Giáo án môn Thể dục 8 kì I

Số bài:16

Tên bài dạy: CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN

Tiết PPCT:16 Ngày soạn: 10/10/2017

Tuần 8 Khối 8.11/10/2017

Thời gian: 45 phút.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Biết thực hiện một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn

- Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên

2. Kĩ năng:

- Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn

- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên

3.Thái độ hành vi:

-Tự giác tích cực tập luyện

II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN:

1.Địa điểm:Sân trường.

2.Phương tiện:Còi.

III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc90 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 kì I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THÚC: 1.Thả lỏng: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kế tiếp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. IV.RÚT KINH NGHIỆM: Số bài: 14 Tên bài dạy: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN Tiết PPCT: 14 Ngày soạn :03/10/2017 Tuần 7 Khối 8.04/10/2017 Thới gian:45phút I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác từ 1 - 35 -Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi “chạy thoi tiếp sức”. Xuất phát thấp -chạy lao - chạy giữa quãng 60m 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1 – 35 -Thực hiện cơ bản đúng động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi “chạy thoi tiếp sức”. Xuất phát thấp -chạy lao - chạy giữa quãng 60m 3. Thái độ hành vi: -Tự giác tích cực tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm:Sân trường. 2.Phương tiện: Giáo án,còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: -Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng. + Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... -Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. 5 phút 1x1 1x1 1x1 GV nhận lớp - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II.PHẦN CƠ BẢN: 1. Ôn bài thể dục phát triển chung: Ôn theo tổ, tự ghép nhạc và chọn đội hình tập. -Củng cố: Tập toàn bộ 35 nhịp của bài 30 phút 1x1 1x1 Chia lớp thành 4 tổ tập luyện, cán sự chỉ huy, GV theo dõi sửa sai: - GV gọi 2-3 nhóm HS, mỗi nhóm 5 em lên kiểm tra và cho điểm. 2. Chạy ngắn: -Ôn tập: -Xuất phát thấp - Chạy lao. -Kết hợp xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 3. Chạy bền: Luỵên tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 1x1 1x1 1x1 -Chia lớp thành 2 nhóm luyện tập theo giới tính. Cán sự điều khiển cho học sinh ôn tập - GV theo dõi sửa sai. -Chia lớp thành 4 đội chơi, GV phổ biến luật chơi và tổ chức cho HS chơi. Học sinh tập chạy theo nhóm sức khoẻ, khi về tiếp tục đi bộ và thực hiện một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. III.KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kế tiếp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. IV.RÚT KINH NGHIỆM: . Tuần: 7 Tiết: 14 Ngày soạn: 4/10/2015 Ngày giảng: 6/10/2015 BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY NGẮN I. MỤC TIÊU * Kiến thức: + Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ 1 - 35 + Chạy cự ly ngắn: Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi “chạy thoi tiếp sức”. Xuất phát thấp -chạy lao - chạy giữa quãng 60m * Kĩ năng: + Bài thể dục: Thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1 – 35 + Chạy cự ly ngắn: Thực hiện cơ bản đúng động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi “chạy thoi tiếp sức”. Xuất phát thấp -chạy lao - chạy giữa quãng 60m * Thái độ: Tự giác tích cực tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân tập, đường chạy an toàn sạch sẽ. - GV chuẩn bị còi, đồng hồ, cọc tiêu, tranh chạy cự ly ngắn, dây đích. - Học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định, máy nghe nhạc. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG THỜI GIAN SỐ LẦN PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. Phần mở đầu: a. Nhận lớp: + Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. + Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. b. Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng. + Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. 8-10 phút 1-2 phút 6-7 phút 1vòng sân 2Í8N/đt 2Í15m 2Í15m 2Í20m GV nhận lớp - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm 2. Phần cơ bản: a. Ôn bài thể dục phát triển chung: Ôn theo tổ, tự ghép nhạc và chọn đội hình tập. + Củng cố: Tập toàn bộ 35 nhịp của bài (Kiểm tra thử). 28-30 phút 11-13 phút 2-3 lần 4-5 lần 1-2 lần Chia lớp thành 4 tổ tập luyện, cán sự chỉ huy, GV theo dõi sửa sai: - GV gọi 2-3 nhóm HS, mỗi nhóm 5 em lên kiểm tra và cho điểm. b. Chạy nhanh: * Ôn tập: - Xuất phát thấp - Chạy lao. - Kết hợp xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. * Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 11-13 phút 4 phút 3Í 20m 3Í 60m 1-2 lần Chia lớp thành 2 nhóm luyện tập theo giới tính. Cán sự điều khiển cho học sinh ôn tập - GV theo dõi sửa sai. Chia lớp thành 4 đội chơi, GV phổ biến luật chơi và tổ chức cho HS chơi. 3. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. - Hệ thống bài học. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. - Giao bài về nhà, kết thúc giờ học. 4-5 phút - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. Bài số : 15 Tên bài : KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC Tiết PPCT:15 Ngày soạn :17/10/2016 Tuẩn: 8 Lớp:8a3,a4,a5.18/10/2016 Thời gian: 45phút I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: -Biết thực hiện 35 nhịp động tác 2. Kĩ năng: -Thực hiện đều, đẹp chính xác 3.Thái độ hành vi: -Tự giác, trung thực, nghiêm túc trong kiểm tra II. Địa điểm,phương tiện tập luyện: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện: Còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: + Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. + Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng. + Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... b.Khởi động chuyên môn: + HS chạy bước nhỏ. + HSchạy nâng cao đùi. + HS chạy dạp sau. 10phút 1x1 1x1 GV nhận lớp - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II.Phần cơ bản: 1. Kiểm tra: (Cơ bản) - Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra thành 4 nhóm - Học sinh lên kiểm tra đứng vào chỗ quy định, mở nhạc tự tập 1-2 lần và tự chọn đội hình tập - Mỗi nhóm kiểm tra một lần cả bài. Những em chưa đạt có thể cho kiểm tra lại lần 2 hoặc 3 nhưng điểm lần 2 không quá thang điểm khá. 2. Xếp Loại: -Loại Đ: Thuộc toàn bài, thực hiện động tác chính xác, nhịp nhàng và đẹp, nhưng còn 2-3 nhịp sai sót nhỏ. - Loại CĐ: Có 4-6 nhịp sai trở lên, tập không đúng động tác với nhóm 30phút 1x1 - GV gọi 2-3 nhóm HS, mỗi nhóm 4 em lên kiểm tra và cho điểm. III. kết thúc: 1.Thả lỏng:Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kế tiếp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. Số bài:15 Tên bài day: LÝ THUYẾT - KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC. Tiết PPCT:15 Ngày soạn: 10/10/2017 Tuần 8 Khối 8.11/10/2017 Thời gian: 45 phút. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Giúp các em có một số hiểu biết về sức nhanh.Biết thực hiện 35 nhịp động tác. 2. Kĩ năng: - Vận dụng vào trong các giờ học và thi đấu.Thực hiện đều, đẹp chính xác. 3.Thái độ hành vi: -Tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.Tự giác, trung thực, nghiêm túc trong kiểm tra. II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm: Phòng học.Sân trường. 