Giáo án mầm non lớp mầm - Nhận biết phân biệt hình vuông, hình tam giác

Mái của ngôi nhà có dạng hình gì?

- Các con xem trong rổ của mình có hình tam giác không? Các con xếp hình tam giác ra ngoài nào

- Hỏi trẻ đây là hình gì? Hình tam giác có màu gì?

- Cho trẻ đọc “Hình tam giác” (2 – 3 lần)

- Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc (đỉnh)

→ Hình tam giác có 3 cạnh dài bằng nhau hoặc không bằng nhau, có 3 góc, hình tam giác không lăn được

* Hình vuông

- Khung nhà có dạng hình gì?

- Cho trẻ tìm hình vuông trong rổ và xếp ra

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6517 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Nhận biết phân biệt hình vuông, hình tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian -hoạt động Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Thứ 3 (30/10/ 2018) Hoạt động làm quen với Toán: Nhận biết, so sánh hình vuông, hình tam giác 1.Kiến thức: - Trẻ biết hình vuông và hình tam giác. Biết đặc điểm cơ bản của hình vuông và hình tam giác - Biết được sự giống nhau và khác nhau của hình vuông và hình tam giác 2. Kỹ năng - Rèn cho trẻ kĩ năng nhận biết, phân biệt và so sánh hình vuông với hình tam giác về số cạnh - Phát triển khả năng chú ý, quan sát và ghi nhớ cho trẻ - Rèn kĩ năng chơi các trò chơi 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động - Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà cha mẹ * Nội dung tích hợp: HĐGD ÂN 1.Đồ dùng của cô: - Bài giảng điện tử - Loa, máy tính - Nhạc bài hát ”Nhà của tôi” - Que chỉ 2.Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ 1 rổ đựng hình vuông, hình tam giác - Mỗi trẻ có 7 que tính dài bằng nhau - Bảng con - Chiếu cho trẻ ngồi 1. HĐ1: Gây hứng thú - Cô giới thiệu hội thi “Những thiên tài tí hon” với chủ đề “Toán học”: Nhận biết, so sánh hình vuông, hình tam giác - Cuộc thi gốm 3 phần: + Phần 1: Bé nhận hình + Phần 2: Bé so sánh hình + Phần 3: Bé chơi với hình - Đến với chương trình, chúng mình cùng biểu diễn bài hát “Nhà của tôi” - Trò chuyện nội dung bài hát → Giáo dục trẻ và dẫn dắt trẻ vào hoạt động 2. Hoạt động 2: Bài mới a. Ôn hình vuông, hình tam giác (Phần 1: “Nhận biết hình”) - Cô mở máy tính cho trẻ xem những đồ vật có dạng hình gì: + Tivi, gạch hoa + Lá cờ, thuyền buồm b. Đếm đến 2. Nhận biết, so sánh hình vuông, hình tam giác (Phần 2: Bé so sánh hình) - Chương trình tặng cho mỗi bạn một món quà - Hỏi trẻ “Con có món quà gì?” + Chương trình tặng cho các con một món quà rất đẹp, đó là gì đây? - Bức tranh vẽ gì nào? * Mái của ngôi nhà có dạng hình gì? - Các con xem trong rổ của mình có hình tam giác không? Các con xếp hình tam giác ra ngoài nào - Hỏi trẻ đây là hình gì? Hình tam giác có màu gì? - Cho trẻ đọc “Hình tam giác” (2 – 3 lần) - Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc (đỉnh) → Hình tam giác có 3 cạnh dài bằng nhau hoặc không bằng nhau, có 3 góc, hình tam giác không lăn được * Hình vuông - Khung nhà có dạng hình gì? - Cho trẻ tìm hình vuông trong rổ và xếp ra - Hỏi trẻ hình vuông có đặc điểm gì? → Hình vuông có 4 cạnh dài bằng nhau và có 4 góc, hình vuông không lăn được * So sánh hình vuông, hình tam giác - Hỏi trẻ hình vuông và hình tam giác có gì giống và khác nhau - Cô khái quát lại: + Giống: không lăn được Hình vuông: có 4 cạnh bằng nhau, có 4 góc Hình tam giác: có 3 cạnh, 3 góc c. Trò chơi củng cố, luyện tập (Phần 3: Bé chơi với hình) - Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh - Trò chơi 2: Chọn theo yêu cầu 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Kết thúc chương trình “Thiên tài tí hon” - Trẻ hứng thú tham gia vào hội thi - Trẻ hát theo nhạc cùng cô bài “Nhà của tôi” - Trẻ nhìn lên màn hình - Đồ vật có dạng hình vuông - Đồ vật có dạng hình tam giác - Trẻ lấy rổ ra phía trước - Con có các hình hình học, bức tranh - Bức tranh ạ - Bức tranh vẽ ngôi nhà - Mái nhà dạng hình tam giác - Trẻ xem và nhặt hình tam giác xếp ra ngoài - Đây là hình tam giác, hình tam giác có màu đỏ - Trẻ đọc “Hình tam giác” - Trẻ sờ “Hình tam giác có 3 cạnh và có 3 đỉnh (góc)” - Trẻ nhắc lại nhiều lần - Có dạng hình vuông - Trẻ tím hình vuông trong rổ và xếp ra - Hình vuông có 4 cạnh dài bằng nhau và có 4 đỉnh (góc) - Trẻ nhắc lại nhiều lần - Giống nhau: đều là hình có góc cạnh và không lăn được Khác nhau: + Hình vuông: Có 4 cạnh, 4 góc + Hình tam giác: Có 3 cạnh, 3 góc - Trẻ chơi xếp hình bằng que tính - Trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxnhan biet phan biet hinh vuong hinh tam giac 4 5 tuoi_12462476.docx