Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 7

Gọi HS đọc và viết:y tá, tre ngà,y tế, trí nhớ

Nhận xét

Giới thiệu bài:

Trong tuần qua các em đã được học các chữ gì? Các em gắn vào bảng của mình.

 

 

-Giáo viên lần lượt viết theo thứ tự các ô vuông đã kẻ sẵn. Gọi học sinh đọc lại các chữ ở hàng ngang, hàng dọc.

-Hướng dẫn học sinh cách ghép tiếng mới.

- Những chữ ở hàng dọc là phụ âm, chữ ở hàng ngang là nguyên âm.

-Ghép tiếng đã học với các dấu đã học.

-Giáo viên viết các tiếng vừa ghép được theo thứ tự.

-Gọi học sinh ghép tiếng và đọc lại toàn bài.

Múa hát

 

doc17 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Hoạt động 1:-Kiểm tra KT(5p) *Hoạt động 2:Ôn tập (18-25p) *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 3:Viết từ ứng dụng(7-8p) *Hoạt động 1:Luyện đọc(10-16p) *Hoạt động 2: Luyện viết(7-10p) *Hoạt động 3: Kể chuyện.(7-8p) *Hoạt động 4:Củng cố –Dặn dò(2-3p) _Gọi HS đọc và viết:y tá, tre ngà,y tế, trí nhớ Nhận xét Giới thiệu bài: Trong tuần qua các em đã được học các chữ gì? Các em gắn vào bảng của mình. -Giáo viên lần lượt viết theo thứ tự các ô vuông đã kẻ sẵn. Gọi học sinh đọc lại các chữ ở hàng ngang, hàng dọc. -Hướng dẫn học sinh cách ghép tiếng mới. - Những chữ ở hàng dọc là phụ âm, chữ ở hàng ngang là nguyên âm. -Ghép tiếng đã học với các dấu đã học. -Giáo viên viết các tiếng vừa ghép được theo thứ tự. -Gọi học sinh ghép tiếng và đọc lại toàn bài. Múa hát Luyện đọc từ ứng dụng. -Giáo viên viết bảng các từ: nhà ga tre già quả nho ý nghĩ -Giáo viên gạch chân các chữ giảng từ. -Gọi học sinh đánh vần, đọc các từ. Viết bảng con: Giáo viên viết mẫu hướng dẫn cách viết từ: tre già, quả nho. -Gọi học sinh đọc nhanh các tiếng, từ, chữ trên bảng. Tiết 2: Kiểm tra đọc tiết 1. -Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh đọc sai. -Đọc câu ứng dụng hướng dẫn cách viết từ: tre già, quả nho Theo dõi giúp HS chậm -Giáo viên kể chuyện “Tre ngà” (Lần 1). -Kể chuyện lần 2 có tranh minh họa. -Cho học sinh thảo luận nhóm. -Gọi đại diện nhóm lên kể theo nội dung từng tranh. -Nhóm nào kể đúng, nhanh là nhóm đó thắng. -Tuyên dương những em kể tốt. -Gọi kể lại cả câu chuyện. -ý nghĩa: Truyền thống đánh giặc cứu nước của trẻ nước Nam. -Thi tìm tiếng mới có chữ vừa ôn. -Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở nhà -Nhận xét tiết học.-Dặn học sinh học bài. -3-5 HS Học sinh tự gắn các chữ đã học. Gọi 1 số em đọc bài của mình. p, ph , nh, g ,gh, q, qu ,gi, ng ,ngh , y , tr Đọc cá nhân, đồng thanh. Học sinh nghe giáo viên hướng dẫn. Học sinh gắn các tiếng mới pho, phô, phơ, phe, phê. Học sinh đọc các tiếng mới: Cá nhân, lớp. Đọc cá nhân. Cả lớp Học sinh đọc, tìm chữ vừa ôn tập. Đọc cá nhân, đồng thanh. Học sinh quan sát giáo viên viết mẫu. Viết bảng con: tre già, quả nho. Đọc cá nhân, đồng thanh, toàn bài. Đọc bài trên bảng lớp.cá nhân, nhóm Cá nhân, nhóm, lớp Viết: tre già, quả nho. Viết vào vở tập viết Lắng nghe, nhắc tên đề bài. Quan sát, nghe kể. Thảo luận, cử đại diện lên thi tài. T1: Có 1 em bé lên 3 tuổi vẫn chưa biết cười nói. T2: Bỗng 1 hôm có người rao, vua cần người đánh giặc. T3: Từ đó chú bỗng lớn nhanh như thổi T4: Chú ngựa đi đến đâu, giặc chết như rạ, chốn chạy tan tác. T5: Gậy sắt gậy. Tiện tay, chú liền nhổ lên... T6: Đất nước trở lại bình yên. Gắn tiếng mới đọc. ------------------------------------------------ TOáN: Tiết 25 KIểM TRA I/ Mục tiêu: - Học sinh nhận biết số lượng trong phạm vi 10, đọc , viết các số,nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10. Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác. - Giáo dục cho học sinh tính tự giác trong khi làm bài. II/ Chuẩn bị: Giáo viên: Nội dung bài kiểm tra. Học sinh: (Vở kiểm tra). III/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Hoạt động 1: *Hoạt động 2 Giáo viên ghi đề. -Bài 1: S ố ứng với mỗi hình 9 7 10 -Bài 2: Số? 0 . . 3 . 5 . . . 9 10 . 9 . 7 6 . . . 2 . 0 -Bài 3: Viết các số: 5, 2, 1, 8, 4 theo thứ tự từ bé đến lớn. -Bài 4: Số? Có mấy hình vuông ? Có mấy hình tam giác ? Làm bài kiểm tra. -Hướng dẫn học sinh làm bài. *Cách đánh giá: Bài 1: 2 điểm (Mỗi bài 0,5 điểm). Bài 2: 3 điểm (Mỗi ô 0,25 điểm). Bài 3: 3 điểm. Bài 4: 2 điểm (Mỗi bài 1 điểm). -Nếu viết 4 hình tam giác được 0,5 điểm. -Thu chấm, nhận xét. -Nhận xét quá trình làm bài và kết quả bài kiểm tra. Theo dõi. Làm bài kiểm tra. ------------------------------------------------------------- Thứ ba:29/9/2015 Học vần : ôn tập âm và chữ ghi âm I-Mục tiêu :Củng cố cho hs nắm chắc 38 âm và 5 dấu thanh . -Đọc và phân biệt các âm dễ nhầm lẫn :b,d,p,q ,ng,ngh,g,gh,dấu \,/ -Viết đúng chiều cao ,chiều rộng đúng quy trình các chữ ghi âm và dấu thanh . -GDHs chăm đọc ,chăm viết . II-Chuẩn bị :Bảng ghi âm và 5dấu thanh . III-Các hoạt động dạy và học : Tiết 1 Nội dung HĐ của GV HĐ của HS KTKT : (3-5p) Bài mới: 1, Luyện đọc 38 âm và 5 dấu thanh (20-25p) 2, Đọc ở phiếu (5-10p) 3,Luyện tập a,Luyện đọc (15-18p) b,Luyện viết (12-15p) Củng cố –Dặn dò (2-3p) Kiểm tra bài ôn tập Nhận xét Treo bảng phụ Gọi hs đọc Sửa chữa cho hs Gv đọc Phân biệt các âm và dấu thanh dễ lẫn lộn: b, d, p, q, g, gh, ng, ngh, \, /, đọc những âm ghi bằng 2, 3 con chữ Ch, th, nh, kh, gi, qu, ph, gh, ngh Trò chơi: thi chỉ đúng và nhanh theo yêu cầu của gv Chia nhóm giao bài Theo dõi Nhận xét Tiết 2 Gọi Hs đọc lại bài ở tiết 1 Sửa cho Hs Đọc 1số từ ,câu ứng dụng trong bài đã học Sửa cho Hs. Viết vào bảng con :b,d,g,ch,ng,ngh,tr,qu,gi,nh,th. Nhận xét ,sửa chữa Hướng dẫn viết vào vở ô li : 38 âm và 5dấu thanh . Theo dõi giúp đỡ HS chậm Chấm bài 1 số em Nhận xét 3-5 hs Hs nối tiếp đọc cá nhân Hs chỉ ở bảng phụ Hs so sánh cá nhân Lớp nhận xét Đọc cá nhân nối tiếp 2 em Lớp nhận xét Nhóm 2 Đọc cá nhân ,nhóm ,lớp Cá nhân Viết vào bảng con Viết bài Theo dõi -------------------------------------------------- TOáN: Tiết 26 PHéP CộNG TRONG PHạM VI 3 I/ Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3. - Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3. -Hs chậm biết làm tính cộng trong p.vi 3. -GD hs chăm học toán. II/ Chuẩn bị: -Giáo viên: Các nhóm mẫu vật, số, dấu, sách. -Học sinh: Sách, bộ đồ dùng học toán. III/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: 1,Giới thiệu phép cộng , bảng cộngtrong p.vi3 (10-12p) 2, Thực hành Bài 1: Tính(7-8p) Bài 2: Tính(7-9p) Bài 3:: Nối phép tính với số thích hợp(5-7p) 3:Củng cố -Dặn dò(2p) *Giới