2.Phương tiện:Giáo án,vở. Còi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU: Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra sĩ số. 5phút 1x1 - HS ổn định chổ ngồi II.PHẦN CƠ BẢN: 1 - Lý thuyết: a. Nhắc lại một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh: - Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động trong thời gian ngắn nhất. - Biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh, và thực hiện động tác đơn nhanh. GV gợi ý: Trong hoạt động thể thao, trong công việc hàng ngày mà em thường giúp GĐ. GV có thể nêu thêm ví dụ minh hoạ cho hs biết. -Từ đó GV dẫn dắt vào bài mới hôm nay. 30phút 1x1 -Gọi 1 em lên trả lời câu hỏi của GV đặt ra: - Sức nhanh là gì? Được thể hiện ở những hình thức nào? - Cho ví dụ về sức nhanh mà em thấy trong hoạt động hàng ngày? -Vậy để luyện tập phát triển sức nhanh tăng cường cho sức khoẻ con người ta phải tập luyện theo những nhóm bài tập nào? Sau đây chúng ta cùng nhau thảo luận để tìm ra những bài tập phù hợp với khả năng của hs. GV đưa ra 1 số câu hỏi cho HS giải quyết: Sau khi dã hiểu được kỹ hơn về sức nhanh em có thể cho biết các bài tập nào rèn luyện sức nhanh: b. Phương pháp tập luyện sức nhanh: - Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh: Nghe tiếng còi thì dừng lại khi đang chạy nhanh. Các tư thế xuất phát vai- mặt- lưng hướng chạy - xuất phát, ngồi - xuất pháthoặc các môn thể thao: Đá cầu, nhảy dây, cầu lông, bóng đá.. - Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyển trong thời gian 1os, 15s, nhảy dây trong 1os-15s . - Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: Bật nhảy nhanh, co tay xà đơn nhanh, nằm chống đẩy nhanh, ngồi xuống đứng lên nhanh 2. Củng cố: - Sức nhanh được biểu hiện ở những hình thức nào ? - Những bài tập nào để rèn luyện p/ư nhanh? Tần số động tác? Động tác đơn nhanh? 3. Kiểm tra: (Cơ bản) -Tổ chức và phương pháp kiểm tra: -Kiểm tra thành 4 nhóm -Học sinh lên kiểm tra đứng vào chỗ quy định, mở nhạc tự tập 1-2 lần và tự chọn đội hình tập - Mỗi nhóm kiểm tra một lần cả bài. Những em chưa đạt có thể cho kiểm tra lại lần 2 hoặc 3 nhưng điểm lần 2 không quá thang điểm khá. 4. Xếp Loại: -Loại Đ:Thuộc toàn bài, thực hiện động tác chính xác, nhịp nhàng và đẹp, nhưng còn 2-3 nhịp sai sót nhỏ. - Loại CĐ:Có 4-6 nhịp sai trở lên, tập không đúng động tác với nhóm. 1x1 1x1 - Rèn luyện phản ứng nhanh? - Rèn luyện tần số động tác? - Rèn luyện động tác đơn nhanh? Gọi học sinh lên trả lời - Giáo viên tóm lại ý chính để củng cố bài cho học sinh. - GV gọi 1 nhóm HS, mỗi nhóm 1-2 hoặc 3-4 em lên kiểm tra và cho điểm. III.KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: -Đi bộ nhẹ nhàng 1 vòng làm động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kế tiếp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 -Thông qua bài học, các em hãy áp dụng những hiểu biết của mình về sức nhanh trong cuộc sống hàng ngày để ngày càng hoàn thiện mình hơn. Và biết cách kiểm tra sức khoẻ của mình thông qua pp kiểm tra mạch đập. IV.RÚT KINH NGHIỆM: Số bài:16 Tên bài dạy: CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN Tiết PPCT:16 Ngày soạn: 10/10/2017 Tuần 8 Khối 8.11/10/2017 Thời gian: 45 phút. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết thực hiện một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn - Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn - Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên 3.Thái độ hành vi: -Tự giác tích cực tập luyện II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm:Sân trường. 2.Phương tiện:Còi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 10 phút 1x1 2. Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng.. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Trò chơi “ kết đoàn” 1x1 1x1 - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II.PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Một số động tác bổ trợ chạy ngắn: + Chạy đạp sau + Xuất phát thấp - chạy lao. -Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. * Trò chơi: “Ai nhanh hơn” - Củng cố: Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 30phút 1x1 1x1 1x1 1x1 1x1 - Chia lớp thành 2 nhóm chơi, GV và cán sự làm trọng tài cho HS chơi. - Gọi 1 em có kỹ thuật tốt lên tập lại cho cả lớp xem và củng cố bài. - Học sinh tập chạy quanh sân theo nhóm sức khoẻ, khi về tiếp tục đi bộ và thực hiện một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. III.KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kế tiêp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. IV.RÚT KINH NGHIỆM: Số bài:17 Tên bài dạy: CHẠY NGẮN - ĐHĐN Tiết PPCT:17 Ngày soạn: 17/10/2017 Tuần 9 Khối 8.18/10/2017 Thời gian: 45 phút. I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: - Biết thực hiện một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. - Biết cách thực hiện giậm chân, đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp, chạy đều. 2.Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. - Thực hiện cơ bản đúng giậm chân, đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp, chạy đều. 3.Thái độ hành vi: -Tự giác tích cực tập luyện. II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện: Giáo án,còi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 5 phút 1x1 2.Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng.. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dọc,ép ngang... + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Trò chơi “ kết đoàn” 1x1 1x1 - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II.PHẦN CƠ BẢN: 1.Chạy ngắn: - Một số động tác bổ trợ chạy ngắn: + Chạy đạp sau + Xuất phát thấp - chạy lao. -Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. 2.Đội hình đội ngũ: -Ôn tập hợp hàng ngang,giống hàng,điểm số.Đứng nghiêm, nghỉ quay phải, trái, đằng sau.Đội hình 0-2-4.CS chỉ huy GV quan sát sửa sai. - Đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp: Thực hiện bước trượt để đổi chân khi nhịp 1 rơi vào chân phải. + Học : Chạy đều: - Giáo viên làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác cho học sinh quan sát. - Gọi 1 em lên tập thử. ® cả lớp cùng tập. + Củng cố: Chạy đều - đứng lại. * Trò chơi: “Ai nhanh hơn” + Củng cố: Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. 30phút 1x1 1x1 1x1 1x1 1x1 1x1 1x1 - Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện theo giới tính. Đội hình luyện tập: CS chỉ huy, GV theo dõi sửa sai. Cán sự chỉ huy - GV theo dõi sửa sai. Giáo viên tập mẫu cho học sinh quan sát. ® Cả lớp thực hiện. Cán sự chỉ huy - Giáo viên theo dõi sửa sai. - Gọi 1 em có kỹ thuật tốt lên tập lại cho HS xem để củng cố bài. - Gọi 1 em có kỹ thuật tốt lên tập lại cho HS xem để củng cố bài. - Chia lớp thành 2 nhóm chơi, GV và cán sự làm trọng tài cho HS chơi. - Gọi 1 em có kỹ thuật tốt lên tập lại cho cả lớp xem và củng cố bài. III.KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nội dung tiết học kế tiếp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. IV.RÚT KINH NGHIỆM: Số bài:19 Tên bài dạy: CHẠY NGẮN - ĐHĐN Tiết PPCT:19 Ngày soạn: 24/10/2017 Tuần 10 Khối 8.25/10/2017 Thời gian: 45 phút. I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: -Biết thực hiện một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. -Biết cách thực hiện giậm chân, đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp, chạy đều tại chổ, tập hợp hàng ngang dóng hàng, nghiêm, nghỉ, quay các hướng tại chổ. 2.Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. -Thực hiện cơ bản đúng giậm chân, đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp, tập hợp hàng ngang dóng hàng, nghiêm, nghỉ, quay các hướng tại chổ. Thực hiện được chạy đều tại chổ. 3.Thái độ hành vi: -Tự giác tích cực tập luyện. II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm:Sân trường. 2.Phương tiện:Giáo án,còi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 5phút 1x1 2. Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng. - Bài thể dục 35 nhịp. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... +Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 1x1 1x1 - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II.PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Một số động tác bổ trợ chạy ngắn: + Xuất phát thấp - chạy lao. + Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng. + Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. 