Giáo án mầm non lớp mầm - Phát triển nhận thức: Lớp học của bé

I. Mục đích yêu cầu

1 Kiến thức

- Trẻ nhận biết được số lượng một và nhiều đồ vật.

2 Kỹ năng

- Phát triển ngôn ngữ toán học “ một”, “ nhiều”.

3 Thái độ

- Giáo dục cháu chú ý trong giờ học

II. Chuẩn bị:

- Giáo cụ của cô: Hộp quà đựng 1 hình tròn và nhiều hình vuông, một số đồ chơi có số lượng 1 và nhiều.

- Giáo cụ của trẻ: Mỗi trẻ 1 hộp quà đựng 1 hình tròn và nhiều hình vuông

III Cách tiến hành

1 Ổn định gây hứng thú

- Cô và trẻ cùng hát và vận động bài “Đi dạo”

- Đàm thoại cùng trẻ:

+ Cô và các con vừa hát bài gì?

+ Nội dung bài hát nói đến điều gì?

 

doc18 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2384 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Phát triển nhận thức: Lớp học của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ VÀ TRÒ CHUYỆN - Trẻ nhận biết các nội dung của tranh trang trí trong lớp. Trẻ biết kể về các bức tranh trong lớp. - Tranh ảnh và đồ dùng đồ chơi liên quan đến chủ điểm. -  Các nội dung có liên quan đến hoạt động có chủ đích. - Trò chuyện về chủ đề trong tuần . -  Cô gợi ý cho trẻ về sự thay đổi của chủ đề lớp. - Trẻ quan sát tranh ảnh đồ dùng đồ chơi của các gó,  trẻ đoán xem đó là chủ đề gì? -  Cho trẻ quan sát nội dung các bức tranh và nói về nội dung của các tranh đó. -  Kể tên các góc trong lớp và cùng đàm thoại về chủ đề. THỂ DỤC BUỔI SÁNG I/ Yêu cầu - Tất cả các cháu trong lớp đều tham gia. - Trẻ tập theo hiệu lệng của cô, kết hợp hít thở sâu . II/ Chuẩn bị - Sân, sạch, rộng . Cô thuộc các động tác. III/ Tổ chức hoạt động *Khởi động - Cháu đi chạy theo vòng trònkết hợp các kiểu chân. *Trọng động - Hô hấp :Thổi nơ. - Tay :Hai tay dang ngang gập ngực - Chân :Bước chân trước chân sau, tay dang ngang, khuỵa gối. - Lườn :Tay dang ngang, nghiên người sang hai bên. - Bật: Bật tại chổ.    *Hồi tỉnh - Cháu đi hít thở nhẹ nhàng. HOẠT ĐỘNG CHƠI I/ Mục đích yêu cầu + Kiến thức - Cô gợi ý trẻ thỏa thuận vai chơi, hướng dẫn trẻ giao tiếp khi chơi . - Cháu biết được công việc của cháu , cô giáo chăm sóc dạy cháu học. + Kỹ năng - Biết xoay tròn lăn dọc để nặn được đồ chơi mà trẻ thích. - Trẻ biết cầm viết tô màu theo tranh. Dán hoa xen kẻ các màu trên trang giấy . - Trẻ biết  sủ dụng bút kéo, giấy, hồ dán để tạo sản phẩm về trường, lớp, cô giáo. - Trẻ tập sử dụng gỗ, nguyên vật liệu để xây. - Trẻ bước đầu biết xây hàng rào tạo khung cảnh vườn rau của trường. + Thái độ - Trẻ tham gia cùng với cô chăm sóc cây xanh, tưới rau. -  Trẻ biết cách chơi lô tô thông qua sự hướng dẫn của cô II/ Chuẩn bị * Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng - Đồ dùng phục vụ trò chơi cô giáo như: Tập, bút, trống Ghế ngồi cho các cháu và cô - Đồ chơi bác cấp dưỡng đi chợ chế biến món ăn, sắp xếp trình bài thức ăn trên bàn ăn. * Góc học tập: Xem sách tranh, làm sách về trường, lớp mầm non - tranh lô tô đồ dùng đồ chơi, hoa, quả . - Các loại sách báo có nhiều về trường, lớp mầm non. * Góc nghệ thuật: Tô màu theo tranh, dán bông hoa tặng bạn, nặn đồ chơi trong lớp. Bàn, ghế, giấy vẽ, đất nặn- Hoa các màu