thiệu bài: Phép cộng trong phạm vi 3. Ghi đề. -Quan sát hình vẽ. H: Có 1 con gà thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà? H: 1 thêm 1 bằng mấy? -Ta viết: 1 + 1 = 2. -Dấu “+” gọi là “dấu cộng”. Đọc là: 1 cộng 1 bằng 2. -Chỉ vào 1 + 1 = 2. H: Có 2 ô tô thêm 1 ô tô nữa. Hỏi có tất cả mấy ô tô? -> 2 + 1 = 3 H: Có 1 que tính thêm 2 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính? -Học sinh tự nêu: 1 + 2 = 3 -Học thuộc: 1 + 1 = 2 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3 H: Có 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn. Hỏi có tất cả mấy chấm tròn? H: Có 1 chấm tròn thêm 2 chấm tròn. Hỏi có tất cả mấy chấm tròn? H: Em có nhận xét gì về kết quả của 2 phép tính? H: Vị trí của các số trong phép tính 2+1 và 1 + 2 có giống nhau hay khác nhau? G: Vị trí của các số trong 2 phép tính đó khác nhau nhưng kết quả của phép tính đều bằng 3. -Vậy: 2 + 1 = 1 + 2. -Gv nêu yêu cầu bài . -Giáoviên cho sửa bài . 1 1 2 + 1 + 2 + 1 -Lưu ý: Học sinh viết thẳng cột dọc. Nêu yêu cầu, làm bài -Nhận xét trò chơi. -Thu chấm, nhận xét. -Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng trong phạm vi 3. -Học thuộc các phép tính. Nhắc đề 2 con gà : cá nhân Hai : cá nhân Đọc cá nhân 1 học sinh lên bảng gắn,cả lớp gắn. Đọc cá nhân, lớp. 3 que tính Cá nhân. Cả lớp, cá nhân. 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3 Bằng nhau. và bằng 3. Khác nhau. 2 + 1 = 1 + 2: Đọc cá nhân, nhóm, lớp. Tính: Nêu yêu cầu, làm bài. 1 + 1 = 2 1 + 2 = 3 2 + 1 = 3 Đổi vở sửa bài . Tính: Nêu yêu cầu, làm bài. Hs làm bài Học sinh lần lượt lên bảng chữa bài. Nối phép tính với số thích hợp Thi đua 2 nhóm: Mỗi nhóm 3 em. 1em --------------------------------------------------------- LUYệN Đọc : Bài : Y-TR, ÔN TậP I/Mục tiêu :-Củng cố về âm:y,tr, ph ,nh, g, gh ,q ,qu, gi , ng , ngh , y , tr. - Rèn kĩ năng đọc âm , đọc tiếng có chứa âm đã học ở bài . y,tr, ph - nh ,g - gh ,q ,qu , gi ,ng -ngh ,y - tr -H/s chậm nắm được âm và tiếng . -GD h/s chăm học bài . II/Đồ dùng dạy học : Gv: Bảng phụ ,bộ chữ III/Các hoạt động dạy học : Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1, Giới thiệu bài 2, Luyện đọc âm (7-8p) Luyện đọc tiếng ,từ , câu(20-28p) 3, Củng cố, dặn dò(3p) Đưa bảng phụ về âm . y,tr, ph , nh ,g, gh , q qu , gi , ng , ngh. Sửa chữa Giúp H/s chậm. Gọi hs đọc tiếng, từ , câu ở các bài đang ôn: y-tr, ph-nh, g,gh, q,qu,gi, ng,ngh Giúp h/s đọc trơn Đọc ở sách giáo khoa Đọc mẫu Sửa chữa Đọc ở phiếu Thi đọc nhanh Tuyên dương Thi tìm tiếng có âm đã học . Hs nối tiếp nhau đọc Cá nhân đọc nối tiếp Nhận xét Theo dõi Đọc cá nhân Nhóm 2 Nhận xét Đọc cá nhân Cả lớp Theo nhóm Cả lớp ----------------------------------------------------- Thứ tư: 30/9/2015 HọC VầN: CHữ THƯờNG - CHữ HOA I/ Mục tiêu: - Học sinh nhận diện được chữ in hoa. - Nhận ra và đọc được các chữ in hoa trong câu ứng dụng: B, K, S, P, V. Đọc được câu ứng dụng:bố mẹ cho bé và chị kha đi nghỉ hè ở Sa Pa - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Ba Vì. -GD HS chăm học T.V II/ Chuẩn bị: (Giáo viên: Tranh. (Học sinh: Bộ ghép chữ, sách, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học: Nội dung *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: Kiểm tra KT(5p) *Giới thiệu bài: . *Hoạt động 1: Nhận diện chữ hoa *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 2: Luyện đọc Tiết 2: *Hoạt động 1: Luyện đọc *Hoạt động 2: Luyện nói 8-10p *Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò(2-3p) - HS đọc và viết:ngh, gi, quả nho Nhận xét Chữ thường, chữ hoa -Giáo viên treo bảng chữ thường, chữ hoa cho học sinh quan sát. -Giáo viên đọc mẫu. H: Chữ in hoa nào gần giống chữ in thường, nhưng kích thước lớn hơn? Chữ in hoa nào không giống chữ in thường. -Cho học sinh thảo luận nhóm. -Gọi đại diện các nhóm trình bày. -Giáo viên nhận xét, bổ sung. -Gọi học sinh đọc bài: Giáo viên chỉ vào chữ in hoa, học sinh dựa vào chữ in thường để nhận diện và đọc. -Giáo viên chỉ chữ hoa, chữ thường. -Gọi 2 em: 1 em chỉ, 1 em đọc. . -Đọc bài tiết 1. -Đọc câu ứng dụng -Xem tranh: H: Tranh vẽ gì? -Giáo viên viết bảng, giảng nghĩa từ -Giáo viên chỉ chữ: Bố, Kha, Sa Pa. +Giảng: Chữ Bố ở đầu câu. Tên riêng: Kha, Sa Pa. -Giáo viên theo dõi, sửa chữa. -Giáo viên đọc mẫu. -Giải thích: Sa Pa là 1 thị trấn nghỉ mát đẹp thuộc tỉnh Lào Cai... . -Xem tranh. -Giảng: Núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây... -Giáo viên gợi ý cho học sinh nói về: Sự tích Sơn Tinh, Thủy Tinh, về nơi nghỉ mát, về bò sữa... -Ghi tên chủ đề: Ba Vì. -Giáo viên treo 1 bài báo lên bảng gọi học sinh lên nhận biết nhanh các chữ in hoa. . -Cá nhân, lớp Quan sát. Theo dõi. Chữ in gần giống chữ in thường: C – E – Ê – I – K – L – O – Ô – Ơ – P – S – T – U – Ư – V – X – Y. Chữ in hoa khác chữ in thường: A – Â – Ă – B – D – Đ – G – H – M – N – Q – R. Thảo luận nhóm 2. Học sinh trình bày. Cá nhân, đồng thanh. Đọc bài. -Cá nhân, đồng thanh Xem tranh. Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa. Đọc các chữ in hoa: Cá nhân, đồng thanh. Đọc cả câu. Theo dõi. Quan sát tranh. Học sinh nói về các nội dung giáo viên gợi ý. Cá nhân, lớp. Hs thi đua tìm và nêu ---------------------------------------------------------- Thứ năm: 1/10/2015 HọC VầN Bài 29 IA I/ Mục tiêu: - Học sinh đọc được : ia, lá tía tô. từ, câu ứng dụng. -Viết được:ia ,lá tía tô . -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chia quà. -Hs chậm đọc ,viết được :ia ,lá tía tô . -Gd hs chăm học tiếng việt . II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ. III/ Hoạt động dạy và học: Tiết 1: ND-TG *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: 1.KTKT(5p) 2.Bài mới *Hoạt động 1: Dạy vần *Nghỉ giữa tiết: *Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng *Nghỉ chuyển tiết. *Hoạt động 1: Luyện đọc (8-10p) *Hoạt động 2: Luyện viết.7-8p *Nghỉ giữa tiết: *Hoạt động 3: Luyện nói( 7-8p) *Hoạt động 4:Củng cố- Dặn dò(2p) Kiểm tra Hs đọc, viết : p,q;d,bgh,ngh *Viết bảng: ia. H: Đây là vần gì? -Phát âm: ia. -Hướng dẫn HS gắn vần ia. -Hướng dẫn HS phân tích vần ia. -Hướng dẫn HS đánh vần vần ia. -Đọc: ia. -Hươáng dẫn học sinh gắn: tía. -Hươáng dẫn học sinh phân tích tiếng tía. - Hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng tía. -Đọc: tía. -Treo tranh giới thiệu: lá tía tô. -Đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc. -Đọc phần 1. Hát múa -Viết bảng con: ia - lá tía tô. -Hướng dẫn cách viết. -Nhận xét, sửa sai. Đọc từ ứng dụng. tờ bìa vỉa hè lá mía tỉa lá Giảng từ -Hướng dẫn HS nhận biết tiếng có ia. -Hướng dẫn HS đánh vần tiếng, đọc trơn từ. -Đọc toàn bài. Hát múa Tiết 2: -Đọc bài tiết 1. -Treo tranh giới thiệu câu +H: Tranh vẽ gì? Treo câu ứng dụng . H : Câu này nói đến ai ?