Giáo án Tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 18

PHÂN MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU

BÀI: ÔN TẬP ( Tiết 3 )

I.Mục tiêu :

- Mức độ YC về kĩ năng đọc như ở tiết 1.

- Lập được bảng thống kê vốn từ về môi trường.

II. Chuẩn bị :

 - HS : tự học bài , ôn bài

- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL ( như tiết 1)

 - Một vài tờ giấy khổ lớn , bút dạ để HS các nhóm lập bảng tổng kết vốn từ về MT

III. Hoạt động :

1. Ổn định:

2. Bài cũ : ( 5 )

 - Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng ( khoảng 1/5 lớp)

 

doc20 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 486 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn học lớp 5 - Tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
23 + Đọc kĩ yêu cầu đề bài + Cả lớp đọc thầm yêu cầu đề bài + Nêu tên các bài tập đọc theo yêu cầu + Đọc đề bài + Đọc thầm câu chuyện + Trao đổi theo cặp hoàn thành các nội dung bài tập . + HS lần lượt trình bày , lớp 4.Củng cố : ( 3 ) Nêu lại bảng thống kê. 5. Dặn dò: ( 2 ) - Nhận xét tiết học. - Nhắc những em chưa kiểm tra đọc về nhà luyện đọc tiết sau tiếp tục kiểm tra. Coi lại bài chuẩn bị tiết sau ôn tập tốt hơn MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI: THỰC HÀNH CUỐI HỌC KÌ 1 I.MỤC TIÊU : Đã soạn ở tuần 17 II.CHUẨN BỊ : - GV: Phiếu các câu hỏi, một số tình huống để học sinh xử lý thuộc các chủ đề đã học. - HS sưu tầm các tranh ảnh , bài báo nói về các chủ đề đã học và các câu ca dao tục ngữ , thơ , truyện về chủ đề đã học . III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1. Ổn định: 2. Bài cũ : Hợp tác với những người xung quanh ( tiết 2) H: Nêu những việc làm thể hiện sự hợp tác với những người xung quanh mà em biết ? 3. Bài mới : Giới thiệu bài + ghi đầu bài Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Củng cố kiến thức - Tổ chức cho HS trả lời một số câu hỏi liên quan đến các bài đã học theo nhóm . 1. Mỗi người chúng ta cần có thái độ như thế nào với tổ tiên ? Em đã làm được việc gì để biết ơn tổ tiên ? 2. Mỗi người chúng ta cần có thái độ như thế nào trước việc làm của mình ? 3. Đối với người già và trẻ em chúng ta cần tỏ thái độ như thế nào ? Nêu một số việc làm thể hiện tình cảm kính già yêu trẻ ? 4. Tại sao phụ nữ là những người đáng kính trọng ? Nêu những ngày và tổ chức dành riêng cho phụ nữ ? 5. Hợp tác với những người xung quanh sẽ có lợi gì ? 10 + Đại diện nhóm bốc thăm câu hỏi. + Các nhóm thảo luận theo câu hỏi . + Đại diện nhóm trình bày , các nhóm khác nhận xét Hoạt động 2 : Thực hành kỹ năng + GV lần lượt nêu các ý kiến, tình huống để học sinh bày tỏ ý kiến bằng thẻ. *Những việc mà học sinh lớp 5 nên làm: a/ Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy. b/ Nhường nhịn , giúp đỡ các em nhỏ. c/ Buộc các em nhỏ làm theo ý của mình. d/ Gương mẫu về mọi mặt cho các em lớp dưới noi theo. * Emsẽ làm gì trong các tình huống dưới đây: a/ Bạn em bị người khác bắt nạt. b/ Bạn em bị kẻ xấu rủ rê vào những việc làm không tốt . c/ Bạn em bị cô giáo phê bình khi mắc khuyết điểm d/ Bạn em làm điều xấu , em khuyên ngăn nhưng bạn không nghe . * Những việc làm nào dưới đây biểu hiện tình cảm kính già yêu trẻ : a/ Chào hỏi , xưng hô lễ phép với người già . b/ Đi tìm