Giáo án tổng hợp lớp 2 - Tuần 11

I. Mục tiêu

- Học sinh tự kiểm tra lại những kiến thức mình đã học về chủ đề con người và sức khỏe.

- Nắm chắc những kiến thức đã được học.

II. Đồ dùng học tập

- Phiếu kiểm tra 1

III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học

A. Hoạt động thực hành: Bài 1, 2, 3

- Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm.

 

doc23 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 27/11/2018 | Lượt xem: 104 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2 - Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản: Bài 1, 2, 3, 4, 5, 6 - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS, nhóm. Toán BÀI 28: SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ I. Mục tiêu: Như hướng dẫn sách giáo khoa. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản: Bài 1, 2, 3 B. Hoạt động ứng dụng - Nhắc HS thực hiện yêu cầu ở hoạt động ứng dụng. - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS, nhóm. Tiếng Việt LUYỆN TẬP : LUYỆN ĐỌC BÀI BÀ CHÁU I. Mục tiêu - HS luyện tập thực hành kể câu chuyện Bà cháu. -Tiếp tục luyện viết chữ hoa I. II. Đồ dùng học tập Nội dung ôn luyện Mẫu chữ hoa I, vở luyện viết III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Dựa vào câu chuyện Bà cháu đã đọc, cùng nhau kể lại sự việc nêu trong mỗi tranh 2. Kể chuyện trong nhóm 3. Kể trước lớp 4. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: I 5. Viết Củng cố - Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển nhóm làm việc - Theo dõi, quan sát các nhóm, cá nhân làm việc. - GV theo dõi, giúp đỡ HS - GV theo dõi, quan sát các nhóm, cá nhân làm việc. - GV nhận xét. - GV treo mẫu chữ - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình. - Hướng dẫn viết chữ hoa - GV quan sát, uốn nắn. - GV nhận xét - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà đọc lại câu chuyện cho người thân nghe - HS kể nối tiếp trong nhóm. - 3 HS kể trước lớp. - NT điều khiển nhóm làm + HS quan sát tranh. + Trao đổi nội dung bức tranh với bạn cùng bàn. + Báo cáo trước nhóm. - NT điều khiển nhóm thực hiện như hướng dẫn. + Mỗi HS một tranh, kể nối tiếp trong nhóm. - Đại diện 5 nhóm lên kể trước lớp. HS nghe, nhận xét. - HS quan sát nhận xét + Chữ hoa I cỡ vừa cao 5 li, rộng 5 li; gồm 2 nét. - HS quan sát. - HS viết lên không trung. - Viết bảng con - Viết vở. - Đổi vở kiểm tra - Hs lắng nghe. Tự nhiên xã hội PHIẾU KIỂM TRA 1 CHÚNG EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ TỪ CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE? I. Mục tiêu - Học sinh tự kiểm tra lại những kiến thức mình đã học về chủ đề con người và sức khỏe. - Nắm chắc những kiến thức đã được học. II. Đồ dùng học tập - Phiếu kiểm tra 1 III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành: Bài 1, 2, 3 - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Toán LUYỆN TẬP: SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ I. Mục tiêu Giúp HS: - Ôn cách thực hiện phép trừ dạng số tròn chục trừ đi một số, ôn phép cộng trong bảng. - Luyện giải toán tìm số hạng trong một tổng. - Giáo dục ý thức ôn bài. