Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 10

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN.

* Khởi động. - Trưởng ban học tập cho các bạn khởi động bằng trò chơi học tập củng cố KT.

 - Nghe GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu của tiết học.

 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:

Bài 1:

-Việc 1: Đọc và làm BT

- Việc 2:Chia sẻ kết quả.

-Việc 3: Nhóm trưởng KT, báo cáo KQ.

Bài 2:

- Việc 1: Cá nhân đọc và làm BT.

- Việc 2: Chia sẻ kết quả.

 -Việc 3: Nhóm trưởng thống nhất kq, báo cáo:

Bài 3,4: Tương tự

C. HĐ ỨNG DỤNG:

- Thi đua cùng bạn chuyển đổi một số đo độ dài dưới dạng số TP

 

doc19 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 13/11/2017 | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Chào cờ: Theo kế hoạch của nhà trường Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm2016 TẬP ĐỌC: ÔN TẬP (TIẾT 1) I. Mục tiêu: 1.  Kiểm tra đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu (HS trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc). - Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy, lưu loát các bài TĐ đã học trong 9 tuần đầu của sách TV5-Tập I (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 100 chữ/1 phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn. Hiểu nội dung cơ bản của bài văn, bài thơ. 2. Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong ba chủ điểm : Việt Nam – Tổ quốc em- Cánh chim hòa bình- Con người với thiên nhiên. - HS có năng lực đọc diễn cảm bài thơ, bài văn, nhận biết được một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài. II. Chuẩn bị: Thăm III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - Trưởng ban văn nghệ lên điều khiển lớp hát một bài. - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: *Bài 1: - Trưởng Ban học tập điều khiển - HS lên bảng gắp thăm bài, chuẩn bị bài 1 phút sau đó đọc và trả lời các câu hỏi. GV nhận xét. * Bài 2: Lập bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu sau: Chủ điểm Tên bài Tác giả Nội dung Việt Nam – Tổ quốc em Sắc màu em yêu Phạm Đình Ân ... Cánh chim hòa bình Bài ca về trái đất Định Hải Ê-mi-li, con ... Tố Hữu Con người với thiên nhiên Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà Quang Huy Trước cổng trời Nguyễn Đình Ảnh - Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn hoàn thành bảng thống kê. - GV theo dõi trợ giúp, uốn nắn cho HS ở các nhóm. - Khen các nhóm làm việc tốt, có kết quả đúng. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Chia sẻ bài 2 ở vở BT Tiếng Việt cho người thân hiểu. TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Biết chuyển phân số thập phân thành số thập phân. - So sánh số đo độ dàivieets dưới một số dạng khác nhau. - Giải bài toán liên quan đến “ Rút về đơn vị” hoặc “ Tìm tỉ số”. Học sinh vận dụng làm được các bài tập 1,2,3,4 II. Chuẩn bị: Bảng phụ. III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. * Khởi động. - Trưởng ban học tập cho các bạn khởi động bằng trò chơi học tập củng cố KT. - Nghe GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài 1: -Việc 1: Đọc và làm BT - Việc 2:Chia sẻ kết quả. -Việc 3: Nhóm trưởng KT, báo cáo KQ. Bài 2: - Việc 1: Cá nhân đọc và làm BT. - Việc 2: Chia sẻ kết quả. -Việc 3: Nhóm trưởng thống nhất kq, báo cáo: Bài 3,4: Tương tự C. HĐ ỨNG DỤNG: - Thi đua cùng bạn chuyển đổi một số đo độ dài dưới dạng số TP ************************************************************************ Kể chuyện: ÔN TẬP (TIẾT 2) I- Mục tiêu : 1.  