mẹ cho một em bé bị lạc . c/ Trêu chọc khi thấy một cụ già bị mù lòa. d/ Giành đồ chơi của em bé . Những ngày nào dưới đây dành riêng cho phụ nữ ? a/ Ngày 20 tháng 11. b/ Ngày 20 tháng 10. c/ Ngày 1 tháng 10 . d/ Ngày 8 tháng 3 10 + HS lắng nghe các tình huống, suy nghĩ và bày tỏ ý kiến bằng thẻ theo quy ước... + Một số HS trình bày lý do chọn lựa.Lớp nhận xét . Hoạt động 3 : HS đọc ca dao , tục ngữ , kể chuyện , đọc thơ về chủ đề đã học. - GV cho một số HS hoặc nhóm HS trình bày . - Cả lớp trao đổi nhận xét . - GV tuyên dương những HS đã chuẩn bị tốt phần sưu tầm 8 + Học sinh trình bày, lớp theo dõi, nhận xét. 4.Củng cố: ( 3 ) Cho HS đọc lại phần ghi nhớ SGK. 5.Dặn dò ( 2 ) GV nhận xét tiết học. HS học bài , chuẩn bị bài “Em yêu quê hương.” BUỔI CHIỀU MÔN: TẬP ĐỌC BÀI: ÔN TẬP KIỂM TRA MÔN: TOÁN BÀI: DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết tính diện tích hình tam giác. - Thực hành tình đúng diện tích hình tam giác theo số đo cho trước. II. Đồ dùng dạy học: GV Chuẩn bị 2 hình tam giác bằng nhau đủ lớn để HS dễ quan sát, keo dán và kéo. HS chuẩn bị tượng tự và hình bé hơn. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Trò chơi: Khởi động kiến thức có liên quan. - Yêu cầu HS trung bình nêu công thức tính diện tích hình chữ nhật; HS khá trình bày 2 cách giải của bài tập 3 ( SGK/86 ). - Nhận xét và sữa chữa. Kết luận: Trong bài này ta thấy diện tích hình chữ nhật gấp 2 lần diện tích hình tam giác. - Công thức tính: S = a x b ( a, b cùng đơn vị ). Cách 1: Đếm các số ô vuông của các hình. Cách 2: Cắt rồi đặt trồng lên nhau. Hoạt động 2: Hoạt động cắt ghép hình tam giác để tạo thành 1 hình chữ nhật. Hình thành công thức tính diện tích hình tam giác. - Đưa 2 hình tam giác đã chuẩn bị, yêu cầu HS đưa ra 2 hình tam giác. Hãy so sánh 2 hình tam giác, nêu cách so sánh? - Yêu cầu lấy 2 hình tam giác, xác định các đỉnh tương ứng, ghi tên đỉnh, kẻ đường cao xuất phát từ đỉnh A. - Giơ tam giác lên và nói: Tam có một tam giác mà chưa biết cách tính diện tích tam giác; nếu ta có cách nào cắt ghép đưa về cách tính diện tích hình chữ nhật thì có thể tính được. Gợi ý: Thảo luận nhóm tìm cách làm dựa vào bài tập 3. - Gọi đại diện nhóm nêu cách làm; cắt dọc theo đường AH của một trong 2 tam giác. - Tìm cách ghép 2 hình tam giác (1) và (2) với hình tam giác còn lại để tạo thành hình chữ nhật. - Yêu cầu: Dựa vào kết quả cắt ghép hãy tìm cách tính diện tích hình tam giác dựa theo công thức tính diện tích tính hình chữ nhật. H: Hãy xác định đáy và chiều cao tương ứng của hình tam giác. H: So sánh chiều dai hình chữ nhật vừa ghép được dưới độ dài đáy của tam giác. H: So sánh chiều rộng của hình chữ nhật vừa ghép được chiều cao của tam giác. H: So sánh diện tích hình tam giác với diện tích hình chữ nhật? Vì sao? H: Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật? H: Chiều dài hình chữ nhật bằng yếu tố nào của hình chữ nhật? H: Chiều rộng hình chữ nhật bằng yếu tố nào của hình chữ nhật? Yêu cầu nhìn biểu thức nêu cah1 tính hình tam giác? - Yêu cầu mở SGK/87 đọc công thức tính hình tam giác. - So sánh ta thấy: hai hình tam giác bằng nhau, vì chồng 2 tam giác lên nhau vừa khít. - Vẽ - Có 2 hình tam giác. - Đánh số 1, 2 vào 2 hình tam giác. Thảo luận nhóm và ghép. 