Giáo án môn Giáo dục quốc phòng lớp 10 - Bài 3: Đội ngũ đơn vị - Tiết 2: Đội ngũ trung đội

1. Mục đích: Nhằm đánh giá kết quả nhận thức, trình độ tiếp thu bài của người học, làm cơ sở phát hiện những điểm còn tồn tại. Rút kinh nghiệm để huấn luyện các nội dung sau đạt kết quả cao hơn

2. Yêu cầu:

- Thực hiện đúng động tác

- Khẩu lệnh to, rõ, rứt khoát

II. NỘI DUNG KIỂM TRA:

III. THỜI GIAN KIỂM TRA: phút

IV. TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP:

1. Tổ chức: Lấy đội hình trung đội để kiểm tra,

2. Phương pháp: Giáo viên lấy tinh thần xung phong hoặc chỉ định bắt buộc người học lên thực hành hô và làm động tác

V. THÀNH PHẦN, ĐỐI TƯỢNG KIỂM TRA: Các em học sinh

VI. ĐỊA ĐIỂM KIỂM TRA: Sân vận động của trường mình

VII. BẢO ĐẢM VẬT CHẤT: Giáo viên, giáo án, tài liệu

 

docx4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 596 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục quốc phòng lớp 10 - Bài 3: Đội ngũ đơn vị - Tiết 2: Đội ngũ trung đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 3: ĐỘI NGŨ ĐƠN VỊ Tiết 2. Đội ngũ trung đội Phần một: Ý ĐỊNH GIẢNG DẠY I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU 1. Mục đích: - Hiểu được ý nghĩa, thứ tự động tác tập hợp các đội hình cơ bản của trung đội. - Biết điều khiển (chỉ huy) tập hợp các đội hình cơ bản của trung đội. - Biết vận dụng linh hoạt vào quá trình học tập, sinh hoạt tại trường 2. Yêu cầu: Có ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương, tự giác chấp hành Điều lệnh Đội ngũ và các nội quy của nhà trường. II. NỘI DUNG Đội ngũ trung đội III. THỜI GIAN - Thời gian toàn bài: giờ - Thời gian lên lớp: phút - Thời gian luyện tập: giờ - Thời gian kiểm tra kết thúc huấn luyện: phút IV. TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP 1. Tổ chức: Lên lớp theo đội hình tập trung, luyện tập theo đội hình tiểu đội 2. Phương pháp: - Người dạy kiểm tra nhận thức của học sinh sau đó sử dụng đội mẫu thực hiện nhanh động tác tập hợp - Người học: Quan sát, nghe nắm chắc nội dung, luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên V. ĐỊA ĐIỂM Tại sân thể dục trường a- Tài liệu: Điều lệnh đội ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam năm 2013 b- Vật chất: - Còi: 01 cái - Trang phục theo quy định Phần hai: THỰC HÀNH I. THỦ TỤC THAO TRƯỜNG 1. Tập trung lớp học, quy định để vật chất, kiểm tra quân số báo cáo cấp trên (nếu có) 2. Quy định trật tự vệ sinh thao trường bãi tập - Trong quá trình huấn luyện phải chú ý lắng nghe, quan sát, không nói chuyện hay làm việc riêng. - Ra vào lớp phải báo cáo và được sự đồng ý của cán bộ huấn luyện - Khi nghỉ giải lao không được đi quá xa vị trí huấn luyện 100 m, khi có tín hiệu huấn luyện phải vào lớp ngay. - Giữ gìn vệ sinh chung trên bãi tập - Chấp hành nghiêm mệnh lệnh của giáo viên và cán bộ lớp II. HẠ KHOA MỤC 1. Nêu tên đề mục: 2. Mục đích, yêu cầu: 3. Nội dung: 4. Thời gian: 5. Tổ chức và phương pháp: NỘI DUNG GIẢNG DẠY I. Đội ngũ trung đội 1. Đội hình trung đội hàng ngang 2. Đội hình trung đội hàng dọc HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP 1. Nội dung: Đội ngũ trung đội 2. Tổ chức luyện tập: Lấy đơn vị trung đội để luyện tập, do trung đội trưởng hướng dẫn, duy trì và sửa tập cho trung đội mình 3. Phương pháp luyện tập: a. Bước 1: Từng người tự nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu: Từng người tự làm các động tác, vừa làm vừa nghiên cứu nắm được ý nghĩa, khẩu lệnh, cách hô khẩu lệnh và tập chậm từng cử động của động tác nhằm củng cố hệ thống lại những nội dung đã được thống nhất. Chỗ nào chưa rõ thì hỏi người bên cạnh hoặc đề nghị tiểu đội trưởng, giáo viên hướng dẫn lại - Thời gian: 05 phút b. Bước 2: Trung đội luyện tập - Phương pháp tập: + Trung đội trưởng hô và thực hiện động tác tập hợp đội hình , HS trong hàng thực hiện theo khẩu lệnh + Các thành viên trong hàng thay nhau ở cương vị trung đội trưởng thực hiện động tác tập hợp Luyện tập đến hết thời gian quy định - Thời gian: phút 4. Phương pháp sửa tập - Dùng khẩu lệnh và động tác mẫu để sửa, không dùng tay trực tiếp sửa cho người học. Thực hiện sai đâu sửa đó; sai ít sửa trực tiếp, sai phổ biến sửa tập trung để thống nhất lại - Sửa cho cá nhân: Quan sát kỹ từng cử động, động tác của người tập đối chiếu với yêu cầu (chuẩn) của động tác mẫu để sửa - Sửa cho tổ, tiểu đội: Xác định điểm chuẩn để sửa cho đội hình tổ, tiểu đội đảm bảo sự thống nhất 5. Quy định vị trí tập và hướng tập: Chỉ tại thực địa 6. Ký, tín hiệu chỉ huy, điều hành luyện tập: Sử dụng tín hiệu còi kết hợp với khẩu lệnh Phần ba: KIỂM TRA KẾT THÚC GIẢNG DẠY I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU KIỂM TRA: 1. Mục đích: Nhằm đánh giá kết quả nhận thức, trình độ tiếp thu bài của người học, làm cơ sở phát hiện những điểm còn tồn tại. Rút kinh nghiệm để huấn luyện các nội dung sau đạt kết quả cao hơn 2. Yêu cầu: - Thực hiện đúng động tác - Khẩu lệnh to, rõ, rứt khoát II. NỘI DUNG KIỂM TRA: III. THỜI GIAN KIỂM TRA: phút IV. TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP: 1. Tổ chức: Lấy đội hình trung đội để kiểm tra, 2. Phương pháp: Giáo viên lấy tinh thần xung phong hoặc chỉ định bắt buộc người học lên thực hành hô và làm động tác V. THÀNH PHẦN, ĐỐI TƯỢNG KIỂM TRA: Các em học sinh VI. ĐỊA ĐIỂM KIỂM TRA: Sân vận động của trường mình VII. BẢO ĐẢM VẬT CHẤT: Giáo viên, giáo án, tài liệu KẾT QUẢ KIỂM TRA TT Họ và tên Lớp Nội dung kiểm tra Kết quả kiểm tra Ghi chú Điểm Xếp loại

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 1 Doi ngu don vi_12478378.docx
Tài liệu liên quan