Giáo án mầm non lớp lá - Tuần 1 - Chủ đề nhánh: Trường tiểu học

1 Kiến thức.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.

- Hiểu nội dung bài hát

2 Kỹ năng.

- Trẻ hát rõ lời, đúng nhạc

- Trẻ biết vỗ tay theo nhịp, trẻ hất được theo cô đúng giai điệu bài hát: “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”.

- Trẻ lắng nghe cô hát.

3 Th¸i ®é

-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,thích vận động 1 Không gian lớp học

- Trang trí lớp theo chủ đề

- Không gian lớp thoáng mát, an toàn

2 §å dïng cña c«:

- Đàn, loa, nhạc bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”, “Em yêu trường em”

 1 Ổn định tổ chức

- Cô cho trẻ đọc bài thơ Đi học

=> Cô giới thiệu bài hát Cháu vẫn nhớ trường mầm non

2 Nội dung

a, Dạy hát Cháu vẫn nhớ trường mầm non

- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần

- Cô hỏi giai điệu bài hát

- Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả.

- Cô hát lần 2 không đàn.

- Cô đọc lời bài hát cho trẻ nghe 1 lần.

- Cô dạy trẻ hát theo cô từng câu đến hết bài hát.

- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát cả bài 2-3 lần.

- Cô mời các bạn nam, nữ hát

- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát.

- Khi trẻ hát cô chú ý sữa sai cho trẻ.

- Cho trẻ hát to, nhỏ theo hiệu lệnh.

- Cô cho cả lớp hát kết hợp vận động tự do theo bài hát.

b, Nghe hát

- Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả

- Cô hát cho trẻ nghe

- Cô cho trẻ xem và nghe hát trên đĩa

- Các con thấy giai điệu của bài hát nh¬ư thế nào?

- Cô tóm tắt về nội dung bài hát.

c, Trò chơi

- Trò chơi: “Nghe giai điệu bài hát đoán tên bài hát”

- Cách chơi cô mở giai diệu bài hát trẻ đoán xem đó là bài gì ? Ai đoán nhanh là thắng

-Trò chơi thực hiện 3-4 lần.

3 Kết thúc

- Cô nhận xét giờ học, chuyển hoạt động

 