cô đã cắt sẳn - Bút màu, giấy, kéo, hồ, hột hạt... * Góc thiên nhiên: Tập trẻ tưới nước cây con. - Cây xanh, bình tưới. * Góc xây dựng: Xây vườn rau của trường - Gỗ các loại, cây xanh, cầu tuột, bập bênh, đu quay, gạch nhỏ xây hàng rào, cây cỏ, đồ chơi tự tạo làm xích đu, đu quay, III/ Tiến trình hoạt động Hoạt động 1: Ổn định, trò chuyện - Cô cho cháu thỏa thuận phân vai chơi giới thiệu các góc chơi chủ đề chơi , nêu tiêu chuẩn khi chơi . Nhắc nhở trẻ khi chơi không la hét, không tranh giành đồ chơi của bạn . chơi xong biết cất đúng noi qui định . * Góc phân vai: - Trẻ đóng vai cô giáo, trẻ trong lớp làm trẻ và phản ảnh cụ thể hoạt động trong trường như: Kể chuyện, hát, múa, vẽ - Bác cấp dưỡng biết nấu các món ăn. Cô giáo hướng cháu phản ánh lại việc làm của cô. * Góc học tập: - Hướng dẫn trẻ cách giở sách, xem tranh, gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung bức tranh * Góc nghệ thuật: - Hướng dẫn trẻ tô, cắt, dán, xếp hình tạo tranh về trương lớp, cô giáo, vẽ cảnh đường đi tới trường , có cây xanh che bóng mát có bồn hoa... - Cháu dùng giấy màu xé dán bông hoa, cắt dán, nặn đồ dùng đồ chơi mà cháu thích * Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh * Góc xây dựng:- Dạy trẻ biết xếp hàng rào, bồn hoa, vườn rau xếp theo tưởng tượng của trẻ Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô quan sát từng góc chơi để kịp thời giúp đỡ trẻ, chú ý giúp trẻ khi trẻ bối rối. - Gợi ý cách chơi, động viên trẻ kịp thời. Giúp đỡ trẻ còn nhút nhát khi chơi. Cô gợi ý trẻ bắt chước hành động chơi của vai chơi sáng tạo. - Cô quan sát các góc chơi để kịp thời bổ sung đồ chơi theo nhu cầu chơi của trẻ. - Hết giờ chơi, cô đi đến từng góc nhắc nhở để trẻ thu dọn đồ dùng. Sau đó, cho cả lớp hát và vận động một bài hát và đi đến quan sát góc xây dựng. Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi. - Cô tập trung trẻ và gợi ý để trẻ tự nhận xét về cuộc chơi của nhóm mình, sản phẩm chơi của nhóm. - Cô nhận xét chung: Nêu được sự tiến bộ của từng nhóm chơi và khen ngơi những điểm nổi bật của buổi chơi. Thứ hai.ngày.tháng.năm. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LỚP HỌC CỦA BÉ I Mục tiêu 1 Kiến thức - Trẻ có những hiểu biết về lớp học, tên cô, tên mình, tên 1 số bạn. Công việc của cô giáo và các bạn. 2 Kỹ năng - Trẻ nói được công việc của cô, một số việc làm của mình khi đến lớp 3 Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia học tập II Chuẩn bị -Tranh vẽ về lớp học, đồ dùng, đồ chơi III Tiến hành 1 Ổn định gây hứng thú Cô trò chuyện cùng trẻ + Con học lớp gì? + Cô giáo con tên gì? + Kể về công việc của cô? + Kể về công việc của con trong lớp? 2 Lớp học của bé - Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “trời tối – trời sáng” - Trò chuyện cùng trẻ + Sau khi thức dậy các con làm những gì? + Gợi ý trẻ xem trong lớp học có những thứ gì? + Trong lớp học con có những ai? - Cho trẻ quan sát tranh về lớp học + Con học lớp gì? + Trong lớp con có những ai? + Mời trẻ giới thiệu tên và sở thích của mình cho cô và các bạn cùng biết. + Trong lớp con thích chơi với ai? + Trong