Giáo án Tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 15 năm 2012

THỰC HÀNH TOÁN :

 LUYỆN TẬP.

I. MỤC TIÊU : Giúp HS :

- Hoàn thành các bài tập 1- 4 VBTT 5 trang 87 (Củng cố kỹ năng chia một số thập phân cho 1 STP, tìm thành phần chưa biết, giải toán có lời văn, tính giá trị biểu thức ).

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: HS VBT toán 5 trang 87

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HĐ1 : (3phút) Củng cố quy tắc chia 1 STP cho 1 STP.

- GV vấn đáp - 1,2 HS nêu, tổ chức nhận xét

HĐ2 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu bài học, ghi tựa đề.

HĐ3(30phút) Luyện tập

Bài 1 : Củng cố kỹ năng chia 1 STP cho 1 số thập .

- HS đọc yêu cầu, tự làm bài, GV theo dõi giúp đỡ HS yếu, gọi 3 HS lên bảng chữa bài (kh- khích HS yếu ). Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng.

 Kết quả : a ) 4,5 ; b) 1,26 ; c)8,9

Bài 2 : Củng cố tìm thành phần chưa biết

- HS đọc yêu cầu. GV đàm thoại, nêu thành phần đã biết, thành phần chưa biết, cách tìm.

 

doc14 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 538 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 15 năm 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật : Bài 15: Vẽ tranh : Đề tài quân đội I - Mục tiêu - HS hiểu biết thêm về quân đội và những hoạt động của bộ đội trong chiến đấu, sản xuất và trong sinh hoạt hàng ngày. - HS vẽ được tranh về tài Quân đội. - HS thêm yêu quý các cô, các chú bộ đội. II - Chuẩn bị - Sưu tầm một số tranh ảnh về quân đội. - Một số bức tranh về đề tài Quân đội của các hoạ sĩ và của thiếu nhi. - Giấy vẽ hoặc vở thực hành - Bút chì, tẩy, màu vẽ. III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động 1(1’) Giới thiệu bài: GV có thể sử dụng một vài bài hát, mẫu chuyện hoặc đoạn thơ về đề tài Quân đội để dẫn dắt HS vào nội dung bài học sao cho sinh động hấp dẫn. Hoạt động 1: (4’)Tìm , chọn nội dung đề tài + Tranh vẽ về đề tài Quân đội thường có hình ảnh chính là các cô, chú bộ đội. + Trang phục (mũ, quần, áo) của quân đội khác nhau giữa các binh chủng. + Trang bị vũ khí và phương tiện của quân đội gồm có: Súng, xe, pháo, tàu chiến, máy bay,... Gv cho HS xem tranh ảnh về quân đội để các em nhớ lại các hình ảnh, màu sắc và không gian cụ thể. Hoạt động 2: (4’)Cách vẽ tranh + Vẽ hình ảnh chính là các cô, các chú bộ đội trong một hoạt động cụ thể nào đó (tập luyện, chống bão lụt, ...). + Vẽ các hình ảnh phụ sao cho phù hợp với các nội dung (bãi tập, nhà, cây, núi, sông, xe, pháo, ...). + Vẽ màu có đậm, có nhạt phù hợp với nội dung đề tài. - Cho HS nhận xét về cách sắp xếp hình ảnh, cách vẽ hình vẽ màu ở một số bức tranh để HS nắm vững kiến thức. Hoạt động 3: (21’)Thực hành - GV cho HS xem các bức tranh giới thiệu ở SGK để các em tự tin hơn. - Nhắc HS vẽ theo từng bước như đã hướng dẫn ở bài trước. - GV bao quát lớp, gợi ý, hướng dẫn bổ sung, đặc biệt là đối với những em còn lúng túng về cách chọn đề tài và cách vẽ. Động viên những HS khá để các em tìm được những