Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển tình cảm - Kỹ năng xã hội - Chủ đề: Cây xanh - Đề tài: Nhận biết hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu”

Cô hỏi trẻ:

+ Bạn Nam đã làm gì với cây xanh?

+ Con thấy việc làm của bạn Nam như thế nào?

+ Nếu là con, con sẽ làm gì?

+ Con thấy việc làm nào đúng?

+ Việc làm nào sai?

- Cô và trẻ cùng gửi thông điệp với mọi người về việc làm đúng đối với cây xanh.

* Giáo dục trẻ: Cây xanh có nhiều lợi ích, cây cho ta bóng mát, cho quả, cho hoa, cho gỗ. Vì vậy các con phải biết làm việc tốt như: biết giúp bố mẹ và cô giáo chăm sóc cây xanh, không ngắt lá, bẻ cành, không giẫm đạp lên cây.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 21/11/2018 | Lượt xem: 12 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực: Phát triển tình cảm - Kỹ năng xã hội - Chủ đề: Cây xanh - Đề tài: Nhận biết hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VẠN NINH TRƯỜNG MẦM NON VẠN THẠNH –Ë— KẾ HOẠCH HỘI GIẢNG CẤP HUYỆN Lĩnh vực: Phát triển tình cảm-kỹ năng xã hội Chủ đề: Cây xanh Đề tài: Nhận biết hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu” Độ tuổi: 3 – 4 tuổi Thời gian: 20-25 phút Giáo viên: Trần Thị Xuân Trúc Ngày thực hiện: 05 / 01 /2018 NĂM HỌC: 2017-2018 I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Trẻ nhận biết các hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu” đối với cây xanh, biết hành vi nào nên làm, hành vi nào nên tránh. - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô về hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu” ảnh hưởng đến cây xanh. Thể hiện hành vi đúng: Không bứt lá, bẻ cành, không giẫm đạp và leo trèo lên cây . - Giáo dục trẻ yêu cây xanh, biết bảo vệ cây xanh ở trường lớp, gia đình và nơi công cộng. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: - Tranh minh họa nội dung truyện “ Bạn Hà trồng cây” - Xắc xô, 2 bảng quay - Nhạc bài hát “ Lý cây xanh”, nhạc không lời chơi trò chơi. 2. Đồ dùng của trẻ : - Một số tranh lô tô về một số hành vi “đúng” -“sai”, “tốt”-“xấu” đối với cây xanh - Rổ III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: Nhận biết hành vi “đúng”- “sai”, “tốt”-“xấu” - Cô cùng trẻ hát và vận động theo bài “Lý cây xanh” - Cô hỏi trẻ: + Trong bài hát “ Lý cây xanh “ có gì? + Ở nhà các con có trồng cây xanh không? + Hằng ngày, con có chăm sóc cây xanh không? - Dẫn dắt cô kể chuyện sáng tạo “Bạn Hà trồng cây” kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa theo nội dung câu chuyện. - Cô hỏi trẻ: + Bạn Hà đã làm gì? + Con thấy việc làm của bạn Hà như thế nào? + Nếu nhà con có trồng cây, con sẽ làm gì? + Các cây xanh được chăm sóc thì ra sao? - Cô kể tiếp câu chuyện. - Cô hỏi trẻ: + Bạn Nam đã làm gì với cây xanh? + Con thấy việc làm của bạn Nam như thế nào? + Nếu là con, con sẽ làm gì? + Con thấy việc làm nào đúng? + Việc làm nào sai? - Cô và trẻ cùng gửi thông điệp với mọi người về việc làm đúng đối với cây xanh. * Giáo dục trẻ: Cây xanh có nhiều lợi ích, cây cho ta bóng mát, cho quả, cho hoa, cho gỗ. Vì vậy các con phải biết làm việc tốt như: biết giúp bố mẹ và cô giáo chăm sóc cây xanh, không ngắt lá, bẻ cành, không giẫm đạp lên cây. - Trẻ hát và vận động cùng cô. - Cây xanh, con chim - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ xem tranh và nghe cô kể chuyện - Trồng cây, tưới nước cho cây - Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ - Chăm sóc, tưới nước cho cây - Cây lớn nhanh, tươi tốt và tỏa bóng mát. - Trẻ xem tranh và nghe cô kể chuyện - Ngắt lá, bẻ cành, giẫm đạp lên cây. - Sai, không tốt - Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ - Trẻ trả lời - Trẻ gửi lời nhắn đến mọi người về việc làm đúng đối với cây xanh -Trẻ lắng nghe Hoạt động 2: Chơi trò chơi: “Đội nào giỏi” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. + Cách chơi: Chia trẻ làm 2 đội đứng thành 2 hàng dọc. Khi nghe tiếng nhạc thì 2 bạn đứng đầu hàng của mỗi đội chạy lên chọn 1 tranh lô tô có hành vi đúng (tốt) gắn lên bảng của đội mình. Sau đó chạy về đứng cuối hàng, bạn tiếp theo thực hiện tương tự như vậy cho đến khi nhạc kết thúc thì 2 đội dừng lại. Đội nào chọn được nhiều tranh lô tô có hành vi đúng ( tốt) hơn thì đội đó thắng cuộc. + Luật chơi: Khi nhạc bắt đầu mới chạy lên và nhạc kết thúc phải dừng lại. Mỗi lượt chạy lên chỉ được chọn 1 tranh lô tô - Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần. * Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ kết thúc hoạt động. - Trẻ lắng nghe - Trẻ tham gia chơi. - Trẻ lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docphat trien tinh cam 3 tuoi_12328215.doc