2 A 1 2 B H C Đ: Xác định đáy và chiều cao tương ứng của tam giác như hình vẽ. Đ: Chiều cao của hình chữ nhật bằng độ dài đáy của hình tam giác. Đ: Chiều rộng của hình chữ nhật bằng chiều cao của hình tam giác. Đ: Diện tích hình tam giác bằng nữa diện tích hình chữ nhật. Vì hình chữ nhật được ghép bởi 2 hình tam giác bằng nhau. Đ: Muốn tình diện tích hình chữ nhật ta lấy chiều dài nhân với chiều rộng (cùng đơn vị đo). Đ: Bằng độ dài đáy. Đ: Bằng chiều cao. Đ: Lấy diện tích hình chữ nhật chia cho 2. - 2 HS đọc ghi nhớ trong SGK. Hoạt động 3: Luyện tập - thực hành Bài 2: ( Y-TB 10’; K-G 7’ ) a. HS phải đổi đơn vị đo để độ dài đáy và chiều cao có cùng một đơn vị đo. Sau đó tính diện tích hình tam giác. 5 m = 50 dm hoặc 24 dm = 2,4 m hoặc b. + HS đọc đề bài. Trao đổi theo cặp sau đó tự làm bài . + Nhận xét chữa bài + Đổi vở kiểm tra kết quả Củng cố - Dặn dò: H: Muốn tìm tỉ số phần trăm của hai số ta làm như thế nào? Dặn dò HS chuẩn bị xem bài sau: Giải toán về tỉ số phần trăm. Ngày soạn : 29/12 Ngày dạy :Thứ ba ngày 30 tháng 12 năm 2014 PHÂN MÔN: CHÍNH TẢ BÀI: ÔN TẬP (Tiết 2) I. MỤC TIÊU : - Mức độ YC về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Lập bảng thống kế các bài tập đọc, trong chủ điểm “Vì hạnh phúc con người” theo YC của BT2. - Biết trình bày cảm nhận về cái hay của một số câu thơ theo yêu cầu của BT3. KNS: - Thu thập xử lí thông tin ( lập bảng thống kê theo yêu cầu cụ thể ). - Kĩ năng hợp tác làm việc nhó, hoàn thành bảng thống kê. II.CHUẨN BỊ : - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL . - Bảng phụ viết sẵn bảng thống kê để làm bài tập 2 III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1. Ổn định: 2. Bài cũ : ( 5 ) - Kiểm tra TĐ HTL một số HS 3. Bài mới : ( 2 ) - Giới thiệu : Giới thiệu tiết học Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc – học thuộc lòng - Mỗi HS tiếp tục lên bốc thăm chọn bài, sau đó đựơc xem lại bài khoảng 1-2 phút -Lên đọc trong SGK hoặc ĐTL ( theo chỉ định trong phiếu) - HS trả lời một câu hỏivề đoạn vừa đọc + GV sắp xếp cho HS vừa bốc thăm vừa thi cho khoa học và không mất nhiều thời gian - Kiểm tra 1/5 số HS trong lớp. + Nhận xét động viên nhắc nhở những HS chưa đạt yêu cầu về nhà tự ôn tập; tiết sau kiểm tra lại 15 + Theo dõi hướng dẫn kiểm tra + Lần lượt từng HS lên bốc thăm rồi về chỗ chuẩn bị + Tiến hành lên thi Hoạt động 2: Làm các bài tập ( Trao đổi thảo luận ) Bài 2: + Phát phiếu học tập cho HS + Treo bảng phụ lên bảng( kẻ sẵn mẫu như phiếu học tập ) - Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm và báo cáo kết quả . - GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng : Chủ điểm : Vì hạnh phúc con người Tên bài Tác giả Thể loại Chuỗi ngọc lam Phun – tơn O-xlơ Văn Hạt gạo làng ta Trần Đăng Khoa Thơ Buôn Chư Lênh đón cô giáo Hà Đình Cẩn Văn Về ngôi nhà đang xây Đồng Xuân Lan Thơ Bài 3 : Cho HS đọc yêu cầu bài tập . - GV giao việc : Đọc lại hai bài thơ “Hạt gạo làng ta” và bài “Về ngôi nhà đang xây”. Chọn những câu thơ trong hai bài em thích. Trình bày những cái hay của những câu thơ em đã chọn - Cho HS làm bài . - Cho HS trình bày kết quả . -GV nhận xét chốt lại và khen những HS lí giải hay , có sức thuyết phục . 13 + Đọc kĩ yêu cầu đề bài + Cả lớp đọc thầm yêu cầu đề bài + Nêu tên các bài tập đọc theo yêu cầu + 1 HS đọc to , lớp lắng nghe . + HS đọc thầm lại hai bài thơ và làm bài . + Một số HS phát biểu về những câu thơ mình chọn và chỉ ra được những cái hay của câu thơ đó . 4.Củng cố : ( 3 ) Nêu lại bảng thống kê. 5. Dặn dò : ( 2 ) - Nhận xét tiết học . - GV nhắc những HS chưa kiểm tra về nhà học bài và chuẩn bị tiết sau kiểm tra MÔN: TOÁN: BÀI: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : Biết: - Tính diện tích hình tam giác. - Tính diện tích hình tam giác vuông biết độ dài hai cạnh góc vuông. II.CHUẨN BỊ: Các hình tam giác như SGK III.HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : 1. Ổn định: 2. Bài cũ : ( 5 ) - 2HS lên bảng làm bài 2 a. 5 m = 50 dm hoặc 24 dm = 2,4 m hoặc b. - Cả lớp làm bài vào vở nháp; nhận xét chữa bài 3. Bài mới : ( 2 ) - Giới thiệu :Trong tiết học toán này các em cùng luyện tập về tính diện tích của hình tam, giác. Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1 : HS làm bài Bài 1 : ( Y-TB 10’; K-G 7’ ) HS áp dụng công thức tính diện tích hình tam giác: a. b. Bài 2: ( Y-TB 9’; K-G 7’ ) - Hướng dẫn HS quan sát từng hình tam giác vuông và chỉ ra đáy và đường cao tương ứng, chẳng hạn: Hình tam giác vuông ABC coi AC là đáy thì AB là đường cao tương ứng và ngược lại coi AB là đáy thì AC là đường cao tương ứng. Bài 3: ( Y-TB 9’; K-G 7’ ) -Hướng dẫn HS quan sát hình tam giác vuông: - Coi độ dài BC là độ dài đáy thì độ dài AB là chiều cao tương ứng. - Diện tích hình tam giác bằng độ dài đáy nhân với chiều cao rồi chia hai: - Nhận xét: Muốn tình diện tích hình tam giác vuông, ta lấy tích độ dài hai cạnh góc vuông chia cho 2. a. Tính diện tích tam giác vuông ABC: b. Tình diện tích tam giác vuông DEG: 28 + Một HS đọc to yêu cầu đề bài + Nhắc lại cách chuyển từ phân số thập phân ra số thập phân + 1HS lên bảng làm bài + Cả lớp làm bài vào vở + Nhận xét chữa bài + Trao đổi vở kiểm tra chấm bài + Một HS đọc to yêu cầu đề bài + Cả lớp đọc thầm + Đại diện nhóm làm bài vào giấy khổ to. + Làm bài vào vở bài tập + Treo bài lên bảng + Nhận xét chữa bài + Đổi vở kiểm tra kết quả 4.Củng cố : ( 3 ) Nêu lại qui tắc tính diện tích hình tam giác. 5. Dặn dò : ( 2 ) - Nhận xét tiết học. - GV nhắc HS chuẩn bị tiết học sau PHÂN MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU BÀI: ÔN TẬP ( Tiết 3 ) I.Mục tiêu : - Mức độ YC về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Lập được bảng thống kê vốn từ về môi trường. II. Chuẩn bị : - HS : tự học bài , ôn bài - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL ( như tiết 1) - Một vài tờ giấy khổ lớn , bút dạ để HS các nhóm lập bảng tổng kết vốn từ về MT III. Hoạt động : 1. Ổn định: 2. Bài cũ : ( 5 ) - Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng ( khoảng 1/5 lớp) 3. Bài mới : ( 2 ) - Giới thiệu bài Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Kiểm tra TĐHTL - Mỗi HS tiếp tục lên bốc thăm chọn bài, sau đó đựơc xem lại bài khoảng 1-2 phút -Lên đọc trong SGK hoặc ĐTL ( theo chỉ định trong phiếu) - HS trả lời một câu hỏivề đoạn vừa đọc + GV sắp xếp cho HS vừa bốc thăm vừa thi cho khoa học và không mất nhiều thời gian - Kiểm tra 1/5 số HS trong lớp. + Nhận xét động viên nhắc nhở những HS chưa đạt yêu cầu về nhà tự ôn tập; tiết sau