Giáo án môn Mĩ thuật lớp 8 - Bài 31: Xé dán giấy lọ hoa và quả (tiết 2)

 - Tranh ảnh xé dán giấy tĩnh vật màu của hoạ sỹ và học sinh.

 - Mẫu vật và hình gợi ý cách xé dán giấy.

 - Giấy màu các loại và hồ dán.

 2/ Học sinh :

 - Giấy màu, hô dán.

- Tranh xé dán giấy sưu tầm được.

IV/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP :

 1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện : ( 1 phút )

- Kiểm tra sĩ số học sinh.

 2/ Kiểm tra miệng : ( 3 phút )

 - HS nộp bài vẽ của tiết trước.

 - HS tự nhận xét bài.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 563 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật lớp 8 - Bài 31: Xé dán giấy lọ hoa và quả (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 31 - Tiết CT: 34 Tuần dạy: 36 Bài 31: XÉ DÁN GIẤY LỌ HOA VÀ QUẢ VẼ THEO MẪU ( TIẾT 2) __________________________________ I/ MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : - HS hiểu như thế nào là tranh xé dán. - Học sinh biết cách xé dán giấy lọ hoa và quả. 2/ Kĩ năng : - Xé dán, sắp xếp được bố cục hợp lý. - Xé dán giấy được một bức tranh lọ hoa và quả theo ý thích. 3/ Thái độ: Cảm nhận vẻ đẹp của tranh xé dán. 4/ Năng lực: NL quan sát, nhận biết, thực hành, sáng tạo, biểu đạt, cảm thụ thẩm mỹ , phân tích và tổng hợp II/ NỢI DUNG HỌC TẬP: Học sinh biết cách xé dán giấy. Xé dán giấy được một bức tranh lọ hoa và quả . III/ CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : - Tranh ảnh xé dán giấy tĩnh vật màu của hoạ sỹ và học sinh. - Mẫu vật và hình gợi ý cách xé dán giấy. - Giấy màu các loại và hồ dán. 2/ Học sinh : - Giấy màu, hô dán. - Tranh xé dán giấy sưu tầm được. IV/ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP : 1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện : ( 1 phút ) Kiểm tra sĩ số học sinh. 2/ Kiểm tra miệng : ( 3 phút ) - HS nộp bài vẽ của tiết trước. - HS tự nhận xét bài. - GV nhận xét chung, đánh giá bài. 3/ Tiến trình bài học : ( 31 phút ) GV giới thiệu bài mới ( 1 phút ) Bài 31: XÉ DÁN GIẤY LỌ HOA VÀ QUẢ ( TIẾT 2) Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung bài học * Hoạt động 1: ( 5 phút ) Hướng dẫn HS quan sát nhận xét GV giới thiệu tranh xé dán cho học sinh và gợi ý học sinh nhận xét. - Màu của tranh thường tươi sáng rực rỡ hay trầm ấm, tuỳ thuộc vao người xé dán. - Có thể dùng các loại giấy màu khác nhau để xé dán. GV cho học sinh quan sát mẫu và cho học sinh nhận xét về: đặc điểm màu sắc, đậm nhạt của mẫu và không gian, * Hoạt động 2: ( 5 phút ) . Hướng dẫn học sinh cách xé dán giấy. GV hướng dẫn học sinh quan sát mẫu và chọn giấy màu nền, lọ hoa, quả. - Xếp, dán hình như bố cục đã định. - Dựa vào hướng ánh sáng để thể hiện độ đậm nhạt của các vật mẫu. - Lựa chọn màu sắc thể hiện không gian bài. * Hoạt động 3: ( 20 phút ) Hướng dẫn HS làm bài. GV giúp học sinh: Chọn giấy màu. Xếp, dán hình theo bố cục. - Sắp xếp giấy thể hiện đậm – nhạt của mẫu và không gian bài. I. Quan sát, nhận xét Học sinh quan sát tranh xé dán Học sinh quan sát mẫu vật II. Cách xé dán giấy. - Xếp hình và dán hình. - Tìm độ đậm , nhạt của vật mẫu. - Thể hiện không gian bài. III. Thực hành: Xé dán lọ hoa và quả. 4/ Tổng kết : * Hoạt động 4 : ( 5 phút ) Đánh giá kết quả học tập. - Giáo viên đính vài bài vẽ với các mức độ khác nhau lên bảng . - Học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét chung. 5/ Hướng dẫn học tập : ( 5 phút ) - Đối với bài học tiết này: Hoàn thành tiếp bài ở nhà. - Đối với bài học tiết tiếp theo: + Chuẩn bị bài vẽ .. + Trưng bày kết quả học tập. ------------------------------------------------------- V/ PHỤ LỤC:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 2_12304695.doc
Tài liệu liên quan