hình ảnh, màu sắc đẹp cho bức tranh của mình. - HS xẽ tranh theo cảm nhận riêng. Hoạt động 4:(5’) Nhận xét, đánh giá - GV gợi ý HS nhận xét một số bài về: + Nội dung (rõ chủ đề), bố cục (có hình ảnh chính, hình ảnh phụ). + Hình vẽ, nét vẽ (sinh động), màu sắc (hài hoà, có đậm, có nhạt). - HS tự nhận xét và xếp loại các bài đẹp và chưa đẹp. - GV bổ sung và khen ngợi, động viên chung cả lớp. Dặn dò : Sưu tầm bài vẽ mẫu coa hai vật mẫu của các bạn lớp trước và tranh tĩnh vật của hoạ sĩ trên sách báo (nếu có điều kiện).Thứ 7 ngày 4 tháng12 năm 2010 Bồi dưỡng học sinh yếu toán : ôn tập I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố các phép tính với số thập phân qua đó củng cố quy tắc chia có số thập phân. - Rèn kỹ năng giải toán. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : HĐ 1 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu bài học. HĐ2 (30phút) Ôn tập. - GV nêu 1 số phép tính, ghi bảng yêu cầu HS thực hiện GV theo dõi giũp đỡ trực tiếp (cùng 1 số HS giỏi). - Lần lượt gọi HS chữa bài, tổ chức nhận xét, củng cố cách làm. Bài 1 : Đặt tính rồi tính . a) 75,6 + 63,187 ; 200 - 99,99 ; 0,403 x 3,7 b) 5,28 :4 ; 11 :5,5 ; 17,55 :3,9 72,52 : 32 ; 702 : 7,2 ; 0,603 : 0,09 Bài 2 : Cứ 5 lít sữa cân nặng 5,4 kg. Hỏi 19 lít sữa cân năng bao nhiêu kg? GV nhận xét giờ học và giao thêm bài tập về nhà. Bài 3 : Đặt tính rồi tính : a) 286,34 + 521,85 ; b) 516,40 – 350,28 c) 25,04 x 3,5 d) 45,54 : 18 Bài 4 : Điền số hoặc tên đơn vị vào chỗ chấm : a)965cm = ........... dm ; b) 14cm2 = ...........cm2 c) 5562kg = 5 ..... 562 ....; d) 317cm =3...17.... Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng : Chữ số 7 trong số 5,671 có giá trị là : A. 7 B. 70 C. 7/10 D. 7/100 b) 5 và 7/1000 viết dưới dạng số thập phân là : A. 5,007 B. 5,07 C. 5,7 D 57,1000 C) Diện tích hình chữ nhật có chiều dài 1,2 m , chiều rộng bằng 1/3 chiều dài là : A. 0,4 dm B. 48 C.48 cm2 D. 48dm2 d) Chu vi của hình vuông có diện tích 36 cml2 là : A. 24 B. 24cm C. 24cm2 D. 6cm Bài 6 : Lớp em có 32 bạn, trong đó có 14 bạn nữ. Hỏi số bạn nữ chiếm bao nhiêu phần trăm số các bạn của lớp em. HS làm bài, GV theo dõi, giúp đỡ HS .Tổ chức chữa bài. Thứ 3 ngày 4tháng 12 năm 2012 Thực hành toán Luyện tập I . Mục tiêu :Giúp HS củng cố về : - Cách thực hiện các phép tính với số thập phân. II. Đồ dùng dạy học : HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 1 III.Các hoạt động dạy học : HĐ1 ( 1') GTB : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học HĐ2 (37' )Luyện tập Bài 7 : ( Trang 48) :Củng cố cách xác định số dư của phép chia số thập phân . - HS đọc đề bài , nêu kết quả và giải thích cách làm . Lớp nhận xét. - GV chốt kết quả . Bài 8 : Củng cố cách chia số tự nhiên cho số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân và cách xác định số dư. - HS tự làm bài cá nhân, 4HS lên bảng làm mỗi em một phép. Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. Bài 9-10 : Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng. MT : Củng cố tính giá trị biểu thức - HS làm bài vào vở. 2 HS lên bảng viết số . Lớp nhận xét. Yêu cầu Hs giải thích cách làm. GV chốt kết quả. Đáp án C Bài 11 : Đúng ghi Đ, sai ghi S MT : Củng cố tìm phân số của một số vớiphép tính là số thập phân. HS làm bài vào vở , GV chấm bài, 1 HS nêu kết quả. Lớp nhận xét. HĐ3 :(2') GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học Thực hành Tiếng Việt Ôn : tập đọc+ chính tả+ LTVC I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố về : - Nội dung bài tập đọc : Chuỗi ngọc lam ( Trả lời câu hỏi 1, 2, 3 trang 22) - Làm được các bài tập chính tả phân biệt ch/ tr, vần ao/ au. (Câu 4,5 trang 53) - Củng cố về danh từ chung, danh từ riêng và các kiểu câu. II. đồ dùng dạy học HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 1 III. Các Hoạt động dạy học HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học HĐ 2 : (37') Thực hành luyện tập *Tập đọc : Chuỗi ngọc lam - HS đọc thầm câu hỏi 1,2,3 trang 53 . Làm bài cá nhân. 3 HS trình bày kết quả. Tổ chức lớp nhận xét . - GV chốt kết quả . * Chính tả : Bài 5: Củng cố về phân biệt ch/ tr. Cả lớp làm bài vào vở, HS nối tiếp nhau nêu các từ đã tìm được . GV chốt kết quả đúng : Bài 5 : Củng cố cách tìm từ ngữ chứa tiếng có âm đầu ch/ tr. - HS làm bài, nối tiếp nhau đọc kết quả. Tổ chức lớp xét. GV chốt kết quả đúng * Luyện từ và câu : Củng cố về MRVT : hữu nghị- hợp tác ( trang 20-21) Bài 6( trang 54) Củng cố về danh từ riêng, danh từ chung 20-21) - HS đọc đoạn văn tìm 10 danh từ chung và 3 danh từ riêng - HS nối tiếp nhau nêu kết quả . Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. Bài 7 : Củng cố về các kiểu câu. HS đọc thầm các câu văn rồi nêu kết quả . - GV chốt kết. quả HĐ3 (2') GV đàm thoại củng cố nội dung từng phần. Thứ 4 ngày 5 tháng 12 năm 2012 Thực hành Tiếng Việt Luyện tập I,Mục tiêu : Giúp HS củng cố về : Nội dung bài tập đọc : Hạt gạo làng ta Lí do và mục đích làm biên bản. Củng cố về từ loại. II. đồ dùng dạy học HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 1 III. Các Hoạt động dạy học HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học HĐ 2 : (37') Thực hành luyện tập *Tập đọc : Hạt gạo làng ta - HS đọc thầm câu hỏi 8, 9, 1 trang 54 . Làm bài cá nhân. 3 HS trình bày kết quả. Tổ chức lớp nhận xét . - GV chốt kết quả . * Tập làm văn : Bài 11 -12: HS đọc thầm bài tập khoanh tròn vào câu trả lời đúng. Cả lớp làm bài vào vở, HS nối tiếp nhau nêu các từ đã tìm được . GV chốt kết quả đúng : Bài 5 : Củng cố cách tìm từ ngữ chứa tiếng có âm đầu ch/ tr. - HS làm bài, nối tiếp nhau đọc kết quả. Tổ chức lớp xét. GV chốt kết quả đúng. *Luyện từ và câu : Ôn tập về từ loại( trang 20-21) Bài 13 (trang 54) Củng cố về từ loại - HS đọc đoạn văn tìm các danh từ, động từ, tính từ xếp vào bảng phân loại - HS nối tiếp nhau nêu kết quả . Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. Bài 14: Củng cố về dùng quan hệ từ. HS đọc thầm các câu văn rồi nêu kết quả . - GV chốt kết. quả HĐ3 (2') GV đàm thoại củng cố nội dung từng phần. Thứ 5 ngày 6 tháng 12 năm 2012 Thực hành toán Luyện tập chung I . Mục tiêu :Giúp HS củng cố về : - Chia số thập phân, thực hiện các phép tính với số thập phân. Đồ dùng dạy học : HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 1 III. Các hoạt động dạy học : HĐ1 ( 1') GTB : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học HĐ2 (47-48 )Luyện tập Bài 12 ( Trang 47) : Nối hai biểu thức có cùng giá trị. - HS tự làm bài vào vở, 1 HS lên bảng nối kết quả. Lớp nhận xét. GV đàm thoại để củng cố chốt kết quả đúng. - GV đàm thoại về mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích. Bài 13a : Củng cố về chia số thập phân cho số thập phân. - Cả lớp làm vào vở , 3HS lên bảng làm. - Lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng. b) Củng cố về chia một số cho 0,1 ; 0,01 ; 0,001 và nhân với 10 ; 100; 1000... - HS làm bài rồi nối tiếp nhau nêu kết quả. GV đàm thoại để củng cố cách nhân nhẩm. Bài 14: Củng cố về chia một số tự nhiên cho một sô thập phân - HS đọc thầm - Cả lớp làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm . Tổ chức lớp nhận xét GV chốt kết đúng. Bài 16 : Đúng ghi Đ, sai ghi S MT : Củng cố cách tìm thành phần chưa biết với số thập phân. HS làm bài vào vở . GV chấm bài. 1 HS lên bảng ghi kết quả. Lớp nhận xét. HĐ3 :(2') GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học. thực hành toán : luyện tập. I. mục tiêu : Giúp HS : - Hoàn thành các bài tập 1- 4 VBTT 5 trang 87 (Củng cố kỹ năng chia một số thập phân cho 1 STP, tìm thành phần chưa biết, giải toán có lời văn, tính giá trị biểu thức ). II. đồ dùng dạy học: HS VBT toán 5 trang 87 III. các hoạt động dạy học: HĐ1 : (3phút) Củng cố quy tắc chia 1 STP cho 1 STP. - GV vấn đáp - 1,2 HS nêu, tổ chức nhận xét HĐ2 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu bài học, ghi tựa đề. HĐ3(30phút) Luyện tập Bài 1 : Củng cố kỹ năng chia 1 STP cho 1 số thập . - HS đọc yêu cầu, tự làm bài, GV theo dõi giúp đỡ HS yếu, gọi 3 HS lên bảng chữa bài (kh- khích HS yếu ). Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. Kết quả : a ) 4,5 ; b) 1,26 ; c)8,9 Bài 2 : Củng cố tìm thành phần chưa biết - HS đọc yêu cầu. GV đàm thoại, nêu thành phần đã biết, thành phần chưa biết, cách tìm. - HS tự làm bài, trong bàn đổi chéo vở, nêu kết quả, 2 HS lên bảng chữa bài, nêu nhận xét . x 1,4 = 2,8 1,5 x 1,4 = 4,2 x = 4,2 : 1,4 x = 3 Bài 3 :Củng cố kỹ năng giải toán . - HS đọc dầu bài, thảo luận nhóm đôi. Đại điện 1 nhóm lên bảng chữa bài. các nhóm khác nhận xét bổ sung chốt lời giải đúng . Đáp số :53 m - 1 HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật. Bài 4 : Củng cố cách tính giá trị biểu thức ( Tiến hành tương tự như bài 3) HĐ4 (3phút) Củng cố nội dung vừa học - GV vấn đáp - HS nêu . - GV nhận xét giờ học. Dặn dò HS. Thực hành TV (ltvc) : ôn tập về từ loại I. mục tiêu : Giúp HS : - Xếp đúng các từ in đậm trong đoạn văn vào bảng phân loại theo yêu cầu BT1. - Dựa vào ý khổ thơ hai trong bài hạt gạo làng ta, viết