Giáo án môn Âm nhạc lớp 6 - Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học + Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 7 + Âm nhạc thường thức: Giới thiệu nhạc sĩ Mô – Da

Câu 1: Moda sinh năm bao nhiêu? ở nước nào?ông được mệnh danh là gì ? Năm bao nhiêu tuổi thì ông biết đánh đàn, mấy tuổi biết sáng tác nhạc? ông cùng gia đình đi lưu diễn từ khi nào, ở những nơi nào?

Câu 2 : hãy cho biết ông đã ứng tác như thế nào trước yêu cầu của khán giả và ứng tác tại chỗ?

Câu 3: ngoài âm nhạc ông còn giỏi những môn học nào? Ông mất năm bao nhiêu? Ông để lại cho kho tàn âm nhạc như thế nào?

Câu 4: Âm nhạc của Mô Da chơi và sáng tác là thể loại nhạc gì?

 

docx4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 02/03/2019 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Âm nhạc lớp 6 - Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học + Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 7 + Âm nhạc thường thức: Giới thiệu nhạc sĩ Mô – Da, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Ngày soạn: 24/02/2019 Tiết 24 Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 7 Âm nhạc thường thức: Giới thiệu nhạc sĩ Mô – Da I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - HS thuộc lời bài hát, hát đúng giai điệu, lời ca, - Học sinh ôn lại bài TĐN số 7 – Chơi đu nhuần nhuyễn, kết hợp đánh nhịp ¾ - HS Biết về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Mô- Da 2. Kỷ năng - Tập hát diễn cảm nhẹ nhàng cùng với nhạc nền và Kết hợp vận động theo nhịp nhịp 3/4 .Tập động tác phụ họa - HS ôn lai bài tập đọc nhạc số 7 Chơi đu. Kết hợp dánh nhịp ¾ - Nhận biết được nhạc cổ điển 3. Thái độ - Qua phần tìm hiểu nhạc sĩ Mô da Hs có sự hiểu biết thêm về âm nhạc thế giới, đặt biêt âm nhac cổ điển, yêu thích nhạc cổ điển 4. Nội dung trọng tâm - HS Biết về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Mô- Da 5. Định hướng năng lực - Năng lực chung: HS Biết về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Mô- Da - Năng lực riêng: Nhận biết được nhạc cổ điển, yêu thích nhạc cổ điển II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: - Thiết bị: Loa nghe nhạc, điện thoại kết nối mạng - Học liệu: Nhạc nền bài hát Ngày đầu tiên đi học, chân dung nhạc sĩ Mô DA, một số trích đoạn nhạc của ông, vài mẫu chuyện về cuộc dời và sự nghiệp của nhạc sĩ, phiếu bài tập 2. Học sinh: thuộc bài hát tập vận dộng theo nhịp ¾, ôn TĐN số 7, tìm hiểu về nhạc sĩ Mô DA 3. Bảng tham chiếu Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Ôn bài hát Thuộc bài hát Hát đúng giai điệu Hát đúng nhạc Hát diễn cảm, có động tác phụ họa Ôn TĐN Biết tên và hình nốt nhạc Xướng đúng cao độ Đọc trôi chảy Kết hợp đánh nhịp Âm nhạc tt Tiểu sử của nhạc sĩ nghe một vài tác phẩm của nhạc sĩ Nghe và nhận biết âm nhạc của nhạc sĩ Kể tên hoặc hát, đàn tác phẩm của nhạc sĩ mà HS biết III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC KHỞI ĐỘNG HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu 1. Mục tiêu: giới thiệu bài học 2. Phương pháp: thuyết trình 3. Hình thức tổ chức 4. Phương tiện dạy học: sgk 5. Sản phẩm: biết được nội dung chính của tiết học nội dung: ôn bài hát, ôn TĐN số 7, Âm nhạc thường thức là tìm hiểu về nhạc sĩ Mô Da B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP HOẠT ĐỘNG 2: Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học Mục tiêu: hát nhuần nhuyễn bài hát cùng nhạc nền, tập thể hiện sắc thái Phương pháp: thực hành Hình thức tổ chức: biểu diễn đơn ca, song ca Phương tiện dạy học: loa nghe nhạc, điện thoại có mạng Sản phẩm: tự