Đang làm gì ? -Đọc câu ứng dụng: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá. -Giáo viên đọc mẫu. -Đọc toàn bài. Luyện viết. -Lưu ý nét nối giữa các chữ và các dấu. -Thu chấm, nhận xét. -Chủ đề: Chia quà. -Treo tranh: H: Trong tranh vẽ gì? H: Ai đang chia quà cho các bạn nhỏ trong tranh? H: Bà chia những quà gì? H: Các bạn nhỏ trong tranh vui hay buồn? H: Khi nhận quà em nói thế nào với người cho quà? Nhận bằng mấy tay. H: Em thường để giành quà cho ai trong gia đình? -Nêu lại chủ đề: Chia quà. -Chơi trò chơi tìm tiếng mới: cá lia thia, chim chìa vôi... . -cả lớp Vần ia Cá nhân, lớp. Thực hiện trên bảng gắn. Vần ia có âm i đứng trước, âm a đứng sau: Cá nhân i – a – ia : cá nhân, nhóm, lớp. Cá nhân, nhóm, lớp. Thực hiện trên bảng gắn. Tiếng tía có âm t đứng trước, vần ia đứng sau, dấu sắc đánh trên âm i. tờ – ia – tia – sắc – tía: cá nhân. Cá nhân, lớp. Cá nhân, nhóm, lớp. Cá nhân, nhóm. Cả lớp HS viết bảng con. 2 – 3 em đọc bìa, vỉa, mía, tỉa. Cá nhân, lớp. Cá nhân, lớp. Cá nhân, lớp. Cả lớp Đọc cá nhân ,lớp 1 bạn nhỏ đang nhổ cỏ, 1 chị đang tỉa lá. Cho học sinh đọc thầm Bé Hà và chị Kha .Tỉa lá và nhổ cỏ 2 em đọc. Nhận biết tiếng có ia. Cá nhân, lớp. Viết vào vở tập viết. Cá nhân, lớp. Chia quà. Bà. Chuối, quýt, hồng. Vui. Nói cảm ơn. Nhận bằng 2 tay. Tự trả lời. Cả lớp ------------------------------------------------------ TOáN: 28 PHéP CộNG Trong phạm VI 4 ND điều chỉnh:Không làm BT3 cột 1.Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng I/ Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4,biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4. - Vận dụng làm BT:1,2,4 -Hs chậm biết làm tính cộng trong phạm vi 4. -Gd Hs chăm học toán . II/ Chuẩn bị: - Giáo viên: Các nhóm mẫu vật, số, dấu, sách. - Học sinh: Sách, bộ đồ dùng học toán. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: 1.KTKT(3-5P) 2.Bài mới: Thành lập bảng cộng trong phạm vi 4 (10-12p) *Nghỉ giữa tiết: Thực hành(18-20P) Bài1:Tính Bài 2: Tính Bài 4:Viết phép tính thích hợp Củng cố-Dặn dò Cho hs lấy bảng con: 1+1= 1+2= 2+1= GV nhận xét Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4. a/ Hướng dẫn học sinh phép cộng 3 + 1 -Hướng dẫn học sinh quan sát ảnh chụp trên màn chiếu để nêu bài toán -Gọi học sinh tự nêu câu trả lời. -Vừa chỉ vào mô hình vừa nêu “3 con chim thêm 1 con chim được 4 con chim. 3 thêm 1 bằng mấy” -Yêu cầu học sinh gắn vào bảng gắn 3 + 1 = 4 1 em gắn bảng lớp. H: 3 + 1 = ? b/ Hướng dẫn học sinh học phép cộng 2 + 2 = 4 theo 3 bước tuơng tự như đối với 3 + 1 = 4. ở bước thứ nhất, hướng dẫn học sinh quan sát hình vẽ và tự nêu. -Các bước sau thực hiện tương tự như với 3 + 1 = 4 c/ Hướng dẫn học sinh học phép cộng 1 + 3 = 4 theo 3 bước tương tự như với 3 + 1 = 4 d/ Sau 3 mục a, b, c. Chỉ vào các công thức này và nêu 3 + 1 = 4 là phép cộng; 2 + 2 = 4 là phép cộng; H: 3 + 1 = ? 