doc13 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 5879 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Tuần 1 - Chủ đề nhánh: Trường tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN I. CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRƯỜNG TIỂU HỌC. Thời gian thực hiện: Từ 27/4 đến 01/05/2015. Giáo viên thực hiện: Đỗ Thị Hằng Nga – Tạ Thị Hường Thứ Tên HĐ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ Thể dục sáng Trò chuyện. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định. - Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học. - Tập theo nhạc các động tác: tay, chân, bụng, bật, tập kết hợp với vòng, gậy thể dục. Hoạt động học * HĐGDÂN: - Dạy hát Cháu vẫn nhớ trường mầm non - Nghe hát: Em yêu trường em - TC: Nghe nhạc đoán tên bài hát * HĐPTTL: - Chạy chậm liên tục 150m không hạn chế thời gian - Ném và bắt bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m * HĐLQVH - Truyện: Ai quan trọng nhất(Kể cho trẻ nghe)(Chỉ số 120) * HĐLQC: - Trò chơi nhóm chữ cái s, x * HĐLQVT: Sắp xếp các vật theo thứ tự to nhỏ * HĐ TH Tạo hình : Vẽ về trường tiểu học (đề tài) Hoạt động góc 1) Góc phân vai: Cửa hàng bán rau, hoa, quả, bán các loại đồ dùng học tập * Chuẩn bị: Các loại rau, hoa, quả, đồ dùng học tập làm bằng đồ chơi. 2) Góc xây dựng: Xây vườn hoa. * Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, hàng rào, các khối gỗ, nút lắp ghép. 3) Góc sách: Xem tranh, làm sách về trường tiểu học. * Chuẩn bị: Sưu tầm sách báo về chủ đề, bìa cứng, băng dính, kéo 4) Góc học tập: Tìm các chữ cái đã học trong tên các loại đồ dùng học tập có chữ cái s, x - Nhận biết, các đồ vật theo thứ tự to nhỏ. * Chuẩn bị: Cô sưu tầm tranh ảnh có từ kèm theo, lô tô, chữ số trong phạm vi 10. 5) Góc âm nhạc: Hát các bài hát về chủ đề trường tiểu học * Chuẩn bị: Nhạc cụ cho trẻ biểu diễn, đàn, xắc xô 6) Góc dân gian: Chơi trò chơi: Kéo co, ném vòng cổ chai, lộn cầu vồng. * Chuẩn bị: Các loại chai, lọ, vòng cho trẻ chơi, dây thừng. Hoạt động ngoài trời 1) Trò chuyện về trường tiểu học 2) Trò chơi: - Kéo co 3) Chơi tự do. 1) Vẽ tự do trên sân trường. 2) Chơi: Mèo đuổi chuột 1) QS cây trong trường: 2) Trò chơi: - Tìm lá cho cây. 3) Chơi tự do. 1) QS hoa trạng nguyên. - ĐT về cấu tạo, cách chăm sóc và ích lợi của hoa. 2) Trò chơi: - Cây cao, cỏ thấp. 3) Chơi tự do. 1) Trẻ cùng cô vệ sinh sân trường 2) Trò chơi: - Trồng nụ, trồng hoa. 3) Chơi tự do. Hoạt động chiều * HĐKP: Tìm hiểu về trường tiểu học * Chơi tự do * Cho trẻ ôn các chữ đã học * Chơi tự do * Hát và đọc các bài thơ theo chủ đề. * Chơi tự do * Trò chuyện về các hoạt động trong 1 ngày ở trường tiểu học * Chơi tự do * Vui chung cuối tuần KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THEO NGÀY TUẦN I. THỜI GIAN TÊN HOẠT ĐỘNG MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH LƯU Ý Thứ hai (27/4/2015) HĐÂN: - Dạy hát Cháu vẫn nhớ trường mầm non - Nghe hát: Em yêu trường em - TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát 1 Kiến thức. - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Hiểu nội dung bài hát 2 Kỹ năng. - Trẻ hát rõ lời, đúng nhạc - Trẻ biết vỗ tay theo nhịp, trẻ hất được theo cô đúng giai điệu bài hát: “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”. - Trẻ lắng nghe cô hát. 3 Th¸i ®é -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,thích vận động 1 Không gian lớp học - Trang trí lớp theo chủ đề - Không gian lớp thoáng mát, an toàn 2 §å dïng cña c«: - Đàn, loa, nhạc bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”, “Em yêu trường em” 1 Ổn định tổ chức - Cô cho trẻ đọc bài thơ Đi học => Cô giới thiệu bài hát Cháu vẫn nhớ trường mầm non 2 Nội dung a, Dạy hát Cháu vẫn nhớ trường mầm non - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần - Cô hỏi giai điệu bài hát - Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả. - Cô hát lần 2 không đàn. - Cô đọc lời bài hát cho trẻ nghe 1 lần. - Cô dạy trẻ hát theo cô từng câu đến hết bài hát. - Cô bắt nhịp cho cả lớp hát cả bài 2-3 lần. - Cô mời các bạn nam, nữ hát - Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát. - Khi trẻ hát cô chú ý sữa sai cho trẻ. - Cho trẻ hát to, nhỏ theo hiệu lệnh. - Cô cho cả lớp hát kết hợp vận động tự do theo bài hát. b, Nghe hát - Cô giới thiệu tên bài hát, tác giả - Cô hát cho trẻ nghe - Cô cho trẻ xem và nghe hát trên đĩa - Các con thấy giai điệu của bài hát như thế nào? - Cô tóm tắt về nội dung bài hát. c, Trò chơi - Trò chơi: “Nghe giai điệu bài hát đoán tên bài hát” - Cách chơi cô mở giai diệu bài hát trẻ đoán xem đó là bài gì ? Ai đoán nhanh là thắng -Trò chơi thực hiện 3-4 lần. 3 Kết thúc - Cô nhận xét giờ học, chuyển hoạt động *HĐKP: Tìm hiểu về trường tiểu học 1 Kiến thức - Trẻ biết về trường Tiểu học: Tên trường, địa chỉ, các hoạt động ở trường tiểu học, quang cảnh quanh trường, đặc điểm lớp học, bàn ghế. - Trẻ biết được ở trường tiểu học có thầy cô giáo, các bạn cùng học tập và vui chơi. 2 KÜ n¨ng - Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định, khả năng quan sát. - Phát triển vốn từ, rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. 3 Th¸i ®é - Giáo dục trẻ yêu quý những ngôi trường tiểu học, ham thích được đi học ở trường tiểu học. -TrÎ høng thó víi c¸c ho¹t ®éng. 1 Không gian lớp học - Trang trí lớp theo chủ đề - Không gian lớp thoáng mát, an toàn 2 §å dïng cña c«: -§µi,®Üa CD - Tranh ảnh về trường tiểu học, các hoạt động học tập và vui chơi của các bạn ở trường tiểu học, ảnh các bạn học sinh mặc đồng phục, - Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường tiểu học ở những hoạt động khác trong ngày. 3 §å dïng cña trÎ: - S­u tÇm tranh ¶nh vÒ ngµy TÕt. -L« t« cã h×nh: B¸nh ch­ng, b¸nh giµy, Giß, hoa ®µo, hoa mai, hép møt, ®Ìn «ng sao, mÆt n¹, ¸o b¬i. - 2 ræ ®ùng l« t«. 