lớp có những loại đồ dùng đồ chơi gì? + Đến lớp con cảm thấy thế nào? + Để lớp học luôn sạch sẽ, gọn gàng thì cô cháu ta phải làm gì? + Làm sao để được cô giáo khen? - Giáo dục trẻ lễ phép với thầy cô, người lớn. Đoàn kết yêu thương bạn bè, chăm ngoan học giỏi. 3 Trò chơi: “Tìm một số đồ chơi theo yêu cầu của cô” - Cô giải thích luật chơi: Khi cô nói tìm cho cô món đồ chơi như: con gấu, búp bê thì trẻ tìm cho cô.. - Cho trẻ chơi 03 – 04 lần - Nhận xét trẻ chơi, tuyên dương cháu 4 Kết thúc - Cô và trẻ cùng hát bài “Quả bóng” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ Yêu cầu * Kiến thức - Trẻ  được dạo quanh sân trường quan sát cây xanh. * Kỹ năng -Thích tham gia chơi vận động “Truyền tin” * Thái độ - Trẻ ngoan,chơi không la to. II/ Chuẩn bị - Đồ chơi bố trí sẵn ngoài trời - Nước và xà phòng cho trẻ rửa tay III/ Hướng dẫn * Hoạt động 1: Quan sát, trò chuyện - Cô cho trẻ đi xung quanh sân trường quan sát cây xanh đẹp. Nhắc nhở trẻ biết nhặt lá rụng trên sân * Hoạt động 2: Trò chơi vận động - Chơi vận động: “Truyền tin” - Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi . - Sau đó cả lớp cùng tham gia vui chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do - Trẻ chơi tự do - Vệ sinh tay chân vào lớp . HOẠT ĐỘNG CHƠI - Trẻ tích cực tham gia vào các góc chơi: Nghệ thuật. Xây dựng , Thiên nhiên. - Cô quan sát trẻ hoạt động. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ I. Yêu cầu - Trẻ biết vệ sinh trước giờ ăn,khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng theo quy trình 6 bước, khi rửa tay xong tắt vòi nước lại. - Trẻ ngủ ngon giấc. II. Chuẩn bị - Nhà vệ sinh sạch, khô ráo, có đầy đủ dụng cụ vệ sinh cho trẻ sử dụng. - Phòng ngủ sạch sẽ, yên tỉnh, mát mẻ. III. Tổ chức hoạt động - Cô hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn. - Trẻ vào bàn ăn,cô cùng trẻ trò chuyện về tên gọi các món ăn và chất dinh dưỡng trong thức ăn. - Cô nhắc nhở trẻ khi ăn không cười đùa ,không làm rơi vãi thức ăn. - Cô quan sát trẻ ngủ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I/ Yêu cầu - Cô giới thiệu các góc chơi, trẻ làm quen với trò chơi mới . II/ Chuẩn bị - Đầy đủ đồ dùng cho cháu chơi. III/ Tổ chức hoạt động - Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với đồ chơi của các góc chơi. - Trẻ tham gia vào góc chơi hứng thú. - Cô theo dõi hướng dẫn trẻ chơi . VỆ SINH- TRẢ TRẺ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY . Thứ ba, ngày.tháng.năm. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TRUYỆN SÁNG TẠO “THỎ CON TÌM BẠN” I Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên câu truyện, hiểu nội dung truyện. 