Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Nghề nghiệp năm 2013

Mục đích yêu cầu:

- Trẻ thuộc lời bài hát

- Rèn kỹ năng hát to, rõ, biểu cảm, đúng nhịp điệu bài hát

- Trẻ vui vẻ, hứng thú, mạnh dạn tham gia hoạt động

Chuẩn bị:

- Nhạc

Tiến hành:

*Hoạt động 1: dạy hát “ bé quét nhà”

Cho trẻ nghe nhạc, giới thiệu bài hát “ Bé quét nhà” do nhạc sỹ sáng tác

Trò chuyện về nội dung bài hát:

- Bài hát có những ai?

- Bà đang làm gì? Bà bện chổi để làm gì?

- Bạn nhỏ trong bài hát giúp bà làm việc gì?

Giải thích từ khó:

- Bện: dùng dây cột từng sợi rơm lại với nhau thành chổi

- Rơm: là cây lúa khô sau khi lấy hết hạt gạo

Dạy hát:

Cô hát trẻ nghe 2 lần, hát chậm

Dạy trẻ hát từng câu đến hết bài -> cô sửa sai phát âm, nhịp điệu

Cho trẻ hát cùng cô -> hát cả lớp, nhóm, cá nhân

*Hoạt động 2: hát và vận động theo nhạc

 