30phút 1x1 -Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện theo giới tính. Đội hình luyện tập: CS chỉ huy, GV theo dõi sửa sai. 2.ĐHĐN: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số: Trước khi ôn giáo viên nhắc lại những điểm cơ bản trong THHN cho cả lớp nghe rồi hướng dẫn cho cán sự điều khiển. ® Cả lớp cùng tập luyện. - Nghiêm, nghỉ quay phải, trái, đằng sau, đội hình o-2-4. + Học : Chạy đều: -Giáo viên làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác cho học sinh quan sát. - Gọi 1 em lên tập thử. ® cả lớp cùng tập. + Củng cố: Chạy đều - đứng lại. 1x1 1x1 1x1 Cán sự chỉ huy - Giáo viên theo dõi sửa sai. Gọi 1 em có kỹ thuật tốt lên tập lại cho HS xem để củng cố bài. * Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” +Củng cố: Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. 1x1 1x1 Chia lớp thành 2 nhóm chơi, GV và cán sự làm trọng tài cho HS chơi. …„ƒ‚  …„ƒ‚  …„ƒ‚  …„ƒ‚  Gọi 1 em có kỹ thuật tốt lên tập lại cho cả lớp xem và củng cố bài. III.KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp.- Hệ thống bài học. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kế tiếp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. IV.RÚT KINH NGHIỆM: Bài số : 20 Tên bài dạy : CHẠY NGẮN- ĐHĐN –CHẠY BỀN Tiết PPCT 20 Ngày soạn: 24 /10/2017 Tuần 10 Khối 8.25/10/2017 Thời gian: 45 phút I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Biết thực hiện một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. - Biết cách thực hiện chạy đều tại chổ, tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số đội hình biến hóa 0-2-4. - Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. - Thực hiện cơ bản đúng chạy đều tại chổ, tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số đội hình biến hóa 0-2-4. -Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Thái độ hành vi: -Tự giác tích cực tập luyện II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện:Giáo án,còi. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 5phút 1x1 2. Khởi động: +Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... +Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 1x1 1x1 - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II.PHẦN CƠ BẢN: 1.Chạy ngắn: -Tập luyện hoàn chỉnh kỹ thuật: + Xuất phát thấp - chạy lao. + Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng. + Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. + Củng cố: Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. 30phút 1x1 1x1 Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện theo giới tính. Đội hình luyện tập: CS chỉ huy, GV theo dõi sửa sai. Gọi 1 em nam và 1 em nữ lên tập lại cho cả lớp quan sát, nhận xét và củng cố bài. 1. ĐHĐN: + Ôn tập: - T/hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Đội hình 0-2-4. + Chạy đều- đứng lại. + Củng cố: Tập hợp hàng ngang. chỉnh đốn. Chạy đều - đứng lại. * Trò chơi: “Chạy đuổi”. 3. Chạy bền: Tập chạy trên địa hình tự nhiên. 1x1 1x1 1x1 1x1 1x1 Tập cả lớp 2-3 lần sau đó chia lớp thành 4 nhóm tập luyện. Cán sự chỉ huy - Giáo viên theo dõi sửa sai. Gọi 1 nhóm lên tập lại, các em khác quan sát và nhận xét. Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện theo giới tính. Đội hình luyện tập: CS chỉ huy, GV theo dõi sửa sai. Gọi 1 em nam và 1 em nữ lên tập lại cho cả lớp quan sát, nhận xét và củng cố bài. Chia lớp thành 2 nhóm chơi, GV và cán sự làm trọng tài cho HS chơi. (ĐH chơi như trên) -HS tập chạy theo nhóm sức khoẻ xung quanh khu vực trường, GV giám sát đường chạy. III.KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kế tiếp. 5.Xuống lớp. 5phút 1x1 - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. IV.RÚT KINH NGHIỆM: . Số bài:21 Tên bài dạy: CHẠY NGẮN - ĐHĐN Tiết PPCT:21 Ngày soạn: 31/10/2017 Tuần 11 Khối 8.1/11/2017 Thời gian: 45 phút. I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Biết cách thực hiện chạy đều ,đội hình biến hóa 0-2-4, 0-3-6-9. - Biết thực hiện một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. 