Giáo án Tin học 6 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Bài 20: Trình bày cô đọng bằng bảng

1.2. Kỹ năng:

- Kĩ năng chèn thêm hàng hoặc cột; cách xóa hàng hoặc cột.

1.3. Thái độ:

 - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học.

2. CHUẨN BỊ

2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử.

2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp.

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức:1’

3.2. Kiểm tra bài cũ: 3’

 Câu hỏi: Trong phần mềm soạn thảo Microsoft Word, hãy cho biết cách chèn bảng? Cách thay đổi độ rộng của cột hay độ cao của hàng?

3.3. Tiến trình dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 679 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Bài 20: Trình bày cô đọng bằng bảng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 61 Ngày soạn: 11/ 4/ 2018 Tuần dạy 32 Ngày dạy: 13/ 4/ 2018 Lớp dạy: 6A5 BÀI 20. TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG (T2) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - HS hiểu được các kiến thức về cách chèn thêm hàng hoặc cột; cách xóa hàng hoặc cột. 1.2. Kỹ năng: - Kĩ năng chèn thêm hàng hoặc cột; cách xóa hàng hoặc cột. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: 3’ Câu hỏi: Trong phần mềm soạn thảo Microsoft Word, hãy cho biết cách chèn bảng? Cách thay đổi độ rộng của cột hay độ cao của hàng? 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Tìm hiểu cách chèn thêm hàng hoặc cột (10’) Gv: sau khi bảng đã được chèn vào văn bản, em có thể dễ dàng chèn thêm, cũng như xóa các hàng hay cột của bảng. Gv: minh họa hs quan sát. Gv: nếu em nháy chuột tại một ô trong bảng, dải lệnh ngữ cảnh Table Tools sẽ được hiển thị cung cấp các lệnh để xử lí bảng. Gv: dải lệnh này gồm hai dải lệnh con là design và layout. Gv: để chèn thêm cũng như xóa các hàng hay các cột của bảng, em sử dụng các lệnh trên dải con Layout của dải lệnh ngữ cảnh Table Tools. Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát. Hs: quan sát và ghi nhớ. Chèn thêm hàng hoặc cột B1: đưa con trỏ soạn thảo vào một ô trong bảng. B2: trên dải lệnh con Layout của dải lệnh ngữ cảnh table Tools: + nháy Insert Above để chèn một hàng vào trên (hoặc dưới) của hàng chứa ô có con trỏ soạn thảo. + Nháy Insert Left ( hoặc Insert Right) để chèn một cột vào bên trái ( hoặc bên phải) cột chứa ô có con trỏ soạn thảo. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách xóa hàng hoặc cột (10’) Gv: nếu em chọn văn bản trong hai cột của bảng và nhấn phím Delete để xóa hai cột đó, em sẽ thấy rằng chỉ nội dung của các ô trong cột bị xóa, còn các cột thì không. Gv: minh họa cho hs quan sát. Gv: để xóa các cột hoặc hàng, em thực hiện như thế nào? Hs: Gv: lưu ý: trên bảng chọn hiện ra khi chọn lệnh Delete còn có lệnh Delete Table. Nếu chọn lệnh này, toàn bộ bảng sẽ bị xóa. Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát. Gv: yêu cầu một vài hs lên thực hiện 4. Xóa hàng hoặc cột Để xóa các hàng hoặc cột ta thực hiện như sau: B1: chọn lệnh Delete trên dải lệnh con layout. B2: nháy delete Rows để xóa hàng hoặc nháy Delete Colums để xóa cột. Hoạt động 3: Học sinh thực hành bài tập 2 SGK (20’) Hs: thực hành Gv: quan sát, giúp đỡ hs nếu cần thiết. 4.1. Tổng kết: (1’) Gv: yêu cầu hs nắm được các nội dung chính của bài học. Gv nhận xét tiết học. 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) Đối với bài học ở tiết học này: ghi nhớ các kiến thức đã học, làm các bài tập trong SGK và SBT. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị tiết bài tập. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc61.doc
Tài liệu liên quan