Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Hiện tượng tự nhiên

. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 - Trẻ biết mặc trang phục đúng theo mùa. Trẻ biết đặc điểm của các hiện tượng thời tiết theo mùa.

 - Biết lựa chọn và sử dụng trang phục đúng thời tiết để bảo vệ sức khỏe bản thân.

 - Trẻ biết quan sát, so sánh, phân biệt để lựa chọn đúng trang phục. Trẻ biết lựa chon màu tô cho trang phục đẹp hơn. Trẻ yêu thích các nét đặc trưng của thời tiết theo mùa.

II. CHUẨN BỊ:

 1. Đồ dùng của cô: Máy hát, tranh vẽ về các mùa, trang phục của các mùa.

 2. Đồ dùng của trẻ: Tranh vẽ các trang phu mùa hè cho trẻ tô, tranh tô tô về trang phục các mùa.

III. CÁCH TIẾN HÀNH:

 1. Hoạt động 1: * Ổn định gây hứng thú

 - Cho trẻ đọc bài thơ “ Nắng bốn mùa” (Mai Anh Đức)

 + Các con vừa đọc bài thơ gì?

 + Bài thơ nói về những mùa nào?

 Cô khái quát, giáo dục trẻ

 

doc58 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Hiện tượng tự nhiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hơi. + Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. - Treû xeáp 3 haøng ngang ca haùt baøi: " Trời nắng, trời mưa " 2 laàn . + Môøi nhoùm ca haùt + Môøi caù nhaân ca haùt . - Caû lôùp ca haùt baøi: " Trời nắng, trời mưa " 2 laàn . * Keát thuùc: Nhắc nhở trẻ khi đi ra nắng phải đội mũ , ra mưa thì phải mặt áo mưa, nếu không mặt thì bị cảm lạnh. Chuyeån hoaït ñoäng. * Cô tổ chức cho trẻ làm oân laïi kieán thöùc buoåi saùng. * Cô tổ chức cho treû nghe caùc baøi haùt trong chuû ñeà. * Cô cho trẻ về các góc chơi theo ý thích. * Cho trẻ ra chơi tự do, cô bao quát trẻ. 1. Tình traïng söùc khoûe 2. Traïng thaùi caûm xuùc vaø haønh vi cuûa treû 3. Kieán thöùc vaø kyõ naêng cuûa treû .. ............ ........... ............ ........... ............ (Thöïc hieän töø ngaøy 28/ 03 ñeán 01 / 04 / 2016) HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH - Đón trẻ, cho trẻ chơi theo ý thích. - Trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình của trẻ ở trường. - Troø chuyeän vôùi treû veà các hiện tượng tự nhiên. - Cô gọi tên trẻ. THỂ DỤC SÁNG * Trẻ tập với các động tác HH, Tay 2, Bụng 3, Chân 3, Bật 5 (tập vào các ngày thứ 2,4,6) * Vào ngày thứ 3,5 tập các động tác HH, Tay 1, Bụng 3, Chân 1, Bật 5(tập vào các ngày 3, 5) * Khởi động: +Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn kết hợp với các kiểu đi:(đi thường, đi bằng gót chân, mũi chân, chạy thường, chạy chậm, chạy nhanh). * Trọng động: - Hô hấp: Hít vào thở ra. - Tay 2: Tay đưa sang ngang, đưa lên cao, đưa sang ngang. ( Tay 1: đưa tay lên cao, đưa tay lên trưởc rồi sang ngang) - Chân 3: Chân đưa ra trước, ra sau, sang ngang (Chân 1: Tay chông hông, đầu gối khuỵu ) - Bụng 3: Tay chống hông, ngiêng sang phải, sang trái - Bật 5: Nhảy lên trước, nhảy lùi về sau, nhảy sang phải, nhảy sang trái. ( Mỗi động tác tập 2 lần x 4 nhịp) * Hồi tỉnh :cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp HOẠT ĐỘNG HỌC THỨ 2 Âm nhạc: Ca hát :“Nắng sớm” NDKH:nghe hát “Reo vang bình minh” TCÂN: “Điều kỳ diệu của chiếc lá” THỨ 3 KPKH: Söï hoøa tan trong nöôùc THỨ 4 Tạo hình: Veõ oâng maët trôøi (Maãu) THỨ 5 Văn học: Thô: “Möa” THỨ 6 Thể dục: Chuyeàn baét boùng 2 beân theo haøng ngang HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Hoạt động có chủ đích: -Trò chuyeän veà một số hiện tượng tự nhiên. - Trò chuyện về gió và hiện tượng về mưa. - Đọc thơ: “ Mưa ” ( Lê Lâm ), “Gió” (Xuân Quỳnh) - Vẽ mưa. * Trò chơi vận động: - “ Trời mưa”,“ Lộn cầu vồng “,“ Trời tối, trời sáng” - Chơi tự do. HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc phân vai: Gia đình, cô giáo, bán hang. - Gia đình: Dọn dẹp nhà cửa, đi chợ nấu ăn, đưa con đi học, làm bánh, gia đình đi du lịch, - Bán hàng: Cửa hàng bán các loại nước giải khát, bán bánh kẹo, bán sinh tố - Cô giáo: Đón học sinh vào lớp, dạy học sinh hát , múa, đọc thơ về các hiện tượng tự nhiên, cô kể chuyện về các hiện tượng tự nhiên, * Góc xây dựng: Xaây tháp nước Treû xaây töôøng raøo, lối đi, xây tháp nước, ghế đá quanh tháp nước, trồng hoa, xích đu cầu trượt , biết sắp xếp các đồ chơi quanh tháp nước cho phù hợp. * Tạo hình: Vẽ một số hiện tượng tự nhiên: mưa, gió, xé dán những đám mây. * Học tập (góc chơi mới) : ghép hình thứ tự theo buổi: sáng, chiều, tối. Nối các hình giống nhau về các hiện tượng tự nhiên. VỆ SINH ĂN TRƯA NGHỦ TRƯA - Rèn các thao tác vệ sinh cho trẻ - Nhắc nhở trẻ ăn gọn gàng, không làm rơi rớt, ngồi ngay ngắn, ăn hêt suất - Trẻ ngủ đủ giấc, chú ý phòng đủ ấm cho trẻ ngủ, sửa tư thế ngủ cho trẻ. HOẠT ĐỘNG CHIỂU - Ôn kiến thức đã học. - Cho trẻ chơi theo ý thích ở các góc. - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng theo qui định. TRẢ TRẺ - Trẻ biêt sắp xếp đồ dùng cá nhân, chơi tụ do, trả trẻ - Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ. Thứ 2 ngày 28 tháng 04 năm 2016 HOẠT ĐỘNG HỌC Âm nhạc: Trọng tâm ca hát ( Hàn Ngọc Bích ) NDKH: Nghe hát Lưu Hữu Phước Trò chơi âm nhạc: “Điều kỳ diệu của chiếc lá ” Tích hợp: Văn học Nắng sớm Hàn Ngọc Bích Mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng. Nắng Cùng em hát và cùng chơi múa vòng . Có Cô chim quyên khen là vui quá. Vui Cùng nắng sớm ( ơ ) má ai cũng hồng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Treû haùt ñuùng nhaïc, ñuùng giai ñieäu baøi haùt “Nắng sớm”, theå hieän ñöôïc söï vui töôi. Treû nhôù teân baøi haùt, taùc giaû, hieåu ñöôïc noäi dung baøi ca haùt. - Treû nghe coâ haùt, caûm nhaän ñöôïc giai ñieäu tình cảm cuûa baøi haùt. - Treû chôi ñuùng caùch chôi, luaät chôi troø chôi aâm nhaïc, höùng thuù khi tham gia chôi II. CHUAÅN BÒ: 1. Ñoà duøng cuûa treû: máy hát, hình ảnh về ánh nắng sớm, ảnh về các mùa trong năm 2. Ñoà duøng cuûa treû: Vòng đeo tay xanh đỏ, ba chiếc lá xanh, vàng, nâu., ba bức tranh về mưa, nắng. III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: 1. Hoaït ñoäng 1: *OÅn ñònh gaây höùng thuù - Cô cho cả lớp chơi trò chơi “Trời mưa che dù” và trò chuyện cùng trẻ: + Vì sao che dù? + Ngoài mưa ra còn có những hiện tượng tự nhiên nào? Cô khái quát: Mưa, nắng, gió, bão, đều là những hiện tượng tự nhiên. 2. Hoaït ñoäng 2 : * Noäi dung - Các con ơi, hôm nay trời rất đẹp và trong lành nên cô đã mời đến lớp mình một nhân vật, các con hãy đoán xem đó là nhân vật nào nhé. - Nàng tiên mùa hạ xuất hiện, trò chuyện với trẻ, nàng tiên mang đến cho trẻ một giai điệu bài nhạc (Nắng sớm của Hàn Ngọc Bích) và cho trẻ đoán đó là giai điệu bài hát nào. * Cô giới thiệu bài hát “ Nắng sớm” ( Hàn Ngọc Bích). - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần theo giai điệu bài hát. - Đàm thoại về bài hát: + Bài hát tên gì? + Bài hát do ai sáng tác? + Bài hát nói về điều gì? Cô khái quát, giáo dục trẻ: Không có gì đẹp bằng là mỗi buổi sáng, mở toan cánh cửa ta đón nhận những tia nắng mặt trời rọi vào và những tiếng chim của cô vành khuyên thánh thót. Ánh nắng mặt trời vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe chúng ta, ánh nắng làm bừng tỉnh mọi vật sau một giấc ngủ dài. Cho nên các con phải thường xuyên dậy sớm để đón ánh nắng, rất có lợi cho sức khỏe - Cô cho tổ chức cho trẻ hát: + Treû haùt vaø theå hieän ñieäu boä theo noäi dung baøi haùt 2 laàn . Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô chia lớp thành hai nhóm: xanh – đỏ. Lần lượt từng nhóm thể hiện hài hát. - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi nhỏ: “ gió thổi”. Lần lượt nhóm bạn trai – bạn gái lên hát. - Cho trẻ chơi trò chơi: “ Đoán mùa” cô cho trẻ đoán các mùa trong năm qua hình ảnh, những bạn nào đoán đúng sẽ lên thể hiện bài hát. - Cô mời cá nhân lên hát. - Cô tổ chức cho trẻ hát luân phiên, to nhỏ. * Nghe hát: “ Reo vang bình minh” - Dùng tranh giới thiệu bài hát: “ Reo vang bình minh”. ( Lưu Hữu Phước) + Trò chuyện về nội dung tranh. + Cô hát cho trẻ nghe 1 lần - Tâm tình về nội dung bài hát: + Bài hát tên gì? + Bài hát do ai sáng tác? + Bài hát nói về điều gì? Cô khái quát: Bài hát nói về ánh bình minh rất đẹp, chan hòa, tươi sáng. - Mở máy bài hát: “Reo vang bình minh “ cô mời vài trẻ lên múa cùng cô. 3. Hoaït ñoäng 3 : * Troø chôi aâm nhaïc ; "Điều kỳ diệu của chiếc lá " Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội, mỗi đội sẽ có một đội trưởng, khi cô ra tín hiệu đội nào đưa tín hiệu trước sẽ lên chọn một chiếc lá, trong chiếc lá đó sẽ có một bức tranh, đội đó sẽ hát một bài hát phù hợp với nội dung bài hát đó, đội nào hát đúng và nhiều bài hát sẽ là đội thắng cuộc. - Cô tổ chức cho trẻ chơi . - Caû lôùp ca haùt baøi: " Nắng sớm " 2 laàn . * Keát thuùc: Chuyeån hoaït ñoäng. * Cô tổ chức cho trẻ làm oân laïi kieán thöùc buoåi saùng. * Cô tổ chức troø chuyeän vôùi treû veà nöôùc. * Cô cho trẻ về các góc chơi theo ý thích. * Cho trẻ ra chơi tự do, cô bao quát trẻ. 1. Tình traïng söùc khoûe 2. Traïng thaùi caûm xuùc vaø haønh vi cuûa treû 3. Kieán thöùc vaø kyõ naêng cuûa treû .. ............ ........... ............ ........... ............ Thứ 3 ngày 29 tháng 03 năm 2016 HOẠT ĐỘNG HỌC KPKH: TÍCH HỢP: Âm nhạc I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ thích thú, tích cực tham gia vào hoạt động và biết cách sử dụng nước. Phát triển tư duy, phán đoán, quan sát và ghi nhớ cho trẻ. - Trẻ biết diễn đạt suy nghĩ, ý kiến thảo luận về quà trình làm thí nghiệm các chất với nước. Trẻ biết được đặc điểm nổi bật của nước và một vài chất tan trong nước. - Trẻ hát nhịp nhàng bài hát ”Cháu vẽ ông mặt trời”(Tân Huyền) II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: Nước, đường, muối, bột màu, hạt đậu, túi đựng một vài chất tan trong nước và không tan trong nước. 2. Đồ dùng của trẻ: Nước, đường, muối, bột màu, hạt đậu... III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: 1. Hoạt động 1: * Ổn định gây hứng thú Cô cùng trẻ chơi trò chơi “pha nước chanh” và trò chuyện với trẻ: + Nước chanh ngon không? + Nước chanh có vị gì? Vì sao nó ngọt? Cô khái quát về nội dung vì sao nước chanh có vị