1 :Ôn ®Þnh tæ chøc giíi thiÖu bµi: - Trẻ Hát “Cháu vẫn nhớ trường mầm non” - Các bạn tạm biệt trường mẫu giáo để đi đâu? - Sang năm con sẽ học lớp gì? - Học ở trường nào? - Trường đó ở xã nào? 2:Nội dung - Nhìn xem đây là nơi nào? - Trường Tiểu học Đồng Tháp ở gần đâu? - Trường tiểu học buổi sáng đúng 7h đóng cổng vì các anh chị phải vào giờ học, học đến 10h30, chiều lúc 1h lại đóng cổng vì các anh chị vào học buổi chiều, học đến 5h bác bảo vệ mới mở cổng cho các anh chị ra về. - Con xem phía trong trường tiểu học có những gì nào? -Đây là dãy văn phòng, đây là phòng của hiệu trưởng. - Kia là phòng của hiệu phó. - Căn phòng rộng này là căn phòng dùng chung cho giáo viên, nên khi đến giờ họp, giờ ra chơi các thầy cô sẽ về đây ngồi nghỉ ngơi. - Đây là phòng thư viện và phòng sinh hoạt đội, học lớp 1 các con đã biết đọc chữ, các con sẽ được vào đây đọc sách. - Cô giới thiệu cho các phòng học lớp đây là lớp 1A, 1B,1C, kia là lớp 2A, 2B, 2C - Cho trẻ nghe tiếng trống báo hiệu vào lớp - Tiếng gì thế? - Các con biết đánh trống để làm gì không? => Buổi sáng khi nghe đánh trống các anh chị xếp hàng vào học, buổi trưa nghe tiếng trống là đến giờ chơi, tiếng trống giữa trưa là giờ ra về. - Các con xem các anh chị đang làm gì? - Xếp hàng để làm gì các con biết không? => Học tiểu học cũng giống như mẫu giáo là mỗi ngày đều có xếp hàng tập thể dục, nhưng không phải tập vào đầu giờ mà là tập giữa giờ theo nhịp trống đánh. - Khi tập thể dục xong các anh chị làm gì? => Lên học tiểu học là các con đã lớn nên được chơi tự do, không có thấy cô bên cạnh nhắc nhở đâu. - Các con thấy ở sân trường tiểu học có gì? - Còn ở sân trường mẫu giáo thì sao? - Cột cờ dùng để ngày thứ 2 cho các bạn chào cờ và hát Quốc Ca. - Phía ngoài cổng trường có gì? => Vì học tiểu học phải học nhiều, cho nên phía ngoài có bán thức ăn cho các bạn ăn vào giờ ra chơi, vừa ăn ngon, ăn no và hợp vệ sinh nữa. - Các con xem các anh chị mặc đồ gì? - Trong phòng học lớp tiểu học có gì? Còn trong phòng học mẫu giáo có gì? - Trên bàn học của các anh chị có đồ dùng gì? => Khi đi học các anh chị mang theo nhiều sách vở học nhiều môn - Cô cho trẻ xem video cảnh lớp đang học - Khi vào giờ học các anh chị làm gì? Ngồi học như thế nào? - Cô giáo làm gì? - Hát một bài tặng thầy cô và anh chị đang học lớp tiểu học. b. Trß ch¬i luyÖn tËp:* Trò chơi “Nhanh tay gắn đúng” - C¸ch ch¬i: Chia trÎ thµnh 2 ®éi, b¹n ®øng ®Çu cña mçi ®éi ®i trong ®­êng hÑp ®Õn lớp học của đội mình và chän 1 l« t« cã liªn quan ®Õn trường tiểu học råi d¸n vµo lớp học cña ®éi minh. - LuËt ch¬i: ®éi nµo chän ®­îc nhiÒu vµ ®óng l« t«, ®éi ®ã th¾ng cuéc. C« tæ chøc cho trÎ ch¬i 2-4 lÇn. 3 Kết thúc - Nhận xét giờ học và chuyển hoạt động Thứ ba 28/4/2015 * HĐPTTL: - Chạy chậm liên tục 150m không hạn chế thời gian - Ném và bắt bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m 1.Kiến thức: - Trẻ biết tên vận động “ Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m .Chạy chậm liên tục 150m không giới hạn thời gian. - Trẻ biết thực hiện bài tập 2.Kỹ năng: - Trẻ biết phối hợp tay, mắt để ném và bắt bóng không bị rơi xuống đất - Trẻ biết cách chạy đều sức trong khoảng cách 150m 