Giáo án môn Thể dục 8 (cả năm)

I. Mục tiêu.

 * Kiểm tra đánh giá sức khỏe của học sinh theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Yêu cầu học sinh chạy hết cự li và thành tích đạt yêu cầu trở lên .

* Y/c HS nghiêm túc,trận tự, tự giác, tích cực, an toàn trong giờ kiểm tra.

*. Các năng lực cơ bản đạt được trong bài:

 - Năng lực hợp tỏc trong nhúm.

 - Năng lực thực hành, quan sỏt

II. Địa điểm- phương tiện.

- Địa điểm:Sân tập Trường THCS TT.

- Phương tiện: GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đường chạy, đồng hồ bấm giây, thước đo.

 HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện

 

doc258 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 502 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 (cả năm), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ Gv chúc HS - Cả lớp chạy thành 1 hàng chạy trên sân, về thành 3 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x sc• Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động. - Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét. - GV cho HS ôn tập. Từng em thực hiện một theo thứ tự. Chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng. - GV tổ chức tập luyện để hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. Chạy đà theo hình thức nước chảy. ĐH tập luyện nhảy xa. GV X xx x x X x x x x x X x x x x x - Gv qs và nhắc nhở HS thực hiện, sửa những động tác chưa chính xác cho HS. - GV qs và nhắc nhở HS thực hiện. - Gọi 2 em hs lên thực hiện.Gv nhận xét. - Gv kiểm tra sức khoẻ hs ,chia nhóm sức khoẻ nam, nữ riêng. 6 em chạy một đợt. Gv qs nhắc nhở hs trong khi chạy. + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V: RKN. Ngàysoạn: Tiết 31 Ngàygiảng: Nhảy xa: Ôn tập, hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu Ngồi I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. 2. Kĩ năng; -Thực hiện cơ bản đúng bài tập bổ trợ và 4 giai đoạn kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất. - Duy trì và nâng dần thành tích 3. Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học. 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan II. Địa điểm- phương tiện. Địa điểm:Sân tập Trường THCS TT Phương tiện: GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đường chạy, hố cát, xẻng.. HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo IV. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/gian Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2/ Khởi động: + Khởi động chung. - Chạy nhẹ nhàng một vòng. - Bài thể dục tay không 6 đt. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc. + Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc 3/ Kiểm tra bài cũ. Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. B. Phần cơ bản 1/ Nhảy xa: +Tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu Ngồi +Chạy đà đưa đặt chân giậm vào bục giậm nhảy và thực hiện giai đoạn trên không của kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. + Chạy đà 5- 7 giậm nhảy “bước bộ” trên không và tiếp đất bằng chân lăng. + Tập đo đà 9-13 bước và toàn bộ đà, chú ý cách tự điều chỉnh đà, tránh phạm quy.thực hiện giậm nhảy “bước bộ trên không và tiếp đất bằng 2 chân. + Thực hiện toàn bộ kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” và nâng cao thành tích. * Củng cố: Gv hệ thống kiến thức chạy đà 5 bứơc giậm nhảy bước bộ trên không tiếp đất bằng chân lăng. C. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng – hồi tĩnh: +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học. 3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa, chạy bền.. 4. Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS - Chạy theo một vòng tròn. Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x sc• Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động. - Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét. - GV cho HS ôn tập. Từng em thực hiện một theo thứ tự. Chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng. - GV tổ chức tập luyện để hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”. Chạy đà theo hình thức nước chảy. ĐH tập luyện nhảy xa. GV X xx x x X x x x x x X x x x x x - Gv qs và nhắc nhở HS thực hiện, sửa những động tác chưa chính xác cho HS. - GV qs và nhắc nhở HS thực hiện. - Gọi 2 em hs lên thực hiện.Gv nhận xét. + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V: RKN. Ngày soạn: Tiết 32 Ngàygiảng: - Kiểm tra: nhảy xa kiểu ngồi I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”: Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất. 2. Kĩ năng; - Thực hiện tương đối đúng 4 giai đoạn kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất . - Đạt tiêu chuẩn ren luyện thân thể. 3. Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ thi. 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan sỏt II. Địa điểm- phương tiện. Địa điểm:Sân tập Trường Phương tiện: GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đường chạy, hố cát, thước dây, xẻng.. HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo III. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/g Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: -GV Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2/ Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng. - Bài thể dục tay không 6 đt. Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B. Phần cơ bản 1. Kiểm tra: Nhảy xa kiểu “Ngồi”. * Cách cho điểm: Đạt: 2,70m (nam) và 2,30m (nữ). CĐ: 2,50m (nam) và 2,00m đối với nữ. Thực hiện không đúng kĩ thuật, * Chú ý: Một số trường hợp khác GV quy định. C- Phần kết thúc. 1. Thả lỏng – hồi tĩnh: +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học. 3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa, chạy bền.. 4. Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS - Chạy theo một vòng tròn. Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x sc• Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động. - Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5 – 10 HS, mỗi học sinh được nhảy thử 1 lần và 3 lần chính thức Tính kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ hai đã đạt điểm cao nhất, không phải nhảy lần 2, 3. ĐH thi nhảy xa nhảy xa. GV X xx x x X x x x x x X x x x x x + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V: RKN. Ngàysoạn: Tiết 33 Ngàygiảng: Chạy ngắn: Ôn và hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li ngắn (60m). (Chuẩn bị kiểm tra học kỡ). I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, và kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao và chạy giữa quãng -về đích. 2. Kĩ năng; - Thực hiện tương đối chính xác một số động tác bổ trợ và kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao chạy giữa quãng -về đích (60m). 3 Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học. 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan sỏt II. Địa điểm- phương tiện. Địa điểm:Sân tập Trường THCS TT. Phương tiện: : GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đường chạy, dây đích, đồng hồ bấm giây HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo IV. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/gian Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: -GV Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2/ Khởi động: + Khởi động chung. - Chạy nhẹ nhàng một vòng. - Bài thể dục tay không 6 đt. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc. + Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông tại chỗ, chạy tăng tốc 3/ Kiểm tra bài cũ. Kiểm tra kỹ thuật xuất phát thấp chạy lao. B- Phần cơ bản 1: Chạy Ngắn: _ Ôn xuất phát thấp- chạy lao. - Ôn xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng- về đích.(cự li 60m) - Y/c hs nghiêm túc thực hiện cơ bản đúng 4 gđ kỹ thuật chạy ngắn. *Củng cố: Phần kiến thức kỹ thuật chạy ngắn. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng – hồi tĩnh: +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học. 3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. ôn bài, chạy ngắn,. 4. Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS - Cả lớp chạy thành 1 hàng chạy trên sân, về thành 3 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x sc• Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động. - Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét. - GV cho hs thực hiện lần lượt. Cán sự điều khiển lớp ôn tập.3 em chạy 1 đợt. ĐH chạy: x x X "- - - - - - - - - - x x x "- - - - -- - - - - - x x x "- - - - - - - - - - - CB GV xp Đ - GV q/s và nhắc nhở sửa sai cho HS khi chạy. - Gv gọi 2 em lên thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét. + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V: RKN. Ngày soạn: Tiết 34 Ngàygiảng: Kiểm tra chạy ngắn ( 60m) I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện chạy ngắn. 2. Kĩ năng; - Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao chạy giữa quãng – về đích (60m). - Đạt tiêu chuẩn RLTT. 3. Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ học. 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan sỏt II. Địa điểm- phương tiện. Địa điểm:Sân tập Trường THCS TT. Phương tiện: : GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đường chạy, đồng hồ, dây đích.. HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo III. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/gian Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: -GV Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra. 2/ Khởi động: + Khởi động chung. - Chạy nhẹ nhàng - Bài thể dục tay không 6 đt - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc. + Khởi động chuyên môn. Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau. Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản *Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy nhanh 60m. * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích của từng HS. + Điểm: Đ: Thực hiện đúng 4 gđ kỹ thuật,thành tích đạt: Nam 7-8s; Nữ 8-9s. + Điểm CĐ: Thực hiện sai 2 gđ kỹ thuật trở lên không tính thành tích, Y/c HS thực hiện tương đối đúng 4gđ kỹ thuật chạy nhanh và đạt thành tích theo qui định. C. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng – hồi tĩnh: +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ ,kết quả bài kiểm tra. 3 Gv hướng dẫn ,giao bài tập về nhà;ôn kỹ thuật giậm nhảy, chạy bền. 4.Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv – Gv chúc HS - Chạy theo một vòng tròn. Đội hình 3 hàng ngang, cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x •sc - Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động. * Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mổi đợt 2 em (nam, nữ riêng) xác định thành tích bằng đồng hồ. - Mỗi em chỉ được tham gia kiểm tra 1 lần. - Hs đến lượt đứng sau vạch xuất phát khi có lệnh tiến vao vạch xuất phát để chạy. + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V:RKN. ================@============== Ngàysoạn: Tiết 35 Ngàygiảng: - Kiểm tra thể lực: chạy ngắn ( cự li 30m ) I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỹ thuật và thành tích chạy cự li ngắn. 2. Kĩ năng; - Thực hiện tương đối đúng về kỹ thuật chạy cự li ngắn và thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT. 3.Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ thi. 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan sỏt II. Địa điểm- phương tiện. Địa điểm:Sân tập Trường. Phương tiện: GV:Chuẩn bị 3 cờ, còi, đường chạy, đồng hồ dây đích,.. HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo IV. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/G Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: Gv Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2/ Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng. - Bài thể dục tay không 6 đt. Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B. Phần cơ bản * Kiểm tra TL : Chạy ngắn ( cự li 30m) * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh. - Loại đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , thành tích đạt : + Nam trên 6,20 giây , nữ trên7,10 giây - Không đạt :Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy , nhưng không đạt thành tích ở mức“ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT C.Phần kết thúc. 1. Thả lỏng – hồi tĩnh: +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học. 3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. chạy bền.. 4. Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS - Chạy theo một vòng tròn. Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x sc• * GV tập hợp lớp và nhắc lại một số yêu kĩ thuật. - Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 2 học sinh . - Kiểm tra nam trước , nữ sau . - Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định . - Cán sự cho xuất phát , Gv lên đích bấm giờ và quan sát kĩ thuật. - Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai . ĐH kiểm tra: x x X "- - - - -x - - - - - x x X "- - - - -x- - - - - x x X "- - - - -x - - - - - CB GV xp Đ - GV q/s và nhắc nhở sửa sai cho HS khi chạy. + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V: RKN. ================@================ Ngàysoạn: Tiết 36 Ngày giảng: - Kiểm tra thể lực : bật xa tại chỗ I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỹ thuật bật xa tại chỗ và thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. 2. Kĩ năng; - Thực hiện tương đối đúng về kỹ thuật bật xa và thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT. 3. Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, an toàn trong giờ thi. 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan sỏt II. Địa điểm- phương tiện. Địa điểm:Sân tập Trường Phương tiện: GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đường chạy, hố cát, thước dây.. HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo IV. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/G Phương pháp A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp : -GV Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2/ Khởi động: + Khởi động chung. - Chạy nhẹ nhàng một vòng. - Bài thể dục tay không 6 đt. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc. + Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc B. Phần cơ bản * Kiểm tra TCRLTT : Bật xa tại chỗ * Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh. - Loại đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật bật xa. + Nam dưới191cm , nữ dưới 147cm. - Không đạt :Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất bật xa, nhưng không đạt thành tích ở mức“ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT . C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng – hồi tĩnh: +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học. 3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. chạy bền.. 4. Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p 2-3p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS - Chạy theo một vòng tròn. Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x sc• - Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5 – 10 HS, mỗi học sinh được bật thử 1 lần và 1 lần chính thức ĐH thi bật xa tại chỗ. GV X xx x x X x x x x x X x x x x x + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V: RKN. ================@======= Ngày soạn: Tiết 37 Ngày giảng: - Nhảy cao: + Ôn động tác đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang. Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. Trò chơi Lò cò tiếp sức - TTTC: ễn kỹ thuật di chuyển đơn bước đỏnh cầu cao tay bờn phải, trỏi Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, kỹ thuật nhảy cao, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi, phát triển sức mạnh của chân. - ễn kỹ thuật di chuyển đơn bước đỏnh cầu cao tay bờn phải, trỏi - Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên và phân phối sức hợp lí trên toàn cự li chạy. 2. Kĩ năng; - Thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, cho kỹ thuật nhảy cao, trò chơi phát triển sức mạnh của chân. - Thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước đỏnh cầu cao tay bờn phải, trỏi - Vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện chạy bền. Nâng dần sức bền. 3. Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, nhanh nhẹn, an toàn trong giờ học. 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan sỏt II. Địa điểm- phương tiện. Địa điểm:Sân tập Trường THCS TT. Phương tiện: GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đệm, xà nhảy cao. III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện, vơt, cầu IV. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/g Phương pháp- tổ chức A/ Phần mở đầu. 1, Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2/ Khởi động: + Khởi động chung. - Chạy nhẹ nhàng một vòng. - Bài thể dục tay không 6 đt. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc. + Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc 3/ Kiểm tra bài cũ. Kiểm tra kỹ thuật đá lăng trước sau 10 lần. B/ Phần cơ bản 1/ Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ. - Đá lăng trước. - Đá lăng trước - sau. - Đá lăng sang ngang. - Đà một bước giậm nhảy đá lăng + Trò chơi: Lò cò tiếp sức. - Gv phổ biến luật chơi và cách chơi. - Y/c hs chơi vui vẽ, nghiêm túc, an toàn. * Củng cố: Chạy đà 3 bước - giậm nhảy. 2/ TTTC: Cầu lụng - Bài tập phỏt triển thể lực chung - ễn: kỹ thuật di chuyển đơn bước đỏnh cầu cao tay bờn phải, trỏi 3/ Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Chạy 100m nhanh, 100m chậm. Nữ 500m. Nam 600m. - Y/c hs phân phối sức hợp lí trên toàn cự li chạy. c. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng – hồi tĩnh: +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học. 3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, chạy bền.. 4. Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS - Chạy theo một vòng tròn. Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x sc• Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động. - Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét. - Cán sự điều khiển lớp ôn tập đồng loạt, cả lớp thực hiện. X x x x x x x x X x x x x x x x cs∆ - Gv quan sát sửa sai cho HS. - Gv chia lớp thành 2 đội , hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài. GV ********** * ********** * XP 10m - GV thị phạm, phõn tớch và làm mẫu từng động tỏc - GV chia lớp thành cỏc nhúm, mỗi nhúm 2 HS để tập luyện - GV quan sỏt, nhắc nhở và sửa sai - Chia HS thành cỏc nhúm, mỗi nhúm 2HS để tập luyện - Cán sự điều khiển và làm trọng tài. - GV tập hợp lớp về 2 hàng, Gọi mỗi nội dung 2 HS thực hiện, cả lớp quan sát, GV nhận xét. - Gv kiểm tra sức khoẻ hs ,chia nhóm sức khoẻ nam, nữ riêng. 6 em chạy một đợt. Gv qs nhắc nhở hs trong khi chạy. + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V.RKN.... Ngày soạn: Tiết 38 Ngày giảng: - Nhảy cao: +. Ôn động tác đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang. +. Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - TTTC: Luyện tập: Bài tập 2 người đỏnh cầu qua lại I. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, kỹ thuật nhảy cao, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, Chạy đà chính diện – giậm nhảy co chân qua xà. TTTC: Luyện tập: Bài tập 2 người đỏnh cầu qua lại 2. Kĩ năng; - Thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ, cho kỹ thuật nhảy cao, Ôn động tác đá lăng trước- sau, đá lăng sang ngang. Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. Chạy đà chính diện – giậm nhảy co chân qua xà. - Thực hiện bai tập 2 người đanh cầu qua lại 3. Thái độ: - Y/c HS nghiêm túc, tích cực, tự giác, nhanh 4. Cỏc năng lực cơ bản đạt được trong bài: - Năng lực hợp tỏc trong nhúm. - Năng lực thực hành, quan sỏt II. Địa điểm- phương tiện. Tại sõn trường. Phương tiện: GV: Chuẩn bị 3 cờ, còi, đệm, xà nhảy cao, HS: Chuẩn bị trang phục tập luyện .vợt, cầu III. Phương phỏp: GV phõn tớch, làm mẫu + HS làm theo IV. Tiến trình bài dạy. Nội dung T/g Phương pháp- tổ chức A/ Phần mở đầu. 1, Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số,sức khoẻ hs. - Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2/ Khởi động: + Khởi động chung. - Chạy nhẹ nhàng một vòng. - Bài thể dục tay không 6 đt. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, đầu gối, ép ngang, ép dọc. + Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc 3/ Kiểm tra bài cũ. Kiểm tra kỹ thuật đá lăng trước sau 10 lần. B/ Phần cơ bản 1/ Nhảy cao: + Ôn một số động tác bổ trợ. - Đá lăng trước. - Đá lăng trước – sau. - Đá lăng sang ngang. - Đà một bước giậm nhảy đá lăng . - Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. * Củng cố bài : - Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà. 2/ TTTC: Cầu lụng: - Luyện tập: bài tập 2 người đỏnh cầu qua lại * Củng cố bài. c. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng – hồi tĩnh. +Một số động tác thả lỏng 2. Gv nhận xét tinh thần thái độ, kết quả bài học. 3. Gv hướng dẫn, giao bài tập về nhà. ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, chạy bền.. 4. Gv xuống lớp. 8-10 p 28-30 5p - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, 3 hàng ngang. X x x x x x x x x x cs • X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x - HS chúc sức khoẻ Gv + Gv chúc HS - Chạy theo một vòng tròn. Đội hình 3 hàng ngang,cự ly dãn cách một sải tay, cán sự điều khiển lớp. X x x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x sc• Gv qs và nhắc nhở hs trong khi khởi động. - Gọi 2 em thực hiện, gọi em khác nhận xét.Gv nhận xét. - Cán sự điều khiển lớp ôn tập đồng loạt,cả lớp thực hiện. - Đội hình 2 hàng ngang. X x x x x x x x X x x x x x x x cs∆ - Gv quan sát sửa sai cho HS. - Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật , Hs thực hiện theo dòng chảy. x x xxxxxx xxxxx - Giáo viên hướng dẫn học sinh . - Học sinh lần lượt vào thực hiện .Gv sửa sai. - GV chia lớp thành cỏc nhúm, mỗi nhúm 2 HS để tập luyện - GV quan sỏt, nhắc nhở và sửa sai - GV nhắc lại một số yêu cầu kĩ thuật, - Gv gọi một vài hs lên thực hiện một số động tác cơ bản đã học, GV+ HS hệ thống lại kiến thức. + ĐH 3 hàng ngang: X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x GV∆ - GV nhận xét ngắn gọn, xác đáng. - GV giao bài tập về nhà cho HS. GV hô: “Giải tán” – HS hô “Khoẻ’ V: RKN. ================@================ Ngày soạn: Tiết

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgjao an TD 9 NTD.doc
Tài liệu liên quan