Kiểm tra đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu (HS trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc). - Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng : HS đọc trôi chảy, lưu loát các bài TĐ đã học trong 9 tuần đầu của sách TV5-Tập I (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 100 chữ/1 phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn. Hiểu nội dung cơ bản của bài văn, bài thơ. 2.  Nghe, viết đúng đoạn văn Nỗi niềm giữ nước giữ rừng ( tốc độ 95 chữ /15 phút) II. Chuẩn bị: Thăm III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài . - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: * Bài 1: `````````````````````````````````````````````` - Ban học tập điều khiển - HS lên bảng gắp thăm bài, chuẩn bị bài 1 phút sau đó đọc và trả lời các câu hỏi. * Bài 2: Nghe – viết Nỗi niềm giữ nước giữ rừng - Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài. - Gọi một học sinh đọc to trước lớp - Gọi học sinh hay viết sai lỗi đọc to các từ khó. - Giáo viên đọc – Học sinh lắng nghe viết bài vào vở. - Đổi chéo bài dò lỗi. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Chia sẻ với người thân về bài học. Đạo đức : TÌNH BẠN (Tiết 2) I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: - Bạn bè cần phải đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những khi khó khăn, hoạn nạn. - Cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày. II. Chuẩn bị: Bảng phụ ghi tình huống đóng vai III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - Lớp hát bài: Lớp chúng ta đoàn kết. - GV giới thiệu bài và nhóm trưởng nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: *- Bài tập 1: " Đóng vai": Các nhóm thảo luận và đóng vai các tình huống của bài tập. - Cá nhân suy nghĩ để nhập vai từng tình huống. - Nhóm trưởng phân công vai cho từng bạn và tiến hành đóng vai theo từng tình huống. - Nhóm trưởng đặt từng câu hỏi cho các bạn trả lời. ?Vì sao bạn lại ứng xử như vậy khi thấy bạn làm điều sai? Bạn có sợ bạn giận khi mình khuyên bạn không? ? Bạn nghĩ gì khi bạn khuyên ngăn không cho bạn đó làm điều sai trái? Bạn ấy có giận có trách bạn không? ? Bạn có nhận xét gì về cách ứng sử trong khi đóng vai của nhóm? Cách ứng sử nào là phù hợp? vì sao? 2. Tự liên hệ: - Cá nhân tự liên hệ về cách đối sử với bạn bè. - Chia sẻ cùng bạn. - Chia sẻ trong nhóm. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Hát, kể chuyện, đọc thơ, đọc ca dao, tục ngữ về chủ đề tình bạn Chính tả: ÔN TẬP (TIẾT 3) I- Mục tiêu 1. HS đọc trôi chảy, lưu loát các bài TĐ đã học trong 9 tuần đầu của sách TV5-Tập I (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 100 chữ/1 phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn. Hiểu nội dung cơ bản của bài văn, bài thơ. 2. Tìm và ghi lại được các chi tiết mà HS thích nhất trong các bài văn miêu tả đã học. - HS có năng lực nêu được cảm nhận về chi tiết thích thú nhất trong bài văn. II. Chuẩn bị : VBT III. Hoạt động học : A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động - Trưởng ban văn nghệ điều hành lớp hát một bài. - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: * Bài 1 : - Lần lượt từng HS bắt thăm bài. - Về chỗ chuẩn bị theo yêu cầu của thăm. - HS đọc SGK (hoặc ĐTL) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. - Trả lời câu hỏi. * Bài 2 : - Nhóm trưởng điều khiển cho cả nhóm làm bài theo gợi ý: + Chọn một bài văn miêu tả mà em thích. + Đọc kĩ bài văn. + Ghi lại chi tiết mình thích nhất trong bài. + Suy nghĩ để giải thích lí do vì sao mình thích nhất chi tiết đó. - HS làm bài cá nhân. - Chia sẻ trong nhóm, nhận xét, bổ sung cho nhau. - GV theo dõi, HD cho HS khi cần thiết. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Dặn HS về nhà đọc lại bài. HĐNGLL: EM LÀ BÔNG HOA NHỎ CỦA QUÊ HƯƠNG (Tiết 2) I.MỤC TIÊU - Hs nhận biết được trách nhiệm của công dân đối với quê hương đất nước. -Rèn cho HS có kĩ năng xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước qua những việc làm nhỏ. -Giáo dục cho HS có ý thức trách nhiệm ứng phó với các hoạt động bảo vệ cộng đồng. II.ĐỒ DÙNG HS: Sách sống đẹp tập 1 GV: Khổ giấy A0, bút dạ III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động cơ bản Hoạt động 4: Xử lí tình huống Việc 1:Cá nhân tự xử lí tình huống Việc 2: HS hoàn thiện vào vở, chia sẻ kết quả trong nhóm Việc 3: Trao đổi cách xử lí trước lớp. Hoạt động 5: Trò chơi: Tập làm người lịch sự.. Việc 1: Nêu luật chơi, cách chơi. Việc 2: Quản trò đưa ra lệnh, cả lớp bắt đầu chơi. Việc 3: Nhận xét, thưởng phạt. Hoạt động : Rèn luyện. - Các nhóm hãy đọc và cùng nhau đánh giá những việc làm của các bạn Em và các bạn thực hiện GV và các nhóm nhận xét. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ với người thân về những việc mình đã làm được Kĩ thuật: Bµy dän b÷a ¨n trong gia ®×nh I. Môc tiªu: - BiÕt c¸ch bµy dän b÷a ¨n ë gia ®×nh - BiÕt liªn hÖ víi viÖc bµy, dän b÷a ¨n ë gia ®×nh II. ChuÉn bÞ: - Tranh ¶nh mét sè kiÓu tr×nh bµy mãn ¨n trong m©m hoÆc trªn bµn ¨n ë c¸c gia ®×nh thµnh phè, n«ng th«n. - PhiÕu ®¸nh gi¸ häc tËp cua häc sinh III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: * Khởi động: - Nhãm trưëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV A. Ho¹t ®éng c¬ b¶n 1. T×m hiÓu c¸ch bµy mãn ¨n vµ dông cô ¨n uèng trưíc b÷a ¨n -Hướng dÉn HS quan s¸t h×nh 1, ®äc néi dung môc 1a SGK vµ liªn hÖ thùc tiÔn c¸ch bµy b÷a ¨n trong gia ®×nh ®Ó tr¶ lêi c©u hái. + Môc ®Ých cña viÖc bµy mãn ¨n, dông cô ¨n uèng tríc b÷a ¨n? + C¸ch s¾p xÕp c¸c mãn ¨n, dông cô ¨n uèng tríc b÷a ¨n cña gia ®×nh em ? + Nªu yªu cÇu cña viÖc bµy dän tríc b÷a ¨n? + C¸c c«ng viÖc cÇn thùc hiÖn khi bµy mãn ¨n ? ViÖc 1: Em ®äc néi dung Sgk, quan s¸t h×nh minh ho¹ vµ liªn hÖ thùc tÕ trong gia ®×nh lóc bµy b÷a ¨n trong gia ®×nh em. ViÖc 2: Em trao ®æi vµ th¶o luËn theo nhãm ®«i ®Ó nªu môc ®Ých, c¸ch s¾p xÕp c¸c mãn ¨n vµ dông cô ¨n uèng tríc b÷a ¨n. ViÖc 3: Nhãm trưởng nªu c©u hái vµ th¶o luËn víi c¸c b¹n trong nhãm vÒ yªu cÇu, môc ®Ých c¸c c«ng viÖc s¾p xÕp c¸c mãn ¨n vµ dông cô ¨n uèng tríc b÷a ¨n. ViÖc 4: Nhãm trưëng tæng kÕt ý kiÕn vµ b¸o c¸o kÕt qu¶ víi gi¸o viªn. - GV gäi mét sè HS ®¹i diÖn c¸c nhãm nªu ý kiÕn tr¶ lêi vÒ yªu cÇu, môc ®Ých c¸c c«ng viÖc s¾p xÕp c¸c