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Thực hành Hoạt động cá nhân Bài 1: Tính 50 35 48 + + + 29 37 15 50 60 70 - - - 14 24 26 Bài 2: Đặt tính rồi tính 30 – 15; 40 – 14; 70 - 36 Bài 3: Tìm x x + 15 = 48 x + 21 = 30 x + 5 = 30 x + 31 = 70 Bài 4: Lan có 60 bông hoa. Lan tặng cô 25 bông hoa. Hỏi Lan còn bao nhiêu bông hoa? 2. Củng cố, dặn dò. GV cho HS làm một số bài tập. - GV quan sát HS làm bài. - Nhắc nhở tư thế ngồi. - Trợ giúp HS làm bài chậm. - GV hướng dẫn HS làm bài. - Gọi HS chữa bài. - GV nhận xét. - Quan sát, giúp đỡ HS làm bài. - GV hướng dẫn HS làm bài. - Kiểm tra, đánh giá kết quả làm bài của HS. - Nhắc HS về nhà ôn lại bài. - HS đọc kỹ đề bài. - Làm bài vào vở bài tập. - Hỗ trợ các bạn cùng làm bài. - HS làm bài vào vở. - Đổi vở kiểm tra bài. - HS làm bài sau đó chữa bài. Giải Lan còn số hoa là: 60 - 25 = 35 (bông) Đáp số: 35 bông hoa - Đổi vở kiểm tra bài làm của bạn. - Báo cáo kết quả với cô giáo. Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018 Toán BÀI 29: 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11 - 5 (Tiết 1) I. Mục tiêu: Như hướng dẫn sách giáo khoa. II. Đồ dùng dạy học - Que tính - Bảng trừ 11 III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản : Bài 1,2,3 - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Tiếng Việt BÀI 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (Tiết 2) I. Mục tiêu - Hiểu câu chuyện Bà cháu. - Mở rộng vốn từ về đồ dùng gia đình. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản: Bài 7 B. Hoạt động thực hành: Bài 1, 2 - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS, nhóm. Tiếng Việt BÀI 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (Tiết 3) I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ về đồ dùng trong gia đình. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành : Bài 3, 4 B. Hoạt động ứng dụng - Nhắc HS thực hiện yêu cầu ở hoạt động ứng dụng. - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Thủ công ÔN TẬP CHƯƠNG I: KĨ THUẬT GẤP HÌNH I. Mục tiêu - Ôn tập kiến thức và kĩ năng gấp các hình đã học - HS nắm vững quy trình gấp máy bay phản lực, gấp máy bay đuôi rời, gấp tên lửa, gấp thuyền phẳng đáy không mui, gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Rèn cho HS kĩ năng gấp hình II. Đồ dùng học tập - HS: Giấy nháp, giấy thủ công - GV : Mẫu các quy trình gấp : máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, tên lửa, thuyền phẳng đáy không mui, thuyền phẳng đáy có mui. III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động 2. Bài mới a) HĐ 1 : Ôn tập kĩ năng gấp hình b) HĐ 2 : HS thực hành 3. Củng cố, dặn dò - GV đa ra các mẫu gấp và quy trình gấp các hình đã học + Máy bay phản lực + Tên lửa + Máy bay đuôi rời + Thuyền phẳng đáy không mui + Thuyền phẳng đáy có mui - GV giúp đỡ những em còn lúng túng - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà chuẩn bị giấy giờ sau ôn tập tiếp - Ban văn nghệ lên điều hành - HS nêu lại quy trình gấp từng hình - HS theo dõi, nhận xét bổ sung - HS thực hành gấp từng hình - HS gấp theo nhóm Mỹ Thuật Giáo viên chuyên ngành soạn giảng Kỹ Năng Sống Bài 1: TÔI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ? ( tiết 1 ) I.Mục tiêu - Học sinh nêu được những việc mình đã làm để giúp đỡ mọi người. - Học sinh hình thành được những việc làm tốt để giúp đỡ mọi người. - Biết trình bày suy nghĩ , ý tưởng của mình trong một số tình huống cụ thể. - Rèn kỹ năng giao tiếp. II. Đồ dùng dạy học - Phiếu học tập III. Hoạt độg dạy - học : Tiến hành theo sách hướng dẫn Hoạt động cơ bản : Hoạt động 1,2,3 - Nhận xét tiết học , tuyên dương Hs, nhóm Toán LUYỆN TẬP : BẢNG TRỪ 11 I. Mục tiêu - Ôn luyện tính toán với bảng trừ 11, trừ các số tròn chục. - Luyện giải toán tìm x, giải toán có lời văn, vẽ đoạn thẳng, đường thẳng. - HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh A. Hoạt động thực hành - HS làm bài cá nhân Bài 1: Tính 9 + 2 = 8 + 3 = 11 – 2 = 11 – 3 = 11 – 9 = 11 – 8 = 7 + 4 = 6 + 5 = 11 – 4 = 11 – 5 = 11 – 7 = 11 – 6 = Bài 2 : Tìm x x + 5 = 11 x + 6 = 11 2 + y = 11 4+ x = 11 Bài 3: a. Vẽ đoạn thẳng AB dài 3cm. b. Vẽ đường thẳng CD Bài 4: Trong hộp có 11 gói kẹo, trong đó có 2 gói kẹo lạc, còn lại là kẹo vừng. Hỏi trong hộp có bao nhiêu gói kẹo vừng ? B. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS làm bảng con. - Nhận xét bài làm của HS. - Quan sát HS làm bài vào vở. - Giúp HS làm bài chậm. - Quan sát giúp đỡ HS vẽ đoạn thẳng, đường thẳng. - Giúp đỡ HS yếu làm bài. - Nhắc nhở HS về nhà xem lại bài. - HS làm vở x + 5 = 11 x + 6 = 11 x = 11 - 5 x= 11 -6 x = 6 x = 5 2 + y = 11 4 + x = 11 y = 11 – 2 x = 11 – 4 y = 9 x = 7 - HS đổi vở, kiểm tra. Bài giải Trong hộp có số gói kẹo vừng là: 11 – 2 = 9 (gói ) Đáp số: 9 gói Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018 Toán BÀI 29: 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11 - 5 (Tiết 2) I. Mục tiêu: Như hướng dẫn sách giáo khoa. II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành : Bài 1,2,3,4,5 B. Hoạt động ứng dụng - Nhắc HS thực hiện yêu cầu ở hoạt động ứng dụng. - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Tiếng Việt BÀI 11B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ (Tiết 1) I. Mục tiêu - Kể câu chuyện Bà cháu. - Viết chữ hoa I. II. Đồ dùng học tập - Mẫu chữ hoa I, bảng con III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản: Bài 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Tiếng Việt BÀI 11B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ ngữ về công việc trong nhà. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A.Hoạt động thực hành : Bài 1,2,3,4 - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Đạo đức THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I I. Mục tiêu - Học sinh ôn lại các bài đạo đức đã học từ đầu năm học, biết liên hệ thực tế. - Hình thành các kĩ năng ứng xử, biết đánh giá hành vi đạo đức của mình và mọi người xung quanh. - Có thái độ đúng đắn trong cuộc sống, đồng tình với việc làm đúng, không đồng tình với việc làm sai trái... II. Đồ dùng học tập - Phiếu học tập trả lời trắc nghiệm: Đúng, Sai - Vở bài tập đạo đức III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài mới 2.1. Nhớ lại tên các bài đã học 2.2. Em hãy ghi Đ (đúng) hoặc S (sai) vào ô trống. a. Trẻ em không cần học tập sinh hoạt đúng giờ. b. Người biết nhận lỗi là người dũng cảm. c. Giữ nhà cửa gọn gàng ngăn nắp là việc làm của mỗi người trong gia đình của em. d. Chỉ làm việc nhà khi người lớn nhắc nhở. e. Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, lớp. 3. Củng cố, dặn dò - Hội ý cùng nhóm trưởng - Yêu cầu các NT điều khiển nhóm thảo luận và ghi tên các bài đạo đức đã học vào bảng nhóm. - Gọi một số nhóm trình bày bài. - Hỏi: + Học tập sinh hoạt đúng giờ có lợi gì? + Biết nhận lỗi và sửa lỗi có lợi gì? + Khi đến chơi nhà bạn em thấy nhà cửa rất gọn gàng, em cảm thấy thế nào? - GV nhận xét, chốt bài - Yêu cầu các NT điều khiển nhóm làm bài - Gọi một số HS trình bày bài. - Nhận xét, chốt bài - Thu phiếu, kiểm tra xem những HS nào làm đúng, sai - Ôn tập các bài đã học. - Ban văn nghệ làm việc - NT nhận nhiệm vụ, lấy phiếu học tập cho nhóm mình - NT điều hành nhóm - NT báo cáo GV - Đại diện nhóm trình bày + Học tập, sinh hoạt đúng giờ + Biết nhận lỗi và sửa lỗi + Gọn gàng, ngăn nắp + Chăm làm việc nhà + Chăm chỉ học tập - HS suy nghĩ, trả lời. + Có đủ thời gian học tập, vui chơi. + Mau tiến bộ và được mọi người yêu quý. + Dễ chịu. - HS khác nhận xét - NT phát phiếu cho các thành viên và yêu cầu tự làm bài. - NT báo cáo GV - Trình bày ý kiến của mình trước lớp. - Nhận xét đúng, sai Toán LUYỆN TẬP: BẢNG TRỪ 11 ( Tiếp) I.Mục tiêu: -Thuộc bảng 11 trtừ đi một số. -Thực hiện được phép trừ dạng 51 – 15. -Biết tìm số hạng của một tổng. -Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31 – 5 *Bài tập cần làm :Bài 1 ,bài 2 (cột 1,2),bài 3 (a,b),bài 4. II.Chuẩn bị:SGK,3 bảng phụ . III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A,KTBC: KT 2 HS làm bảng lớp: Đặt tính rồi tính hiệu,biết số bị trừ ,số trừ lần lượt là: a)81 và 44 b) 51 và 25 -GV nhận xét và ghi điểm. -Nhận xét phần bài cũ B,Bài mới: 1,Giới thiệu bài:Nêu MĐYC tiết học 2,HDHS làm bài tập: Bài 1:Vận dụng bảng trừ đã học nêu miệng kết quả. Bài 2 : (cột 1,2) -Vài HS nêu cách đặt tính và cách tính. -Gọi 3 HS làm bảng lớp,cả lớp làm ảng con. Bài 3: Vài HS nhắc lại quy tắc tìm một số hạng trong một tổng. -3 hs làm bảng lớp,cả lớp làm bảng con -GV nhận xét. Bài 4: Đọc đề toán -YC cả lớp phân tích bài toán cho biết gì? Tìm gì? -Phát bảng phụ cho 3 nhóm thảo luận và trình bày kết quả. -GV nhận xét . C.Củng cố, dặn dò: -Hệ thống các bài tập đã làm. -Dặn HS làm bài về nhà: Bài 3 cột c và bài 5/51 SGK. -Nhận xét tiết học.Chuẩn bị 1 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời đê học bài sau. -2HS lên bảng làm bài theo yêu cầu. - - a/ 81 b/ 51 44 25 37 26 -Cả lớp nhận xét . -Lần lượt HS nêu miệng kết quả. -Nhận xét -3 hs đại diện 3 dãy bàn lên bảng làm bài. -HS còn lại làn bảng con theo nhóm lẻ,chẵn -Muốn tìm một số hạng ta lấy tỏng trừ đi số hạng kia. a) x + 18 = 61 b) 23 + x = 71 x = 61 – 18 x = 71 - 23 x = 43 x = 48 c) x + 44 = 81 x = 81– 44 x = 37 -2 HS đọc,cả lớp đọc thầm và thảo luận phân tích bài toán . -Thảo luận nhóm trình bày bài giải Bài giải: Số táo cửa hàng đó còn lại là: 51 – 26 = 25 (kg táo ) Đáp số: 25 kg táo -Nghe dặn Đạo đức LUYỆN