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,thích vận động. 1 Không gian lớp học - Trang trí lớp theo chủ đề - Không gian lớp thoáng mát, an toàn 2. Đồ dùng của cô Sân tập sạch sẽ, rộng rãi - Phấn - Bóng - Xắc xô - Vạch đích 1 Ổn định tổ chức - Cô trò chuyện cùng trẻ về lợi ích của việc tập thể dục. 2 Nội dung a, Khởi động: - Cô cho trẻ đi xung quanh nơi tập 1 – 2 phút, đi theo nhạc, kết hợp các kiểu đi thường, kiễng chân, gót chân. , Trọng động: * Bài tập phát triển chung: - Tập các động tác tay, chân, bụng, bật theo nhạc bài hát chủ đề. Tập kết hợp với vòng thể dục. * Vận động cơ bản: : Ném và bắt bằng 2 tay từ khoảng cách 4m +Cô làm mẫu 1 lần : Không phân tích động tác - Cô làm mẫu lần 2: Phân tích động tác: Cô đứng đối diện với cô B,cách cô B 4m,đứng ở tư thế bình thưòng, 2 tay cầm bóng, khi có hiệu lệnh ném, cô ném về phía cô B, cô B phải nhanh tay bắt bóng bằng 2 tay , sau đó ném lại cho cô, cô cũng dùng 2 tay bắt bóng -Gọi 1-2 trẻ lên làm mẫu:Cô và cả lớp cùng nhận xét * Kết hợp vận động: Chạy 150 m không giới hạn thời gian- Ném và bắt bằng 2 tay từ khoảng cách 4m. - Cô hỏi lại trẻ cách thực hiện vận động “Chạy 150 m không giới hạn thời gian”. - Mời 2 – 3 trẻ lên làm lại. => Cô khái quát: đứng tư thế chuẩn bị, khi có hiệu lệnh chạy thì chạy đến vạch đích và dừng lại. - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cô mở nhạc cho trẻ chơi, cô cho - Trẻ tập: Cô cho 100% trẻ tham gia tập, cô bao quát sửa sai cho trẻ, động viên trẻ nhút nhát. c, Hồi tĩnh: - Cô và trẻ đi bộ nhẹ nhàng xung quanh nơi tập 1 – 2 phút. - Cô củng cố lại bài. Nhận xét 3 Kết thúc - Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng Thứ tư 29/4/2015 HĐLQVVH: - Truyện: Ai quan trọng nhất(Kể cho trẻ nghe)(Chỉ số 120) 1-KiÕn thøc: - TrÎ hiÓu néi dung c©u truyÖn, biÕt tên câu truyện, c¸c nh©n vËt cã trong c©u chuyÖn 2- Kü n¨ng: - TrÎ tr¶ lêi c©u hái râ rµng, m¹ch l¹c - BiÕt kÓ diÔn c¶m mét sè ®o¹n ®èi tho¹i cña nh©n vËt 3- Th¸i ®é : trÎ høng thó tham gia ho¹t ®éng, - Gi¸o dôc trÎ truyÒn thèng cña tÕt cæ truyÒn cña d©n téc 1 Không gian lớp học - Trang trí lớp theo chủ đề - Không gian lớp thoáng mát, an toàn 2 §å dïng cña c«: §µn, ®Üa nh¹c , tranh minh ho¹ c©u truyÖn 3 Đồ dùng của trẻ - 3 bộ tranh câu truyện - bảng gắn tranh 1: æn ®Þnh tæ chøc, g©y høng thó: C« cho trÎ h¸t “Cháu vẫn nhớ trường mầm non” - Học hết trường mầm non chúng mình sẽ học tiếp ở đâu ? - Khi đi học ở tiểu học chúng mình cần những đồ dùng gì? 2: Néi dung: a- C« chuyÖn diÔn c¶m: - C« kÓ lÇn 1 diÔn c¶m - C« kÓ lÇn 2 kÕt hîp tranh minh ho¹ - C« gi¶ng néi dung c©u truyÖn( Qua tranh minh ho¹) * C« ®µm tho¹i víi trÎ theo néi dung c©u truyÖn: + C« võa kÓ cho c¸c con nghe c©u truyÖn g×? + C©u truyÖn của t¸c gi¶ nµo? + C©u chuyÖn cã nh÷ng ai? + Bé Lan được bố mẹ mua cho gì ? + Hằng ngày bé thường xếp từ gì ? + Đêm hôm đó các chữ cái đã nói chuyện gì với nhau ? + Tại sao 4 chữ cái a, b, m, e lại cho mình là quan trọng nhất ? + 4 chữ cái đã chê các chữ cái còn lại như thế nào ? + Đúng lúc ấy, ai đã giải thích cho 4 chữ cái kia hiểu tât cả chữ cái đều quan trọng ? + Khi đã hiểu ra 4 chữ cái đã làm gì ? ( C« cñng cè , gi¸o dôc trÎ) * Cô cho trẻ nghe truyện lần 3 - Cô cho trẻ xem phim hoạt hình câu truyện - Cô hỏi lại tên truyện, tên nhân vật b, Trò chơi củng cố - Trò chơi : Ghép tranh - Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội nhiệm vụ của các đội là thảo luận với nhau để ghép các bức tranh cho đúng với nội dung câu truyện. - Cô cho trẻ chơi - Cô kiểm tra và nhận xét 3- KÕt thóc: C« hái l¹i trÎ tªn c©u truyÖn võa häc c« nhËn xÐt ®éng viªn trÎ HĐTH: Vẽ trường tiểu học (đề tài) 1:Kiến thức - TrÎ biÕt các nét cơ bản để vẽ - Biết ®Æc ®iÓm cña trường tiểu học 2: Kỹ năng - Trẻ kết hợp được các nét cơ bản để vẽ được bức tranh. - Trẻ phân bố bức tranh hợp lý, tô màu đẹp - Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. 3 :Thái độ -Trẻ hứng thú tham gia hoạt động,thích vận động . 1 Không gian lớp học - Trang trí lớp theo chủ đề - Không gian lớp thoáng mát, an toàn 2 §å dïng cña c«: 3 Tranh vÏ mÉu về trường tiểu học cã mµu s¾c kh¸c nhau, vÏ b»ng c¸c chÊt liÖu kh¸c nhau 3 §å dïng cña trÎ: -Bót mµu, vë t¹o hình 1.¤n ®Þnh tæ chøc c« cho trÎ h¸t bµi “Cháu vẫn nhớ trường mầm non” - Cô và trẻ trò chuyện về trường tiểu học 2 : Néi dung a, Quan sát tranh mẫu * Cho trẻ xem tranh và đàm thoại theo tranh. - Tranh vẽ về gì ? - Trường tiểu học có đặc trưng gì? - Trên sân trường có những gì? - Bức tran này cô vẽ bằng những chất liệu màu gì? - Để cho bức tranh đẹp hơn chúng mình vẽ thêm gì? - Những ngôi nhà ở gần vẽ như thế nào? - Những ngôi nhà ở xa vẽ như thê nào? - Sử dụng nét gì để vẽ nhà, cây, đồ chơi? b, C« trß chuyÖn vÒ ý ®Þnh cña trÎ: Con ®Þnh vÏ bøc tranh nµo? con vÏ ra sao? - Con ®Þnh dïng mµu g× ®Ó vÏ cho bøc tranh. Ai cã ý ®Þnh gièng b¹n - T­¬ng tù víi c¸c ch¸u kh¸c còng vËy - C« cho trÎ h¸t vµ ®i vÒ c¸c nhãm lÊy ®å dïng ®Ó thùc hiÖn c, TrÎ thùc hiÖn : TrÎ h¸t bµi “Đi học ” ®i vÒ bµn (C« quan s¸t, gîi ý, ®éng viªn trÎ thùc hiÖn) 3. Nhận xét Tr­ng bµy,nhËn xÐt s¶n phÈm C« gîi ý trÎ mang lªn gi¸ treo tranh ë gãc s¶n phÈm, sau ®ã cho trÎ quan s¸t tÊt c¶ gi¸ tranh, råi cho trÎ nhËn xÐt - C« nhËn xÐt chung , tuyªn d­¬ng trÎ vÏ ®Ñp ,s¸ng t¹o . §éng viªn trÎ vÏ , t« mµu ch­a ®Ñp Thứ năm 30/4/2015 *HĐHLQVCV: - Trò chơi chữ cái s, x 1) Kiến thức: - TrÎ nhËn biÕt vµ ph¸t ©m chÝnh x¸c c¸c ch÷ c¸i s, x qua c¸c trß ch¬i 2- Kü n¨ng: TrÎ nhËn biÕt, ph©n biÖt thµnh th¹o c¸c ch÷ c¸i ®· häc qua c¸c trß ch¬i - Ph¸t ©m chÝnh x¸c, râ rµng, m¹ch l¹c 3- Th¸i ®é: TrÎ hµo høng tham gia ho¹t ®éng, sö dông thµnh th¹o ®å ch¬i, 1 Không gian lớp học - Trang trí lớp theo chủ đề - Không gian lớp thoáng mát, an toàn 2. §å dïng cña c«: Bé ch÷ rêi, tranh vÒ đồ dùng học tập có chứa chữ s, x 3 §å dïng cña trÎ: C¸c thÎ ch÷ rêi, bót mµu 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú Cho trẻ hát bài “Tạm biệt ”. 