ngọt. 2. Hoạt động 2: * Nội dung Dẫn dắt: Nước rất quan trong với chúng ta đấy,nöôùc laø nguoàn taøi nguyeân quyù giaù cuûa chuùng ta, caùc con nhôù laø phaûi tieát kieäm nöôùc khoâng ñöôïc laõng phí, vaø nước có thể làm những điều kì thú gì, bây giờ chúng ta cùng khám phá nhé. "Bé đoán tài” * Cô cùng trẻ trò chuyện về một vài chất: Muối, đường, bột màu, hạt đậu. - Các con đoán xem nếu bỏ đường vào nước thì nước sẽ như thế nào? - Tương tự với muối và bột màu. - Các con đoán xem nước có vị gì? (Cho trẻ nếm). Vì sao nước có vị như vậy? * Cho trẻ về 4 nhóm cùng thí nghiệm các vật với nước: đường, muối, bột màu và hạt đậu. ( Cô nhắc trẻ không để đổ nước ra ngoài, không được nếm khi cô chưa cho phép). - Trước tiên cho trẻ bỏ đường vào nước + Con đã bỏ gì vào nước? Đường ở đâu rồi? + Con thấy nước bây giờ như thế nào? + Vì sao nước ngọt? - Tương tự với muối, bột màu và hạt đậu. + Sau khi làm thí nghiệm các con thấy chất gì tan được trong nước? + Ngoài những chất các con vừa làm thí nghiệm thì chất nào còn tan được trong nước? + Đường, muối và bột màu tan được trong nước nên khi sử dụng các con phải làm gì? (không để nước gần các chất đó). 3. Hoaït ñoäng 3: * Củng cố * TC1: Đội nào nhanh nhất. Cách chơi và luật chơi: - Chia trẻ về 2 đội. Nhiệm vụ của 2 đội lên chọn những chất tan được trong nước. Đội nào chọn được nhiều và đúng đội đó chiến thắng. Đội nào thua sẽ nhảy lò cò. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Trẻ chơi 2 – 3 lần. * TC2: Cho trẻ làm nước chanh. - Cô tổ chức cho trẻ làm nước chanh. *Keát thuùc: Tổ chức cho trẻ hát bài “Cháu vẽ ông Mặy Trời”(Tân Huyền) Khen, nhaéc nhôû treû. * Cô tổ chức cho trẻ làm oân laïi kieán thöùc buoåi saùng. * Cô tổ chức troø chuyeän vôùi treû veà oâng maët trôøi. * Cô cho trẻ về các góc chơi theo ý thích. * Cho trẻ ra chơi tự do, cô bao quát trẻ. 1. Tình traïng söùc khoûe 2. Traïng thaùi caûm xuùc vaø haønh vi cuûa treû 3. Kieán thöùc vaø kyõ naêng cuûa treû .. ............ ........... ............ ........... ............ Thứ 4 ngày 30 tháng 04 năm 2016 HOẠT ĐỘNG HỌC Tạo hình ( Maãu ) Tích hợp: Âm nhạc I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Củng cố cho trẻ kỹ năng cầm bút, cách ngồi, cách vẽ hình tròn và những nét xiên quanh hình tròn. Rèn các kĩ năng vẽ để tạo ra ông mặt trời. - Cung cấp cho trẻ biết vẽ ông mặt trời là 1 hình tròn và những tia nắng là những nét xiên. Trẻ nhận biết lợi ích của ông mặt trời sưởi ấm cho mọi vật và báo hiệu một ngày mới. - Trẻ hát nhịp nhàng bài hát “Cháu vẽ ông mặt trời”(Tân Huyền.) II. CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô: - Ti vi, đầu đĩa . Đĩa có ghi hình ảnh ông mặt trời - Tranh vẽ ông mặt trời. Tranh vẽ mẫu của cô. Bút sáp màu. - Đàn organ có ghi sẵn nhạc bài hát : Cháu vẽ ông mặt trời, nhạc không lời. 2. Đồ dùng của trẻ: - Giấy A4 cho trẻ vẽ, bút màu, bàn ghế cho trẻ ngồi. - Giá trưng bày sản phẩm. III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: Hoạt động 1: Ổn định tạo hứng thú: - Hôm nay cô có một món quà đặc biệt, các con có muốn biết đó là món quà gì không? Chúng mình cùng chú ý xem nào!