TẬP I. Mục tiêu Giúp HS: - Hình thành các kĩ năng ứng xử, biết đánh giá hành vi đạo đức của mình và mọi người xung quanh. - Có thái độ đúng đắn trong cuộc sống, đồng tình với việc làm đúng, không đồng tình với việc làm sai trái... II. Đồ dùng học tập - Phiếu học tập nhóm, bút dạ III. Hoạt động dạy học Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Khởi động * Bài mới 1. Em hãy ghi Đ (đúng) hoặc S (sai) vào ô trống. a. Tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng là quyền và bổn phận của trẻ em. b. Không hoàn thành bài tập về nhà. c. Mắc lỗi nhưng không nhận lỗi. d. Luôn giữ quần áo, đồ dùng học tập gọn gàng 2. Xử lí tình huống a. Tình huống 1: Tuấn đang nhặt rau giúp mẹ chuẩn bị bữa ăn tối, thì Minh sang rủ Tuấn đi đá bóng. Nếu là Tuấn, em sẽ làm gì? b. Tình huống 2: Tâm ăn bánh kẹo xong rồi vứt vỏ ra lớp. Em có nhận xét gì về việc làm của Tâm. Nếu là Tâm, em sẽ làm gì? * Củng cố, dặn dò - Hội ý cùng nhóm trưởng - Yêu cầu các NT điều khiển nhóm làm bài - Yêu cầu các nhóm trình bày - Nhận xét, chốt bài - Yêu cầu các NT điều khiển nhóm thảo luận - Gọi một số nhóm trình bày - Nhận xét, chốt bài. - Nhắc HS phải luôn chăm làm việc nhà, giữ gìn nhà cửa, trường lớp sanh – sạch - đẹp - Ban văn nghệ làm việc - NT nhận nhiệm vụ, lấy phiếu học tập cho nhóm mình - NT điều khiển nhóm làm việc - Báo cáo GV - Nhận xét - Thảo luận đưa ra phương án của nhóm mình. - Báo cáo GV - Nhận xét - Ghi nhớ, thực hiện Hoạt động tập thể An toàn giao thông BÀI 5: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ (Tiết 2) Có giáo án soạn riêng Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2018 Tiếng Việt Bài 11B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ (Tiết 3) I. Mục tiêu - Chép đúng một đoạn văn. - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng g /gh. II. Đồ dùng học tập - Phiếu học tập. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành : Bài 5, 6 B. Hoạt động ứng dụng - Nhắc HS thực hiện yêu cầu ở hoạt động ứng dụng. - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Tiếng Việt Bài 11C: BIẾT ƠN ÔNG BÀ (Tiết 1) I. Mục tiêu - Đọc và hiểu bài Cây xoài của ông em. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản: Bài 1, 2, 3, 4, 5, 6 ,7 - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Toán BÀI 30: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 51 – 15; 31 – 5 NHƯ THẾ NÀO? ( Tiết 1) I. Mục tiêu: Như hướng dẫn sách giáo khoa. II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản: Bài 1, 2, 3, 4 - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Thể dục BÀI 21: TRÒ CHƠI BỎ KHĂN. ÔN BÀI THỂ DỤC I. Mục tiêu - Ôn trò chơi bỏ khăn. - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đều, đẹp. - Có tác phong nhanh nhẹn. II. Địa điểm – phương tiện - Sân trường, còi III. Hoạt động dạy – học Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - Yêu cầu HS ôn bài thể dục. - GV theo dõi uốn nắn thêm cho HS còn lúng túng - Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Bỏ khăn. - GV theo dõi hướng dẫn thêm - Yêu cầu HS thả lỏng. - Hệ thống bài, nhận xét tiết học. - Về nhà ôn lại bài thể dục. - Ban