doc100 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3913 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Chủ đề: Nghề nghiệp năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc 1 câu rồi đến nhóm kế tiếp cho đến hết bài -> yêu cầu trẻ chú ý lắng nghe và đọc đúng câu thơ tiếp theo NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3, ngày 5/11/ 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: ĐẾM ĐẾN 10 MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ biết đếm đến 10 trên đối tượng Kỷ năng chỉ và đếm trên đối tượng liên tục không bỏ sót. Rèn sự nhanh nhẹn khéo léo thông qua các hoạt động. CHUẨN BỊ: Thẻ hình bánh số lượng 1 - 10 Nhạc TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ * Hoạt động 1: Đếm đến 10 Tình huống: mẹ tặng bánh cho bà, nhờ bé đếm xem bao nhiêu cái bánh Cô lấy từng cái bánh trong giỏ ra và đếm từng cái liên tục cho đến hết, sau đó cô nói kết quả “ có tất cả 10 cái bánh” Cô nhờ 2 – 3 trẻ lên đếm lại và nói kết quả -> cô quan sát, hướng dẫn nếu cần Cô cùng cả lớp đếm và yêu cầu trẻ nói kết quả “ có tất cả 10 cái bánh” *Hoạt động 2: Bé có bao nhiêu cái bánh Tình huống: mẹ thưởng cho bánh cho bé Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ hình bánh -> yêu cầu trẻ đếm và nói kết quả -> cô hướng dẫn, nhắc nhở trẻ TC: tìm bạn có bánh bằng mình : cho trẻ đi tìm những bạn có số lượng bánh bằng số lượng bánh của mình *Hoạt động 3: Về đúng chỗ Cô cho trẻ mang thẻ hình bánh đi tìm đúng chỗ có hình số lượng bánh tương ứng và cùng đếm, kiểm tra với bạn -> cô quan sát, nhắc nhở HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát bầu trời và hiện tượng gió TC: trời nắng – trời mưa Mục đích yêu cầu Trẻ nhanh nhẹn, hứng thú tham gia Trẻ chú ý quan sát và biết được một số hiện tượng: mây, gió, nắng Chuẩn bị Sân bãi Tiến hành Hoạt động 1: quan sát bầu trời và hiện tượng gió Trẻ quan sát bầu trời, cảnh vật xung quanh, khơi gợi trẻ về những hiểu biết về các hiện tượng: mây, nắng, gió..Hỏi trẻ tại sao cây lại rung rinh, lá cờ bay ( có gió) -> yêu cầu trẻ quan sát lá cờ bay như thế nào? Khi nào thì hết gió? Hoạt động 2: TC “ trời nắng – trời mưa” HOẠT ĐỘNG CHIỀU Rèn thao tác súc miệng, đánh răng Mục đích yêu cầu: Rèn thao tác súc miệng, đánh răng Trẻ thực hiện với sự hướng dẫn của cô Giáo dục trẻ biết đánh răng súc miệng sao khi ăn xong, trước khi đi ngủ Chuẩn bị: Mô hình hàm răng, bàn chải, ca nước Tiến hành: *Hoạt động 1: đánh răng đúng Cô vừa làm mẫu vừa giải thích thao tác: chải mặt ngoài, chải mặt trong, mặt nhai • Chải mặt ngoài: tay trái cầm ca nước, tay phải cầm bàn chải, chải từ trái sang phải, nghiêng bàn chải 30 – 350 so với mặt ngoài của răng. Ép nhẹ lông bàn chải: 1 phần lên nướu răng, 1 phần lên cổ răng, sao cho lông bàn chải vừa xoắn nước vừa chải sạch mảng bám và thức ăn ở kẽ răng. Tiếp theo, di chuyển lông bàn chải từ cổ răng xuống mặt nhai, lặp đi lặp lại động tác 6 – 10 lần, chải tương tự các răng tiếp theo đến hết mặt ngoài của răng • Chải mặt trong: cũng làm tương tự như mặt ngoài nhưng đến vũng răng thì chú ý đặt bàn chải theo chiều thẳng đứng, lông bàn chải nghiêng từ 30 – 350 so với mặt trong răng cửa, ép và rung nhẹ để lông bàn chải chui vào rãnh nước và kẽ răng rồi di