2. Kỹ năng - Trả lời được nội dung của cô về nội dung của câu truyện 3. Thái độ - Hứng thú tham gia học tập. Biết yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn và chơi với bạn. II Chuẩn bị - Bộ tranh minh họa truyện “Thỏ con tìm bạn” - Trống lắc. II Tiến hành 1. Ổn định gây hứng thú - Cô và trẻ cùng vận động bài “Vui đến trường” - Trò chuyện cùng trẻ : + Đến trường các con thấy vui không? Vì sao? + Thế mà có 1 bạn không thích có nhiều bạn cùng chơi với mình còn xua đuổi các bạn không cho các bạn cùng nô đùa. Đó là cậu bé trong truyện cây táo thần. Các con hãy lắng nghe cô kể chuyện nhé! 2. Cô kể cháu nghe - Cô giới thiệu tên truyện “Thỏ con tìm bạn” - Cô kể chuyện lần 1 - Cô kể lần 2 + tranh minh họa và giải thích từ khó - Trò chuyện cùng trẻ + Qua câu truyện các con thấy bạn Thỏ là người như thế nào? + Sau giờ học các bạn đã làm gì? + Ai bất ngờ xuất hiện và đã làm gì? + Khi tỉnh giấc mơ bạn Thỏ đã làm gì? + Nếu con là bạn Thỏ đó con sẽ làm sao? - Cô kể chuyện theo tranh, vừa kể vừa gợi ý trẻ kể theo cô và cho trẻ lặp lại lời thoại của nhân vật. - Giáo dục trẻ không nên bẻ cành hái hoa, vứt rác bừa bãi.. 3. Trò chơi “Ai nhanh hơn” - Cô có 2 rổ đựng những bức tranh trong câu truyện cô vừa kể cho các con nghe. - Các con hãy chia ra làm 2 đội và gắn những bức tranh này theo thứ tự của câu truyện “Thỏ con tìm bạn”. Bạn nào gắn đúng và nhanh nhất thì đội đó sẽ thắng. - Cô nhận xét và tuyên dương trẻ 4. Kết thúc - Cô và trẻ hát bài “Vui đến trường” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ Yêu cầu * Kiến thức - Trẻ  được dạo quanh sân trường quan sát đồ chơi trong sân trường. * Kỹ năng -Thích tham gia chơi vận động “Ném vòng cổ chai” * Thái độ - Trẻ ngoan,chơi không la to. II/ Chuẩn bị - Đồ chơi bố trí sẵn ngoài trời - Nước và xà phòng cho trẻ rửa tay III/ Hướng dẫn * Hoạt động 1: Quan sát, trò chuyện - Cô cho trẻ đi xung quanh sân trường quan sát đồ chơi trên sân trường đẹp. Nhắc nhở trẻ biết nhặt rác, lá rụng trên sân. * Hoạt động 2: Trò chơi vận động - Chơi vận động: “ Ném vòng cổ chai” - Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi . - Sau đó cả lớp cùng tham gia vui chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do - Trẻ chơi tự do - Vệ sinh tay chân vào lớp . HOẠT ĐỘNG CHƠI - Trẻ tích cực tham gia vào các góc chơi: Nghệ thuật, Đóng vai, Học tập - Cô quan sát trẻ hoạt động. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ I. Yêu cầu - Trẻ biết vệ sinh trước giờ ăn,khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng theo quy trình 6 bước, khi rửa tay xong tắt vòi nước lại. - Trẻ ngủ ngon giấc. II. Chuẩn bị - Nhà vệ sinh sạch, khô ráo, có đầy đủ dụng cụ vệ sinh cho trẻ sử dụng. - Phòng ngủ sạch sẽ, yên tỉnh, mát mẻ. III. Tổ chức hoạt động - Cô hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn. - Trẻ vào bàn ăn,cô cùng trẻ trò chuyện về tên gọi các món ăn và chất dinh dưỡng trong thức ăn. - Cô nhắc nhở trẻ khi ăn không cười đùa ,không làm rơi vãi thức ăn. - Cô quan sát trẻ ngủ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I/ Yêu cầu - Cô giới thiệu các góc chơi, trẻ làm quen với trò chơi mới . II/ Chuẩn bị - Đầy đủ đồ dùng cho cháu chơi. III/ Tổ chức hoạt động: - Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với đồ chơi của các góc chơi. - Trẻ tham gia vào góc chơi hứng thú. - Cô theo dõi hướng dẫn trẻ chơi . VỆ SINH- TRẢ TRẺ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY . Thứ tư, ngày .tháng.năm.. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NHẬN BIẾT MỘT VÀ NHIỀU I. Mục đích yêu cầu 1 Kiến thức - Trẻ nhận biết được số lượng một và nhiều đồ vật. 2 Kỹ năng - Phát triển ngôn ngữ toán học “ một”, “ nhiều”. 3 Thái độ - Giáo dục cháu chú ý trong giờ học II. Chuẩn bị: - Giáo cụ của cô: Hộp quà đựng 1 hình tròn và nhiều hình vuông, một số đồ chơi có số lượng 1 và nhiều. - Giáo cụ của trẻ: Mỗi trẻ 1 hộp quà đựng 1 hình tròn và nhiều hình vuông III Cách tiến hành 1 Ổn định gây hứng thú - Cô và trẻ cùng hát và vận động bài “Đi dạo” - Đàm thoại cùng trẻ: + Cô và các con vừa hát bài gì? + Nội dung bài hát nói đến điều gì? 2 Hoạt động 2: Dạy trẻ nhận biết 1 và nhiều - Dẫn chuyện: Hôm nay các học rất là ngoan, nên cô Hiệu Trưởng có tặng cho cô 1 món quà các con hãy nhìn xem cô có quà gì nhe. - Cô cho trẻ xem hình tròn và hỏi trẻ: Các con có biết đây là hình gì không? (Dạ thưa cô hình tròn) - Cô hỏi trẻ có mấy hình tròn? (Dạ 1 hình tròn) - Cô cho trẻ lặp lại 1 hình tròn. (Trẻ lặp lại 2,3 lần) - Cô cho trẻ xem hình vuông và hỏi trẻ: Các con có biết đây là hình gì không? (Dạ thưa cô hình vuông) - Cô hỏi trẻ có mấy hình vuông? (Dạ nhiều hình vuông) - Cô cho trẻ lặp lại nhiều hình vuông. (Trẻ lặp lại 2,3 lần) 3 Hoạt động 3: “Làm theo yêu cầu của cô” - Cô giới thiệu một số đồ chơi ở trên bàn có số lượng một và nhiều. - Yêu cầu trẻ lên tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô. - Cô yêu cầu trẻ giơ một ngón tay, nhiều ngón tay. 4 Hoạt động 4: Trò chơi “ Về đúng nhà” - Cô giới thiệu tên trò chơi “Về đúng nhà” - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi. Cách chơi: Trẻ đi chơi xung quanh lớp khi có hiệu lệnh về đúng nhà có số lượng là một trẻ chạy về đúng ngôi nhà có số lượng là một, và khi có hiệu lệnh về đúng nhà có số lượng là nhiều thì trẻ chạy về đúng nhà có số lượng là nhiều. Luật chơi: Bạn nào chạy về không đúng nhà sẽ ra ngoài một lượt chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. - Khuyến khích trẻ chơi tốt. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ Yêu cầu * Kiến thức - Trẻ  được dạo quanh sân trường quan sát, trò chuyện về môi trường xanh sạch đẹp. * Kỹ năng -Thích tham gia chơi vận động  “Chó sói xấu tính” * Thái độ - Trẻ ngoan,chơi không la to. II/ Chuẩn bị - Đồ chơi bố trí sẵn ngoài trời - Nước và xà phòng cho trẻ rửa tay III/ Hướng dẫn * Hoạt động 1: Quan sát, trò chuyện - Cô cho trẻ đi xung quanh sân trường quang sát môi trường xanh, sạch đẹp. Nhắc nhở trẻ biết nhặt lá rụng trên sân * Hoạt động 2: Trò chơi vận động - Chơi vận động: “Chó sói xấu tính” - Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi . - Sau đó cả lớp cùng tham gia vui chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do - Trẻ chơi tự do - Vệ sinh tay chân vào lớp . HOẠT ĐỘNG CHƠI - Trẻ tích cực tham gia vào các góc chơi: Nghệ thuật, Phân vai. - Cô quan sát trẻ hoạt động HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ I. Yêu cầu - Trẻ biết vệ sinh trước giờ ăn,khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng theo quy trình 6 bước, khi rửa tay xong tắt vòi nước lại. - Trẻ ngủ ngon giấc. II. Chuẩn bị - Nhà vệ sinh sạch, khô ráo, có đầy đủ dụng cụ vệ sinh