VN và TDTT lên điều hành + Tập hợp lớp, điểm số, báo cáo, chào. + Xoay các khớp, chạy nhẹ nhàng - Tập bài thể dục 2 lần x 8 nhịp. - HS tập theo tổ. - HS ngồi vòng tròn và tiến hành chơi - HS chơi do lớp trưởng điều khiển - HS vui chơi đoàn kết - Cúi người, thả lỏng. Toán Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp H học thuộc bảng trừ (11 trừ đi một số). Vận dụng để tính nhẩm nhanh, đúng kết quả các phép trừ dạng 11 - 5 và giải toán có lời văn. - Rèn luyện kỹ năng tính toán cho HS II. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Bài cũ: 2. Bài mới: a. Ôn bảng trừ: Bài 1: Ghi lần lượt các phép trừ 11 - 2 , 11 - 3 ; 11 - 4 ; 11 - 5 ; 11 - 6; 11 - 7 ; 11 - 8 ; 11 - 9 Bài 2: Đặt tính rồi tính a.11 - 8 11 - 6 11 - 3 11 – 5 11 - 9 11 - 7 11 – 2 11 – 4 b. 31 -19 = 37 + 36 = 7 + 78 = 61 – 6 = 77 + 8 = 12 - 3 = Bài 3: - H đọc bài toán- nêu tóm tắt - T ghi bảng Tóm tắt: Có : 11 quả trứng Trứng gà : 8 quả Trứng vịt : ? quả Bài 4: Số ? - Đọc thầm, nêu yêu cầu của bài tập - Tổ chức cho H thi điền nhanh, điền đúng kết quả giữa các tổ 11 5 11 - = 6 11 - = 0 3. Củng cố - dặn dò T: Yêu cầu H đọc lại bảng trừ vừa học - H: nêu miệng kết quả (mỗi phép tính 2 - 3 em) - H: Đọc lại bảng trừ (cá nhân, đồng thanh) - Nhắc lại cách đặt tính, cách tính và làm vào vở - Chữa bài ở bảng lớp (mỗi em 1 phép tính) - Giải vào vở -T theo dõi chung - Nêu bài giải trớc lớp - Lớp nhận xét Bài giải Số trứng vịt là: 11 - 8 = 3 (quả) Đáp số: 3 quả trứng vịt Tiếng việt LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng nghe và nói. - HS Biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình với người khác. - HS Biết nói câu an ủi. - Viết bức thư ngắn để thăm hỏi ông bà. - HS yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Nói lời an ủi của em trong các tình huống sau: a, Khi ông em bị ốm. b, Khi bà em làm vỡ một đồ dùng quý giá trong nhà. c, Khi anh ( hoặc chị) em đánh mất đồ dùng học tập Bài 2: GV nêu yêu cầu - Viết một bức thư ngắn để thăm hỏi ông (hoặc bà) em khi nghe tin ông (bà) bị ốm. 2. Củng cố 3. Dặn dò - GV giới thiệu bài. Sau mỗi lần HS nói, GV sửa từng lời nói. - Đọc 1 bức thư ngắn mẫu cho HS. - GV quan sát hướng dẫn - GV chấm 1 số bài - Nhận xét bài làm của HS. - Thu một số bài hay và đọc cho cả lớp nghe. - Nhận xét giờ học. - Về nhà viết bưu thiếp thăm hỏi ông bà hay người thân ở xa. - HS ghi vở, đọc mục tiêu. - HS đọc yêu cầu. - HS nói câu của mình. - Ông sẽ khỏi ngay thôi . Ông cứ yên tâm nghỉ ngơi đi ạ! - Thôi bà đừng tiếc nữa! Bố cháu sẽ mua tặng bà chiếc đĩa đẹp hơn chiếc đĩa ấy. - Thôi anh đừng tiếc nữa. Anh cứ dùng tạm bút của em cũng được - 1 HS đọc yêu cầu và yêu cầu HS tự làm Tự nhiên và xã hội LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Học sinh nhớ lại và khắc sâu 1 số kiến thức về vệ sinh ăn uống đã được học để hình thành thói quen ăn sạch, uồng sạch, ở sạch. - Nhớ lại và khắc sâu các hoạt động và cơ quan vận động tiêu hoá - Củng cố các hành vi vệ sinh cá nhân. - HS biết giữ gìn sức khoẻ tốt. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. - Tranh minh họa cơ quan tiêu hoá III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài mới a. Trò chơi: “ Xem cử động, nói tên các xương và các khớp xương” b. Trò chơi “ Thi hùng biện” 3. Củng cố, dặn dò - Yêu cầu Ban VN và TTDTT lên tổ chức chơi - GV nêu cách chơi - Quan sát, theo dõi các nhóm làm việc - Giúp đỡ đội chơi chậm hơn. - Nhận xét - Tuyên dương đội chơi tốt. - Bước 1: Giáo viên để một số phiếu ghi câu hỏi lên bàn. + Tại sao phải ăn uống sạch sẽ ? + Làm thế nào để đề phòng bệnh giun? - Bước 2: Yêu cầu BanVN và TTDTT lên tổ chức chơi - Nhận xét tiết học - Thực hiện theo bài học - Ban VN và TDTT lên điều hành - HS chơi thử - HS chơi + Bước 1: Hoạt động nhóm: Học sinh ra sân và thực hiện sáng tạo 1 số động tác và vận động sau đó nói với nhau xem khi làm động tác đó thì vùng cơ, xương nào phải cử động. + Bước 2: Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm khác quan sát và ghi nhanh tên các cơ xương, khớp xương. - Trưởng ban VN và TDTT làm trọng tài: Nhóm nào nhiều lần thắng cuộc sẽ được khen thưởng. - Mỗi nhóm cử 1 người làm giám khảo + Đại diện các nhóm lên bốc thăm + Nhóm chuẩn bị câu trả lời và cử đại diện nhóm. + Các đại diện lên trình bày Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2018 Toán BÀI 30: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 51 – 15; 31 – 5 NHƯ THẾ NÀO? ( Tiết 2) I. Mục tiêu: Như hướng dẫn sách giáo khoa. II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học. III. Các hoạt động dạy học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành : Bài 1,2,3,4,5 B. Hoạt động ứng dụng - Nhắc HS thực hiện yêu cầu ở hoạt động ứng dụng. - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Tiếng Việt Bài 11C: BIẾT ƠN ÔNG BÀ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng g/ gh, s/x; các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương. - Biết nói lời chia buồn, an ủi. II. Đồ dùng học tập - Phiếu học tập. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành : Bài 1,2,3 - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Tiếng Việt Bài 11C: BIẾT ƠN ÔNG BÀ (Tiết 3) I. Mục tiêu - Biết nói lời chia buồn, an ủi. - Biết viết một đoạn văn thăm hỏi ông bà. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy - học: Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành : Bài 4,5 B. Hoạt động ứng dụng - Nhắc HS thực hiện yêu cầu ở hoạt động ứng dụng. - Nhận xét tiết học, tuyên dương Hs, nhóm. Thể dục TRÒ CHƠI BỎ KHĂN. ÔN BÀI THỂ DỤC I. Mục tiêu - Ôn trò chơi bỏ khăn. - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đều, đẹp. - Có tác phong nhanh nhẹn. II. Địa điểm – phương tiện - Sân trường, còi III. Hoạt động dạy – học Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc - Yêu cầu HS ôn bài thể dục. - GV theo dõi uốn nắn thêm cho HS còn lúng túng - Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Bỏ khăn. - GV theo dõi hướng dẫn thêm - Yêu cầu HS thả lỏng. - Hệ thống bài, nhận xét tiết học. - Về nhà ôn lại bài. - Ban VN và TDTT lên điều hành + Tập hợp lớp, điểm số, báo cáo, chào. + Xoay các khớp, chạy nhẹ nhàng, đi thường, hít thở sâu. - Tập bài thể dục 2 lần x 8 nhịp. - HS tập theo tổ. - HS ngồi vòng tròn và tiến hành