Giáo án Toán 3: Bảng nhân 6

- GV gắn 1 tấm bìa lên bảng rồi đặt câu hỏi cho HS:

 + Trên bảng có mấy tấm bìa?

 + Tấm bìa có mấy chẩm ?

- HS, GV nhận xét

- GV kết luận: 6 chấm tròn được lấy 1 lần, ta lập được phép nhân:

 6 x 1 = 6

- GV ghi phép toán trên lên bảng

- Gv dán tiếp 2 tấm bìa lên và hỏi:

 + Vậy 6 đc lấy mấy lần?

 + Tương tự như cô đã làm các em hãy lập phép tính với 6 đc lấy 2 lần?

- HS, GV nhận xét

- GV hướng dẫn tượng tự với những phép nhân 6 x 3 và 6 x 4.

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 01/12/2018 | Lượt xem: 74 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 3: Bảng nhân 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY Môn Toán Bảng nhân Ngày soạn: 6-9-2017 Ngày dạy: 13-9-2017 Lớp dạy: Lớp 3 Người soạn: Lương Thị Lâm Uyên Mục tiêu Kiến thức: HS lập được và học thuộc bảng nhân 6. HS giải những bài toán có phép nhân từ 1 đến 6. 2. Kĩ năng Tính toán thành thạo phép nhân từ 2 đến 6. Áp dụng được vào các bài toán có lời văn. 3. Thái độ Rèn sự tự tư duy, phản ứng nhanh Yêu thích môn học B. Chuẩn bị Giáo viên: 10 tấm bìa, mỗi tấm có 6 hình tròn. 1 bảng nhân 6 (đã kẻ sẵn) Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 3 Học sinh Sách giáo khoa Vở bài tập Nội dung Hoạt động day - GV Hoạt động học - HS I. Ổn định lớp (1p) Mục đích: tạo tâm thế thoải mái, sẵn sàng vào bài mới. II. Kiểm tra bài cũ (3-4p) Mục tiêu: cũng cố lại kiến thức bài cũ để dễ dàng hơn trong việc tiếp thu bài mới III. Dạy bài mới (20-25p) 1. HD thành lập bảng nhân 6. Mục tiêu: biết làm những phép toán nhân trong bảng nhân 6 3.Luyện tập Mực tiêu: thành thạo các phép tính trong bảng nhân 6 vừa học 2.1. Bài tập 1 2.2. Bài tập 2: 2.3. Bài tập 3: IV. Củng cố, dặn dò (4-5p) 1.Củng cố 2. Dặn dò GV cho HS hát một bài GV đưa ra những phép tính nhân trong bảng nhân từ bảng nhân 2 đến bảng nhân 5 gọi lần lượt từng học sinh đứng dậy trả lời 4 x 5 = 4 x 3 = 3 x 6 = 5 x 2 = 2 x 9 = 3 x 7 = 4 x 8 = 5 x 5 = 5 x 8 = 4 x 6 = HS, GV nhận xét GV gắn 1 tấm bìa lên bảng rồi đặt câu hỏi cho HS: + Trên bảng có mấy tấm bìa? + Tấm bìa có mấy chẩm ? HS, GV nhận xét GV kết luận: 6 chấm tròn được lấy 1 lần, ta lập được phép nhân: 6 x 1 = 6 GV ghi phép toán trên lên bảng Gv dán tiếp 2 tấm bìa lên và hỏi: + Vậy 6 đc lấy mấy lần? + Tương tự như cô đã làm các em hãy lập phép tính với 6 đc lấy 2 lần? HS, GV nhận xét GV hướng dẫn tượng tự với những phép nhân 6 x 3 và 6 x 4. GV chỉ bảng và đặt câu hỏi? + điểm giống nhau của các phép toán có trên bảng là gì? GV chỉ bảng và kết luận: Đây là bảng nhân 6, các phép nhân đều có thừa số 6 và thừa số còn lại là các số từ 1 đến 10 Yêu cầu HS đọc lại bảng nhân 6 Cho HS thời gian để học thuộc bảng nhân 6 GV cho HS đọc nhiều lần, mỗi lần xóa dần bảng nhân đi GV gọi HS đứng dậy đọc thuộc HS, GV nhận xét Mời HS đứng dậy đọc đề bài rồi đặt câu hỏi: + Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? Cho HS tự làm cá nhân , rồi 2 bạn cùng bàn đổi vở kiểm tra. Gọi một HS đọc đề bài Đặt câu hỏi hướng dẫn: + Có tất cả mấy thùng dầu? + Mỗi thùng có bao nhiêu lít dầu? + Vậy để biết 5 thùng dầu có bao nhiêu lít dầu ta làm thế nào? GV yêu cầu HS làm bài vào vở, mời 1 HS lên bảng làm. GV mời HS nhận xét bài của bạn GV chữa bài GV treo bảng phụ đã chuẩn bị sẵn GV cho HS đọc thầm đề bài rồi hỏi yc của đề bài Cho HS làm bài tập cá nhân vào sách Mời 1 HS lên bảng điền Gọi HS lên nhận xét bài GV nhận xét Cho HS đọc lại bảng nhân 6 theo dãy, theo tổ, cả lớp GV nhận xét tiết học Chuẩn bị bài luyện tập Ôn luyện đọc thuộc bảng nhân 6 Hát đồng thanh HS trả lời 4 x 5 = 20 4 x 3 = 12 3 x 6 = 18 5 x 2 = 10 2 x 9 = 18 3 x 7 = 21 4 x 8 = 32 5 x 5 = 25 5 x 8 = 40 4 x 6 = 16 HS nhận xét, lắng nghe HS quan sát HS trả lời + 1 tấm bìa + tấm bìa có 6 chấm HS nhận xét HS chú ý lắng nghe HS quan sát HS trả lời + 6 được lấy 2 lần 6 x 2 = 6 HS theo sự hướng dẫn của GV lập những phép nhân còn lại HS quan sát và trả lời + các phép nhân đều có 1 thừa số là thừa số 6 Hs lắng nghe HS đọc cá nhân và đồng thanh HS học thuộc HS đọc theo yc của GV HS nhận xét HS đọc đề bài và trả lời + Tính nhẩm HS làm bài tập rồi đổi vở cho nhau HS đứng lên đọc đề bài Mỗi thùng dầu có 6 lít, hỏi 5 thùng như thế có bao nhiêu lít dầu? HS trả lời + Có tất cả 5 thùng dầu + Mỗi thùng có 6 lít dầu + Ta sẽ thực hiện phép nhân 6 x 5 = 30 HS thực hiện theo yc của GV 5 thùng dầu có tất cả số lít dầu là: 6 x 5 = 30 (l) Đáp số: 30l dầu HS nhận xét, các HS còn lại lắng nghe HS quan sát, lắng nghe HS quan sát HS đọc và trả lời + Đếm thêm 6 rồi viết rồi viết số thích hợp vào chỗ trống HS thực hiện theo yc của GV HS đối chiếu với bài của mình và nhận xét HS lắng nghe HS đọc đồng thanh HS lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBang nhan 6_12361661.docx
Tài liệu liên quan