Giáo án môn Âm nhạc lớp 6 - Học hát: Bài hô - La - hê, hô - la - hô + Bài đọc thêm: Trống đồng thời đại Hùng Vương

Cho HS nghe bài hát

- Hướng dẫn tìm hiểu bài.

Bài hát có xuất xứ từ đâu ?

GV: Hướng dẫn thêm

- Bài hát thuộc làn điệu dân ca Đức

Kể tên một số bài dân ca nước ngoài mà em biết?

 Với giai điệu vui tươi, trong sáng bài hát nói lên niềm vui, phấn khởi của các bạn nhỏ khi nói chào ngày mới

Hướng dẫn luyện thanh

- HS Thực hiện

- Nhắc nhỡ HS khi hát phải mạnh mẽ, hùng tráng, thể hiện tinh thần quyết tâm.

- Đàn từng câu nhiều lần chp HS nghe và yêu cầu HS hát lại. Sau đó cho cả lớp hát lại.

- Sau mỗi câu, đoạn đều hát lại toàn câu, đoạn.

- Hướng dẫn hoạt động nhạc.

- Hướng dẫn hát và vận động nhạc bài hát.

- Từng nhóm hát và vận động nhạc.

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 905 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Âm nhạc lớp 6 - Học hát: Bài hô - La - hê, hô - la - hô + Bài đọc thêm: Trống đồng thời đại Hùng Vương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 30 – tuần 29 - HỌC HÁT: BÀI HÔ-LA-HÊ, HÔ-LA-HÔ - BÀI ĐỌC THÊM: Trống đồng thời đại Hùng Vương I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức : - Dạy các em hát đúng giai điệu và lời bài hát Hô-la-hê, Hô-la-hô. Một bài hát dân ca Đức với giai điệu vui tươi, sôi nổi. - Hs có những hiểu biết sơ lược về trống đồng-Một hiện vật tiêu biểu cho đỉnh cao văn hóa của dân tộc. 2. Kỹ năng: - Củng cố kỹ năng học bài hát mới: Đọc, phân tích các từ khó, tìm và biết cách sử dụng các ký hiệu âm nhạc có trong bài hát. Biết chia câu, chia đoạn, cảm nhận lời và giai điệu bài hát. Tìm nội dung và giai điệu bài hát. - Củng cố kỹ năng khởi động giọng: Lấy hơi, nhả hơi, hát tròn vành, rõ chữ... 3. Thái độ: - Qua bài hát các em có thái độ yêu quí, gần gũi với nhân dân các nước trên thế giới thông qua những bài hát dân ca quen thuộc của họ. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Nắm sơ lược về Nước Đức. - Đàn, hát chỉ huy tốt bài hát Hô-la-hê, Hô-la-hô. 2. Học sinh: - Chuẩn bị như dặn dò ở tiết trước. Phát biểu, xây dựng bài. 3. Thiết bị, đồ dùng dạy học: - Đàn Organ, máy casset. 4. Phương pháp. - phương pháp Vấn đáp, phương pháp trực quan, .- phương pháp tích hợp, phương pháp hoạt động nhóm, phương pháp luyện tập III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Hãy nêu sơ lược về nhạc sĩ Văn Chung. - 2 Hs lên bảng đọc TĐN số 9 3. Bài mới: Hoạt động học sinh & giáo viên Nội dung Hoạt ñộng 1(Cả lớp- Nhóm) - Cho HS nghe bài hát - Hướng dẫn tìm hiểu bài. Bài hát có xuất xứ từ đâu ? GV: Hướng dẫn thêm - Bài hát thuộc làn điệu dân ca Đức Kể tên một số bài dân ca nước ngoài mà em biết? Với giai điệu vui tươi, trong sáng bài hát nói lên niềm vui, phấn khởi của các bạn nhỏ khi nói chào ngày mới Hướng dẫn luyện thanh - HS Thực hiện - Nhắc nhỡ HS khi hát phải mạnh mẽ, hùng tráng, thể hiện tinh thần quyết tâm. - Đàn từng câu nhiều lần chp HS nghe và yêu cầu HS hát lại. Sau đó cho cả lớp hát lại. - Sau mỗi câu, đoạn đều hát lại toàn câu, đoạn. - Hướng dẫn hoạt động nhạc. - Hướng dẫn hát và vận động nhạc bài hát. - Từng nhóm hát và vận động nhạc. ?Nêu giai điệu, nội dung bài hát? I. HỌC HÁT: BÀI HÔ-LA-HÊ, HÔ-LA-HÔ Dân ca Đức 1. Xuất xứ: Bài hát được phát triển dựa trên nền dân ca của âm nhạc Đức. một trong những nền âm nhạc rất hay và phong phú. Hô – la – hê, hô – la – hô là những từ đệm giống như những tiếng tình tang, tình bằng, trong dân ca Việt Nam. 2. Nội dung Bài hát nói lên tinh thần lạc quan yêu đời, cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 3. Học hát. 4. Củng cố: HS nhắc lại nội dung của bài học. Cho cả lớp hát lại bài Hô-la-hê, Hô-la-hô 1 lần Giáo viên hướng dẫn học sinh viết lời mới theo giai điệu bài hát với chủ đề “Bảo vệ nguồn nước” 5.Dặn dò: Về nhà: Viết lời mới theo giai điệu bài hát với chủ đề “Bảo vệ nguồn nước” - Học thuộc lời, giai điệu bài hát Hô-la-hê, Hô-la-hô kết hợp vận động theo nhạc. Nắm nội dung và giai điệu bài hát. - Đọc trước các nốt nhạc và tìm các kí hiệu âm nhạc có trong bài TĐN số 10.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTiet 30 AN 6.docx
Tài liệu liên quan