Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Gia đình - Chủ đề nhánh: Đồ dùng gia đình bé - Môn: Hoạt động âm nhạc - Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội - Đề tài: Vận động minh họa “Chiếc khăn tay”

Hoạt động 2: Bé thể hiện tài năng

- Trong phần thi này các đội phải hát và múa theo lời bài hát “ Chiếc khăn tay” Đội nào múa đẹp múa đều thì sẽ dành được trái tim yêu thương nhé

- Các con chú ý nhìn lên cô múa rồi các con múa theo cô nhé

+ Cô múa lần 1 không giải thích

+ Múa lần 2 kết hợp giải thích động tác: Các con chú ý nhé câu đầu tiên “ Chiếc khăn tay mẹ may cho em” các con đứng thẳng 2 tay song song trước mặt vuốt tay xuống và đưa tay lên đồng thời nhún chân. Câu thứ 2 “ Trên cành hoa mẹ thêu con chim” con vòng tay từ dưới lên mở ra làm 2 lần. Câu thứ 3 “ Em sướng vui có chiếc khăn xinh đẹp” Vô tay sang 2 bên đồng thời đưa chân ra trước. Câu cuối cùng “ Lau bàn tay em giữ sạch hằng ngày” con làm động tác lau tay và xoay 1 vòng nhé.

