Giáo án môn Tin học khối 9 - Bài thực hành 8: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Tạo được các hiệu ứng động cho trang chiếu

2. Kĩ năng: Có kĩ năng tạo hiệu ứng động cho trang chiếu

3. Thái độ: Nghiêm túc, rèn luyện tính chính xác, cẩn thận cho học sinh

4. Năng lực: Khả năng nghiên cứu, khả năng tự học, khả năng hoạt động nhóm

II. Phương tiện dạy học:

1. Giáo viên: M¸y tÝnh, m¸y chiÕu

 - Tµi liÖu, gi¸o ¸n.

2.Học sinh: Vë ghi, tµi liÖu.

 

docx3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tin học khối 9 - Bài thực hành 8: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài Thực hành 8: HOÀN THIỆN BÀI TRÌNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG Tuần 24 Tiết (PPCT): 47 Tin học 9 Mục tiêu: Kiến thức: - Tạo được các hiệu ứng động cho trang chiếu Kĩ năng: Có kĩ năng tạo hiệu ứng động cho trang chiếu Thái độ: Nghiêm túc, rèn luyện tính chính xác, cẩn thận cho học sinh Năng lực: Khả năng nghiên cứu, khả năng tự học, khả năng hoạt động nhóm Phương tiện dạy học: Giáo viên: M¸y tÝnh, m¸y chiÕu - Tµi liÖu, gi¸o ¸n. Học sinh: Vë ghi, tµi liÖu Hoạt động dạy học : Nội dung Mô tả hoạt động của thầy và trò Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Dẫn dắt vào bài (1’) Bài học hôm nay chúngta sẽ đi Th :Hoàn thiện bài trình chiếu với các hiệu ứng động Hoạt động 2: Thªm c¸c hiÖu øng ®éng cho bµi tr×nh chiÕu (39’) Mục tiêu: Tạo được các hiệu ứng động cho trang chiếu C¸c kiÕn thøc cÇn thiÕt Khëi ®éng Microsoft PowerPoint. Më bµi tr×nh chiÕu Ha Noi l­u trong bµi thùc hµnh 8. T¹o c¸c hiÖu øng chuyÓn ®éng trang chiÕu Chän hiÖu øng cho mäi trang chiÕu. Tr×nh chiÕu. Néi dung thùc hµnh Bµi 1. Thªm c¸c hiÖu øng ®éng cho bµi tr×nh chiÕu Më bµi tr×nh chiÕu Ha Noi ®· l­u trong Bµi thùc hµnh 8. Chän mét vµi trang chiÕu ®¬n lÎ vµ t¹o c¸c hiÖu øng chuyÓn cho c¸c trang chiÕu ®· chän, tr×nh chiÕu vµ quan s¸t c¸c kÕt qu¶ nhËn ®­îc. Chän vµ ¸p dông mét hiÖu øng chuyÓn kh¸c cho tÊt c¶ c¸c trang chiÕu cña bµi tr×nh chiÕu. H·y thay ®æi mét vµi hiÖu øng víi c¸c tèc ®é xuÊt hiÖn kh¸c nhau, tr×nh chiÕu vµ quan s¸t c¸c kÕt qu¶ nhËn ®­îc. Cuèi cïng, chän mét hiÖu øng thÝch hîp theo ý em (ch¼ng h¹n, chän hiÖu øng Blind vertical víi tèc ®é Slow) vµ ¸p dông cho mäi trang chiÕu. Chän mét vµi trang chiÕu ®¬n lÎ. Sö dông lÖnh Slide Show ® Animation Schemes vµ chän mét sè hiÖu øng kh¸c nhau ®Ó ¸p dông cho c¸c ®èi t­îng trªn c¸c trang chiÕu ®· chän. Tr×nh chiÕu vµ quan s¸t c¸c kÕt qu¶ nhËn ®­îc. Cuèi cïng, chän mét hiÖu øng thÝch hîp theo ý em (ch¼ng h¹n, chän hiÖu øng Faded zoom) vµ ¸p dông hiÖu øng duy nhÊt ®ã cho mäi trang chiÕu. Tr×nh chiÕu, quan s¸t c¸c kÕt qu¶ nhËn ®­îc vµ l­u kÕt qu¶. GV nhÊn m¹nh nh÷ng kiÕn thøc träng t©m ®Ó häc sinh vËn dông vµo bµi tËp. GV : Phæ biÕn néi dung yªu cÇu chung trong tiÕt thùc hµnh GV lµm mÉu cho HS quan s¸t mét lÇn. GV: Th«ng b¸o râ c«ng viÖc cña HS vµ lµm trong 36’ Quan sát học sinh làm bài. Học sinh nào làm sai, giáo viên nhắc nhở và đặt ra câu hỏi giúp các em nhớ lại kiến thức và tự động sửa lại bài. Nhắc nhở cả lớp khi có nhiều em cùng sai một lỗi, uốn nắn