chuyển từ cổ răng đến rãnh răng • Mặt nhai: đặt lông bàn chải hướng thẳng với mặt nhai, hơi ép nhẹ để lông bàn chải lồng vào các rãnh và chải đi chải lại theo động tác tới lui Cho 1 trẻ lên thực hiện lại -> cô nhắc nhở, sửa sai *Hoạt động 2: Bé đánh răng Cô mời 1 trẻ lên thực hiện trước Cả lớp quan sát và nhận xét + Các con thấy bạn thực hiện có đúng không? - Mời lần lượt từng nhóm 2-3 trẻ lên thực hiện cho đến hết ( Cô chú ý quan sát sửa sai cho trẻ) NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4, ngày 6/11/ 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC ĐỀ TÀI: BÒ THEO HƯỚNG THẲNG CÓ MANG VẬT TRÊN LƯNG MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ biết tên bài tập, tập đều, đẹp theo cô Trẻ bò thẳng lưng, không để rơi bao cát, ngẩng cao đầu, mắt nhìn thẳng Trẻ hứng thú tham gia chơi Giáo dục trẻ không chen lấn bạn CHUẨN BỊ: Sân tập, túi cát, vòng, kẻ mức Nhạc TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ * Hoạt động 1: Chơi với vòng Cô làm chim mẹ, trẻ làm chim con đi chạy thay đổi các kiểu chân, sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn. Cô cho mỗi trẻ 1 chiếc vòng thể dục tập BTPTC: + Đưa vòng lên cao, sau đó hạ xuống giấu sau lưng + Đưa vòng lên cao, cúi xuống đặt vòng dưới sàn, rồi đưa lên cao + Đặt vòng dưới chân, hai tay chống hông, nhảy bật 2 chân vào vòng, rồi nhảy ra *Hoạt động 2: Bò theo hướng thẳng có mang vật trên lưng Cô giới thiệu tên bài “ bò theo hướng thẳng có mang vật trên lưng”, cho cả lớp nhắc lại tên bài Cô làm mẫu lần 1 -> trẻ quan sát Cô làm mẫu lần 2, giải thích động tác: cô thực hiện tư thế bò, để túi cát trên lưng, mắt nhìn phía trước, bò ngẩng đầu, thẳng mình, không làm rơi vật Cô mời cá nhân thực hiện mẫu -> cô quan sát, hướng dẫn Cô cho từng đôi trẻ thực hiện -> cô quan sát, sửa sai Giáo dục trẻ khi bò không chen lấn, xô đẩy bạn, không giành túi cát với bạn Cô hỏi lại tên bài tập và cho cả lớp nhắc lại TC: ai nhanh hơn Cô cho từng đôi trẻ thi đua xem ai bò nhanh hơn mà không rơi túi cát *Hoạt động 3: chim bay về tổ Cho trẻ hít thở, thả lỏng nhẹ nhàng theo nhạc HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trò chuyện về những công việc nhà trẻ có thể giúp ba mẹ TCVĐ: lăn bóng đi trên đường hẹp Mục đích yêu cầu Trẻ biết tên một số công việc nhà, các công cụ lao động làm việc Trẻ khéo léo, nhanh nhẹn tham gia hoạt động Chuẩn bị Sân bãi Bóng Vạch kẻ Tiến hành Hoạt động 1: trò chuyện về những việc bé có thể giúp ba mẹ Trò chuyện về những công việc trẻ có thể giúp ba mẹ, tên gọi, cách sử dụng các công cụ lao động làm việc nhà Ở nhà con có thể giúp ba mẹ làm những công việc gì? Việc đó làm như thế nào? Con sử dụng dụng cụ gì đề làm? Hoạt động 2: TC lăn bóng đi trên đường hẹp TCVĐ: lăn bóng đi trên đường hẹp -> cho trẻ xếp thành 3 hàng, đứng cúi thấp người, dùng tay lăn bóng đi hết đoạn dường hẹp quy định không cho bóng lăn ra khỏi vạch kẻ sẵn HOẠT ĐỘNG CHIỀU Hát và vận động “ bé quét nhà” Mục đích yêu cầu: Trẻ thuộc lời bài hát Rèn kỹ năng hát to, rõ, biểu cảm, đúng nhịp điệu bài hát Trẻ vui vẻ, hứng thú, mạnh dạn tham gia hoạt động Chuẩn bị: Nhạc Tiến hành: *Hoạt động 1: dạy hát “ bé quét nhà” Cho trẻ nghe nhạc, giới thiệu bài hát “ Bé quét nhà” do nhạc sỹ sáng tác Trò chuyện về nội dung bài hát: Bài hát có những ai? Bà đang làm gì? Bà bện chổi để làm gì? Bạn nhỏ trong bài hát giúp bà làm việc gì? Giải thích từ khó: Bện: dùng dây cột từng sợi rơm lại với nhau thành chổi Rơm: là cây lúa khô sau khi lấy hết hạt gạo Dạy hát: Cô hát trẻ nghe 2 lần, hát chậm Dạy trẻ hát từng câu đến hết bài -> cô sửa sai phát âm, nhịp điệu Cho trẻ hát cùng cô -> hát cả lớp, nhóm, cá nhân *Hoạt động 2: hát và vận động theo nhạc Cho trẻ hát và vận động tự do theo nhạc bài hát theo nhóm, tổ, cá nhân NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 5, ngày 7/11/ 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐỀ TÀI: DÁN MỘT SỐ DỤNG CỤ NHÀ BẾP Nội dung tích hợp: Phát triển ngôn ngữ: tên gọi các dụng cụ các nghề Làm quen với toán: tìm và xếp nhóm các đối tượng cùng số lượng MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ biết tên gọi, công dụng của các dụng cụ các nghề quen thuộc Rèn kỹ năng bôi hồ kín giấy, không làm rách, vây bẩn giấy Trẻ tìm và xếp nhóm được các đối tượng cùng số lượng Trẻ nhanh nhẹn, tích cực tham gia CHUẨN BỊ: Mỗi trẻ 1 bộ lô tô các dụng cụ lao động có số lượng tương đương với hình mẫu của trẻ: nồi, muỗng, chén, rổ, dĩa Hình mẫu, hổ dán TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ NXĐG * Hoạt động 1: TC Đi chợ Cô tung 1 bộ lô tô các dụng cụ lao động cho trẻ tự chọn hình mình thích -> hỏi và trò chuyện về tên gọi, công dụng của đồ dùng trẻ chọn TC Đi chợ: bà ba đi chợ - mua gì ? mua gì? – cô đặt yêu cầu và trẻ nào có hình ứng với yêu cầu của cô thì đưa thẻ lô tô cho cô -> trẻ chú ý lắng nghe, ghi nhớ tên và số lượng dụng cụ nhà bếp trong thẻ của mình *Hoạt động 2: “dán các dụng cụ lao động” Cho trẻ dán các dụng cụ nhà bếp vào đúng vị trí được yêu cầu -> nhắc nhở trẻ bôi hồ kín hình, bôi nhẹ không làm rách, ướt giấy Cho trẻ đếm mỗi dụng cụ có số lượng bao nhiêu -> cô cùng đếm với trẻ, cho 1 -2 trẻ đếm cùng các bạn *Hoạt động 3: “ Tìm đúng số lượng” Cho trẻ về nhóm Cho mỗi trẻ 1 bộ lô tô, yêu cầu trẻ đếm và đặt vào đúng nhóm đồ vật tương ứng về số lượng và tên gọi Cô quan sát, kiểm tra từng nhóm HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trò chuyện về hiện tượng gió TC: búng thun Mục đích yêu cầu Trẻ chú ý quan sát và biết được một số hiện tượng gió mạnh – nhẹ, lợi ích của gió Rèn cơ ngón tay Chuẩn bị Sân bãi Bóng Vạch kẻ Tiến hành Hoạt động 1: hiện tượng gió Trẻ quan sát bầu trời, cảnh vật xung quanh, khơi gợi trẻ về những hiểu biết về gió: mức đồ mạnh, nhẹ, lợi ích và tác hại của gió Hôm nay con thấy bầu trời có gió không? Vì sao con biết? Con thấy gió hôm nay mạnh hay nhẹ? Gió thổi mạnh thì như thế nào? Gió thổi nhẹ thì như thế nào? Hoạt động 2: TC búng thun TC: Búng thun -> cho trẻ ngồi xổm, đặt sợi thun xuống nền, dùng ngón tay trỏ đặt vào giữa sợi thun và búng thun về phía trước HOẠT ĐỘNG CHIỀU Rèn đếm đến 10 Mục đích yêu cầu: Trẻ biết đếm đến 10 trên đối tượng Rèn kỷ năng chỉ và đếm trên đối tượng liên tục không bỏ sót. Chuẩn bị: Thẻ hình Tiến hành: * Hoạt động 1: Đếm đến 10 Tình huống: mẹ tặng bánh cho bà, nhờ bé đếm xem bao nhiêu cái bánh Cô lấy từng cái bánh trong giỏ ra và đếm từng cái liên tục cho đến hết, sau đó cô nói kết quả “ có tất cả 10 cái