Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 26

KT làm bài bài 3 SGK Tr 135

-Nhận xét

-Chốt cách đặt tính và tính

Giới thiệu bài: Các số có 2 chữ số

 

-HDH lấy 2 bó que tính mỗi bó mỗi chục qt “có 2 chục que tính lấy thêm 3 que tính nữa và nói “có 3 que tính nữa”

Nói hai chục và ba là hai mươi ba

- Hai mươi ba viết như sau: 23

(lưu ý 21 không đọc là hai mươi một, mà đọc là hai mươi mốt.

-Số 24 đọc là hai mươi tư hoặc hai mươi bốn.

-Số 25 đọc là hai mươi lăm, không đọc là hai mươi năm.

*HDH làm bài 1, viết các số từ 20 đến 29

-Cho H đọc lại các số vừa viết

-Chốt vị trí các số từ 20 -> 29

*HDH nhận biết số lượng, đọc, viết nhận biết thứ tự các số từ 30 - > 40

 

docx10 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26 Thứ hai ngày 6 tháng 3 năm 2017 TOÁN: T100: CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ I. Mục tiêu: Giúp học sinh: *Nhận biết về số lượng; biết đọc, viết, đếm các số tự 20 đến 50 *Nhận biết được thứ tự các số từ 20 đến 50 *HS làm bài 1,2,3, Giúp HS yếu, HN biết đọc, viết, đếm các số từ 20 đến 50 II. Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập, bảng phụ. HS: VBT, SGK, bảng con. III. Các hoạt động dạy- học Nội dung- TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2.HĐCB *Hoạt động 1 1.Giới thiệu các số từ 20 -> 30 ( 10 phút) *Giới thiệu các số từ 30 đến 40(10 p) Giới thiệu các số từ 40 -> 50 (10 phút) *HDƯD ( 5p) -KT làm bài bài 3 SGK Tr 135 -Nhận xét -Chốt cách đặt tính và tính Giới thiệu bài: Các số có 2 chữ số -HDH lấy 2 bó que tính mỗi bó mỗi chục qt “có 2 chục que tính lấy thêm 3 que tính nữa và nói “có 3 que tính nữa” Nói hai chục và ba là hai mươi ba - Hai mươi ba viết như sau: 23 (lưu ý 21 không đọc là hai mươi một, mà đọc là hai mươi mốt. -Số 24 đọc là hai mươi tư hoặc hai mươi bốn. -Số 25 đọc là hai mươi lăm, không đọc là hai mươi năm. *HDH làm bài 1, viết các số từ 20 đến 29 -Cho H đọc lại các số vừa viết -Chốt vị trí các số từ 20 -> 29 *HDH nhận biết số lượng, đọc, viết nhận biết thứ tự các số từ 30 - > 40 -Quy trình tương tự 20 -> 29 -Chốt vị trí các số từ 30 -> 39 *Quy trình tương tự 20 - > 30 HDH làm bài 3 và lưu ý cách đọc H viết bảng con các số từ 40 -50 - Chốt vị trí các số từ 40 -> 50 -Cho HS đọc xuôi, đọc ngược các số từ 20 -> 50 ? số liền trước số 48 là số nào ? Số liền sau số 40 là số nào Số 46 gồm mấy chục và mấy đơn vị... - Nhận xét tiết học dặn chia sẽ với người thân và hoàn thành các bài tập con lại. -2em làm bảng lớp -Lớp làm bảng con - 2em nêu -Cả lớp đọc đề bài -Cả lớp thao tác theo GV -Lắng nghe - H đọc “hai mươi ba” -cả lớp viết bảng con, và đọc các số, cá nhân, lớp, ví dụ mười chín, hai mươi... *H thao tác tương tự 20 ->30 -Viết b/con các số từ 30 ->40 -Đọc cá nhân, lớp -Nghe, ghi nhớ -H thao tác tương tự 20 -> 30 -H viết b/con các số từ 40-> 50 -Đọc cá nhân, lớp -2 em trả lời -2em trả lời - 2em trả lời TIẾNG VIỆT: Vần /iu/, /ưu/ (2T) ÔLTV: Luyện vần /ung/, /uc/, /ưng/,/ưc/ I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ung/, /uc/, /ưng/,/ưc/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ung/, /uc/, /ưng/,/ưc/ II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ - TG Hoạt động của GV Hoạt động cảa HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ung/, /uc/,/ưng/,//ưc/vởTHTV T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ÔLTOÁN TUẦN 25: BT 5,6,7,8 VÀ PHẦN VẬN DỤNG I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: Thực hiện đặt tính, làm được phép tính cộng, trừ nhẩm các số tròn chục có đơn vị đo . Nối đúng phép tính bằng nhau. Giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng. - Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, tính nhẩm, và giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng.. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 37,38,39 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số và giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng.. làm đúng BT 5,6,7,8 trang 37,38,39 - HS - hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Dùng kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số, giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng., tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 37,38,39 IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học Ôn luyện toán : HDTH: Luyện vần /iêng/, /iêc/, /uông/,/ uôc/, /ương/, /ươc/ I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /iêng/, /iêc/, /uông/,/ uôc/, /ương/, /ươc/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /iêng/, /iêc/, /uông/,/ uôc/, /ương/, /ươc/ II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ - TG Hoạt động của GV Hoạt động cảa HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /iêng/, /iêc/, /uông/,/ uôc/, /ương/, /ươc/ vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ***************************** Thứ ba ngày 7 tháng 8 năm 2017 TIẾNG VIỆT: VẦN /iêu/, /ươu/, (2T) Toán : T101:các số có hai chữ số (Tr 138) I.Mục tiêu: *Giúp học sinh: *Nhận biết về số lượng; biết đọc, viết, đếm các số tự 50 đến 69 *Nhận biết được thứ tự các số từ 50 đến 69 *HS làm bài 1,2,3, 4 Giúp HS yếu, HN biết đọc, viết, đếm các số từ 50 đến 69 II. Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập, bảng phụ HS : VBT, SGK, bảng con. III. Các hoạt động dạy- học Nội dung- TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2.HĐCB *Hoạt động 1 1.Giới thiệu các số từ 50 -> 69 (10 phút) *Giới thiệu các số từ 61 đến 69 ( 10 phút) *Bài 4:Điền đúng, sai ( 6 phút) *HDƯD ( 5p) -KT làm bài bài 3 SGK Tr 136 -Nhận xét tuyên dương -Chốt vị trí các số có hai chữ số -Giới thiệu bài: Các số có 2 chữ số (TT) -HDH lấy 5 bó que tính mỗi bó mỗi chục qt “có 5 chục que tính lấy thêm 4 que tính nữa và nói “có 3 que tính nữa” “Nói năm chục và bốn là năm mươi bốn” - Năm mươi tư viết là: 54 (lưu ý 51 không đọc là năm mươi một, mà đọc là năm mươi mốt. - *HDH làm bài 1, viết các số từ 50 đến 59 -Cho H đọc lại các số vừa viết -Chốt vị trí các số từ 50- > 59 *HDH nhận biết số lượng,đọc, viết nhận biết thứ tự các số từ 61 đến 69 -Quy trình tương tự 50 -> 60 *HDH làm bài 2 -Cho H viết bảng con các số từ 60-> 70 ( lưu ý cách đọc các số 41, 45, 61,65( sáu mươi,... bảy mươi) -Chốt vị trí các số từ 60 -> 70 -HD làm bài tập 3 tương tự KS giúp H yếu, HN viết đúng -Chữa bài, cho H đọc các số vừa điền *Gọi H đọc