1+3=? 2 + 2 = ? 4 = 1 + ? e/ Hướng dẫn học sinh quan sát ảnh chụp 3 hình tròn thêm 1 hình tròn. Có tất cả bao nhiêu hình tròn, nêu các câu hỏi để cho học sinh biết 3 + 1 = 4; 1+ 3= 4 tức là 3 + 1 cũng giống 1+ 3 (Vì cùng bằng 4). 2 + 2 = 4 Hát múa Vận dụng thực hành Giáo viên ghi bài - Nêu yêu cầu Cho cả lớp làm vào vở Giáo viên sửa bài Huy động kết quả Chốt lại bài Gọi HS nêu y/c bài tập Chốt lại cách đặt tính và tính Chữa bài Huy động kết quả.Chốt lại bài Nêu y/c BT Giáo viên đưa tranh cho học sinh quan sát . Hướng dẫn thực hiện. Giáo viên sửa bài Chốt lại cáchlàm -Thi đua theo nhóm3 + 1 = ,1+3 = 2 + 2 = 4 = 3 + ? 4 = 1 + ? Mỗi dãy HS làm 1 phép tính Nhận xét sữa chữa Nêu bài toán “Có 3 con chim thêm 1 con chim nữa. Hỏi có tất cả mấy con? Có 3 con chim thêm 1 con chim nữa, có tất cả 4 con chim 3 con chim thêm 1 con chim được 4 con chim. Nêu “3 thêm 1 bằng 4”. Gắn 3 + 1 = 4. Đọc cá nhân, lớp. 3 + 1 = 4 “Có 2 quả táo thêm 2 quả táo nữa. hỏi có tất cả mấy quả táo?”... 3 + 1 = 4 1 +3 = 4 2 + 2 = 4 4 = 1 + 3 HS thi đua đọc thuộc Cả lớp HS làm bài.Chữa bài học sinh nối tiếp đọc kết quả Nêu yêu cầu, làm bài. Học sinh tính Đổi vở sửa bài Viết phép tính thích hợp Học sinh thảo luận Cử đại diện lên viết phép tính . 3 + 1 = 4 -Nêu kqua ----------------------------------------- LUYệN VIếT: BàI đã học ở tuần 6 I. Mục tiêu: Hs nắm được cấu tạo và quy trình viết chữ : p,ph , nh, g , gh ,q , qu ,gi ,ng , ngh , y ,tr, ghi nhớ,giỏ cá, ngã tư, trí nhớ. - Thực hành viết đúng, đẹp. -Hs chậm viết được chữ . - Giáo dục hs tính cẩn thận . II. Chuẩn bị: Mẫu chữ viết III. Các hoạt động dạy học Nội dung-TG * KTKT(5p) Bài mới 1. Giới thiệu chữ viết mẫu (3-4p) 2. Viết mẫu (6-7p) 3. Thực hành (16-18p) Dặn dò(2-3p) Các hoạt động của giáo viên Viết k ,kh . - Đưa chữ mẫu : p,ph , nh, g , gh ,q , qu ,gi ,ng , ngh , y ,tr, ghi nhớ,giỏ cá, ngã tư, trí nhớ ? Cấu tạo, độ cao các con chữ -Trong các từ trên những con chữ nào cao độ cao 5 ô ly? +Những con chữ nào có độ cao 3, 2 ô ly? -GV chỉ ở bảng phụ cho HS đọc lại các từ khoá. Gv viết mẫu vừa nêu quy trình viết: p,ph , nh, g , gh ,q , qu ,gi ,ng , ngh , y ,tr, ghi nhớ,giỏ cá, ngã tư, trí nhớ. Luyện vào bảng con - Hướng dẫn viết vào vở luyện viết chú ý: Cách cầm bút, để vở, trình bày bài Theo dõi giúp đỡ hs chậm - Chấm bài 1 số em. nhận xét một số bài của HS Các hoạt động của hocsinh Cả lớp viết vào bảng con 1 em đọc Quan sát, nhận xét Theo dõi - Viết vào bảng con Hs viết bài -------------------------------------------------- ôn l.Toán: Luyện tập chung I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.Làm BT: 1,2,3,4. -Hs chậm nắm được bài . - HS tích cực chủ động vươn lên trong học tập II.ĐDDH:Bảng phụ III.Các HĐ dạy học chủ yếu ND-KT-TG Hoạt động của GV Hoạt động của hs 1.KTKT: (5phút) 2.Bài mới:30ph - Bài1:Nối theo mẫu - Bài 2:Viết các số từ 0 đến 10 - Bài 3:Điền số thích hợp vào ô trống. - Bài 4:Sắp xếp các số cho trước theo thứ tự. 3.Củng cố ,dặn dò: (1-2phút) -Y/c làm BT4: (trang 39) Viết dấu: >, <, = -Nhận xét , + Yêu cầu HS nêu cách làm + HD Hs viết -+ HD cách làm +Chữa bài và chốt + HD cách làm -HD HS sắp xếp các số đã cho:6,1,3,7,10 theo TT từ bé đến lớn và từ lớn đến bé Chữa bài và chốt cách làm -Nhận xét giờ học -2HS làm ở bảng lớp. Lớp nhận xét. HS nêu y/c và nêucáchlàm -HSlàm ở VBT -1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét đọc các số - HS nêu y/c của BT - HS làm ở VBT.1HS làm ở bảng phụ- Lớp nhận xét và đọc kết quả. - HS nêu yêu cầu -HS làm vở. Lớp nhận xét và đọc kết quả. - HS làm ở vở- 1HS làm bảng phụ. Lớp nhận xét và đọc TT các số ---------------------------------------------------------- ôn.l.t.v: L. đọc bài ôn tập âm và chữ ghi âm ,chữ thường-chữ hoa I-Mục tiêu :Củng cố cho hs nắm chắc 38 âm và 5 dấu thanh .Chữ thường –chữ hoa . -Đọc và phân biệt các âm dễ nhầm lẫn :b,d,p,q ,ng,ngh,g,gh,dấu \,/ -Viết đúng chiều cao ,chiều rộng đúng quy trình các chữ ghi âm và dấu thanh . -Hs chậm đọc ,viết được bài . -GD hs chăm đọc ,chăm viết . II-Chuẩn bị :Bảng ghi âm và 5dấu thanh . III-Các hoạt động dạy và học : Tiết 1 Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.KTKT : (3-5p) 2.Bài mới: a, Luyện đọc 38 âm và 5 dấu thanh chữ thường ,chữ hoa (20-25p) Ôn chữ thường,chữ hoa b, Đọc ở phiếu (5-10p) c,Luyện viết 3.Củng cố –Dặn dò Kiểm tra bài ôn tập Nhận xét Treo bảng phụ Gọi hs đọc Sửa chữa cho hs Gv đọc Phân biệt các âm và dấu thanh dễ lẫn lộn: b, d, p, q, g, gh, ng, ngh, \, /, đọc những âm ghi bằng 2, 3 con chữ Ch, th, nh, kh, gi, qu, ph, gh, ngh Trò chơi: thi chỉ đúng và nhanh theo yêu cầu của gv -Cho HS đọc lại bảng chữ thường-chữ hoa Chia nhóm giao bài Theo dõi Nhận xét Viết vào bảng con :b,d,g,ch,ng,ngh,tr,qu,gi,nh,th. Nhận xét ,sửa chữa Hướng dẫn viết vào vở ô li : 38 âm và 5dấu thanh . Theo dõi giúp đỡ Hs chậm Chấm bài 1 số em Nhận xét 3-5 hs Hs nối tiếp đọc cá nhân Hs chỉ ở bảng phụ Hs so sánh cá nhân Lớp nhận xét Đọc cá nhân nối tiếp 2 em Lớp nhận xét -cá nhân, nhóm, lớp Nhóm 2 Viết vào bảng con Viết bài Theo dõi ----------------------------------------------------------- Thứ sáu: 2/10/2015 TậP VIếT : tuần 5 ::cử tạ ,thợ xẻ ,chữ số, cá rô, phá cỗ I/ Mục tiêu: - HS viết đúng các chữ:cử tạ ,thợ xẻ ,chữ số, cá rô, phá cỗ. kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1 tập một. - Viết đúng độ cao, khoảng cách, ngồi viết đúng tư thế. -HS khá giỏi viết đúng số dòng quy định trong vở tập viết1 tập một . - GDHS tính tỉ mỉ, cẩn thận. II/ Chuẩn bị: - GV: mẫu chữ, trình bày bảng. - HS: vở, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: ND-TG *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: 1.KTKT (5p) 2.Bài mới *Hoạt động 1:Hướng dẫn viết 6-8p *Hoạt động 2: Thực hành 18-20p Củng cố-Dặn dò(2p) đọc HS viết :hổ, thơ Nhận xét Giới thiệu bài: cử tạ ,thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ... -GV giảng từ. -? Cấu tạo, độ cao các con chữ Trong các từ trên những con chữ nào cao độ cao 5 ô ly? +Những con chữ nào có độ cao 3, 2 ô ly? -GV chỉ ở bảng phụ cho HS đọc lại các từ khoá. Gv viết mẫu vừa nêu quy trình viết -Gv hướng dẫn học sinh đọc các từ Lưu ý cách nối nét ,dấu thanh Viết vào bảng con :cử tạ viết bài vào vở -Hướng dẫn viết vào vở. -Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết. Chấm bài –nhận xét Viết bảng con. Nhắc đề. cá nhân , cả lớp Theo dõi và nhắc cách viết. Viết bảng con. Lấy vở , viết