Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 8 - Bài thực hành 1: Làm quen với chương trình bảng tính excel

GV: dùng phím Enter để kết thúc việc nhập dữ liệu trong ô đó và quan sát ô được kích hoạt tiếp theo.

Gv: tiếp tục nhập dữ liệu vào ô tính nhưng sử dụng một trong các phím mũi tên để kết thúc việc nhập dữ liệu. Quan sát ô được kích hoạt tiếp theo và cho nhận xét.

Gv: chọn một ô có dữ liệu và nhấn phím delete. Chọn một ô tính khác có dữ liệu và gõ nội dung mới.

Gv: cho nhận xét về các kết quả.

GV: thoát khỏi Excel mà không lưu lại kết quả nhập dữ liệu em vừa thực hiện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 552 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 8 - Bài thực hành 1: Làm quen với chương trình bảng tính excel, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT Tuần dạy 8 4 Ngày soạn: Ngày dạy: 12/9/2017 13/9/2017 Lớp dạy: 7A5 BÀI THỰC HÀNH 1: LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH EXCEL(tt) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - HS biết cách khởi động và kết thúc Excel. - HS nhận biết các ô hàng cột trên trang tính Excel. - HS biết cách di chuyển trên trang tính và nhập dữ liệu vào trang tính. - HS biết nhập dữ liệu vào bảng tính. 1.2. Kỹ năng: - HS biết cách khởi động và kết thúc Excel. - HS biết nhập, sửa dữ liệu. - Gõ chữ tiếng Việt trong bảng tính. 1.3. Thái độ: - Nghiêm túc, tích cực trong học tập. - Phát huy tính tự học, tìm tòi sáng tạo. - Bảo vệ của công, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước nội dung bài mới trong SGK. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5’) GV: yêu cầu học sinh đọc mục đích yêu cầu. Mục đích, yêu cầu: Khởi động và kết thúc Excel. Nhận biết các ô, hàng, cột trên trang Excel. Biết cách di chuyển trên trang tính và nhập dữ liệu vào trang tính. Hoạt động 2: Bài tập 2 (15’) GV: nhập dữ liệu tùy ý vào một ô trên trang tính. GV: dùng phím Enter để kết thúc việc nhập dữ liệu trong ô đó và quan sát ô được kích hoạt tiếp theo. Gv: tiếp tục nhập dữ liệu vào ô tính nhưng sử dụng một trong các phím mũi tên để kết thúc việc nhập dữ liệu. Quan sát ô được kích hoạt tiếp theo và cho nhận xét. Gv: chọn một ô có dữ liệu và nhấn phím delete. Chọn một ô tính khác có dữ liệu và gõ nội dung mới. Gv: cho nhận xét về các kết quả. GV: thoát khỏi Excel mà không lưu lại kết quả nhập dữ liệu em vừa thực hiện. Dùng phím Enter để kết thúc việc nhập. Dùng các phím mũi tên để kết thúc việc nhập. Ô được kích hoạt có viền đậm xung quanh. Để xóa dữ liệu trong ô nhấn phím Delete. Thoát phần mềm mà không lưu. Hoạt động 3: Bài tập 3: khởi động Excel và nhập dữ liệu như hình 8 (15’) HS: thực hành. GV: quan sát giúp đỡ nếu cần. GV: lưu bảng tính với tên: danh sách lớp em Gv: thoát khỏi Excel. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 4.1. Tổng kết: 1’ - Cách khởi động và kết thúc Excel. - Nhận biết các ô hàng cột trên trang tính Excel. - Biết cách di chuyển trên trang tính và nhập dữ liệu vào trang tính. - Biết nhập dữ liệu vào bảng tính. 4.2. Hướng dẫn tự học: 1’ Đối với bài học ở tiết học này: ghi nhớ các kiến thức đã học, tiếp tục thực hành ở nhà. Đối với bài học ở tiết sau: chuẩn bị trước bài số 2. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc8.doc
Tài liệu liên quan