bánh” Cô nhờ 2 – 3 trẻ lên đếm lại và nói kết quả -> cô quan sát, hướng dẫn nếu cần Cô cùng cả lớp đếm và yêu cầu trẻ nói kết quả “ có tất cả 10 cái bánh” *Hoạt động 2: Về đúng chỗ Cô cho trẻ mang thẻ hình bánh đi tìm đúng chỗ có hình số lượng bánh tương ứng và cùng đếm, kiểm tra với bạn -> cô quan sát, nhắc nhở NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 6, ngày 8/11/ 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ĐỀ TÀI: LÀM NGHỀ NHƯ BỐ Nội dung tích hơp: Làm quen với toán: nhận biết phân biệt hình vuông, tròn, tam giác Môi trường xung quanh: nhận biết một số nghề nghiệp quen thuộc MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Cháu thuộc bài thơ “ Làm nghề như bố”,hiểu được nội dung bài thơ. Trẻ biết đọc thơ diễn cảm, biết thể hiện cảm xúc của mình qua nét mặt, diệu bộ, cử chỉ. Ngắt đúng nhịp của câu thơ trong bài thơ. Củng cố kĩ năng nhận biết phân biệt hình vuông, tròn, tam giác Phát triển khả năng sáng tạo, tạo hình từ các dạng hình học CHUẨN BỊ: Tranh thơ chữ to “ làm nghề như bố” Hình ảnh các nghề nghiệp Thẻ hình : Hình vuông, tròn, tam giác TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ NXĐG * Hoạt động 1: Bố bạn làm nghề gì? Xem hình và trò chuyện về nghề nghiệp của bố: tên gọi, công việc, nơi làm việc Đọc thơ: Làm nghề như bố -> cả lớp đọc cùng cô Trò chuyện: Bố của các bạn làm công việc gì? Làm ở đâu? Các bạn có thích làm nghề giống bố không? *Hoạt động 2: Nối đuôi về đích TC: Đoàn tàu tí xíu TC Đọc nối đuôi: cho lần lượt từng nhóm đọc nối đuôi nhau, mỗi nhóm đọc 1 câu rồi đến nhóm kế tiếp cho đến hết bài -> yêu cầu trẻ chú ý lắng nghe và đọc đúng câu thơ tiếp theo *Hoạt động 3: Đoàn tàu về ga Cô tặng cho mỗi trẻ 1 thẻ hình trẻ thích, hỏi trẻ đó là hình gì? TC: đoàn tàu về ga -> trẻ nối đuôi nhau thành đoàn tàu và đi vòng tròn, khi nhạc dừng thì trẻ nào có thẻ hình ứng với yêu cầu của cô sẽ xuống tàu và tìm về đúng nhà ga có hình tương ứng TC: xếp hình -> trẻ về 3 nhóm, xếp hình vuông, tròn, tam giác thành những sự vật quen thuộc -> cô quan sát, khơi gợi, kích thích trẻ nói tên sản phẩm Làm nghề như bố  Bố Tuấn lái tàu    Bố Hùng đốt lửa     Từng nghe bố kể      Qua lắm vùng quê       Hùng, Tuấn rất mê      Làm nghề như bố       Bao nhiêu ngế nhỏ      Buộc níu vào nhau   Cu Tuấn làm tàu       Hùng làm người lái   Thổi kèn lá chuối Cho tàu rời ga       Chạy khắp lòng nhà           Tàu kêu: Thích! Thích! HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI TC: hát to – hát nhỏ Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời Mục đích yêu cầu Trẻ hát to rõ các bài hát quen thuộc Trẻ chú ý và làm theo được yêu cầu hiệu lệnh của cô Chuẩn bị Sân bãi Tiến hành Hoạt động 1: hát to – hát nhỏ Cho trẻ ngồi vòng tròn và hát to – nhỏ theo yêu cầu của cô: vộ tay to – hát to, vô tay nhỏ - hát nhỏ Hoạt động 2: chơi tự do Trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời HOẠT ĐỘNG CHIỀU Các dụng cụ lao động Mục đích yêu cầu: Trẻ nhận biết các dụng cụ lao động: tên gọi, công dụng Rèn kỹ năng sờ - đoán vật Chuẩn bị: Thẻ hình Các ĐDĐC Tiến hành: * Hoạt động 1: TC Đi chợ Cô tung 1 bộ lô tô các dụng cụ lao động cho trẻ tự chọn hình mình thích -> hỏi và trò chuyện về tên gọi, công dụng của đồ dùng trẻ chọn