cho trẻ sử dụng. - Phòng ngủ sạch sẽ, yên tỉnh, mát mẻ. III. Tổ chức hoạt động - Cô hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn. - Trẻ vào bàn ăn,cô cùng trẻ trò chuyện về tên gọi các món ăn và chất dinh dưỡng trong thức ăn. - Cô nhắc nhở trẻ khi ăn không cười đùa ,không làm rơi vãi thức ăn. - Cô quan sát trẻ ngủ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I/ Yêu cầu - Cô giới thiệu các góc chơi, trẻ làm quen với trò chơi mới . II/ Chuẩn bị - Đầy đủ đồ dùng cho cháu chơi. III/ Tổ chức hoạt động: - Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với đồ chơi của các góc chơi. - Trẻ tham gia vào góc chơi hứng thú. - Cô theo dõi hướng dẫn trẻ chơi . VỆ SINH- TRẢ TRẺ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY . Thứ năm, ngàytháng.năm. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT NÉM XA BẰNG 1 TAY I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ biết tên vận động và cách thực hiện vận động - Trẻ biết chơi trò chơi đúng cách và đúng luật 2. Kỹ Năng - Trẻ biết dùng sức của tay, vai và thân để ném túi cát đi xa - Trẻ định hướng ném và ném đúng tư thế, rèn phản xạ nhanh nhẹn, khéo léo - Rèn cho trẻ biết thực hiện theo hiệu lệnh của cô 3. Thái độ - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động và có ý thức tập thể dục để giữ gìn sức khoẻ bản thân II- CHUẨN BỊ - Túi cát, bóng, nơ tập thể dục đủ cho số trẻ trong lớp - Sân tập sạch sẽ, thoáng mát - Bài hát “Bé khoẻ bé ngoan”, “ Trời nắng trời mưa” III- CÁCH TIẾN HÀNH Khởi động Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: đi thường à đi bằng mũi chânà đi thườngà đi bằng gót chânà đi thường à chạy chậmà chạy nhanhà chạy chậmà chuyển về đội hình hàng ngang Trọng động Bài tập phát triển chung ( tập với nơ) -Động tác 1: xoay bả vai ( 2 lần ×8 nhịp) -Động tác 2: chân( 2 lần ×8 nhịp ) -Động tác 3:đứng quay thân sang bên 90 (2 lần ×8 nhịp ) Vận động cơ bản -Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tập bài tập vận động “Ném xa bằng một tay”, cả lớp chú ý nhìn cô làm mẫu -Cô làm mẫu lần 1: không giải thích -Cô làm mẫu lần 2, phân tích vận động: cô đi từ đầu hàng ra đứng trước vạch chuẩn, chân không đạp vạch chuẩn, mắt nhìn thẳng về phía trước. -Tư thế chuẩn bị : đứng chân trước - chân sau, (tay cầm túi cát cùng phía với chân sau), tay cầm túi cát giơ thẳng ngang tầm mắt, khi nghe hiệu lệnh “ném”, người hơi ngả về phía sau, tay cầm túi cát từ từ hạ xuống ngang hông rồi vòng lên cao ngang dầu, dùng sức của vai và cánh tay ném mạnh túi cát về phía trước, sau đó chạy lên nhặt túi cát và bỏ vào rổ -Cô mời 1-2 trẻ lên làm mẫu -Cô nhận xét -Lần 1: cho lần lượt 2 trẻ ở hai đội lên thực hiện cho đến hết -Cô quan sát, nhận xét và sửa sai -Lần 2: hai đội chơi với tốc độ nhanh hơn -Cô nhận xét, động viên trẻ ném xa hơn, sửa sai -Đọc đồng dao “Dung dăng dung dẻ “ để chuyển góc -Lần 3: cô thay đổi hình thức “ ném bóng đi xa”, càng xa càng giỏi -Cô cho lần lượt 4 trẻ ở 2 hàng lên ném cho đến hết -Cô nhận xét, hỏi lại đề tài -Lớp mình học ném bóng giỏi quá, cô thưởng cho một trò chơi Trò chơi: Trời nắng, trời mưa Hồi