2.Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng chạy đều ,đội hình biến hóa 0-2-4,0-3-6-9. - Thực hiện cơ bản đúng bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. 3.Thái độ hành vi: -Tự giác tích cực tập luyện II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện:Giáo án,còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I.PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 5phút 1x1 2. Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng. - Bài thể dục 35 nhịp. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 1x1 1x1 - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II.PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: -Luyện tập hoàn chỉnh các giai đoạn kỹ thuật: + Xuất phát thấp - chạy lao. + Xuất phát thấp - chạy lao - giữa quãng + Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. * Trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”. - Củng cố: Xuất phát thấp, chạy lao, giữa quãng, về đích. 30phút 1x1 1x1 1x1 Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện theo giới tính. Đội hình luyện tập: CS chỉ huy, GV theo dõi sửa sai. Chia lớp thành 2 nhóm chơi, GV và cán sự làm trọng tài cho HS chơi. Gọi 1 em nam và 1 em nữ lên tập lại cho cả lớp quan sát, nhận xét và củng cố bài. 2.ĐHĐN: + Ôn tập: - Dàn đội hình 0-2-4, 0-3-6-9 + Chạy đều- đứng lại. + Củng cố: Tập hợp hàng ngang, dàn đội hình, Chạy đều - đứng lại. 1x1 1x1 Chia 4 nhóm tập luyện, CS nhóm chỉ huy - GV theo dõi sửa sai. Gọi 1 nhóm lên tập, các em khác quan sát và nhận xét. GV nhận xét chung củng cố bài. III.KẾT THÚC: 1.Thả lỏng: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. 2.Củng cố. 3.Nhận xét. 4.Phổ biến nhiệm vụ tiết học kể tiếp. 5.Xuống lớp. 5 phút 1x1 - Đội hình hàng ngang cự ly rộng để thả lỏng ® chuyển thành cự ly hẹp để nhận xét. IV.RÚT KINH NGHIỆM: Bài dạy :22 Tên bài day: CHẠY NGẮN- ĐHĐN –CHẠY BỀN . Tiết PPCT:22 Ngày soạn:31/101/2017 Tuần 11. Khối 8.01/11/2017 Thời gian: 45phút. I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện chạy đều – đứng lại,đi đều, một số kĩ năng còn yếu. - Biết thực hiện một số bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. - Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên 2. Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng chạy đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp - Thực hiện cơ bản đúng bài tập bổ trợ, trò chơi, hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn - Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Thái độ hành vi: -Tự giác tích cực tập luyện II.ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: 1.Địa điểm: Sân trường. 2.Phương tiện:Giáo án,còi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC LÊN LỚP TG SL I. PHẦN MỞ ĐÀU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, dụng cụ, trang phục, nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh. - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 5 phút 1x1 2. Khởi động: + Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng. - Bài thể dục 35 nhịp. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, ép dẻo... + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 1x1 - Cán sự hướng dẫn lớp khởi động - GV nhắc nhở thêm II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Xuất phát thấp - chạy lao. - Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. * Trò chơi: “Chạy đuổi”. 30phút 1x1 1x1 Đội hình luyện tập: CS chỉ huy, GV theo dõi sửa sai. Chia lớp thành 2 nhóm chơi, GV và cán sự làm trọng tài cho HS chơi. 2. ĐHĐN: + Ôn tập: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Đi đều - đứng lại. Chạy đều- đứng lại. + Củng cố: Tập hợp hàng ngang. chỉnh đốn. Chạy đều - đứng lại. 1x1 1x1 Tập cả lớp 2-3 lần sau đó chia nhóm tập luyện, CS nhóm chỉ huy. Cán sự chỉ huy - Giáo viên theo dõi sửa sai.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12423389.doc
Tài liệu liên quan