được doạn văn theo yêu cầu. II. đồ dùng dạy học : - HS : Vở BT TV lớp 5 tập 1 III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (4phút) Bài cũ :Củng cố ghi nhớ về danh từ chung, danh từ riêng, đại từ . - 2 HS nêu lại ghi nhớ. Tổ chức lớp nhận xét, bổ sung. HĐ 2 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu bài học, ghi tựa đề. HĐ3 (33phút) Luyện tập Bài 1 :Củng cố kỹ năng tìm động từ, tính từ. quan hệ từ. - 2 HS đọc nội dung bài tập, lớp theo dõi SGK. - HS suy nghĩ nhớ lại kiến thức về động từ, tính từ, quan hệ từ - HS đọc đoạn văn, phân loại từ, ghi kết quả vào bảng. - GV dán lên bảng 2,3 tờ phiếu mời 2 ,3 HS lên bảng làm bài . Tổ chức nhận xét, - 1 HS đọc kết quả của bảng phân loại đúng. Cả lớp sửa theo lời giải đúng . Động từ : nhìn, vịn, hắt, thấy, lăn, trào, đón, bỏ. Tính từ : xa, vời vợi, lớn . Quan hệ từ : qua, với, ở. Bài 2 : Củng cố kỹ năng viết đoạn văn - Tìm động từ, tính từ, quan hệ từ. 1 HS đọc yêu cầu bài tập . 2 HS đọc thành tiếng khổ thơ 2 của bài "Hạt gạo làng ta" HS làm việc cá nhân. HS nối tiếp nhau đọc kết quả . GV nhận xét chấm điểm. Cả lớp bình chọn người viết tốt, chỉ đúng tên các từ loại. HĐ4(2 phút) Củng cố nội dung vừ học. GV vấn đáp - HS nêu. GV nhận xét giờ học toán luyện tập chung I. mục tiêu : Giúp HS : - Hoàn thành các bài tập 1-4 VBT T5 trang 88 II. đồ dùng dạy học: - HS : VBT toán 5 tập 1 III. các họạt động dạy học: HĐ 1 (1phút) GTB: GV giới thiệu bài và ghi tựa đề. HĐ2 (30phút) Luyện tập. Bài 1 :Củng cố kỹ năng cộng số tự nhiên với số thập phân. - HS đọc yêu cầu tự làm bài, GV theo dõi giúp đỡ HS yếu, 4 HS lên bảng chữa bài, tổ chức nhận xét, củng cố cách làm chốt lời giải đúng. Bài 2 : Củng cố kỹ năng so sánh số thập phân. - HS đọc yêu cầu, tự làm bài, 2 HS lên bảng chữa bài, HS trong cùng bàn đổi vở chéo cho nhau để kiểm tra, nêu nhận xét. - GV yêu cầu HS nêu các bước so sánh (chuyển hỗn số thành STP rồi so sánh) Bài 3 : Củng cố kỹ năng tìm số dư trong phép chia STP - HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm đoi. Đại diện 2 nhóm nêu kết quả (mỗi nhóm 1 ý) - Các nhóm khác nhận xét bổ sung .a) Số dư là (C) 0,06 b ) Số dư là (C ) 0,013 Bài 4 : Củng cố kỹ năng tìm thành phần chưa biết . - HS đọc yêu cầu, tự làm bài, 2 HS lên bảng chữa bài, tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. HĐ nối tiếp (2phút) Củng cố nội dung vừa học. - GV vấn đáp - HS nêu. GV nhận xét giờ học. Dặn dò HS . Chiều thứ 4 luyện từ và câu : mở rộng vốn từ : hạnh phúc I. mục tiêu : Giúp HS : - Hoàn thành bài tập 1-4 VBT TV 5 trang 104 (giải nghĩa từ hạnh phúc, tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ "Hạnh phúc") II. đồ dùng dạy học: III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1phút) GTB :GV nêu mục tiêu tiết học. HĐ2 (30phút) Luyện tập Bài 1 : Giải nghĩa từ "Hạnh phúc" - HS đọc yêu cầu, tự làm bài. HS phát biểu ý kiến, GV chốt lại lời giải đúng . Bài 2 : Củng cố kỹ năng tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ "Hạnh phúc" - HS đọc