chơi - HS chơi do lớp trưởng điều khiển - HS vui chơi đoàn kết - Cúi người, thả lỏng. Toán LUYỆN TẬP A. Mục tiêu : - Bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức đã học cho học sinh khá và Giỏi . Dưới dạng toán tìm số bị trừ, hình tam giác. Giải toán có lời văn. B. Các hoạt động dạy học Bài 1: Tìm một số, biết rằng số đó trừ đi 28 thì bằng 32. Khoanh tròn chữ đặt trước kết quả đúng: A. 4 B. 28 C. 60 Bài 2: Năm nay bác ba 43 tuổi, bác Tư kém bác Ba 5 tuổi, bác Hai hơn bác tư 9 tuổi. Hỏi: Năm nay bác Tư bao nhiêu tuổi? Năm nay bác Hai bao nhiêu tuổi? - GV nhận xét, chữa lỗi. Bài 3: Có bao nhiêu hình tam giác? a. có 4 hình tam giác. b. có 6 hình tam giác. c. có 7 hình tam giác. d. có 8 hình tam giác Tiếng Việt LUYỆN TẬP : ÔN TỪ NGỮ VỀ CÔNG VIỆC GIA ĐÌNH I. Mục tiêu - Ôn các từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà. - Ôn tập về dấu phẩy. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập III. Hoạt động dạy - học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Hoạt động thực hành Bài 1. Tìm 5 từ chỉ đồ dùng trong gia đình và nêu tác dụng của mỗi đồ dùng đó Bài 2: Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu sau: a. Gà chưa gáy lần thứ ba bà em đã thức dậy. b. Bà đun bếp: nồi cám sôi ùng ục nồi cơm sôi lọc bọc siêu nước reo ù ù Bài 3: Tìm những từ ngữ chỉ những việc bạn nhỏ làm giúp bà ở nhà trong đoạn văn sau: Hôm nay bà đau lưng, không dậy được như mọi ngày. Em trở dậy mới hiểu mọi công việc còn nguyên. Em làm dần từng việc quét nhà, thả gà, cho lợn ăn.Mặt trời vừa lên cao, nắng bắt đầu chói chang, em phơi quần áo, rải rơm ra sân phơi. Xong việc ngoài sân, em vào nhóm bếp, nấu cháo cho bà. Mùi rơm cháy thơm thơm. Em thấy trong lòng xốn xao một niềm vui. 3. Củng cố, dặn dò - GV giới thiệu bài - GV yêu cầu NT điều khiển nhóm làm việc. - GV theo dõi các nhóm làm việc. - Yêu cầu nhóm trưởng nhóm điều khiển nhóm làm việc. - Theo dõi, giúp đỡ các nhóm hoàn thành hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương. - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS chuẩn bị bài sau. - Trưởng ban văn nghệ lên điều hành. NT điều khiển nhóm làm việc. + Trao đổi với bạn cùng bàn. + Báo cáo trước nhóm. - Báo cáo kết quả với GV - HS làm bài cá nhân - Trao đổi kiểm tra cặp đôi. - NT điều khiển nhóm làm việc. - Các nhóm làm vào bảng nhóm. - Trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét, bổ sung Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Hs ôn 1 số tiết mục văn nghệ. - Phương hướng học tập tuần tới. II. Các hoạt động Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Đánh giá các hoạt động trong tuần 3. Triển khai các hoạt động trong tuần 12 4. Dặn dò - Theo dõi, quan sát. - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Yêu cầu các nhóm báo cáo - Gv nhận xét chung về: học tập, thể dục, vệ sinh. - Khen ngợi những nhóm, cá nhân có thành tích tốt trong tuần. - Nhắc nhở những nhóm, cá nhân chưa tích cực. - Trưởng ban văn nghệ cho lớp vui văn nghệ. - Triển khai các nội dung về: vệ sinh, nề nếp học tâp, th

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 11 Lop 2_12476497.doc