mãn ¨n vµ dông cô ¨n uèng tríc b÷a ¨n. - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi . C¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe vµ bæ sung ý kiÕn ( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn cña nhãm tríc) - GV nhËn xÐt, bæ sung - GV theo dâi tãm t¾t : NhiÒu gia ®×nh s¾p xÕp mãn ¨n b¸t, ®òa vµo m©m vµ ®Æt m©m lªn bµn ¨n, ph¶n gç, chçng tre hoÆc chiÕu tr¶i díi ®Êt , cñng cã nhiÒu gia ®×nh bµy trªn bµn ¨n. Dông cô ¨n uèng vµ dông cô bµy mãn ¨n ph¶i kh« r¸o vµ vÖ sinh, c¸c mãn ¨n ph¶i ®îc s¾p xÕp hîp lÝ thuËn tiÖn cho mäi ngêi . Bµy mãn ¨n vµ dông cô ¨n uèng tríc b÷a ¨n mét c¸ch hîp lÝ gióp mäi ngêi ¨n uèng ®ưîc thuËn tiÖn, vÖ sinh . 2.T×m hiÓu c¸ch thu dän sau b÷a ¨n *Thu dän b÷a ¨n lµ c«ng viÖc mµ nhiÒu HS ®· tham gia ë gia ®×nh. + Môc ®Ých cña viÖc thu dän sau b÷a ¨n? - Em liªn hÖ thùc tiÔn c¸ch thu dän b÷a ¨n trong gia ®×nh. - Em trao ®æi vµ th¶o luËn theo nhãm ®«i ®Ó nªn c¸c c«ng viÖc thu dän sau b÷a ¨n. ViÖc 1: - Nhãm trưëng nªu c©u hái cho c¸c b¹n trong nhãm tù tr¶ lêi ViÖc 2: Nhãm trưëng tæng kÕt ý kiÕn vµ b¸o c¸o kÕt qu¶ víi gi¸o viªn. - GV Gäi mét sè hs ë c¸c nhãm tr×nh bµy ý kiÕn ViÖc 3: CTH§ cho c¸c nhãm cö ®¹i diÖn ®a ra c¸ch luéc rau cña nhãm m×nh. C¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe vµ bæ sung ý kiÕn ( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn cña nhãm tríc) ViÖc 4: CTH§ b¸o c¸o l¹i víi GV vµ mêi gi¸o viªn nhËn xÐt - GV nhËn xÐt vµ bæ sung: C«ng viÖc thu dän sau b÷a ¨n lµ c«ng viÖc ®îc thùc hiÖn sau khi mäi ngêi trong gia ®i×nh ®· ¨n xong. khi thu dän nÕu cã cßn ngêi ®ang ¨n hoÆc còng kh«ng ®Ó qu¸ b÷a ¨n qua l©u míi dän . 3 - §¸nh gi¸ kÕt qu¶ +C¸ch s¾p xÕp c¸c mãn ¨n, dông cô ¨n uèng trong gia ®×nh ? +C¸c c«ng viÖc lùa chän sau b÷a ¨n ? ? Bµi häc h«m nay c¸c em ®· n¾m ®îc nh÷ng c«ng viÖc g× trong néi trî cña gia ®×nh ? B.Ho¹t ®éng øng dông - VÒ nhµ thùc hiÖn cïng gia ®×nh . - Chia sẻ víi mäi ngêi c¸ch bµy bän tríc vµ sau b÷a ¨n ®· ®ưîc häc. *GV nhËn xÐt tiÕt häc. DÆn HS chuÈn bÞ dông cô ®Ó häc bµi sau Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2016 TOÁN: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ 1 I. Mục tiêu: -Viết số đo thập phân, giá trị theo vị trí của chữ số trong số thập phân. - So sánh số thập phân. Đổi đơn vị đo diện tích. - Giải bài toán bằng cách “ Tìm tỉ số” hoặc “ Rút về đơn vị” II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. * Khởi động. - Trưởng ban học tập cho các bạn khởi động bằng trò chơi học tập củng cố KT. - Nghe GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: * Kiểm tra: - Việc 1: Học sinh làm bài. - Việc 2: Chia sẻ kết quả trong nhóm - Việc 3: Chữa bài Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh C. HĐ ỨNG DỤNG: - Thi đua cùng bạn viết một vài số đo khối lượng dưới dạng số TP Tập đọc: ÔN TẬP (TIẾT 4) I- Mục tiêu : 1. Lập được bảng từ ngữ (danh từ, động từ, tính từ, thành ngữ, tục ngữ) về chủ điểm đã học( BT1).  