kiểm tra lại 10 + Theo dõi hướng dẫn kiểm tra + Lần lượt từng HS lên bốc thăm rồi về chỗ chuẩn bị + Tiến hành lên KT Hoạt động 2: Hoàn thành bài tập 2 Bài 2: + Phát phiếu học tập cho HS. - Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm và báo cáo kết quả . - GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng : Tổng kết vốn từ về môi trường Sinh quyển (môi trường động , thực vật) Thủy quyển (Môi trường nước) Khí quyển (môi trường không khí Các sự vật trong môi trường Rừng; con người, thú(hổ , báo , cáo , chồn , khỉ , vượn , hươu , nai, rắn , thằn lằn , dê , bò , ngựa , lợn , gà, vịt .); chim (cò , vạc, bồ nông , sếu, đại bàng , đà điểu); cây lâu năm (lim, gụ, sến , táu , thông ); cây ăn quả (cam , quýt , xoài ); cây rau ( rau muống , rau cải , rau ngót , bí đao , xà lách.. Sông , suối , ao ,hồ , biển , đại dương , khe ,thác , kênh , mương , ngòi , lạch , rạch . Bầu trời , vũ trụ , mây, không khí , âm thanh , ánh sáng , khí hậu Những hoạt động bảo vệ môi trường Trồng cây gây rừng; phủ xanh đồi trọc; chống đốt nương; trồng rừng nậgp mặn; chống đánh cá bằng mìn; chống săn bắn thú rừng; chống buôn bán ĐV hoang dã. Giữ sạch nguồn nước; xây dựng nhà máy nước; lọc nước thải công nghiệp Lọc khói công nghiệp; xử lí rác thải; chống ô nhiễm bầu không khí 18 + Các nhóm nhận phiếu . + Các nhóm trao đổi tìm và viết các từ nói về MT . + Đại diện nhóm lên trình bày . + Lớp nhận xét , bổ sung 4.Củng cố : ( 3 ) Nêu được bảng tổng kết vốn từ. 5. Dặn dò : ( 5 ) - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS về tiếp tục luyện đọc các bài TĐ , HTL đoạn văn , bài thơ đã học Ngày dạy : 30/12 Ngày soạn : Thứ tư ngày 31 tháng 12 năm 2014 PHÂN MÔN: TẬP ĐỌC BÀI: ÔN TẬP ( Tiết 4 ) I. MỤC TIÊU : - Mức độ YC về kĩ năng đọc như tiết 1. - Nghe – Viết đúng bài CT, viết đúng tên riêng phiên âm tiếng nước ngoài và các từ ngữ dễ viết sai, trình bày đúng bày “Chợ Ta-sken”, tốc độ viết khoảng 95 chữ/15phút. II.CHUẨN BỊ : HS vở chính tả III.HOẠT ĐỘNG DAY - HỌC : 1. Ổn định: 2. Bài cũ : ( 5 ) - Kiểm tra TĐ HTL ( khoảng 1/4 lớp) - KT vở chính tả và bài sửa tiết trước 3. Bài mới : ( 2 ) - Giới thiệu tiết học Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung bài viết + GV đọc bài ( Chú ý phát âm rõ ràng nhấn mạnh những từ khó viết; giúp HS chú ý đến những hiện tượng chính tả cần viết đúng +Gợi ý nhắc lại nội dung bài viết . - Cho biết đoạn văn nói gì ? 15 + Theo dõi bài chính tả, trả lời câu hỏi - Đoạn văn miêu tả cách ăn mặc , hình dáng của những con người ở chợ Ta –sken Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả a) Luyện viết từ khó : - Hướng dẫn HS viết các từ khó viết trong bài: nẹp thêu , xúng xính , chờn vờn , thõng dài , ve vẩy ..; chú ý cách viết hoa tên riêng (Ta –sken) -Sửa những chữ viết sai b) Viết chính tả -Nhắc HS :Ngồi đúng tư thế.. . +GV đọc bài cho HS viết ( đọc từng câu hoặc từng bộ phận ngắn của câu cho HS viết ) ( đọc 2lần /câu) + Đọc lại toàn bài 1 lượt -Chấm một số bài - Nhận xét chữa những lỗi phổ biến cho HS 28 + 3HS lên bảng viết + Cả lớp viết vào vở nháp + Nhận xét chữa bài + HS viết bài + Soát lại bài viết + HS tự đọc bài; phát hiện lỗi sai và sửa vào vở của mình + Đổi vở soát lại cho nhau 4.Củng cố : ( 3 ) Nêu lại qui tắc cách viết tên riêng nước ngoài. 