bài. Nghe ----------------------------------------------------- TậP VIếT : tuần 6 :nho khô,nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía I/ Mục tiêu: - HS viết đúng các chữ: nho khô,nghé ọkiểu chữ thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1 tập một. - Viết đúng độ cao, khoảng cách, ngồi viết đúng tư thế. -HS khá giỏi viết đúng số dòng quy định . - GDHS tính tỉ mỉ, cẩn thận. II/ Chuẩn bị: - GV: mẫu chữ, trình bày bảng. - HS: vở, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: ND-TG *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: 1.KTKT(5p) 2.Bài mới *Hoạt động a: Hướng dẫn viết(6-8p) *Hoạt động b: Thực hành 18-20p 3.Củng cố-Dặn dò(2p) đọc HS viết: cử tạ Nhận xét Giới thiệu bài: nho khô ,nghé ọ, chú ý, ... -GV giảng từ. -? Cấu tạo, độ cao các con chữ Trong các từ trên những con chữ nào cao độ cao 5 ô ly? +Những con chữ nào có độ cao 3, 2 ô ly? -Gv hướng dẫn học sinh đọc các từ -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết. Lưu ý cách nối nét ,dấu thanh Viết vào bảng con :nho khô viết bài vào vở -Hướng dẫn viết vào vở. -Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết. Chấm bài –nhận xét Viết bảng con. Nhắc đề. cá nhân , cả lớp Theo dõi và nhắc cách viết. Viết bảng con. Lấy vở , viết bài. Nghe ---------------------------------------------------------------- ôn l.TOáN: luyện tập về PHéP CộNG TRONG PHạM VI 3 I/ Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3. - Vận dụng làm tính cộng các số trong phạm vi 3. -Hs chậm biết làm tính cộng trong p.vi 3. -GD hs chăm học toán. II/ Chuẩn bị: -Giáo viên: Bảng phụ -Học sinh: vở ô ly III/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: 1/Củng cố phép cộng , bảng cộngtrong p.vi3 (10-12p) 2,Luyện tập Bài 1: Tính(7-8p) Bài 2: Tính(7-9p) Bài 3:: Nối phép tính với số thích hợp(5-7p) 3:Củng cố -Dặn dò(2p) ? 1+1=? , 2+1=, 1+2= -Đọc thuộc: 1 + 1 = 2 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3 -Gọi học sinh nêu yêu cầu bài . -Giáoviên chốt lại 1 1 2 + 1 + 2 + 1 -Lưu ý: Học sinh viết thẳng cột dọc. Nêu yêu cầu, làm bài.Tổ chức trò chơi -Nhận xét trò chơi. -Thu chấm, nhận xét. -Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng trong phạm vi 3. -Học thuộc các phép tính. HS đọc cá nhân Cả lớp Tính: Nêu yêu cầu, làm bài. 1 + 1 = 2 1 + 2 = 3 2 + 1 = 3 Đổi vở sửa bài . Tính: Nêu yêu cầu, làm bài. Hs làm bài Học sinh lần lượt lên bảng chữa bài. Nối phép tính với số thích hợp Thi đua 2 nhóm: Mỗi nhóm 2 em. 5em ----------------------------------------------------------------- HĐTT: SINH HOạT LớP I. Mục tiêu: - Hs thấy được ưu, khuyết điểm tuần qua. - Rèn ý thức phê và tự phê - Giáo dục hs ý thức chấp hành tốt nội quy của lớp, trường. II. Hoạt động dạy và học: Nội dung- TGian Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1. Ổn định lớp( 5-7p) 2.Sinh hoạt(20-25p) a, Nhận xột hoạt động tuần qua b, Kế hoạch tuần tới Cho cả lớp hỏt Sinh hoạt văn nghệ - Giỏo viờn nhận xột cỏc hoạt động tuần qua: + Về sĩ số: Đó duy trỡ số lượng : 32/ 32 em + Đi học chuyờn cần, đầy đủ: 100% +Về học tập : Nhiều em đó chăm học bài. Nắm c

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 7A.doc
Tài liệu liên quan