Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 20: Kiểm tra đội hình đội ngũ

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.

 + Ép dọc, ép ngang.

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6, kì I - Tiết 20: Kiểm tra đội hình đội ngũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 10 Ngày soạn:22/10/2017 Tiết : 20 Ngày dạy: 24/10/2017 TÊN BÀI DẠY KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU: * Kiểm tra kỹ năng học sinh đã học trong đó có một số kỹ năng trọng tâm như: - Đứng nghiêm, nghỉ,quay trái, quay phải, quay đằng sau. - Tập hợp hàng dọc (ngang), dóng hàng, điểm số. - Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái( phải). * Kĩ năng: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các nội dung đả học. - HS nghiêm túc, tự giác và tích cực thực hiện động tác. . Giáo dục: rèn luyện ý trí, tính tổ chức, kỉ luật II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối... + Ép dọc, ép ngang. PHẦN CƠ BẢN: 1.Nội dung kiểm tra Đội hình đội ngủ Kiểm tra kỹ năng học sinh đã học trong đó có một số kỹ năng trọng tâm như: - Đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. - Tập hợp hàng dọc (ngang), dóng hàng, điểm số. - Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái( phải). 2. Phương pháp kiểm tra - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 HS dưới sự điều khiển củ giáo viên. - Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, mỗi động tác 2x8 nhịp. - GV trực tiếp điều khiển - HS dưới quan sát và nhận xét - HS được kiểm tra một lần. Học sinh “chưa đạt” có thể được kiểm tra lần 2. 3. Cách cho điểm: Được cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. * Điểm Đạt: - Thực hiện chính xác, đẹp các kỹ năng quy định. - Thực hiện đúng nhưng chưa đẹp. - Có một, hai kỹ năng còn sai. * Chưa Đạt: Thực hiện sai từ ba kỹ năng trở lên * Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học và công bố điểm kiểm tra. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 30-32’ 1-2 lần/hs 4-5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu. - HS khởi động do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV cho HS ôn lại các nội dung đã học ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV trực tiếp điều khiển và nhắc nhở cho HS. - GV trả lời những thắc mắc của HS. - GV tập hợp lớp và tiến hành kiểm tra. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € * Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet 20.doc