5. Dặn dò : ( 2 ) - Nhận xét tiết học; - Tuyên dương những HS có bài viết đẹp. Nhắc những HS chưa kiểm tra về nhà học bài và chuẩn bị tiết sau kiểm tra MÔN: KĨ THUẬT BÀI: THỨC ĂN NUÔI GÀ (tiết2) I.MỤC TIÊU Đã soạn ở tiết 17 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh hoạ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định: 2. Kiểm tra:( 5 ) H: Kể tên một số loại thức ăn nuôi ga và tác dụng của các loại thức ăn trên? 3. Bài mới: ( 2 ) Giới thiệu bài. Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động3: Trình bày tác dụng và sử dụng thức ăn cung cấp chất đạm, chất khoáng, vi- ta –mi, thức ăn tổng hợp. GV nhắc lại nội dung đã học tiết trước YC HS thảo luận nhóm nội dung sau: H: Hãy điền những thông tin thích hợp về thức ăn nuôi gà vào bảng sau: Tác dụng Sử dụng Nhóm thức ăn cung cấp vi -ta- min Thức ăn tổng hợp -GV theo dõi các nhóm thảo luận hoàn thành nội dung phiếu học tập. -YC đaị diện các nhóm trình bày -GV theo dõi, nhận xét, chốt ý. =>Khi nuôi gà cần sử dụng nhiêu loại thức ăn nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho gà. Có loại thức ăn cần lượng nhiều như chất bột đường, chất đạm, củng có thức ăn chỉ cần cung cấp với số lượng rất ít như chất khoáng, vi- ta- min nhưng không thể thiếu được. Nguồn thức ăn cho gà rất phong phú, có thể cho gà ăn thức ăn tự nhiên, cũng có thể cho gà ăn thức ăn đã qua chế biến tuỳ từng loại thức ăn và điều kiện nuôi gà. 20 - HS thảo luận nhóm - Đaị diện các nhóm trình bày nội dung phiếu học tập. -Các nhóm khác bổ sung hoàn chỉnh phiếu học tập Hoạt động 4::Đánh giá kết quả học tập -GV dựa vào câu hỏi cuối bài và một số câu trắc nghiệm đánh giá kết quả học tập của HS (?) Vì sao khi cho gà ăn thức ăn hỗn hợp sẽ giúp gà khoẻ mạnh, lớn nhanh, đẻ trứùng to và nhiều? 8 - HS dựa vào kiến thức đã học, trình bày. -Cả lớp nhận xét, bổ sung 4.Củng cố : ( 3 ) Vận dụng những điều đã học để áp dụng nuôi gà cho gia đình. 5. Dặn dò: ( 2 ) - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị cho bài: Phân loại thức ăn cho gà. MÔN: TOÁN BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU : Biết: - Giá trị theo vị trí của mỗi chữ số trong số thập phân. - Tìm tỉ số phần trăm của hai số. - Làm các phép tính với số thập phân. - Viết số đo đại lượng với dạng số thập phân. II.CHUẨN BỊ : HS : Tự ôn lại chương số thập phân . III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : 1. Ổn định: 2. Bài cũ : ( 5 ) - Gọi 2 HS làm lại bài 4/90 a) - Nhận xét. 3.Bài mới : ( 2 ) - Giới thiệu tiết học. Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Ôn tập lại kiến thức đã học bằng hình thức trắc nghiệm . + GV yêu cầu bài tập +GV Gợi ý và giao việc : Các em tự đọc và tự làm các bài tập vào vở . +Cho HS làm bài , giáo viên theo dõi giúp đỡ cho HS yếu và HS dân tộc +Cho HS lần lượt trình bày cách làm và kết quả. GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng : Bài 1 : Khoanh vào B Bài 2 : Khoanh vào C Bài 3 : Khoanh vào C 14 + 1HS đọc to yêu cầu bài tập + Cả lớp theo dõi + HS tự làm bài vào vở . + Một số HS trình bày cách làm và nêu kết quả. Lớp nhận xét sửa bài Hoạt động 2 : Rèn kĩ năng tính toán Bài 1 : ( Y-TB 8’; K-G 5’ ) -Giao việc : Đặt tính rối tính - Gọi một số HS lên bảng làm kết hợp nêu