đề rồi làm bài vào vở bài tập, HS nối tiếp nhau phát biểu. Tổ chức nhận xét, GV kết luận. Bài 3 : Củng cố kỹ năng tìm từ chứa tiếng "phúc" ( Tiến hành tương tự như bài 2 ) Bài 4 :Củng cố kỹ năng nhận thức đúng về " Hạnh phúc" - HS đọc yêu cầu, GV giúp HS hiểu đúng về yêu cầu - HS thảo luận nhóm đôi tham gia tranh luận trước lớp. Tổ chức nhận xét, đi đến kết luận chung C. HĐ 3(2phút) Củng cố nội dung vừa học. - GV vấn đáp - HS nêu . - GV nhận xét giờ học . Thực hành luyện viết : Bài 16 I/ Mục tiêu: Giúp HS : - Viết đúng, trình bày đúng, đẹp bài luyện viết theo hình thức thơ. - Trình bày đúng kiểu chữ đứng và chữ nghiêng. II/ Đồ dùng dạy học : - GV : Bảng phụ để ghi bài luyện viết. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : HĐ1 (1’) Giới thiệu bài . HĐ2(5’) Tìm hiểu nội dung bài luyện viết - 1 HS đọc toàn bài luyện viết . - GV nêu câu hỏi tìm hiểu nội dung bài viết. - HS viết vào bảng con các chữ viết hoa : theo hai kiểu chữ đứng và chữ nghiêng HĐ3(7’) Hướng dẫn HS viết chữ viết hoa đầu câu t theo kiểu chữ đứng và nghiêng . 2-3 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. GV nhận xét. HĐ4 (25’) Luyện viết bài vào vở - HS viết bài vào vở, GV theo dõi uốn nắn. - Chấm chữa 10 bài; nhận xét chung bài viết. Hoạt động nối tiếp (2’) - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS viết chưa đẹp về nhà viết lại. Thực hành TV(tập làm văn) : luyện tập tả người ( tả hoạt động) I. mục tiêu : Giúp HS : - Xác định được các đoạn của một văn bản tả người, nội dung của từng đoạn, những chi tiết tả hoạt động trong đoạn. - Viết được đoạn văn tả hoạt động của người thể hiện khả năng quan sát và diễn đạt . II. đồ dùng dạy học: III. các hoạt động dạy học: HĐ1 (1phút) GTB: GV giới thiệu bài, ghi tựa đề HĐ2 (36phút) Luyện tập Bài 1: Rèn kỹ năng xác định các đoạn của một bài văn, tìm nội dung chính của từng đoạn. - HS đọc yêu cầu, GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập . - HS tự làm bài, GV theo dõi quan sát theo dõi giúp đỡ. HS nêu miệng kết quả, tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. a) Có 3 đoạn: Đoạn 1 : Từ đầu đến ra mãi : Tả bác Tâm vá đường . Đoạn 2 : Mảng đường - vá áo ấy: Tả kết quả lao động của bác Tâm. Đoạn 3: Còn lại: Tả bác Tâm đứng trước mảng đường đã vá xong. Bài 2: Rèn kỹ năng viết đoạn văn tả hoạt động của người . - Một số HS giới thiệu người các em chọn tả.GV lưu ý học sinh rút kinh nghiệm bài viết buổi sáng để viết bài. HS viết và trình bày đoạn văn đã viết. GV chấm một số bài làm nêu nhận xét HĐ3: (3phút) Củng cố nội dung bài học. - GV ván đáp - HS nêu . - GV nhận xét giờ học. Thực hành toán : luyện tập chung I. mục tiêu : Giúp HS : - Rèn luyện cho HS kỹ năng thực hành các phép chia có liên quan đến số thập phân. II. đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: HĐ1 (1phút) GTB: GV giới thiệu bài và ghi tựa đề. HĐ2 (37phút) Luyện tập Bài 1 :Củng cố kỹ năng chia có liên quan đến số thập phân.. - HS đọc yêu cầu, tự làm bài, GV theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng . - 4 HS lên bảng chữa bài, nêu cách làm, tổ chức nhận xét, chốt kết quả đúng . Bài 2: Củng cố tính giá trị của biểu thức . - GV đàm thoại - HS nêu thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức số . - Hs làm bài, GV theo dõi giúp đỡ HS lúng túng, 2 HS lên bảng chữa bài . Tổ chức nhận xét chốt lời giải đúng. Bài 3 : Củng cố giải bài toán có lời văn - HS đọc yêu cầu, tóm tắt đề bài vào vở, 1 HS lên bảng tóm tắt và giải. Tổ chức lớp nhận xét, chốt lời giải đúng . Bài 4 :Củng cố tìm thành phần chưa biết. - HS thảo luận nhóm đôi, đại diện 3 nhóm lên bảng chữa bài. Tổ chức nhận xét, chốt lời giải đúng. HĐ3 : (2phút) Củng cố nội dung bài học . - GV vấn đáp - 1 HS nêu - GV nhận xét tiết học. Tập đọc : Ôn tập I. mục tiêu : Giúp HS : - Ôn các bài tập đọc từ tuần 11 đến tuần 14 . - Trả lời các câu hỏi của các tập đọc bài . II. đồ dùng dạy học : - GV chuẩn bị thăm ghi tên các bài tập đọc từ tuần 11-14. III. các hoạt động dạy học : HĐ1 (1’) GTB: GV nêu mục tiêu của tiết học : HĐ2 (30’) Ôn tập - HS lên bốc thăm chuẩn bị 1-2’ rồi nối tiếp nhau lên bảng đọc bài và trả lời các câu hỏi của bài tập đọc. - Nêu nội dung của bài tập đọc. - Tổ chức lớp nhận xét, ghi điểm. HĐ nối tiếp : GV nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà ôn lại các bài tập đọc. Thứ 7 ngày 4 tháng12 năm 2010 Bồi dưỡng học sinh yếu toán : ôn tập I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố các phép tính với số thập phân qua đó củng cố quy tắc chia có số thập phân. - Rèn kỹ năng giải toán. II. đồ dùng dạy học : III. các hoạt động dạy học : HĐ 1 (1phút) GTB: GV nêu mục tiêu bài học. HĐ2 (30phút) Ôn tập. - GV nêu 1 số phép tính, ghi bảng yêu cầu HS thực hiện GV theo dõi giũp đỡ trực tiếp (cùng 1 số HS giỏi). - Lần lượt gọi HS chữa bài, tổ chức nhận xét, củng cố cách làm. Bài 1 : Đặt tính rồi tính . a) 75,6 + 63,187 ; 200 - 99,99 ; 0,403 x 3,7 b) 5,28 :4 ; 11 :5,5 ; 17,55 :3,9 72,52 : 32 ; 702 : 7,2 ; 0,603 : 0,09 Bài 2 : Cứ 5 lít sữa cân nặng 5,4 kg. Hỏi 19 lít sữa cân năng bao nhiêu kg? GV nhận xét giờ học và giao thêm bài tập về nhà. Bài 3 : Đặt tính rồi tính : a) 286,34 + 521,85 ; b) 516,40 – 350,28 c) 25,04 x 3,5 d) 45,54 : 18 Bài 4 : Điền số hoặc tên đơn vị vào chỗ chấm : a)965cm = ........... dm ; b) 14cm2 = ...........cm2 c) 5562kg = 5 ..... 562 ....; d) 317cm =3...17.... Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng : Chữ số 7 trong số 5,671 có giá trị là : A. 7 B. 70 C. 7/10 D. 7/100 b) 5 và 7/1000 viết dưới dạng số thập phân là : A. 5,007 B. 5,07 C. 5,7 D 57,1000 C) Diện tích hình chữ nhật có chiều dài 1,2 m , chiều rộng bằng 1/3 chiều dài là : A. 0,4 dm B. 48 C.48 cm2 D. 48dm2 d) Chu vi của hình vuông có diện tích 36 cml2 là : A. 24 B. 24cm C. 24cm2 D. 6cm Bài 6 : Lớp em có 32 bạn, trong đó có 14 bạn nữ. Hỏi số bạn nữ chiếm bao nhiêu phần trăm số các bạn của lớp em. HS làm bài, GV theo dõi, giúp đỡ HS .Tổ chức chữa bài.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 15.doc