TC Đi chợ: bà ba đi chợ - mua gì ? mua gì? – cô đặt yêu cầu và trẻ nào có hình ứng với yêu cầu của cô thì đưa thẻ lô tô cho cô -> trẻ chú ý lắng nghe, ghi nhớ tên và số lượng dụng cụ nhà bếp trong thẻ của mình *Hoạt động 2: TC Chiếc túi kì diệu Cô đặt 1 số ĐDĐC vào trong chiếc túi ( nồi, muỗng, chảo, ống nghe, cái còi,..) và yêu cầu trẻ lên sờ đồ vật trong túi và đoán tên -> khuyến khích trẻ nêu công dụng, phân loại ngành nghề của các loại đồ dù NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ KÝ DUYỆT BGH KÝ DUYỆT TỔ CM GIÁO VIÊN SOẠN Dương Ngọc Thùy Linh TUẦN 11 ( 11/11 – 15/11/2013) CHỦ ĐỀ :NGHỀ NGHIỆP Thời gian thực hiện: 5 tuần ( 21/10/2013 – 22/11/2013) MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 1-Phát triển thể chất: Trẻ biết làm tốt một số công việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày. Trẻ nhận biết và tránh một số nơi lao động , một số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm. Trẻ có kỹ năng trườn theo hướng thẳng 2-Phát triển nhận thức Giúp trẻ nhận biết công việc của bác sĩ, y tá Phân loại dụng cụ,sản phẩm của một số nghề Rèn kỹ năng gộp các đối tượng thành nhóm 3-Phát triển ngôn ngữ Mở rộng vốn từ về tên các nghề nghiệp, tên các dụng cụ, công cụ lao động trong chủ đề Trẻ phát âm to, rõ, mạch lạc Nghe hiểu và thực hiện được yêu cầu 4-Phát triển tình cảm -xã hội Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội,đều đáng quý ,đáng trân trọng Biết yêu quý người lao động Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động 5-Phát triển thẩm mỹ: Biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về chủ đề nghề nghiệp Thực hiện tốt kỹ năng bôi hồ và dán dụng cụ 1 số nghề II-Chuẩn bị học liệu: Tranh ảnh về một số nghề Giấy vẽ,đất nặn,hồ,kéo,bút màu Một số tranh ảnh về nội dung thơ truyện Khối gỗ,cây xanh,bao thuốc Lựa chọn một số trò chơi ,thơ truyện liên quan đến chủ đề II. KẾ HOẠCH TUẦN 11 HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG ĐÓN TRẺ Đón trẻ, trò chuyện, khuyến khích trẻ đi học đúng giờ Trò chuyện với trẻ về công việc của các bác sĩ, y tá TIÊU CHUẨN BÉ NGOAN Đi học đều, đúng giờ Mặc đồng phục khi đến trường Mạnh dan, tích cực tham gia hoạt động THỂ DỤC SÁNG Trẻ tập theo cô các động tác của bài Lại đây múa hát cùng cô ĐIỂM DANH Sau khi tập TDS cô điểm danh, báo sĩ số trẻ đi học HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 Trò chuyện về công việc của bác sĩ, y tá TCDG: nhảy lò cò Quan sát bầu trời và hiện tượng gió TC: chuyền bóng Trò chuyện trang phục, những dụng cụ làm việc của bác sĩ TC: mèo duổi chuột Hát: Làm chú bộ đội TC: Bạn nào đang hát ? Đọc thơ Làm bác sĩ Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời HOẠT ĐỘNG CHUNG MTXQ LQVT TH TD LQVH Công việc của bác sĩ, y tá Gộp các đối tượng thành nhóm Súc miệng đánh răng Trườn theo hướng thẳng Thơ: Làm bác sĩ HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai: Trò chơi : bác sĩ Góc nghệ thuật: Tô màu bình hoa Nặn đồ chơi theo ý thích Biểu diễn văn nghệ Góc học tập: Xem sách các nghề nghiệp Đếm và ghép đúng đối tượng có cùng số lượng Đọc thơ “ làm bác sĩ” Góc xây dựng: Xây nhà cao tầng GIÁO DỤC LỄ GIÁO Giáo dục nề nếp, kỷ luật Rèn kĩ năng nói tròn câu, mạch lạc VỆ SINH ĂN – NGỦ Rèn thao tác chùi mũi ( bằng giấy súc) Vệ sinh – ăn trưa SINH HOẠT CHIỀU Thứ 2: Dh: Cô và mẹ; VĐ vỗ tay theo phách; NH Cô giáo miền xuôi Thứ 3: đọc thơ “ làm bác sĩ” Thứ 4: rèn kỹ năng gôp các đối tượng thành nhóm có cùng hình dạng Thứ 5: rèn thao tác súc miệng đánh răng Thứ 6: trò chuyện về công việc bác sĩ, y tá NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TUẦN 11 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH NXĐG THỂ DỤC SÁNG Bài lại đây múa hát cùng cô Trẻ tập được các động tác của bài Lại đây múa hát cùng cô Trẻ chú ý tập các động tác theo nhịp nhạc Sân bãi Nhạc Trống lắc Khởi động: cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi – chạy theo nhạc Trọng động: Hai tay đưa trước song song -> vắt chéo trước ngực - giang ngang, 2 chân nhún theo nhạc Úp từng tay vào ngực sau đó mở ra Hai tay giang ngang – chống hông quay trái – phải Hai tay giang ngang – cúi người, tay chạm ngón chân Hai tay chống hông dậm chân tại chỗ rồi đá về phía trước Hồi tỉnh: hít thở sâu theo nhạc HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai: TC: Cô giáo – cô cấp dưỡng – bác sĩ Hướng dẫn trẻ vào góc chơi, phân vai và thể hiện vai chơi Trống lắc Đồ dung bác sĩ Cô cho trẻ tự phân vai cô giáo – học sinh và tiến hành chơi Cô gợi ý em bé bị bệnh, không đi học được phải đi bác sĩ, cho trẻ bế em đi bác sĩ, cô đóng vai bác sĩ và thực hiện vai chơi cùng trẻ -> khuyến khích trẻ trao đổi ngôn ngữ vai chơi Góc học tập Xem sách các các nghề bé biết Đọc thơ Làm nghề như bố Đếm và ghép đúng đối tượng có cùng số lượng Hướng dẫn trẻ biết đặt các trang sách đúng chiều GD trẻ không quăng, đập, cắn đồ chơi Trẻ đếm được được các đối tượng trong phạm vi 10, chọn và ghép được đúng đối tượng theo số lượng Tranh ảnh ĐDĐC Lô tô thẻ hình theo số lượng Giáo dục trẻ biết giữ gìn, nhẹ nhàng khi đọc sách Cô hướng dẫn trẻ chơi ghép đúng hình: lấy thẻ hình và xem đó hình gì, đếm số lượng trong thẻ hình, tìm hình tương ứng và đặt thành cặp Góc nghệ thuật Trang trí áo Nặn đồ chơi theo ý thích Biểu diễn văn nghệ Trẻ thực hiện được yêu cầu của cô GD trẻ tính cẩn thận, tỉ mỉ Trẻ hứng thú với hoạt động Tranh vẽ Màu sáp Đất sét Bảng con Nhạc + dụng cụ biểu diễn Cho trẻ vào bàn, dán các dụng cụ lao động làm sách tranh Trẻ lăn tròn, ấn dẹp trang trí bánh Cô hướng dẫn trẻ cách sử dụng các dụng cụ biểu diễn khi tham gia diễn văn nghệ Góc xây dựng Xây nhà cao tầng Trẻ biết kỹ năng xếp chồng các khối hộp, xếp sát cạnh thành dãy nhà cao tầng Biết phối hợp cùng bạn khi thực hiện ý tưởng chơi Đồ dung xây dựng: hộp giấy, chai nhựa, cây xanh Cô hướng dẫn: Trẻ xếp chồng các khối hộp thành nhà cao tầng, xếp sát cạnh các khối hộp thành dãy nhà cao tầng, xếp sát cạnh chai nhưa làm hàng rào Xây xong đặt các đồ chơi, cây xanh vào trong Thứ 2, ngày 11/11/ 2013 HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trò chuyện về công việc của bác sĩ, y tá TCDG: nhảy lò cò Mục đích yêu cầu: Biết tên gọi, công việc, trang phục của nghề y. Biết được đặc thù của công việc mà các y bác sỹ thường làm là chăm sóc và điều trị bệnh cho các bệnh nhân. Trẻ nhanh nhẹn, khéo léo, biết giữ thăng bằng khi chơi nhảy lò cò Chuẩn bị: Hình ảnh công việc của bác sĩ, y tá Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Công