Giáo án môn Toán lớp 1 - Bài: Luyện tập

1.Kiểm tra bài cũ:

-Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập.

-Lớp làm bảng con. So sánh : 87 và 78

 55 và 55

2.Bài mới :

GV : Để ôn lại các cách đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số, biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập”.

a)Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức đã học

b)Hoạt động 2: Thực hành

 

 

docx3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán lớp 1 - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2018 GVHD: Mai Thị Kim Thanh SVTH: Hồ Thị Nỡ Toán: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : Giúp học sinh: - Biết đọc , viết, so sánh , các số có hai chữ số ; biết tìm số liền sau của một số, biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. II. Đồ dùng dạy học: GV: - Bảng phụ HS: - Vở BT Toán. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập. -Lớp làm bảng con. So sánh : 87 và 78 55 và 55 2.Bài mới : GV : Để ôn lại các cách đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số, biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Luyện tập”. a)Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức đã học b)Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Viết số:a, b -Gọi Học sinh nêu yêu cầu của bài. -GV gọi 2 HS làm vào bảng phụ, HS làm vào vở BT. -GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Viết ( theo mẫu): a,b -Gọi nêu yêu cầu của bài: -Gọi học sinh nhắc lại cách tìm số liền sau của một số (trong phạm vi các số đã học) -GV làm mẫu: Số liền sau của 80 là 81 -Gọi HS trả lời miệng. -GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: a,b -Gọi nêu yêu cầu của bài: *Trò chơi “Thi Vượt tốc”: -Chuẩn bị: +Bảng phụ ghi sẵn bài tập a, b theo dạng tháp. +16 tấm bìa, trong đó 8 tấm bìa “<”, 6 tấm bìa “ <”, 2 tấm bìa “=”. -Cách chơi : Bốn bạn đại diện cho 2 tổ cùng chơi. Các bạn còn lại cổ vũ và giám sát. Mỗi người chơi phải chọn những tấm bìa có dấu thích hợp (>,<,=) gắn vào các ô trống trên mỗi bậc thang của hình vẽ để lên được đỉnh dốc -Cách tính điểm: +Đội nào lên được đỉnh dốc trước thì thắng cuộc. +Nếu đội leo lên đỉnh dốc trước mà điền dấu không đúng hết thì ta tính số bậc điền đúng của cả hai đội để lựa chọn.(mỗi bậc thang đúng sẽ được tặng một bông hoa) -Đội thắng cuộc được thưởng một tràng pháo tay, đội thua cuộc hát tặng các bạn một bài hát. -Cho học sinh làm VBT và nêu kết quả. -GV nhận xét, tuyên dương. Bài 4: Viết( theo mẫu): -Gọi nêu yêu cầu của bài: -GV làm mẫu: 87 gồm 8 chục và 7 đơn vị; ta viết: 87 = 80 + 7 -Gọi 2 HS làm vào bảng phụ, các bạn khác làm vào vở bài tập. -GV chấm vở HS. -GV nhận xét, tuyên dương. 4.Củng cố, dặn dò: - Trò chơi: “Rung chuông vàng” - Luật chơi: Trên bảng phụ có 3 câu hỏi,GV lần lượt đưa 3 câu hỏi. Khi nghe GV đọc xong câu hỏi nhiệm vụ của HS là ghi câu trả lời của mình vào bảng con. - Câu hỏi: Điền dấu ,= vào chỗ trống + 75.82 + 58.54 + 4555 - GV cho học sinh chơi. - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. -Hướng dẫn các em tập đếm từ 1 đến 99 ở trên lớp và khi tự học ở nhà. -Nhận xét tiết học, tuyên dương. -Dặn dò: Làm lại các bài tập, chuẩn bị tiết sau. -HS thực hiện. 87 > 78 55 = 55 Học sinh nhắc lại Ba mươi (30); mười ba (13); mười hai (12); hai mươi (20); bảy mươi bảy (77); Học sinh đọc mẫu. --Tìm số liền sau của một số ta thêm 1 vào số đó. -HS chú ý quan sát. - HS trả lời. +HS nêu. +HS chơi. -Học chú ý quan sát. Nhiều học sinh đếm: 1, 2, 3,..99. Đọc lại các số từ 1 đến 99.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxLuyen tap chung Trang 147_12319547.docx
Tài liệu liên quan