Giáo án Thể dục lớp 8 trọn bộ

Tiết 32: ĐÁ CẦU

1. Mục tiêu.

a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu (do GV chọn). Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Học: Một số chiến thuật thi đấu đơn: Đấu tập.

b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Biết được Một số chiến thuật thi đấu đơn. ( đấu tập) GV có thể kiểm tra thử.

c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe.

2. Địa điểm – Phương tiện

 a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.

 b) Phương tiện. Còi, cầu.

3. Phương pháp giảng dạy:

- Thực hành, giảng giải và làm mẫu

 

doc165 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 457 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 trọn bộ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
XP 60m Đ X X X ------------------- X X X X ------------------- X x cs ∆ GV - Học sinh thực hiện 2 em 1 lượt * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Ôn kỹ thuật "Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng - về đích 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 25: KIỂM TRA CHẠY NGẮN Ngày soạn : 19/10/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. Kiểm tra kỹ thuật chạy ngắn 60m (nam, nữ). Đánh giá ý thức của học sinh trong quá trình luyện tập. b) Về kĩ năng. - Thưc hiện đựơc các giai đoạn của kỹ thuật chạy ngắn cự ly 60m c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân thể dục, bàn ghế GV. b) Phương tiện. - Giáo án, thang điểm, cờ và dây đích. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, đánh giá và cho điểm 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp - Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1. GV nhận lớp: - Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2. GV phổ biến nội dung bài học. 3. Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + Ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B. Phần cơ bản. * Kiểm tra chạy ngắn 60m: - Gv phổ biến nội dung kiểm tra : + Thực hiện các giai đoạn của phần chạy cự ly ngắn và đạt thành tích: * Cách chấm điểm : + Điểm Đ: Thực hiện được các kật cơ bản của chạy nhanh nhưng còn mắc 1 số lỗi nhỏ . thành tích đạt: 9"30-->10" (nam) và 10"-->10"30 (nữ).(ý thức tốt). + Điểm CĐ : Không thực hiện được kỹ thuật của chạy cự ly ngắn . thành tích không đạt, ( ý thức kém) C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10' 5'-7' 2 X 8 2 X 8 2 X 8 30' 5' - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - Cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo vòng tròn do cán sự điều khiển: GV ‚ - Học sinh nghe để nắm được nội dung kiểm tra. và cách chấm điểm. + Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. + Trừ trường hợp có lý do chính đáng thì được kiểm tra lại lần 2 + Các HS còn lại quan sát bạn để rút kinh nghiệm cho bản thân. + Mỗi lần kiểm tra 2 em. X X X X X X X X X X X X X X X X X X XP 60m Đ X ------------------- X X ------------------- X x cs ∆ GV - Sau khi chạy song học sinh tự thả lỏng. - Học sinh thả lỏng theo giáo viên. - Tuyên dương những em đạt điểm cao. - Ôn kỹ thuật chạy bền 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 26: ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN Ngày soạn : 19/10/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kĩ thuật di chuyển. Học: Đỡ cầu bằng ngực. - Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng ngực, bằng má trong bàn chân và các kĩ thuật di chuyển.Nắm và thự hiện được kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực. - Chạy đúng kỹ thuật, đủ cự ly. c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. - GV chuẩn bị cầu. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp Tổ Chức A. Phần mở đầu. 1- GV nhận lớp. - kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2- GV phổ biến nội dung bài học. 3- Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + Ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B. Phần cơ bản. 1. Đá cầu . Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kĩ thuật di chuyển. + Di chuyển ngang, dọc, chéo. - Học: Đỡ cầu bằng ngực. 2. Chạy bền. Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly : 500m đối với nam và 400m đối với nữ. * Củng cố bài giảng: - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10’ 3' 5'-7' 2 X 8 2 X 8 2 X 8 30’ 20' 7' 3' 5’ - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - Cán sự báo cáo, số hs kiến tËp. - GV nãi ng¾n gän ®ñ ý. - Khëi ®éng theo vßng trßn do c¸n sù ®iÒu khiÓn: GV ‚ * Gv phổ biến nội dung ôn tập . - GV thị phạm lại động tác cho học sinh . - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - GV quan sát sửa sai cho từng tổ. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV ‚ quan sát xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx * GV thị phạm và phân tích động tác cho học sinh xem - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - HS chia tổ tập luyện. - GV quan sát chung và sửa sai. * Học sinh chạy theo một hàng dọc - GV đôn đốc nhắc nhở, động viên học sinh. x x x x x x x x * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực - Chạy bền 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 27: ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN Ngày soạn : 19/10/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực. - Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực. - Chạy đúng kỹ thuật, đủ cự ly. c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. - GV chuẩn bị cầu. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1. GV nhận lớp: - Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2. GV phổ biến nội dung bài học. 3. Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + Ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: ? Em hãy thực hiện kỹ thuật tâng cầu bằng đùi? B. Phần cơ bản. 1. Đá cầu : - Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực. 2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly : 500m đối với nam và 400m đối với nữ. * Củng cố bài giảng: - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực. C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10' 3' 5'-7' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 30' 20' 7' 3' 5' - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - Cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo vòng tròn do cán sự điều khiển: GV ‚ * Gv phổ biến nội dung ôn tập . - GV thị phạm lại động tác cho học sinh . - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - GV quan sát sửa sai cho từng tổ. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV ‚ quan sát xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx * Học sinh chạy theo một hàng dọc - GV đôn đốc nhắc nhở, động viên học sinh. x x x x x x x x * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực - Chạy bền 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 28: ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN Ngày soạn : 19/10/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu ( do GV chọn). Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Học : Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Một số điểm trong luật đá cầu( phát cầu). - Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực. Nắm và thự hiện được Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Biết được một số điểm trong luật đá cầu( phát cầu) - Chạy đúng kỹ thuật, đủ cự ly. c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. - GV chuẩn bị cầu. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1- GV nhận lớp: - kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2- GV phổ biến nội dung bài học. 3- Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + Ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. *Kiểm tra bài cũ: Em thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, kết hợp má trong, má ngoài? B. Phần cơ bản. 1. Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kĩ thuật di chuyển. + Di chuyển ngang, dọc, chéo. - Học: Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Một số điểm trong luật đá cầu (phát cầu). * Phát cầu lại: Cầu mắc vào lưới khi đang thi đấu, ngoại trừ lần chạm cầu cuối cùng. - Các bộ phận của quả cầu bị rơi ra trong khi thi đấu. - Cầu được phát khi trọng tài ra hiệu lệnh phát cầu. - Do khách quan làm ảnh hưởng đến thi đấu. 2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly : 500m đối với nam và 400m đối với nữ. * Củng cố bài giảng: - Tâng cầu bằng má trong, ngoài, mu bàn chân? - Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân? C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10’ 2’ 2-8’ 30’ 20’ 7’ 3’ 5’ - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - Cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo vòng tròn do cán sự điều khiển: GV ‚ * Gv phổ biến nội dung ôn tập . - GV thị phạm lại động tác cho học sinh . - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - Chia nhóm học sinh cho luyện tập. * GV thị phạm và phân tích động tác cho học sinh xem - HS thực hiện theo tổ dưới sự chỉ đạo của GV. - GV quan sát sửa sai cho từng tổ. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV ‚ quan sát xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx * HS chú ý nghe để nắm được luật. GVq x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Học sinh chạy theo một hàng dọc. - GV đôn đốc nhắc nhở, động viên học sinh. x x x x x x x x * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực - Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 29: ĐÁ CẦU Ngày soạn : 19/10/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu ( do GV chọn). Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Học : Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Một số điểm trong luật đá cầu( phát cầu). b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực. Nắm và thự hiện được Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Biết được Một số điểm trong luật đá cầu( phát cầu). c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. – còi, cầu. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1. GV nhận lớp: - Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2. GV phổ biến nội dung bài học. 3. Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + Ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ thuật phát chân chính diện bằng mu bàn chân? B. Phần cơ bản: 1. Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kĩ thuật di chuyển. + Di chuyển ngang, dọc, chéo. - Học: Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Một số điểm trong luật đá cầu (phát cầu). * Lỗi của bên phát cầu : - Đấu thủ phát cầu trong khi thực hiện động tác giậm chân vào đường biên ngang hoặc đường giới hạn khu vực phát cầu. - Đấu thủ phát cầu không qua lưới hoặc qua nhưng chạm lưới. - Quả cầu qua lưới nhưng ra ngoài sân. - Phát cầu không đúng thứ tự trong thi đấu. * Củng cố bài giảng: - Tâng cầu bằng má trong, ngoài, mu bàn chân? - Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân? C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10’ 3' 5'-7' 30' 25’ 5' 5' - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - Cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo vòng tròn do cán sự điều khiển: GV ‚ * Gv phổ biến nội dung ôn tập . - GV thị phạm lại động tác cho học sinh . - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. * GV thị phạm và phân tích động tác cho học sinh xem - HS thực hiện theo tổ dưới sự chỉ đạo của GV. - GV quan sát sửa sai cho từng tổ. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV ‚ quan sát xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx - HSv chú ý lắng nghe và nắm được luật đá cầu X X X X X X X X X X X X X X X X ∆GV * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực - Tâng cầu, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 30: ĐÁ CẦU Ngày soạn : 19/10/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu (do GV chọn). Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Học: Một số chiến thuật thi đấu đơn: Đấu tập b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Biết được Một số chiến thuật thi đấu đơn. ( đấu tập). c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. – còi, cầu. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1- GV nhận lớp: - Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2- GV phổ biến nội dung bài học. 3- Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ thuật phát chân chính diện bằng mu bàn chân? B. Phần cơ bản. 1. Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kĩ thuật di chuyển. + Di chuyển ngang, dọc, chéo. - Ôn: Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Häc 1 sè chiÕn thuËt thi ®Êu ®¬n (SGK) * Củng cố bài giảng: - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực. C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10’ 2' 8' 2 X 8 2 X 8 2 X 8 30’ 25' 5' 5' - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - cán sự báo cáo, số hs kiến tËp. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo vòng tròn do cán sự điều khiển: GV ‚ * Gv phổ biến nội dung ôn tập . - GV thị phạm lại động tác cho học sinh . - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - Chia tổ cho HS luyện tập * GV thị phạm và phân tích động tác cho học sinh xem - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - Chia cho HS luyện tập. - GV quan sát sửa sai cho từng tổ. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV ‚ quan sát xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực - Chạy bền 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 31: ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN Ngày soạn : 25/11/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 17 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu (do GV chọn). Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Học: Một số chiến thuật thi đấu đơn: Đấu tập. - Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Biết được Một số chiến thuật thi đấu đơn. ( đấu tập) GV có thể kiểm tra thử. - Chạy đúng kỹ thuật, đủ cự ly. c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. – Còi, cầu. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1. GV nhận lớp: - Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2. GV phổ biến nội dung bài học. 3. Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + Ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ thuật phát chân chính diện bằng mu bàn chân? B. Phần cơ bản. 1. Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kĩ thuật di chuyển. + Di chuyển ngang, dọc, chéo. Ôn: Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Chạy Bền: Chạy trên địa hình tự nhiên cự ly : 500m đối với nam và 400m đối với nữ. * Củng cố bài giảng: - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10’ 2' 8' 2 X 8 2 X 8 2 X 8 30' 20’ 7' 3' 5' - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - Cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo vòng tròn do cán sự điều khiển: GV ‚ * Gv phổ biến nội dung ôn tập . - GV thị phạm lại động tác cho học sinh . - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - Chia tổ cho HS luyện tập * GV thị phạm và phân tích động tác cho học sinh xem - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - Chia tổ cho HS luyện tập. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV ‚ quan sát xxxxxxx xxxxxxx * Học sinh chạy theo một hàng dọc - GV đôn đốc nhắc nhở, động viên học sinh. x x x x x x x x * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 32: ĐÁ CẦU Ngày soạn : 25/11/2017 Ngày dạy Lớp Sỹ số HS HS vắng Ghi chú 8 17 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Đá cầu : Ôn tâng cầu (do GV chọn). Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Học: Một số chiến thuật thi đấu đơn: Đấu tập. b) Về kĩ năng. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. Biết được Một số chiến thuật thi đấu đơn. ( đấu tập) GV có thể kiểm tra thử. c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. Còi, cầu. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1. GV nhận lớp: - Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 2. GV phổ biến nội dung bài học. 3. Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + Ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ thuật phát chân chính diện bằng mu bàn chân? B . Phần cơ bản. 1. Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, Kĩ thuật di chuyển. + Di chuyển ngang, dọc, chéo. Ôn: Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - GV có thể kiểm tra thử. * Củng cố bài giảng: - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực C. Phần kết thúc. - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10’ 2' 8' 2 X 8 2 X 8 2 X 8 30' 25’ 5' 5' - 3 hàng dọc cán sự điều khiển. - Cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo vòng tròn do cán sự điều khiển: GV ‚ * Gv phổ biến nội dung ôn tập . - GV thị phạm lại động tác cho học sinh . - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - Chia tổ cho HS luyện tập * GV thị phạm và phân tích động tác cho học sinh xem - HS thực hiện dưới sự chỉ đạo của GV. - Chia tổ cho HS luyện tập. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV ‚ quan sát xxxxxxx xxxxxxx * Gọi 2-> 4 em lên thực hiện. - Học sinh khác nhận xét . - Giáo viên nhận xét chung. - Học sinh tự thả lỏng. - Tuyên dương những em học tốt. - Kỹ thuật di chuyển, đỡ cầu bằng ngực 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ...........................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12434787.doc
Tài liệu liên quan