việc bác sĩ, y tá Cho trẻ quan sát một số hình ảnh về công việc của bác sỹ, trò chuyện thảo luận cùng nhau. Các bạn vừa được quan sát những hình ảnh nói về ai? Bác sỹ làm việc ở đâu? Đã ai được đến nơi bác sỹ làm việc và đươc xem bác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân chưa?... Xem hình và trò chuyện cùng cô * Hoạt động 2: Tc Nhảy lò cò Cô làm mẫu động tác nhảy lò cò, vừa nhảy vừa đọc bài đồng dao “ nhảy lò cò” Cô phân tích, hướng dẫn trẻ chơi: đứng thẳng, 1 chân co lên cao, chân còn lại nhảy liên tục tại chỗ Cô cùng trẻ chơi vừa chơi vừa đọc bài ‘ nhảy lò cò” -> khuyến khích trẻ thực hiện đúng động tác Trẻ chú ý quan sát Tham gia chơi cùng cô HOẠT ĐỘNG HỌC LĨNH VỰC LÀM QUEN MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH ĐỀ TÀI: CÔNG VIỆC CỦA BÁC SĨ – Y TÁ Nội dung tích hợp: phát triển ngôn ngữ: nói tròn câu, mạch lạc, đọc thơ diễn cảm MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Biết tên gọi, công việc, trang phục của nghề y. Biết được đặc thù của công việc mà các y bác sỹ thường làm là chăm sóc và điều trị bệnh co các bệnh nhân. Biết được trong cuộc sống nghề y rất quan trọng và cần thiết. Rèn cho trẻ nói tròn câu, rõ rang, mạch lạc Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, kính trọng những người làm trong nghề y nói riêng và các nghề CHUẨN BỊ: Tranh ảnh về bác sỹ, y tá đang làm việc( Khám bệnh, tiêm, chăm sóc bệnh nhân). Một số hình ảnh về những công việc và dụng cụ của nghề y. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: đọc thơ Thỏ bông bị ốm Đọc bài thơ “ Thỏ bông bị ốm”. Bài thơ nói về điều gì? Thỏ bông bị làm sao? Khi thỏ bông bị ốm mẹ đã đưa thỏ bông đi đâu? Thỏ bông đến bác sỹ đã làm gì? Trẻ đọc thơ Trẻ nêu ý kiến *Hoạt động 2: Bé tìm hiểu nghề y Ở nhà các bạn đã bao giờ bị ốm chưa? Khi con bị ốm mẹ con đưa con đến đâu? Con có nhớ bác sỹ đã làm gì khi con đến không? Hỏi thêm 1 - 2 trẻ nữa. Các bạn rất giỏi cô có quà tặng cho các bạn đấy? Các bạn lên lấy và về ngồi theo tổ trao đổi về món quà của cô tặng xem, sau đó sẽ cử đại diện của tổ mình lên giới thiệu. ( Chotrẻ quan sát tranh trao đổi và chia sẻ cùng cả lớp, sau mỗi tổ giới thiệu yêu cầu các tổ khác bổ sung thêm về nội dung tranh, cuối cùng cô tổng hợp các ý kiến của trẻ để nhấn mạnh thêm về công việc, trang phục, dụng cụ của nghề y...). Các bạn vừa được quan sát công việc trang phục của các bác sỹ, y tá giúp việc cho bác sỹ, nhưng các bác sỹ và y tá thường làm việc ở đâu? Sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì? Và sao con lại thích làm nghề đó?...Nếu như bệnh nhân đến khám bệnh con sẽ nói với bệnh nhân như thế nào? Những ai làm nghề y phải là những người giỏi, để còn nhớ tên thuốc và nhớ cách điều trị cho bệnh nhân, khi bị bệnh bệnh nhân rất sợ và buồn, vì vậy các bác sỹ y tá phải luôn nhẹ nhàng, động viên cho bệnh nhân yên tâm điều trị...Niềm vui và hạnh phúc của những người làm nghề y là bệnh nhân mau khỏi bệnh, mọi người trong mọi gia đình đều mạnh khỏe... Trò chuyện cùng cô Nhận quà và trao đổi. nêu ý kiến Trò chuyện cùng cô *Hoạt động 3: Trò chơi “Ai nhanh hơn”

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docchu de nghe nghiep lop 3 tuoi_12323452.doc
Tài liệu liên quan