Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 68: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka

Hoạt động 2: thực hành sử vẽ hình (40)’)

Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề

- Khi vẽ hình nón và hình chóp cần sử dụng hộp thoại tính chất để thay đổi chiều cao.

Nháy đúp chuột và hình không giant hay đổi chiều cao của hình không gian này.

- Khi vẽ hình hộp chữ nhật ta dùng công cụ cylinder net tạo hình trụ phẳng: sau đó tách rời đối tượng gắn kết hình phẳng, dùng chuột nâng chiều cao của hình chữ nhật để trở thành hình hộp chữ nhật.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 456 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 68: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/4/2017 Ngày dạy: Lớp 8,E,C: 5 /5/2017 +Lớp 8B,D,A: 6/4/2017 QUAN SAÙT HÌNH KHOÂNG GIAN VÔÙI PHAÀN MEÀM YENKA(t6) Tuần 34 Tiết 68 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thứcHọc sinh hiểu tính năng chính của phần mềm Yenka biết tạo ra các hình không gian cơ bản. 2. Kĩ năng- Vẽ và minh họa hình học trong chương trình toán lớp 8. 3. Thái độ:- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc. - Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học. 4. Định hướng phát triển năng lực HS: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính, năng lực thông tin về dãy số, về biến mảng, 5. Nội dung trọng tâm: Vẽ và minh họa hình học trong chương trình toán lớp 8. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS Giáo viên- Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS NLHT Hoạt động 1: Ổn định: (1 phut) Hoạt động 2: thực hành sử vẽ hình (40)’) Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề - Khi vẽ hình nón và hình chóp cần sử dụng hộp thoại tính chất để thay đổi chiều cao. Nháy đúp chuột và hình không giant hay đổi chiều cao của hình không gian này. - Khi vẽ hình hộp chữ nhật ta dùng công cụ cylinder net tạo hình trụ phẳng: sau đó tách rời đối tượng gắn kết hình phẳng, dùng chuột nâng chiều cao của hình chữ nhật để trở thành hình hộp chữ nhật. Giới thiệu mục đích tiết học ngày hôm nay là thực hành tổng hợp. - Chiếu một số hình vẽ lên màn chiếu hướng dẫn học sinh vẽ hình. - Với việc vẽ hình nón và hình chop tam giác thì dùng chuột thao tác trực tiếp với hình không thể thay đổi trực tiếp được. - Vẽ hình hộp chữ nhật Giáo viên bao quát lớp hướng dẫn cho học sinh yếu kém. - Quan sát và thực hiện hiện theo các bước của GV - Quan sát kết quả - Học sinh thao tác thực hiện vẽ hình. năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, HĐ 4 : củng cố( 3p) Trình bày các bước tạo hình vẽ. - Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác trên. năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, HĐ 5 . Dặn dò (2 phút) - Nhớ thêm một số thao tác chính đã thực hiện trong phần mềm trên. - Thực hiện và khám phá thêm một số chức năng nâng cao khác của phần mềm. - Về ôn tập chẩn bị kiểm tra. IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS 1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết MĐ1 Thông hiểu MĐ2 Vận dụng thấp MĐ3 Vận dụng cao MĐ4 Phần mềm yenka Thực hành vẽ hình trong phần mềm 2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò: Câu 1: thực hành vẽ một số hình không gian : hình nón, hình chop tam giác, hình hop chữ nhật, ...(MĐ3)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiêt 68.doc