( Cô bật đĩa có ghi hình ảnh ông mặt trời). + Chúng mình nhìn thấy gì trong băng? + Ông mặt trời có đẹp không? + Ai đã nhìn thấy ông mặt trời rồi ? + Con thấy ông mặt trời như thế nào ? + Có hình gì? Màu gì? Cô khái quát: Ông mặt trời đem tia nắng sưởi ấm cho mọi vật và giúp cho muôn hoa đua nở, chào đón một ngày mới. Chúng mình có muốn vẽ một bức tranh thật đẹp về ông mặt trời không? Hoạt động 2: Nội dung trọng tâm: - Cho trẻ quan sát tranh mẫu. + Tranh vẽ gì ? Có đẹp không? + Ông mặt trời hình gì ? + Ông mặt trời được tô màu như thế nào? + Xung quanh ông mặt trời còn có gì? + Trên bức tranh cô còn vẽ gì nữa ? Cô khái quát : Cô vẽ ông mặt trời có màu đỏ rực. Xung quanh ông mặt trời có tia nắng là những nét xiên ngắn và những nét xiên dài xung quanh hình tròn . - Các con có muốn vẽ những bức tranh thật đẹp để lát nữa tặng các cô ở đây không? - Các con chú ý nhìn lên cô xem cô vẽ ông mặt trời như thế nào nhé! * Cô vẽ mẫu: - Cô vừa vẽ vừa giải thích + Cô chọn bút màu đậm để vẽ ông mặt trời . + Cô vẽ ông mặt trời bằng một nét cong tròn khép kín .Sau đó cô vẽ gì nữa ? + Cô chọn bút màu vàng để vẽ tia nắng. + Cô vẽ tia nắng là những nét xiên ngắn , nét xiên dài xung quanh ông mặt trời. + Theo các con cô tô màu nào để ông mặt trời thật đẹp ? + Khi tô, cô tô đều màu và không bị chờm ra ngoài. (Khi vẽ xong cô nhắc lại cho trẻ cách vẽ ông mặt trời). * Tập trung trẻ trước cô - Cô hỏi trẻ cách ngồi, cách cầm bút. + Muốn vẽ đẹp các con ngồi như thế nào ? + Cầm bút bằng tay nào? + Cô ngồi mẫu cho trẻ xem :Tư thế ngồi thẳng lưng, một tay giữ giấy, một tay cầm bút, cầm bút bằng 3 đầu ngón tay. * Trẻ thực hiện: - Cho trẻ nhắc lại kĩ năng. - Cô khái quát, nhắc nhở trẻ ngồi đúng tư thế. - Cho trẻ vào chỗ ngồi thực hiện. - Cô khái quát gợi ý giúp trẻ vẽ. - Cho trẻ chọn màu vẽ. 3. Hoạt động 3: - Cho trẻ treo sản phẩm lên giá. - Cô nhận xét chung. - Mời 2 – 3 trẻ lên chọn sản phẩm trẻ thích, mời tác giả lên nhắc lại kĩ năng. -Cô nh ận xét, chọn sản phẩm đẹp. * Kết thúc: Cho trẻ hát bài “Cháu vẽ ông mặt trời” Chuyển sang hoạt động khác * Cô tổ chức cho trẻ làm oân laïi kieán thöùc buoåi saùng. * Cô tổ chức cho treû laøm quen vôùi baøi thô “Möa”. * Cô cho trẻ về các góc chơi theo ý thích. * Cho trẻ ra chơi tự do, cô bao quát trẻ. 1. Tình traïng söùc khoûe 2. Traïng thaùi caûm xuùc vaø haønh vi cuûa treû 3. Kieán thöùc vaø kyõ naêng cuûa treû .. ............ ........... ............ ........... ............ Thứ 5 ngày 31 tháng 03 năm 2016 HOẠT ĐỘNG HỌC VAÊN HOÏC: THÔ (Lê Lâm) Tích hợp: Âm nhạc I. MUÏC ÑÍCH YEÂU CAÀU: - Treû ñoïc thuoäc thô, ñoïc thô dieãn caûm, caûm nhaän ñöôïc nhòp ñieäu cuûa baøi thô . Treû nhôù teân baøi thô, taùc giaû, hieåu ñöôïc noäi dung baøi thô . - Goùp phaàn phaùt trieån ngoân ngöõ, ghi nhôù coù chuû ñònh cho treû. Giáo dục trẻ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe khi trời mưa. - Hát nhịp nhàng bài hát “Trời nắng, trời mưa” ( Đặng Nhất Mai ). II. CHUAÅN BÒ: 1. Ñoà duøng cuûa coâ: Tranh vẽ nội dung bài thơ, tranh chữ to 2. Ñoà duøng cuûa treû: Hộp quà cho trẻ chuyền khi đọc thơ. III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: 1. Hoaït ñoäng 1: * OÅn ñònh gaây höùng thuù - Treû haùt vaø vaän ñoäng baøi: " Trời nắng, trời mưa " ( Đặng Nhất Mai ). + Hỏi trẻ tên bài hát ? Bài hát nói về hiện tượng thời tiết gì ? + Nắng thì như thế nào? Mưa thì như thế nào? Coâ khaùi quaùt về nội dung bài hát và dẫn dắt trẻ vào nội dung. 2. Hoaït ñoäng 2: * Noäi dung Nhà thơ “Lê Lâm” đã sáng tác bài thơ “Mưa” rất hay, cả lớp cùng lắng nghe cô đọc bài thơ . Đó là bài thơ: “ Mưa” ( Lê Lâm ). - Coâ ñoïc dieãn caûm laàn 1 ( khoâng tranh ) - Coâ ñoïc laàn 2 keát hôïp vôùi tranh. - Caû lôùp ñoïc thô + Ñoïc laàn 1 ( khoâng tranh ) + Ñoïc laàn 2 keát hôïp vôùi tranh. + Toå ñoïc thô: Tổ chức cho trẻ chơi: “ Chuyền quà “. Cô có hộp quà khi chuyền món quà đến tổ nào thì tổ đó đọc thơ, khi tổ đọc thơ xong tổ nào đọc thơ hay nhất thì được nhận quà của cô. Coâ bao quát, nhắc nhở söûa sai cho treû. - Ñaøm thoaïi : + Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? + Bài thơ nói về hiện tượng thời tiết gì? Mưa ở đâu? + Các con đã thấy mưa bao giờ chưa? Khi gặp trời mưa các con phải làm gì? + Mưa có ích như thế nào đối với con người? * Coâ khaùi quaùt noäi dung baøi thô, giaùo duïc treû : khi trời mưa các con không được ra mưa, khi đi ra mưa các con nhớ phải mặt áo mưa, nếu không mặt áo mưa thì sẽ bị cảm lạnh đấy. - Môøi nhoùm baïn trai ñoïc thô, nhoùm baïn gaùi ñoïc thô . - Môøi caù nhaân treû ñoïc thô ( 2-3 trẻ ). Môøi nhoùm ñoïc thô ( 2-3 nhóm ). 3. Hoaït ñoäng 3: * Cuûng coá - Treû ñoïc thô luaân phieân, ñoïc to nhoû theo tay coâ ñöa, voøng troøn to ñoïc to, voøng troøn nhoû ñoïc nhoû, đọc thơ kết hợp tranh chữ to. - Troø chôi: " Mưa to, mưa nhỏ ". Cách chơi: khi cô nói mưa to thi trẻ sẽ vỗ tay và giậm chân thật mạnh và kêu ào ào, khi cô kêu mưa nhỏ thì trẻ giậm chân và vỗ tay nhỏ và kêu tí tách tí tách. Toå chöùc cho treû chôi . Trẻ chơi 2 – 3 lần. * Keát thuùc: treû haùt vaø vaän ñoäng baøi:" Trời nắng, trời mưa "( Đặng Nhất Mai ) * Cô tổ chức cho trẻ làm oân laïi kieán thöùc buoåi saùng. * Cô cho trẻ laøm quen vôùi boùng. * Cho trẻ ra chơi tự do, cô bao quát trẻ. 1. Tình traïng söùc khoûe 2. Traïng thaùi caûm xuùc vaø haønh vi cuûa treû 3. Kieán thöùc vaø kyõ naêng cuûa treû .. ............ ........... ............ ........... ............ Thứ 6 ngày 01 tháng 04 năm 2016 HOẠT ĐỘNG HỌC THỂ DỤC: TCVÑ: HAÙI HOA, HAÙI QUAÛ TÍCH HỢP: AÂM NHAÏC I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:  – Trẻ biết truyền bóng bằng 2 tay và phối hợp nhịp nhàng với bạn để truyền bóng sang bên phải , bên trái và không làm rơi bóng. – Phát triển cơ tay, cơ chân, sự nhanh nhẹn. Rèn kĩ năng cầm bóng. Rèn tính tổ chức , phối hợp tập thể trong quá trình tập luyện. – Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi cẩn thận. Trẻ biết tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: sân chơi rộng rãi, Sân rộng sạch sẽ, thoáng mát 2. Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 quả bóng. Rổ đựng bóng  III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: 1. Hoạt động 1: * Khởi động: cô cùng trẻ làm đoàn tàu phối hợp các kiểu đi khác nhau, chạy nhanh, chậm theo tín hiệu của cô. 2. Hoạt động 2: Trọng động. * Bài tập phát triển chung: - Tay 1: Hai tay đưa lên cao, thẳng ra trước, sang ngang CB.4 1 2 3 - Chân 4: Một chân làm trụ, chân kia co cao đầu gối. - Bụng 1: Hai tay đưa lên cao ,cuối người sao cho 2 bàn tay chạm mũi chân CB.4 1.3 2 - Bật 5: tay chống hông, nhảy về trước,nhày lùi phía sau, nhảy sang trái, sang phải. ( Mỗi động tác tập 2 lần x 4 nhịp) * Vận động cơ bản: “ Chuyeàn baét boùng 2 beân theo haøng ngang ”. + Coâ laøm maãu laàn 1: toaøn phaàn + Laøm maãu laàn 2 : giaûi thích : Hai tay cầm quả bóng quay thân