Giáo án Số học khối 6 - Tiết 23: Luyện tập

- Y/c HS đọc đề

- Cho HS chuẩn bị trong 2 phút sau đó gọi lên bảng trình bày.

- Gọi 2 HS đem tập lên chấm điểm.

- Nhận xét – đánh giá

- Cho HS đọc đề BT.

- Cho HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9.

- Gọi 2 HS lên bảng giải BT 105/42.

 

 

 

 

 

 

- Cho HS nhận xét bổ sung (nếu có sai sót).

- Nhận xét – Đánh giá.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 441 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học khối 6 - Tiết 23: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Ngày soạn: Tiết 23 Ngày dạy: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS được củng cố kiến thức về dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9. 2. Kĩ năng - Rèn luyện kỹ năng vận dụng thành thạo các dấu hiệu chia hết. 3. Thái độ - Rèn luyện tính chính xác, cẩn thận khi giải bài toán. II. Phương tiện 1. Giáo viên - Giáo án, SGK, bảng phụ ghi bài tập 107 SGK, phấn màu. 2. Học sinh - SGK, làm BT về nhà. III. Phương pháp: - Vấn đáp. - Luyện tập và thực hành. IV. Tiến trình bài giảng Ổn định tổ chức lớp ( 1 phút ) Kiểm tra bài cũ ( 6 phút ) - Phát biểu dấu hiệu chia hết cho 3, áp dụng làm bài tập 102, a)/SGK. - Phát biểu dấu hiệu chia hết cho 9, áp dụng làm tiếp bài tập 102, b) /SGK. 3. Bài mới ( 30 phút ) TG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS NỘI DUNG GHI BẢNG 7ph - Y/c HS đọc đề - Cho HS chuẩn bị trong 2 phút sau đó gọi lên bảng trình bày. - Gọi 2 HS đem tập lên chấm điểm. - Nhận xét – đánh giá - HS đọc đề - HS trình bày: a) * b)* c) * d) 9810 - Nhận xét BT 104/42 a) * b)* c) * d) 9810 8ph - Cho HS đọc đề BT. - Cho HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9. - Gọi 2 HS lên bảng giải BT 105/42. - Cho HS nhận xét bổ sung (nếu có sai sót). - Nhận xét – Đánh giá. - Hai HS giải: a)Với 4 chữ số đã cho ta ghép được các số có ba chữ số chia hết cho9 là: 450; 405; 540; 504 b)Với 4 chữ số đã cho ta ghép được các số có ba chữ số chia hết cho3 mà không chia hết cho 9 là: 453; 435; 543; 534; 345; 354. - HS nhận xét BT 105/42 Dùng 3 trong 4 chữ số 4, 5, 3, 0 hãy ghép thành các số tự nhiên có ba chữ số sau cho các số đó: a)chia hết cho9 b)chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9. 7ph - Gọi HS đọc đề. - Số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số là số nào? - Dựa vào dấu hiệu chia hết cho 3 cho 9 để tìm? - Nhận xét – đánh giá - HS đọc đề - HS: 10000 - Cho 3: 10002 Cho 9: 10008 BT 106/42 8ph - GV treo bảng phụ đề, cho HS đọc kỹ đề rồi điền vào bảng. - Yêu cầu HS cho ví dụ minh họa cho câu đúng. - Nhận xét. - HS điền vào bảng phụ a) Đúng b) Sai c) Đúng d) Đúng BT 107 /42 Điền dấu “X” vào ô thích hợp 4. Củng cố - kiểm tra – đánh giá ( 8 phút ) - Tìm điều kiện để một số vừa chia hết cho 2; 3; 5; 9. Cho ví dụ minh họa. - Nêu sự khác nhau giữa dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 với dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9. 5. Nhận xét – dặn dò ( 1 phút ) - Học bài làm bài tập 108; 109 /42 SGK. Đọc phần có thể em chưa biết? - Xem trước bài " Ước và bội ". Rút kinh nghiệm tiết dạy

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 23.doc