn cách xếp hàng (Bạn sau đặt tay lên vai bạn trước). Cô gõ 1 tiếng trống,trẻ đặt tay lên vai bạn.Cô gõ 2 tiếng trống trẻ bỏ tay xuống. Cô sử dụng tiếng trống làm hiệu lệnh cho trẻ thực hiện nhiều lần. Thay đổi hình thức bằng cách đi chơi,rồi lại xếp hàng. Cô nhận xét khen ngợi trẻ. *Hoạt động 3:Cô và trẻ ngồi xuống tại chỗ chơi “Nu na nu nống”. Đánh giá .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 ngày 30 tháng 8 năm 2018 Tên hoạt động Mục đích-yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành Rèn trẻ kỹ năng cất đồ chơi các góc Đồ chơi ở các góc sạch sẽ gọn gàng. *Hoạt động 1: Cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi. Cô giới thiệu tên góc,tên đồ chơi trong góc. *Hoạt động 2: Trò chuyện với trẻ về các đồ chơi trong từng góc.Nhắc trẻ cách cất đồ chơi đúng chỗ ,gọn gàng. Khi chơi xong yêu cầu trẻ cất đồ chơi gọn gàng. Cô nhận xét ,khen ngợi những trẻ làm tốt. Yêu cầu trẻ cất lại nhưng đồ chơi chưa gọn gàng. *Hoạt động 3: Cô và trẻ cùng hát bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”. Đánh giá .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 6 ngày 31 tháng 8 năm 2018 Tên hoạt động Mục đích-yêu cầu Chuẩn bị Tiến hành Rèn nề nếp giờ ngủ - Trẻ biết cùng cô kê giác giường , chải chiếu -Trẻ biết tự lấy gối và về chỗ ngủ - Trẻ biết nằm bạn trai 1 bên bạn gái 1 bên - Giáo dục trẻ biết đi ngủ đúng giờ - Lớp học thoáng mát - Giác giường , chiếu *Hoạt động 1: Ổn định. - Cho trẻ hát bài " Bé ơi ngủ ngon " và di chuyển đội hình thành vòng tròn. - Đàm thoại với trẻ: + Các con vừa hát bài hát gì ? + Cô và chúng mình cùng đi ngủ nhé *Hoạt động 2: Tiến hành - Cho trẻ kê giác giường cùng cô - Cô cho trẻ tự đi lấy gối,tự tìm chỗ nằm - Nhắc nhở trẻ không được nằm chung bạn trai với bạn gái - Tạo tâm thế thoải mái cho tẻ ngủ - Nhắc trẻ nằm đúng tư thế nằm ngửa , tay để lên bụng - Khi ngủ không được nói chuyện , không được trêu chọc nhau - Hết giờ ngủ trẻ biết tự cất gối - Biết cùng cô cất giắc giường và chiếu *Hoạt động 3: Tuyên dương trẻ ngoan và nhắc nhở những trẻ chưa thực hiện đúng Đánh giá .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docmam non_12429940.doc
Tài liệu liên quan