người cô về bên phải đưa cho trẻ đứng sau, trẻ đứng sau đón bóng bằng 2 tay( cầm vào khoảng trống của bóng) và quay người về bên phải đưa cho bạn đứng sau, trẻ lại truyền tiếpđến bạn cuối cùng. Sau đó cả hàng đằng sau quay để thực hiện lần lượt như trên hoặc truyền bóng sang trái. + Coâ chia lôùp thaønh 2 nhoùm cho treû thöïc hieän baøi taäp“ Chuyeàn baét boùng 2 beân theo haøng ngang ” theo 2 haøng ngang, coâ chuù yùâ söûa sai cho treû + Coâ chia thaønh 2 ñoäi( 2 haøng ngang). Cho treû thöïc hieän theo hình thöùc thi ñua “Thi truyền bóng nhanh”. Nếu bên nào rơi bóng xuống đất là thua, bên nào lấy được nhanh hơn và nhiều bóng  hơn là bên đó dành chiến thắng. –  Trong khi trẻ tập cô chú ‎ý quan sát bao quát động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ. Nhắc trẻ đón bóng không làm rơi bóng + Coâ chia thaønh 2 ñoäi(2 haøng ngang). Daùn caùc hình hoïc treû ñaõ hoïc, cho treû ñaàu haøng nhaët boùng noùi teân hình treân quaû boùng roài chuyeàn cho baïn cuoái haøng, baïn cuoái haøng chaïy leân boû vaøo roå cuûa ñoäi mình roài nhaët quaû boùng cuõng noùi teân hình hoïc treân quaû boùng mình nhaët ñöôïc roài chuyeàn cho baïn cöù nhö vaäy chuyeàn ñeán heát treû. Coâ bao quaùt, ñoäng vieân, khuyeán khích, söûa sai cho treû. * Troø chôi “ haùi hoa, haùi quaû”: - Để cổ vũ cho các bạn tập hăng say hơn cô có một trò chơi thú vị cho các bạn đó là trò chơi “ haùi hoa, haùi quaû”. Bạn của 2 đội bạn nào nhớ cách chơi luật chơi? - Nếu các bạn chưa nhớ cô sẽ hướng dẫn lại giúp các bạn, trò chơi như sau: Baïn nhaûy qua suoái haùi hoa vaø quaû treân caây, ñoäi naøo haùi ñöôïc nhieàu hoa nhieàu quaû hôn thì ñoäi ñoù thaéng - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Quan sát, cổ vũ cho trẻ chơi. - Cô tổng kết kết quả của 2 đội chơi và tặng quà cho 2 đội 3. Hoaït ñoäng 3: * Hoài tónh : Treû ñi nheï nhaøng, hít thôû saâu. Giaùo duïc treû giöõ veä sinh saïch seõ, thöôøng xieâng taäp theå duïc ñeå reøn luyeän söùc khoûe, ăn đậy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt. * Cô tổ chức cho trẻ làm oân laïi kieán thöùc buoåi saùng. * Cô tổ chức cho treû nghe caùc baøi haùt trong chuû ñeà. * Cô cho trẻ về các góc chơi theo ý thích. * Cho trẻ ra chơi tự do, cô bao quát trẻ. 1. Tình traïng söùc khoûe 2. Traïng thaùi caûm xuùc vaø haønh vi cuûa treû 3. Kieán thöùc vaø kyõ naêng cuûa treû .. ............ ........... ............ ........... ............ (Thöïc hieän töø ngaøy 04/ 04 ñeán 08 / 04 / 2016) HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG ĐÓN TRẺ ĐIỂM DANH - Đón trẻ, cho trẻ chơi theo ý thích. - Trao ñoåi vôùi phuï huynh veà những việc cần thiết. - Troø chuyeän vôùi treû veà mùa hè. - Cô gọi tên trẻ. THỂ DỤC SÁNG * Trẻ tập với các động tác HH, Tay 4, Bụng 1, Chân 1, Bật 5 (tập vào các ngày thứ 2,4,6) * Vào ngày thứ 3,5 tập các động tác HH, Tay 3, Bụng 1, Chân 4, Bật 5(tập vào các ngày 3, 5) * Khởi động: +Cho trẻ đi theo đội hình vòng tròn kết hợp với các kiểu đi:(đi thường, đi bằng gót chân, mũi chân, chạy thường, chạy chậm, chạy nhanh). * Trọng động: - Hô hấp: Hít vào thở ra. - Tay 4: Tay đưa phải về trước, tay trái ra sau và ngược lại, đưa tay ngang vai. ( Tay 3: đưa tay để trước ngực, hai cánh tay xoay tròn vào nhau, đưa tay lên cao, để trước ngực) - Chân 1: Chân chụm vào nhau, nhún xuống, đầu