Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 51 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

Gv: Đóng điện

Hs: Ổn định chỗ ngồi. - Khởi động máy tính Kiểm tra tình trạng máy báo cáo với giáo viên. Gv: Tiếp nhận báo cáo, phổ biến nội dung thực hành.

Hoạt động 2: Thực hành: (35’)

Gv: yêu cầu học sinh nhắc lại các bước để tạo một bài trình chiếu?

Hs: Suy nghĩ, trả lời

Gồm có 6 bước cơ bản

1. Đọc kĩ bài viết về lịch sử phát triển máy tính và chuẩn bị dàn ý để tạo bài trình chiếu về chủ đề này.

Gv: Y/c hs đọc nội dung bài viết về lịch sử máy tính.

Hs: Đọc bài và lắng nghe

Gv: Nội dung của bài viết nói về chủ đề gì?

Hs: Suy nghĩ, trả lời

“Lịch sử máy tính”

Gv: Bài viết được chia thành mấy đoạn?

Hs: Suy nghĩ, trả lời

 “Chia thành 7 đoạn”

Gv: Gợi ý cho Hs xác định chủ đề nội dung trọng tâm chính của từng đoạn, để từ đó hướng tới lập dàn ý cho bài trình chiếu với chủ đề đã cho.

2. Tạo bài trình chiếu về Lịch sử phát triển máy tính dựa trên dàn ý đã chuẩn bị trong mục 1.

Gv: Đưa ra dàn bài gợi ý.

Hs: Theo dỏi, quan sát, lắng nghe, tiếp thu những gợi ý của Gv

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 51 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 51 Ngày soạn: 3/3/2018 Tuần dạy 27 Ngày dạy: 6/3/2018 Lớp dạy: 9A4 Bài thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP(tt) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Học sinh biết khởi động và kết thúc Microsoft PowerPoint; thêm trang chiếu mới và nhập nội dung theo mẫu. - Học sinh hiểu được các bước cơ bản để tạo được màu nền, chèn được hình ảnh và hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động; thực hiện trình chiếu bài tập vừa tạo. 1.2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện được khởi động và kết thúc Microsoft PowerPoint; tạo được màu nền, chèn được hình ảnh và hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động; thực hiện trình chiếu bài tập vừa tạo. 1.3. Thái độ: - Thực hành nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: Chuẩn bị trước nội dung bài thực hành ở nhà. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: (1’) 3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong giờ thực hành. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu (5’) Gv: Đóng điện Hs: Ổn định chỗ ngồi. - Khởi động máy tính Kiểm tra tình trạng máy báo cáo với giáo viên. Gv: Tiếp nhận báo cáo, phổ biến nội dung thực hành. Hoạt động 2: Thực hành: (35’) Gv: yêu cầu học sinh nhắc lại các bước để tạo một bài trình chiếu? Hs: Suy nghĩ, trả lời Gồm có 6 bước cơ bản 1. Đọc kĩ bài viết về lịch sử phát triển máy tính và chuẩn bị dàn ý để tạo bài trình chiếu về chủ đề này. Gv: Y/c hs đọc nội dung bài viết về lịch sử máy tính. Hs: Đọc bài và lắng nghe Gv: Nội dung của bài viết nói về chủ đề gì? Hs: Suy nghĩ, trả lời “Lịch sử máy tính” Gv: Bài viết được chia thành mấy đoạn? Hs: Suy nghĩ, trả lời “Chia thành 7 đoạn” Gv: Gợi ý cho Hs xác định chủ đề nội dung trọng tâm chính của từng đoạn, để từ đó hướng tới lập dàn ý cho bài trình chiếu với chủ đề đã cho. 2. Tạo bài trình chiếu về Lịch sử phát triển máy tính dựa trên dàn ý đã chuẩn bị trong mục 1. Gv: Đưa ra dàn bài gợi ý. Hs: Theo dỏi, quan sát, lắng nghe, tiếp thu những gợi ý của Gv * Các bước tạo bài trình chiếu Chuẩn bị nội dung. Chọn màu hoặc ảnh nền cho trang chiếu. Nhập và định dạng nội dung văn bản. Thêm các hình ảnh minh hoạ. Tạo các hiệu ứng động. Trình chiếu kiểm tra, chỉnh sửa và lưu bài. Trang 1: Lịch sử máy tính Trang 2: Máy tính điện tử đầu tiên Có tên là ENIAC Khởi công năm 1943, hoàn thành năm 1946 Trang 3: ENIAC Rất lớn và rất nặng Có bộ nhớ và hoạt động theo chương trình Được chế tạo dựa trên nguyên lí của Phôn Nôi-man Trang 4: Một vài máy tính lớn khác Trang 5: Máy tính cá nhân đầu tiên Có tên là Micral Do ông Trương Trọng Thi (người Việt sống ở Pháp) và đồng nghiệp phát minh (1973) Trang 6: Máy tính cá nhân IBM IBM PC/XT (1983) Phần lớn máy tính các nhân hiện nay được sản xuất dựa trên máy tính IBM Trang 7: Một số dạng máy tính ngày nay Máy tính lớn Siêu máy tính Máy tính xách tay Máy tính bỏ túi Máy tính cầm tay (PDA) 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 4.1. Tổng kết: (3’) - Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành. - Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành. 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) - Đối với bài học ở tiết học này: Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay, thực hiện lại các thao tác đã được học. - Đối với bài học ở tiết sau: - Chuẩn bị cho tiết sau: ôn tập chương III. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc51.doc
Tài liệu liên quan