yêu cầu bài 4 -Cho H làm VBT -Chữa bài, gọi H đọc KQ bài 4 -Chốt vì sao bài 1 là sai -Giải thích vì số 36 chỉ có 2 chữ số -Cho H đọc lại các số từ 60 đến 69 +Số 69 liền sau số mấy? +Số 57 đứng liền trước số mấy ?... -Nhận xét tiết học dặn chia sẽ với người thân và hoàn thành các bài tập còn lại. -2em làm bảng lớp -Lớp làm bảng con - 2em nêu -Cả lớp đọc đề bài -Cả lớp thao tác theo GV -Lắng nghe - H đọc “năm mươi bốn” -Cả lớp viết bảng con, và đọc các số, cá nhân, lớp , ví dụ : năm mươi, năm mươi mốt... *H thao tác tương tự 50 ->60 -Viết b/con các số từ 61 ->69 -Đọc cá nhân , lớp -Nghe, ghi nhớ -Cả lớp làm SGK -Viết các số từ 30 đến 69 -1em đọc -Cả lớp làm VBT - 1em đọc, lớp nhận xét, đổi vở KT chéo . -Vì số 36 có 2 chữ số , bài có 3 số nên sai -Cả lớp đọc xuôi, ngược -2em trả lời ÔLTV: Luyện tập vần có âm cuối m/p, ng/c I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có âm cuối m/p, ng/c viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có âm cuối m/p, ng/c II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ - TG Hoạt động của GV Hoạt động cảa HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có âm cuối m/p, ng/c vở THTV T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ************************************** Thứ tư ngày 8 tháng 3 năm 2017 TIẾNG VIỆT: VẦN /oam/, /oap/, /oăm/, /oăp/, /uym/, /uyp/ (2T) Toán : T 102: Các số có hai chữ số (T140) I. Mục tiêu: Giúp học sinh: *Nhận biết về số lượng; biết đọc, viết, đếm các số tự 70 đến 99 *Nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99 *HS làm bài 1,2,3, 4 Giúp HS yếu, HN biết đọc, viết, đếm các số từ 70 đến 99 II. Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập, bảng phụ. HS: VBT, SGK, bảng con. III. Các hoạt động dạy- học Nội dung-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2.HĐCB *HĐ1.Giới thiệu các số từ 70 -> 99 ( 10 phút) *Giới thiệu các số từ 80 đến 90, từ 90 đến 99 (10 phút) Bài 3: Viết ( theo mẫu 6p) Bài 4: *HDƯD (5p) -KT làm bài bài 2 SGK Tr 139 -Nhận xét tuyên dương -Chốt vị trí các số có hai chữ số -Giới thiệu bài: Các số có 2 chữ số(TT) -HDH lấy 7 bó que tính mỗi bó mỗi chục qt “có 7 chục que tính lấy thêm 2 que tính nữa và nói “có 2 que tính nữa” Nói bảy chục và hai là bảy mươi hai - Năm mươi tư viết là: 54 (lưu ý 51 không đọc là năm mươi một, mà đọc là năm mươi mốt. - *HDH làm bài 1, viết các số từ 70 đến 80 -Cho H đọc lại các số vừa viết -Chốt vị trí các số từ 70- > 80 *HDH nhận biết số lượng, đọc, viết nhận biết thứ tự các số từ 80 đến 99 -Quy trình tương tự 70 -> 79 *HDH làm bài 2 -Cho H viết bảng con các số từ 80-> 90, từ 89 đến 99 (lưu ý cách đọc các số 94, 95) -Chốt vị trí các số từ 80 -> 99 -Cho HS làm bài vào VBT số 3 KS giúp H yếu, HN viết được số -Chữa bài, gọi H đọc kết quả bài 3 *HDH quan sát hình vẽ SGK và trả lời miệng -Trong hình vẽ có bao nhiêu cái bát ? -Có mấy chục và mấy đơn vị ? -Chốt cấu tạo số Số 67 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? Số 45 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Nhận xét tiết học dặn chia sẽ với người thân và hoàn thành các bài tập còn lại. -2em làm bảng lớp -Lớp làm bảng con - 2em nêu -Cả lớp