gối khụy (Chân 4: một chân làm trụ, chân kia co cao ) - Bụng 1: hai tay đưa tay lên cao, tay chạm đất - Bật 5: Nhảy lên trước, nhảy lùi về sau, nhảy sang phải, nhảy sang trái. ( Mỗi động tác tập 2 lần x 4 nhịp) * Hồi tỉnh :cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp HOẠT ĐỘNG HỌC THỨ 2 DDSK: Lôïi ích cuûa vieäc maëc trang phuïc ñuùng theo muaø THỨ 3 Toán Xác định vị trí phía trước – sau, phía trên – dưới của đồ vật so với bạn khác. THỨ 4 Tạo hình: Vẽ theo ý thích THỨ 5 Văn học: Kể chuyện “Cô út của ông mặt trời” THỨ 6 Âm nhạc: Nghe hát : “Mưa rơi” NDKH:Vận động múa “Trời nắng, trời mưa” TCÂN: “Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI * Hoạt động có chủ đích: - Quan sát trò chuyện về mùa hè. Trò chuyện về thời tiết mùa hè. - Đọc thơ: “ Nắng bốn mùa ” ( Mai Anh Đức ) - Hát và vận động bài: “ Nắng Sớm” ( Hàn Ngọc Bích ). - Tô màu trang phục mùa hè. Nghe cô kể chuyện: “ Chú bé giọt nước “ * Trò chơi vận động: “ Tạo dáng”,“ Bé mặc quần áo “,“ Đi siêu thị “. Chơi tự do. HOẠT ĐỘNG GÓC * Góc phân vai: gia đình, bán hàng, cô giáo. - Gia đình: Dọn dẹp nhà cửa, đi chợ nấu ăn, đưa con đi học, làm bánh, gia đình đi du lịch, đưa con đi mua trang phục mùa hè - Bán hàng: Cửa hàng bán trang phục mùa hè, bán nước giải khát, các loại nước ép trái cây, bán trái cây - Cô giáo: Đón học sinh vào lớp, dạy học sinh hát , múa, đọc thơ về mùa hè, cô kể chuyện về mùa hè, dạy tạo hình * Góc xây dựng: Xaây bể nuôi cá Treû xaây töôøng raøo, lối đi, xây bể nuôi cá, ghế đá quanh bể nuôi cá, trồng hoa, xích đu cầu trượt , biết sắp xếp các đồ chơi quanh bể nuôi cá cho phù hợp. * Tạo hình: tô màu trang phục mùa hè, chọn trang phục theo mùa, vẽ cảnh mùa hè, nặn, vẽ, xé dán trang phục mùa hè. * Học tập: ghép hình thứ tự theo buổi: sáng, chiều, tối. Nối các hình giống nhau về các hiện tượng tự nhiên. * Góc thiên nhiên ( góc chơi mới ):Trẻ chơi với cát sỏi, vẽ ông mặt trời trên cát, trồng và chăm sóc cây, tưới nước cho cây VỆ SINH ĂN TRƯA NGHỦ TRƯA - Nhắc nhở trẻ giữ gìn vệ sinh đồ dùng cá nhân sạch sẽ. - Thöïc haønh thao taùc röûa tay lau maët döôùi voøi nöôùc chaûy - Chăm sóc bữa ăn cho trẻ, chú ý trẻ ăn chậm. - Trẻ ngủ đủ giấc, chú ý phòng đủ ấm cho trẻ ngủ, sửa tư thế ngủ cho trẻ. HOẠT ĐỘNG CHIỂU - Ôn kiến thức đã học. Cho trẻ chơi theo ý thích ở các góc. - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng theo qui định. TRẢ TRẺ - Trẻ biêt sắp xếp đồ dùng cá nhân, chơi tụ do, trả trẻ - Trao đổi với phụ huynh về tình hình trong ngày của trẻ. Thöù 2 ngaøy 04 tháng 04 năm 2016 HOAÏT ÑOÄNG HOÏC Giáo dục sức khỏe TÍCH HÔÏP: VAÊN HOÏC – TAÏO HÌNH I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết mặc trang phục đúng theo mùa. Trẻ biết đặc điểm của các hiện tượng thời tiết theo mùa. - Biết lựa chọn và sử dụng trang phục đúng thời tiết để bảo vệ sức khỏe bản thân. - Trẻ biết quan sát, so sánh, phân biệt để lựa chọn đúng trang phục. Trẻ biết lựa chon màu tô cho trang phục đẹp hơn. Trẻ yêu thích các nét đặc trưng của thời tiết theo mùa. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng của cô: Máy hát, tranh vẽ về các mùa, trang phục của các mùa. 2. Đồ dùng của trẻ: Tranh vẽ các trang phu mùa hè cho trẻ tô, tranh tô tô về trang phục các mùa. III. CÁ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 3 tuoi_12416207.doc