- Cô cho cả lớp dứng lên thực hiên

- Cho cả lớp thi đua theo hình thức nhóm, tổ, cá nhân

- Cô nhận xét và chuyển hoạt động

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3400 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Gia đình - Chủ đề nhánh: Đồ dùng gia đình bé - Môn: Hoạt động âm nhạc - Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội - Đề tài: Vận động minh họa “Chiếc khăn tay”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG Chủ đề: Gia đình Chủ đề nhánh: Đồ dùng gia đình bé Môn: Hoạt động âm nhạc Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội Đề tài: Vận động minh họa “ Chiếc khăn tay” Lớp: Mầm 1 Thời gian: 25 – 30 phút Ngày soạn: 9/11/2017 Ngày dạy: 17/11/2017 Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Như Trang I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ nói được tên bài hát “ Chiếc khăn tay” và tên tác giả Văn Tấn - Trẻ nói được nội dung của bài hát - Trẻ thuộc bài hát chiếc khăn tay, biết vận động nhịp nhàng theo lời bài hát - Trẻ biết cách chơi trò chơi 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng hát đúng lời đúng nhạc và vận động phù hợp, kỹ năng lắng nghe và cảm thụ âm nhạc - Rèn kỹ năng phản xạ khi chơi trò chơi 3. Giáo dục - Giáo dục trẻ yêu quý mẹ biết vâng lời mẹ - Giáo dục trẻ yêu thích hứng thú tham gia vào hoạt động II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô: giáo án powerpoint, nhạc beat chiếc khăn tay,một số bài hát trong chủ điểm, xắc xô, trái tim yêu thương 2.Đồ dùng của trẻ: nơ hoa, mũ múa.. III. PHƯƠNG PHÁP - Phương dùng lời - Phương pháp thục hành IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1. Hoạt động mở đầu: Ổn định gây hứng thú - Cô dẫn dắt tạo sự thích thú cho trẻ: Chào mừng các bé đã đến tham dự hội thi Gia đình tài năng ngày hôm nay. Đến với hội thi hôm nay gồm có 3 đội chơi đội 1: Ong vàng, đội 2: Chim xanh, đội 3: mèo vàng . Và thành phần không thể thiếu của chúng ta là 2 vị giám khảo xin nhiệt liệt chào mừng. - Cô giới thiệu từng phần thi và dẫn dắt trẻ vào hoạt động: Đến với hội thi hôm nay cả ba đội chơi phải trải qua ba phần thi ( phần thi thứ nhất: Nghe đố đoán tài, Phần thi thứ hai: Phần thi tài năng, phần thi thứ 3 là phần trò chơi âm nhạc) Qua các phần thi đội nào chiến thắng sẽ mang về cho đội một trái tim yêu thương kết thúc 3 phần chơi đội nào dành được nhiều trái tim nhất sẽ là đội chiến thắng. 2.Hoạt động trọng tâm *Hoạt động 1: Nghe đố doán tài - Cô cho trẻ nghe một số bài nhạc không lời và cho từng đội đoán tên bài hát + Đây là bài hát gì? - Cho trẻ nghe giai điệu bài hát chiếc khăn tay và đàm thoại + Đây là giai điệu bài hát gì? ( Xuất hiện hình ảnh minh họa) +Chiếc khăn tay ai đã may cho bạn nhỉ? Bạn đã làm gì với đôi tay của mình? - Gáo dục: Mẹ rất yêu quý mình lo lắng cho mình mong chúng mình có một cơ thể khỏe mạnh vì vậy chúng mình nhớ giữ gình cơ thể mình thật khỏe mạnh và giữ gìn đôi tay thật sạch các con nhớ chưa. - Cô và các con cùng hát lại bài hát này tặng cho các cô và các bạn cùng nghe nhe - Cô dẫn dắt sang phần thi tiếp theo(Cả ba đội chơi rất là xuất sắc và dành được rất nhiều trái tim để được nhiều trái tim hơn thì chúng ta phải trải qua phần thi tiieps theo đó là phần thi “ Bé thể hiện tài năng” * Hoạt động 2: Bé thể hiện tài năng - Trong phần thi này các đội phải hát và múa theo lời bài hát “ Chiếc khăn tay” Đội nào múa đẹp múa đều thì sẽ dành được trái tim yêu thương nhé - Các con chú ý nhìn lên cô múa rồi các con múa theo cô nhé + Cô múa lần 1 không giải thích + Múa lần 2 kết hợp giải thích động tác: Các con chú ý nhé câu đầu tiên “ Chiếc khăn tay mẹ may cho em” các con đứng thẳng 2 tay song song trước mặt vuốt tay xuống và đưa tay lên đồng thời nhún chân. Câu thứ 2 “ Trên cành hoa mẹ thêu con chim” con vòng tay từ dưới lên mở ra làm 2 lần. Câu thứ 3 “ Em sướng vui có chiếc khăn xinh đẹp” Vô tay sang 2 bên đồng thời đưa chân ra trước. Câu cuối cùng “ Lau bàn tay em giữ sạch hằng ngày” con làm động tác lau tay và xoay 1 vòng nhé. - Cô cho cả lớp dứng lên thực hiên - Cho cả lớp thi đua theo hình thức nhóm, tổ, cá nhân - Cô nhận xét và chuyển hoạt động * Hoạt đông 3: Cùng lắng nghe - Hôm nay các đội chơi rất là giỏi cô thưởng cho các đội một bài hát nhé + Cô hát lần 1 - Cô vừa hát bài “ Cho con” của tac giả Phạm Trọng Cầu đấy các con thấy hay không nào?. Các con nghe 1 lần nữa nhé + Cô hát lần 2 kết hợp múa minh họa - Giảng nội dung: Ba mẹ là người nuôi dưỡng con khôn lớn từng ngày và nhắc nhở các con đừng quên công ơn của ba mẹ phải biết yêu thương kính trọng ba mẹ * Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc - Trò chơi 1: Hát theo tranh - Cô xuất hiện bức tranh các đội sẽ nhìn bức tranh và đoán xem bức tranh mình họa cho bài hát gì và hát lại bài hát đó - Trò chơi 2: “ Thể dục nhịp điệu” - Cách chơi: Cô sẽ bật một bài nhạc lên và các bé cùng nhảy tự do theo nhạc nhưng cô tắt nhạc cả lớp cùng dừng lại và đứng im - Luật chơi: Khi cô bật nhạc các con nhảy, khi cô tắt nhạc các con phải dừng lại - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần Cô nhận xét và kết thúc hoạt động 3. Hoạt động kết thúc - Cô cho trẻ hát và vận động lại bài hát “ Nhà mình rất vui” và thu dọn đồ dùng kết thúc hoạt động

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxhoat dong am nhac van dong minh hoa chiec khan tay_12312510.docx