sai sót. Khen ngợi các em làm tốt, động viên nhắc nhở và tháo gỡ thắc mắc cho học sinh yếu. Cho học sinh phát biểu các thắc mắc và giải đáp . Lưu ý những lỗi mà HS thường hay mắc phải. Tiếp tục ghi nhận, giúp đỡ các học sinh yếu để các em làm theo đúng tiến trình của lớp. Kiểm tra bài thực hành hoàn chỉnh của HS và nhắc nhở những lỗi sai và khen những bạn có thao tác tốt HS: L¾ng nghe vµ ghi nhí HS : Quan s¸t, lµm thö. Củng cố luyện tập: 4’ GV nghiÖm thu bµi thùc hµnh cña häc sinh. Cho ®iÓm HS. Hướng dẫn HS tự học ở nhà: 1’ Làm lại nội dung TH, Chuẩn bị tiết sau TH tiếp Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Bài Thực hành 8: HOÀN THIỆN BÀI TRÌNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG (tt) Tuần 24 Tiết (PPCT): 48 Tin học 9 Mục tiêu: Kiến thức: Tạo được các hiệu ứng động cho trang chiếu Kĩ năng: Có kĩ năng tạo hiệu ứng động cho trang chiếu Thái độ: Nghiêm túc, rèn luyện tính chính xác, cẩn thận cho học sinh Năng lực: Khả năng nghiên cứu, khả năng tự học, khả năng hoạt động nhóm Phương tiện dạy học: 1. Giáo viên: M¸y tÝnh, m¸y chiÕu - Tµi liÖu, gi¸o ¸n. 2.Học sinh: Vë ghi, tµi liÖu. Hoạt động dạy học : Nội dung Mô tả hoạt động của thầy và trò Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1:Dẫn dắt vào bài (1’) Bài học hôm nay chúng ta sẽ đi Th :Hoàn thiện bài trình chiếu với các hiệu ứng động Hoạt động 2: Tạo bộ sưu tập ảnh (39’) Mục tiêu: Tạo được các hiệu ứng động cho trang chiếu Có kĩ năng tạo hiệu ứng động cho trang chiếu Các kiến thức cần thiết : Khởi động Microsoft PowerPoint. Tạo bài trình chiếu và chèn các hình ảnh loài hoa đẹp đã chuẩn bị trước ở nhà. Tạo các hiệu ứng chuyển động trang chiếu Trình chiếu. Nội dung thực hành Bài 2. Tạo bộ sưu tập ảnh Tạo bài trình chiếu và chèn hình ảnh các loài hoa đẹp tự sưu tầm được để có bộ sưu tập ảnh như hình 98. Hình 1 áp dụng các hiệu ứng động cho các trang chiếu và lưu kết quả. GV nhấn mạnh những kiến thức trọng tâm để học sinh vận dụng vào bài tập. GV : Phổ biến nội dung yêu cầu chung trong tiết thực hành GV làm mẫu cho HS quan sát một lần. GV: Thông báo rõ công việc của HS và làm trong 36’ Quan sót học sinh làm bài. Học sinh nào làm sai, giáo viên nhắc nhở và đặt ra câu hỏi giúp các em nhớ lại kiến thức và tự động sửa lại bài. Nhắc nhở cả lớp khi có nhiều em cùng sai một lỗi, uốn nắn sai sót. Khen ngợi các em làm tốt, động viên nhắc nhở và tháo gỡ thắc mắc cho học sinh yếu. Cho học sinh phát biểu các thắc mắc và giải đáp . Lưu ý những lỗi mà HS thường hay mắc phải. Tiếp tục ghi nhận, giúp đỡ các học sinh yếu để các em làm theo đúng tiến trình của lớp. Kiểm tra bài thực hành hoàn chỉnh của HS và nhắc nhở những lỗi sai và khen những bạn cú thao tác tốt HS: Lắng nghe và ghi nhớ HS : Quan sát, làm thử. Củng cố, luyện tập: 4’ GV nghiệm thu bài thực hành của học sinh. Cho điểm HS. Hướng dẫn HS tự học ở nhà: 1’ Làm lại nội dung TH, Chuẩn bị tiết sau TH tiếp Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. BAN GIÁM HIỆU (Duyệt) TỔ TRƯỞNG (Kiểm tra)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTuần 24.docx
Tài liệu liên quan