2. Tìm được từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa theo yêu cầu (BT 2). II. Chuẩn bị: Bìa, bút dạ III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát một bài. - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: * Bài 1: - HS hoạt động nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. - Nhóm trưởng nhận phiếu, điều khiển cả nhóm hoàn thành phiếu BT. - GV theo dõi, HD thêm cho HS khi cần thiết. * Bài 2: Bảo vệ Bình yên Đoàn kết Bạn bè Mênh mông Từ đồng nghĩa Giữ gìn, gìn giữ Bình an, yên bình, thanh bình, yên ổn Kết đoàn, liên kết ... Bạn hữu, bầu bạn, bè bạn ... Bao la, bát ngát, mênh mang ... Từ trái nghĩa Phá hoại, tàn phá, phá phách, phá huỷ, hủy hoại, hủy diệt Bất ổn, náo động, náo loạn Chia rẽ, phân tán. mâu thuẫn, xung đột . Kẻ thù, kẻ địch Chật chội, hạn hẹp, chật hẹp . . . - HS hoạt động nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. - Nhóm trưởng nhận phiếu, điều khiển cả nhóm hoàn thành phiếu BT. - GV theo dõi, HD thêm cho HS khi cần thiết. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Về nhà xem lại từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa. Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2016 ÔN TẬP TIẾT 5 I. Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - nêu được một số điểm nổi bật về tính cách nhân vật trong vở kịch Lòng dân và bước đầu có giọng đọc phù hợp. - HSKG đọc thể hiện được tính cách nhân vật trong vở kịch. II. Chuẩn bị : -Bảng phụ III. Hoạt động học: A. KHỞI ĐỘNG: - CTHĐTQ tổ chức cho lớp trò chơi học tập củng cố KT. - Nghe G giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học. B HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài 1: Kiểm tra đọc như tiết 1 Bài 2: - Nhóm trưởng tổ chức cho nhóm đọc y/c và các gợi ýmẫu sgk - Mỗi nhóm đóng 1 nhân vật, suy nghĩ cách đọc - Ban học tập huy động kq. Từng tốp 3 H đại diện 3 nhóm đóng vai theo từng nhân vật. Lớp nhận xét, đánh giá. * Thi diễn kịch giữa các nhóm theo vai. C HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Về nhà thi đua cùng người thân đóng vai **************************************************************** TOÁN: CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN I Mục tiêu: - Cộng hai số thập phân. - Giải bài toán với phép cộng các số thập phân - Học sinh làm được BT1, 2 (a, c) , 3. II. Chuẩn bị: Bảng phụ. III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. * Khởi động. - Trưởng ban học tập cho các bạn khởi động bằng trò chơi học tập củng cố KT. - Nghe GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu của tiết học. * Bài mới: Ôn lại hệ thống đơn vị đo diện tích. - Nhóm trưởng tổ chức cho nhóm nêu lại bảng đơn vị và mối quan hệ. Ví dụ 1 và ví dụ 2 - Thảo luận, nêu cách làm: - Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Viết số TP thích hợp vào chỗ chấm: - Đọc và làm BT - Chia sẻ kết quả. - Nhóm trưởng KT, báo cáo KQ. Bài 2: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: - Cá nhân đọc và làm BT. - Chia sẻ kết quả. - Ban học tập huy động kq, báo cáo. C. HĐ ỨNG DỤNG: - Thi đua cùng bạn viết một vài số đo khối lượng dưới dạng số TP ÔN TẬP TIẾT 6 I. Mục tiêu: - Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa để thay thế theo yêu cầu của BT1, BT2 ( chọn 3 trong 5 mục a, b, c, d, e). - Đặt được câu để phân biệt được từ đồng âm, từ trái nghĩa ( BT3, BT4). - HSKG thực hiện được toàn bộ BT2. