Giáo án Tập đọc 2 tuần 10: Sáng kiến của bé Hà

Tiết 28 + 29: Sáng kiến của bé Hà

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc trơn toàn bài.

- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: Hà, ông, bà

- Hiểu nghĩa các từ mới: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học.

 * GD HS KNS: KN xác định giá trị, KN tư duy sáng tạo, KN thể hiện sự cảm thông, KN giải quyết vấn đề.

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 71 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 10: Sáng kiến của bé Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 10 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - tập đọc Tiờ́t 28 + 29: Sáng kiờ́n của bé Hà Ngày dạy : Thứ năm, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài. - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện và lời các nhân vật: Hà, ông, bà - Hiểu nghĩa các từ mới: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị, KN tư duy sỏng tạo, KN thể hiện sự cảm thụng, KN giải quyết vấn đề. iI. Đồ dùng: - Tranh SGK; bảng nhóm III. Các hoạt động dạy học: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 1p 2p 28p 12p 18p 3p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm Tiết 2 d) Tìm hiểu bài: e) Luyện đọc lại: 3) Củng cố - Dặn dò: - Hỏi HS về ý nghĩa của các ngày 1 - 6; 8 - 3; 20 - 11 - GV nhận xét. - GV giới thiệu chủ điểm mới và bài đọc - GV đọc mẫu. Giọng người kể vui, giọng Hà hồn nhiên, giọng ông bà phấn khởi - Theo dõi, sửa phát âm. - Lưu ý câu: Hai bố con bàn nhau/...ông bà/..rét/..cụ già// - Yêu cầu hs đọc thầm bài, TLN4 đờ̉ TLCH - Mời 1 HS lờn cho lớp TLCH ? Bé Hà có sáng kiến gì? ? Hai bố con Hà chọn ngày nào làm “ngày ông bà”? Vì sao? -> Giới thiệu thêm về ngày lập đông. ? Bé Hà còn băn khoăn chuyện gì? - Yêu cầu hs đọc Đ3 ? Hà đã tặng ông bà món quà gì? ? Bé Hà là một cô bé ntn? - GV nxét, chụ́t cõu TL ? Con đã làm gì để tỏ lòng kính yêu ông bà? - Lưu ý: Phân biệt giọng các nhân vật + Đọc mẫu lại Đ2,3 - Yêu cầu hs LĐL đoạn 2,3 - Tổ chức cho hs đọc phân vai - GV nhận xét. ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? ? Vì sao cần hiếu thảo với ông bà, cha mẹ? - Nhận xét tiết học - DD: đọc lại bài + chuẩn bị bài Bưu thiếp - HS trả lời - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. - HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài - 2,3 hs LĐ câu - Đọc nối tiếp đoạn lượt 2 + 1 HS đọc CG - LĐ theo nhóm 2 - 2 nhóm đọc - Nxét - 1 hs đọc cả bài - Lớp đọc ĐT đoạn 1 - Đọc thầm + TLCH - TL (chưa biết tặng gì) - TL (chùm điểm 10) - TL - Bổ sung - 2,3 hs nêu - 3 hs nối tiếp đọc lại bài - Theo dõi - 2,3 hs thi đọc – Nx - 1 nhóm hs KG đọc Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 10 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - tập đọc Tiờ́t 30: Bưu thiờ́p Ngày dạy : Thứ năm, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài - Biết đọc hai bưu thiếp với giọng tình cảm, nhẹ nhàng; đọc phong bì thư với giọng rõ ràng, rành mạch. - Hiểu nghĩa các từ mới: bưu thiếp, nhân dịp - Hiểu nội dung hai bưu thiếp, tác dụng của bưu thiếp; cách viết một bưu thiếp; cách ghi một phong bì thư 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị, KN tự nhận thức về bản thõn, KN giải quyết vấn đề. II. Đồ dùng: vGiáo viên: bưu thiếp ,phong bì, bảng phụ vHọc sinh: bưu thiếp ,phong bì III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 3p 12p 5p 10p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: Sáng kiến của bé Hà. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài : c) Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc trước lớp từng bưu thiếp và phần đề ngoài phong bì: * Đọc từng đoạn trong nhóm: * Thi đọc giữa các nhóm: d) Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: e) Viết một bưu thiếp chúc thọ hoặc mừng sinh nhật ông bà 3. Củng cố, dặn dò: - GV nêu câu hỏi 2,5/ 79 GV nhận xét - Nêu mục đích, yêu cầu - GV đọc mẫu từng bưu thiếp. Giọng tình cảm, nhẹ nhàng; đọc phần đề ngoài phong bì rõ ràng, rành mạch - Theo dõi, sửa phát âm - Lưu ý đọc phong bì thư: ngắt, nghỉ sau mỗi dòng. (giới thiệu 1 số bưu thiếp) - Yêu cầu hs LĐ theo nhóm 3 - Yêu cầu hs đọc thầm bài, TLN4 đờ̉ TLCH - Mời 1 HS lờn cho lớp TLCH ? Bưu thiếp đầu là của ai gửi cho ai? Gửi để làm gì? ? Bưu thiếp thứ hai là của ai gửi cho ai? Gửi để làm gì? ?Bưu thiếp dùng để làm gì? (Minh hoạ 1số bưu thiếp) - GV nxét, chụ́t - Lưu ý: Chúc thọ ông bà nếu đã già > 70 tuổi + Phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận và người gửi. (Phong bì có thể chuẩn bị trước) - Nhận xét, đánh giá. Tuyên dương hs có lời chúc ý nghĩa - GV nhận xét giờ học, nhắc HS nhớ thực hành viết bưu thiếp khi cần thiết - 2 HS đọc nối tiếp + TLCH. - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu - 3hs đọc nối tiếp - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải. - LĐ nhóm 3 - 2,3 nhóm thi đọc - TL (của cháu gửi cho ông bà để chúc mừng ông bà nhân dịp năm mới) - TL (của ông bà gửi cho cháu để báo tin ông bà đã nhận được bưu thiếp và chúc tết cháu) (để chúc mừng, thăm hỏi, thông báo vắn tắt tin tức) - 1 HS đọc yêu cầu 4 - Lấy bưu thiếp viết ngắn gọn - 3,4 HS tiếp nối giới thiệu bưu thiếp + đọc lời chúc -> Cả lớp n.xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 10 SANG KIEN CUA BE HA T1.doc