đọc đề bài -Cả lớp thao tác theo GV -Lắng nghe - H đọc “ bảy mươi hai” -Cả lớp viết bảng con, và đọc các số, cá nhân, lớp , ... -Đọc cá nhân, lớp *H thao tác tương tự 70 -> 80 -Viết b/ con các số từ 80 -> 99 -Đọc cá nhân , lớp -Nghe, ghi nhớ -Cả lớp làm VBT -H đọc, lớp dò bài nhận xét -Có 33 cái bát -Có 3 chục và 3 đơn vị -1em trả lời -1em trả lời -Nghe, ghi nhớ ÔLTOÁN TUẦN 26: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2.3,4 PHẦN ÔN LUYỆN I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: Biết đọc, viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số có hai chữ số. Biết cấu tạo số có hai chữ số. - Rèn luyện kĩ năng đọc, viết, đếm xếp thứ tự và cấu tạo các số có hai chữ số có hai chữ số. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập. II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 40, 41, 42 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng về Biết đọc, viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số có hai chữ số. Biết cấu tạo số có hai chữ số làm đúng BT 1,2,3,4 trang 40, 41, 42 - HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, Quỳnh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng Biết đọc, viết, đếm, so sánh và xếp thứ tự các số có hai chữ số có hai chữ số. Biết cấu tạo số có hai chữ số . Viết kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 40, 41, 42 IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học ********************************* Ngày dạy:Thứ 5/9/3/2017 Toán: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh các số có hai chữ số - Nhận ra số lớn nhất và bé nhất trong nhóm 3 số - Rèn kĩ năng so sánh các số có hai chữ số cho HS + BT:1, BT 2(a, b); BT 3(cột a, b); BT 4 II. Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập, bảng phụ. HS: VBT, SGK, bảng con. III. Các hoạt động dạy- học Nội dung-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2. *HĐCB *Hoạt động 1 1. Giới thiệu 62 < 65 ( 7 phút) * Giới thiệu 63 > 58 (7 phút) Bài 1: (6 p) Bài 2: Bài 3: Bài 4: *HDƯD (3 phút) - Cho 2 HS lên bảng làm bài a) Viết các số từ 70 đến 80 b) Viết các số từ 80 đến 90 - HS dưới lớp đọc các số từ 90 đến 99 và từ 99 đến 90 - Phân tích các số 85, 94 - GV nhận xét-TD * GV nói; chúng ta đã học các số có hai chữ số rồi. Hôm nay chúng ta đi so sánh các số có hai chữ số - GV treo bảng gài sẵn que tính và hỏi: -Hàng trên có bao nhiêu que tính? -Hãy phân tích số 62 -Hàng dưới có bao nhiêu que tính? -Hãy phân tích số 65 Hãy so sánh hàng chục của hai số này? -Nhận xét hàng đơn vị của hai số này? Hãy so sánh hàng đơn vị của hai số này? -Vậy trong hai số này, số nào bé hơn? -Ngược lại số nào lớn hơn? - Cho HS đọc cả hai dòng: 62 < 65 65 > 62 - Khi so sánh 2 số mà chữ số hàng chục giống nhau thì ta phải làm như thế nào? Cho HS nhắc lại cách so sánh: VD 34 và 38, 96 và 94 * Giới thiệu 63 > 58 tiến hành tương tự như trên -Hàng trên có bao nhiêu que tính? -Phân tích số 63 cho cô nào? -Hàng dưới có bao nhiêu que tính? -Phân tích số 58? -So sánh hàng chục của hai số này? -Vậy số nào lớn hơn? -Số nào bé hơn? Cho HS đọc cả hai dòng: 63 > 58 58 < 63 - Khi so sánh các số có hai chữ số, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn -Vậy khi đó ta có cần so sánh hàng đơn vị nữa không? G cho H so sánh: 38 và 41, 91 và 89 * HS nêu yêu cầu bài 1 - Cho HS làm bài và sửa bài - Chữa bài, gọi HS có kết quả đúng lên trước lớp. * HS nêu yêu cầu bài 2 - Yêu cầu HS làm bài và sửa bài -Treo đáp án đúng * HS nêu yêu cầu bài 3 - Cách làm như bài 2 * HS nêu yêu cầu bài 4 HS làm bài và sửa bài Lớp nhận xét *GV đưa ra một số phép tính và yêu cầu HS so sánh và giải thích vì sao 62 > 26 (đúng vì ............) - Nhận xét tiết học dặn chia sẽ với người thân và hoàn thành các bài tập con lại. -2em làm bảng lớp -Lớp làm bảng con - 2em nêu - Cả lớp đọc đề bài -Cả lớp theo dõi 62 que tính -65 que tính Hàng chục của hai số này = nhau -hàng đơn vị của hai số này là 2 và 5 2 < 5 62 < 65 65> 62 Đọc cá nhân, lớp *H thao tác tương tự 62 < 65 -Đọc cá nhân, lớp -Nghe, ghi nhớ -Cả lớp làm VBT -H đọc, lớp dò bài nhận xét -1em trả lời -1em trả lời -Nghe, ghi nhớ TIẾNG VIỆT: VẦN /oăng/, /oăc/, /uâng/, /uâc/. HOÀN THÀNH CHỮ VIẾT HOA (2T) ************************************ Ngày dạy:Thứ 6/10/3/2017 TIẾNG VIỆT: VẦN /uênh/, /uêch/, /uynh/,/ uych/ (2T) ÔLTV: Luyện vần /OI/,/ÔI/, /ƠI/, /UI/,/ ƯI/ I.Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ôi/, /oi/, /ơi/,/ ui/,/ưi/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ôi/, /oi/, /ơi/,/ ui/,/ưi/ II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ - TG Hoạt động của GV Hoạt động cảa HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ôi/, /oi/, /ơi/,/ ui/,/ưi/ vởTHTV T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. HĐTT: SINH HOẠT SAO Mục tiêu -Học sinh nhận ra ưu khuyết điểm trong tuần qua và biết rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại trong tuần tới. Biết thực hiện tốt các nội quy trường lớp. II Các hoạt động chủ yếu HĐ- TG- Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 Điểm danh xưng tên 2.Sinh hoạt văn nghệ: 3. Nhận xét tình hình tuần qua: 4. Phương hướng tuần tới. HS điểm danh xưng tên - GV cho HS hát, múa cá nhân, nhóm, cả lớp. - Khuyến khích HS xung phong biểu diễn cá nhân. * Ưu điểm: Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Trang phục gọn gàng, sạch sẽ. - Có ý thức phát biểu xây dựng bài sôi nổi. -Những bạn HS yếu đầu năm nay đã có rất nhiều cố gắng: Tuấn, Tươi -Một số bạn viết chữ rất đẹp giữ vở sạch sẽ, trình bày cẩn thận -Những bạn đầu năm chữ xấu nay đã có tiến bộ rất nhiều * Tồn tại: Nề nếp ra vào lớp còn lộn xộn. -Còn một số bạn vở bẩn chữ viết chưa đẹp cần rèn luyện thêm: - Chưa có ý thức giữ vệ sinh chung, ăn quà vặt vứt rác không đúng nơi quy định. +Cô tuyên dương sao: Ngoan ngoãn, chăm chỉ Phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại. - Hưởng ứng tốt đợt thi đua chào mừng ngày : 26/3 HS Điểm danh xưng tên - HS nghe và tham gia chơi. - Ban học tập, ban thư viện, ban vs. lên đánh giá các ưu khuyết điểm trong tuần qua. - Lớp lắng nghe, rút kinh nghiệm không nói chuyện riêng trong giờ học, đi học muộn, ăn qua vặt - Lớp lắng nghe, rút kinh nghiệm những hạn chế và phát huy mạnh mẽ những ưu điểm - Lớp lắng nghe, thự hiện

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTuần 26.docx