cách thực hiện . -Nhận xét chữa bài thống nhất kết quả đúng a) b) c) d) Bài 2 : ( Y-TB 8’; K-G 5’ ) - Gọi HS đọc to đề bài - Gọi 2 HS lên bảng làm 2 bài. GV theo dõi giúp đỡ HS dân tộc - Nhận xét chữa bài, chốt kết quả đúng : a. 8 m 5 dm = 8,5m b. 8m2 5dm2 = 8,05 m2 14 + HS tự vận dụng các quy tắc về cộng , trừ , nhân , chia số TP để làm bài . + 4 HSlên bảng làm sau đó nêu cách thực hiện . + Lớp đối chiếu kết quả và nhận xét +1HS đọc đề bài , lớp đọc thầm + 2 HS lên bảng làm , lớp nhận xét 4.Củng cố : ( 3 ) Chốt lại nội dung bài. 5. Dặn dò : ( 2 ) - Nhắc lại cách + , - , x , : hai số thập phân. Nhận xét tiết học. - Nhắc HS về nhà xem lại bài. PHÂN MÔN: TẬP LÀM VĂN BÀI: ÔN TẬP ( Tiết 5 ) I. MỤC TIÊU : Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của bản thân trong học kì I, đủ ba phần ( phần đầu thư, phần chính và phần cuối thư ), đủ nội dung cần thiết. II. CHUẨN BỊ : HS : Giấy viết thư III.HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Ổn định: 2. Bài cũ : ( 5 ) - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới : ( 2 ) - Giới thiệu : GV nêu MĐ, YC của tiết học Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Viết thư +GV viết đề bài lên bảng. Cho HS đọc đề . Đề bài: Hãy viết thư gửi một người thân đang ở xa, kể lại kết quả học tập, rèn luyện của em trong học kì I. -GV nhắc lại yêu cầu của đề bài và lưu ý cho HS về những từ quan trọng của đề bài. - Gọi HS đọc các gợi ý SGK. - GV lưu ý HS : Cần viết chân thực, kể đúng những thành tích và cố gắng của em trong học kì I vừa qua, thể hiện được tình cảm với người thân. - Cho HS làm bài. - GV gọi một số HS tiếp nối nhau đọc lá thư đã viết. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người viết thư hay nhất. 43 + 1 HS đọc đề, lớp đọc thầm theo. + HS lắng nghe. + 1 HS đọc, lớp đọc thầm theo. + HS lắng nghe + HS làm bài vào vở. + 1 số HS nối tiếp đọc lá thư đã viết + Lớp nhận xét, bình chọn bạn viết thư hay nhất. 4.Củng cố : ( 3 ) Nêu lại các phần của bức thư. 5. Dặn dò : ( 2 ) - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà xem lại kiến thức về từ nhiều nghĩa SGK/67 Ngày soạn: 31/12 Ngày dạy : Thứ năm ngày 1 tháng 1 năm 2015 PHÂN MÔN: LUYỆN TỪ VÀCÂU BÀI: ÔN TẬP ( Tiết 6 ) I.MỤC TIÊU : - Mức độ YC về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Đọc bài thơ và trả lời được các câu hỏi của BT2. II.CHUẨN BỊ : - HS Tự ôn lại bài. - GV : Viết sẵn các câu hỏi bài tập 2 vào bảng phụ III.HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : 1. Ổn định: 2. Bài cũ : ( 5 ) - Kiểm tra Tập đọc HTL ( kiểm tra những HS chưa có điểm ) 3.Bài mới : ( 2 ) - Giới thiệu bài . Hoạt động của GV T G Hoạt động của HS Hoạt động 1: Tiếp tục kiểm tra đọc - Mỗi HS tiếp tục được lên bốc thăm chọn bài, sau đó đựơc xem lại bài khoảng 1-2 phút . -Lên đọc trong SGK hoặc ĐTL ( theo chỉ định trong phiếu) - HS trả lời một câu hỏivề đoạn vừa đọc + GV sắp xếp cho HS vừa bốc thăm vừa thi cho khoa học và không mất nhiều thời gian - Kiểm tra những HS chưa có điểm . +Nhận xét động viên nhắc nhở những HS chưa đạt yêu cầu về nhà tự ôn tập để nâng cao hơn chất lượng đọc 13 + Lần lượt từng HS lên bốc thăm rồi về chỗ chuẩn bị + Tiến hành lên K

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 18.doc
Tài liệu liên quan