2: Nội dung. *Trò chơi : Ai nhanh nhất Cô giơ thẻ chữ trẻ phát âm và ngược lại cô đọc thẻ chữ trẻ tìm chữ cái giơ lên đọc . -Cô bao quát trẻ . *Trò chơi 2 : -Xếp chữ cái s, x bằng hột hạt. -Cô bao quát trẻ *Trò chơi: ô chữ kì diệu Cho 3 tổ lên sắp xếp lại chữ cái theo quy tắc cô cho trước: “ s, x ” Cô giới thiệu cách chơi và cho trẻ chơi *Trò chơi: “ai nhanh nhất” Cô cho trẻ đọc bài thơ “Đi học”. Cho trẻ tìm và gạch chân các chữ cái s, x trong bài thơ đó. Cô bao quát trẻ 3: KÕt thóc Nhận xét và tuyên dương Thứ sáu 01/5/2015 * HĐLQVT: Sắp xếp các vật theo thứ tự to nhỏ 1 Kiến thức: - Trẻ nhận biết sự khác nhau về độ lớn của các đối tượng - Trẻ biết cách chơi trò chơi, chơi đúng luật, 2 Kỹ năng: - Trẻ so sánh, ph©n biÖt ®­îc được sự khác nhau về độlớn giữa các đối tượng - Thông qua trò chơi rèn cho trẻ phản xạ nhanh kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định vµ kÜ n¨ng so s¸nh cho trÎ 3 Thái độ: - Trẻ hứng thú học, chú ý tập trung trong giờ học, hăng hái phát biểu. - Trẻ đoàn kết, có tính kỷ luật trong khi chơi. - Trẻ biết cùng cô thu dọn đồ dùng sau giờ học. 1 Không gian lớp học - Trang trí lớp theo chủ đề - Không gian lớp thoáng mát, an toàn 2 Đồ dùng của cô: - 1 số đồ dùng học tập có độ lớn khác nhau. - Bảng, máy tính, máy chiếu. - Đàn thu bài hát: Bánh chưng xanh, sắp đến tết rồi 3 Đồ dùng của trẻ - Bảng, lô tô, vở trò chơi làm quen với toán. 1 Ổn định tổ chức - Cô cho trẻ hát bài: Tạm biệt - Trò chuyện về trường tiểu học 2 Nội dung Cho trẻ quan sát 1 số đồ dùng học tập (vở, sách, bảng, hộp bút,hộp phấn) sau đó đưa ra nhận xét về các đói tượng đó TC: thử tài của bé: Yêu cầu trẻ sắp xếp các đối tượng trên theo ý thích của mình nhưng phải theo 1 qui luật nào đó( cho trẻ tự thảo luận với nhau) Luật chơi: cô chia lớp thành 2 đội, mỗi bạn sẽ được lên sắp xếp 1 đối tượng theo đúng qui luật mà đội đã thảo luận. Thời gian chơi cho trẻ là 1 bảnr nhạc. - trẻ chơi - kết thúc trò chơi cô nhận xét kết quả * Dạy trẻ sắp xếp theo thứ tự tăng dần từ to đến nhỏ - Ngoài cách sắp xếp của các con ra cô còn có 1 qui luật sắp xếp khác: sắp xếp các đối tượng theo thứ tự tăng dần, đối tượng to nhất cô sẽ xếp trước, đối tượng nhỏ hơn cô sẽ xếp sau( xếp từ trái sang phải), xếp tiếp đối tượng nhỏ hơn nữa, và cứ như thế cô xếp hết các đối tượng, sau đó cô gắn số theo thứ tự tăng dần - Mời 2 trẻ lên sắp xếp TC: Mắt ai tinh - Trên màn hình cô có nhiều đối tượng nhưng chưa được sắp xếp theo trật tự. - Cho trẻ sắp xếp các đối tượng theo trật tự tăng dần trên màn hình máy vi tính, sau đó gắn số theo thứ tự tăng dần.( trẻ lên bấn chuột chọn đối tượng sắp xếp) TC: chung sức : - Cô có 2 bảng dành cho 2 đội, trên đó có nhiều đối tượng chưa được sắp xếp theo trật tự, vậy các con hãy giúp cô sắp xếp các đối tượng đó theo thứ tự tăng dần - thời gian chơi cho trẻ là 1 bản nhạc - Kết thúc đội nào nhanh và sắp xếp chính xác sẽ là đội thắng cuộc. TC: Bé khéo tay Cho trẻ thực hiện vở toán 3 Kết thúc - Cô nhận xét giờ học và cho trẻ thu dọn đồ dùng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docke hoach tuan1_12404896.doc