tĩnh -Trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ Yêu cầu * Kiến thức - Trẻ  được dạo quanh sân trường quan sát môi trường xung quanh, hít thở không khí trong lành. * Kỹ năng -Thích tham gia chơi vận động  “Kéo co” * Thái độ - Trẻ ngoan,chơi không la to. II/ Chuẩn bị - Đồ chơi bố trí sẵn ngoài trời - Nước và xà phòng cho trẻ rửa tay III/ Hướng dẫn * Hoạt động 1: Quan sát, trò chuyện - Cô cho trẻ đi xung quanh sân trường quan sát môi trường xanh, sạch đẹp. Nhắc nhở trẻ biết nhặt lá rụng trên sân. * Hoạt động 2: Trò chơi vận động - Chơi vận động: “Kéo co” - Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi.- Sau đó cả lớp cùng tham gia vui chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do:- Trẻ chơi tự do- Vệ sinh tay chân vào lớp. HOẠT ĐỘNG CHƠI - Trẻ tích cực tham gia vào các góc chơi: Xây dựng , Học tập, Phân vai. - Cô quan sát trẻ hoạt động. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ I. Yêu cầu - Trẻ biết vệ sinh trước giờ ăn,khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng theo quy trình 6 bước, khi rửa tay xong tắt vòi nước lại. - Trẻ ngủ ngon giấc. II. Chuẩn bị - Nhà vệ sinh sạch, khô ráo, có đầy đủ dụng cụ vệ sinh cho trẻ sử dụng. - Phòng ngủ sạch sẽ, yên tỉnh, mát mẻ. III. Tổ chức hoạt động - Cô hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn. - Trẻ vào bàn ăn,cô cùng trẻ trò chuyện về tên gọi các món ăn và chất dinh dưỡng trong thức ăn. - Cô nhắc nhở trẻ khi ăn không cười đùa ,không làm rơi vãi thức ăn.- Cô quan sát trẻ ngủ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I/ Yêu cầu - Cô giới thiệu các góc chơi, trẻ làm quen với trò chơi mới . II/ Chuẩn bị:- Đầy đủ đồ dùng cho cháu chơi. III/ Tổ chức hoạt động - Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với đồ chơi của các góc chơi. - Trẻ tham gia vào góc chơi hứng thú.- Cô theo dõi hướng dẫn trẻ chơi . VỆ SINH- TRẢ TRẺ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY . Thứ sáu, ngày tháng.năm PHÁT TRIỄN THẨM MỸ DẠY HÁT “ĐI HỌC VỀ” NGHE HÁT “NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC” TRÒ CHƠI “GIỌNG HÁT TO – GIỌNG HÁT NHỎ” I. Mục đích 1 Kiến thức - Trẻ thuộc lời ca, giai điệu bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”. Hiểu và cảm nhận được nội dung bài hát. 2 Kỹ năng - Tập cho trẻ vận động tự nhiên theo nội dung bài hát. 3 Thái độ - Trẻ hứng thú nghe cô hát, tích cực tham gia vào các trò chơi âm nhạc. Giáo dục trẻ yêu trường lớp mầm non. II Chuẩn bị -Nhạc bài hát “Đi học về”, “Ngày đầu tiên đi học”. -Trống lắc, vòng thể dục. III Tiến hành 1 Ổn định gây hứng thú - Cô và trẻ cùng hát bài “Đi học về” - Cô trò chuyện cùng trẻ + Các con vừa hát bài gì? + Nội dung bài hát nhắc đến điều gì? + Trường mầm non của con tên gì? + Trong lớp con có những ai? - Để thể hiện sự vui thích khi đến trường mầm non cô cháu mình cùng hát bài hát về trường mầm non nha. 2 Dạy hát: “Đi học về” - Cô giới thiệu bài hát “Đi học về” tác giả “Hoàng Long” - Cô hát 1 lần cho trẻ nghe. - Cô hỏi trẻ tên bài hát và tên tác giả? - Trò chuyện về nội dung bài hát: Nội dung bài hát nhắc đến 1 bạn nhỏ rất là ngoan, bạn nhỏ ấy đi học về biết chào cha chào mẹ của mình. - Cô hát lại lần 2 - Cô dạy trẻ hát từng câu. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Để bài hát này được hay hơn và vui hơn các con hãy vận động theo bài hát nhé! - Trẻ lắc lư vận động tự do theo nhạc. - Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. 3. Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học - Ngày đầu tiên đi học các con thấy thế nào? - Cô sẽ hát tặng các con 1 bài hát nói về ngày đầu tiên đi học của chúng mình nha. - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần. - Tóm tắt nội dung bài hát: Ngày đầu tiên đi học em mắt ướt nhạt nhoà, cô vỗ về an ủi. - Cô hỏi trẻ: + Ngày đầu tiên đi học con thấy thế nào? + Các con được ai âu yếm, vỗ về? + Vậy để đáp lại tình cảm của cô các con phải làm gì? - Cô hát lại bài hát có động tác minh hoạ. 4. Trò chơi: “Hát to hát nhỏ” Cách chơi: Khi cô giơ tay lên thì trẻ hat to, khi cô đưa thẳng tay ra trước mặt thì trẻ hát bình thường, khi cô hạ tay xuống thấp thì trẻ hát nhỏ. Kết thúc: Nhận xét và tuyên dương trẻ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ Yêu cầu * Kiến thức - Trẻ  được dạo quanh sân trường, trò chuyện về những người bạn. * Kỹ năng -Thích tham gia chơi vận động  “Về đúng nhà” * Thái độ: - Trẻ ngoan,chơi không la to. II/ Chuẩn bị - Đồ chơi bố trí sẵn ngoài trời - Nước và xà phòng cho trẻ rửa tay III/ Hướng dẫn * Hoạt động 1: Quan sát, trò chuyện - Cô cho trẻ đi xung quanh sân trường trò chuyện về những người bạn nhỏ. * Hoạt động 2: Trò chơi vận động - Chơi vận động: “Về đúng nhà”. - Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi . - Sau đó cả lớp cùng tham gia vui chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do - Trẻ chơi tự do - Vệ sinh tay chân vào lớp . HOẠT ĐỘNG CHƠI - Trẻ tích cực tham gia vào các góc chơi: Nghệ thuật. Xây dựng , Học tập - Cô quan sát trẻ hoạt động. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ I. Yêu cầu - Trẻ biết vệ sinh trước giờ ăn,khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng theo quy trình 6 bước, khi rửa tay xong tắt vòi nước lại. - Trẻ ngủ ngon giấc. II. Chuẩn bị - Nhà vệ sinh sạch, khô ráo, có đầy đủ dụng cụ vệ sinh cho trẻ sử dụng. - Phòng ngủ sạch sẽ, yên tỉnh, mát mẻ. III. Tổ chức hoạt động - Cô hướng dẫn trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn. - Trẻ vào bàn ăn,cô cùng trẻ trò chuyện về tên gọi các món ăn và chất dinh dưỡng trong thức ăn. - Cô nhắc nhở trẻ khi ăn không cười đùa ,không làm rơi vãi thức ăn. - Cô quan sát trẻ ngủ. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I/ Yêu cầu - Cô giới thiệu các góc chơi, trẻ làm quen với trò chơi mới . II/ Chuẩn bị - Đầy đủ đồ dùng cho cháu chơi. III/ Tổ chức hoạt động - Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với đồ chơi của các góc chơi. - Trẻ tham gia vào góc chơi hứng thú. - Cô theo dõi hướng dẫn trẻ chơi . VỆ SINH - TRẢ TRẺ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CUỐI TUẦN ...

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLop 3 4 tuoi tmn2_12441205.doc
Tài liệu liên quan