tin hát, biểu diễn trước lớp Hoạt động của GV Hoạt động của HS Mở nhạc nền bài hát Ngày đầu tiên đi học ( tiết trước đã tập) Theo dõi, nhận xét, sửa sai Gọi hs lên bảng thực hiện Gv nhận xét đánh giá, ghi điểm miệng Cả lớp hát cùng nhạc nền 1 lượt kết hợp vận động theo nhịp ¾ Chú ý Hát đơn ca, song ca... thể hiện sắc thái tình cảm bài hát thông qua vạn động của hs HOẠT ĐỘNG 3: Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 7 Mục tiêu: Học sinh ôn lại bài TĐN số 7 – Chơi đu nhuần nhuyễn, kết hợp đánh nhịp ¾ Phương pháp: thực hành Hình thức tổ chức: xướng âm Phương tiện dạy học: loa nghe nhạc, điện thoại có mạng Sản phẩm: đọc thuần thục bài TĐN kết hợp đánh nhịp ¾, ghép lời Hoạt động của GV Hoạt động của HS Đọc mẫu cả bài 1 lần Bắt nhịp Theo dõi, nhận xét, sửa sai Gv hướng dẫn kết hợp đánh nhịp ¾ cho bài Gọi hs lên đọc lại Gv nhận xét đánh giá, ghi điểm miệng Mở nhạc nền Nhẩm theo Cả lớp xướng âm cả bài 2-3 lần Hs thực hiện Cá nhân thực hiện Hs ghép lời HOẠT ĐỘNG 4: Âm nhạc thường thức: Giới thiệu nhạc sĩ Mô – Da Mục tiêu: HS Biết về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Mô- Da Phương pháp: vấn đáp, thuyết trình, quan sát Hình thức tổ chức: hs tìm hiểu và trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm Phương tiện dạy học: loa nghe nhạc, điện thoại có mạng, hình ảnh, nhạc trích đoạn, phiếu câu hỏi Sản phẩm: biết về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Mô Da, nhận biết như thế nào là nhạc cổ điển Hoạt động của GV Hoạt động của HS Treo chân dung nhạc sĩ Mô Da Yêu cầu hs đọc nội dung ANTT trong sgk Phát phiếu bài tập: Câu 1: Moda sinh năm bao nhiêu? ở nước nào?ông được mệnh danh là gì ? Năm bao nhiêu tuổi thì ông biết đánh đàn, mấy tuổi biết sáng tác nhạc? ông cùng gia đình đi lưu diễn từ khi nào, ở những nơi nào? Câu 2 : hãy cho biết ông đã ứng tác như thế nào trước yêu cầu của khán giả và ứng tác tại chỗ? Câu 3: ngoài âm nhạc ông còn giỏi những môn học nào? Ông mất năm bao nhiêu? Ông để lại cho kho tàn âm nhạc như thế nào? Câu 4: Âm nhạc của Mô Da chơi và sáng tác là thể loại nhạc gì? Gv nhận xét, chốt lại ý đúng Gv mở một vài trích đoạn từ tác phẩm của ông: bản giao hưởng số 40 Gv kể một vài mẫu chuyện về nhạc sĩ Mô da( nếu còn thời gian) Quan sát 1 em đọc cả lớp theo dõi Hs thảo luận theo nhóm mỗi nhóm một câu Đại diện nhóm lên bảng ghi câu trả lời: Câu 1: Mô-da Tên đầy đủ là Vôn gang- Amađơ- Môda sinh ngày 27/1/1765 tại San-buốc nước Áo. - Được công nhận là một “Thần đồng âm nhạc” vỡ: + Khi 3 tuổi chú có thể lập lại trên phím đàn tất cả các bản nhạc mà chu đã nghe qua dù chỉ 1 lần + 5 tuổi MoDa sáng tác nhạc và chơi đàn Cla- vơ- xanh, Ôc- gơ và Vi- ô- lông + 6-7 tuổi MooDa theo gia đình đi biểu diễn khắp nơi trên thế giới Anh, Ý, Đức... Câu 2: chơi một ngón tay trên phím đàn đã che kín theo yêu cầu của hoàng đế Frang I, lập lại trên đàn những tiếng chuông, tiếng goc cốc pha lê, lọ hoa... Câu 3: Ngoài âm nhạc ông cond giỏi các môn: Lịch sử, địa lí, số học...ông mất năm 35 tuổi. Ông để lại cho đời số lượng tác phẩm rất lớn với giá trị nghệ thuật đạt tới đỉnh cao chói lọi. Câu 4: Âm nhạc của Mô Da chơi và sáng tác là thể loại nhạc cổ điển Thưởng thức HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ GV:Hướng dẫn HS:Ghi nhớ và thực hiện - Chuẩn bị các nội dung để tiết sau ôn tập Thuộc 2 bài hát “ Niềm vui của em” và “ Ngày đầu tiên đi học ” Ôn bài TĐN số 6,7. Nhạc lí : Ôn nhịp 3/4.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTiet 24 On TDN so 7 ANTT Gioi thieu nhac si Mo Da_12541560.docx
Tài liệu liên quan