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: Khởi động: - CTHĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi học tập củng cố KT. - Nghe Giáo viên giới thiệu bài học, nêu mục tiêu. Bài 1:Thay những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây bằng các từ đồng nghĩa cho chính xác hơn - Việc 1: Đọc, suy nghĩ và làm BT - Việc 2: Chia sẻ kết qủa - Việc 3:Chia sẻ trong nhóm: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - Nhóm trưởng KT, báo cáo. Các từ in đậm:( tớ, cậu, nó) Dùng để xưng hô, đồng thời thay thế cho các danh từ trong câu cho khỏi lặp từ. *Nghe GV nhận xét. Bài 2: Tìm từ trái nghĩa thích hợp với mỗi chỗ trống: - Việc 1: Trao đổi, thảo luận - Việc 2: Đại diện nêu kq. - Việc 3: Nghe GV nhận xét, rút ra ghi nhớ. Bài 3: - Trao đổi, thảo luận để tìm đại từ thay thế cho danh từ bị lặp. - Ban học tập huy động kq, báo cáo. C.HĐ ỨNG DỤNG: - Đề xuất cùng người thân tìm một số đại từ thay thế cho Đt, DT, TT.. Thứ năm, ngày 27 tháng 10 năm 2016 TLV Ôn tiết 7 I.Mục tiêu: - Củng cố, ôn luyện về nghĩa của từ: từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đồng âm, từ nhiều nghĩa - HS biết vận dụng kiến thức đã học để giải các bài tập nhằm trau dồi kĩ năng dùng từ đặt câu và mở rộng vốn từ. * HS nắm được các kiến thức cơ bản về từ: từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đồng âm, từ nhiều nghĩa và đặt được câu, vận dụng tốt . II.Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - Ban văn nghệ tổ chức cho lớp hát hoặc chơi trò chơi. - Nghe GV nêu mục tiêu bài học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Đọc và làmBT - Đọc bài Mầm non, chọn câu trả lời đúng - Chia sẻ kết quả. - Cùng GV chữa bài. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DUNG: - Đề xuất cùng bạn nhắc lại các KT về từ đồng âm, nhiều nghĩa, trái nghĩa TOÁN: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: HS biết: - Cộng các số thập phân - Tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. - Giải toán có nội dung hình học. HS làm được các bài tập: 1, 2(a,c), 3; - Giáo dục HS tính cẩn thận trong khi làm bài. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Hoạt động học: A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp hát; - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài 1: Tính rồi so sánh giá trị của a+b và b+a - Cá nhân làm bút chì vào sgk: - Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. - Thống nhất kết quả. Phép cộng các số thập phân có tính chất giao hoán: Khi đổi chỗ hai số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi. a + b = b + a Bài 2(a,c): Thực hiện phép cộng rồi dùng tính chất giao hoán để thử lại. - Cá nhân làm bài vào vở : - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ trước lớp. Bài 3: Bài toán - Cá nhân làm bài vào vở: - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ trước lớp. - Thống nhất kết quả. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em cùng người thân giải bài 4. ÔN LUYỆN TIẾNG VIỆT : ÔN TẬP TUẦN 10 I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu truyện Cuộc trò chuyện của ba cây cổ thụ. Hiểu được ước mơ và cuộc đời thực của ba cây cổ thụ. - Tìm được từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ nhiều nghĩa. - HS làm bài: 1, 2, 3, 4 ÔN LUYỆN TOÁN: ÔN LUYỆN TUẦN 10 I. Mục tiêu: - HS biết chuyển các phân số thập phân thành số thập phân - Làm đúng phép cộng với số thập phân. - HS làm bài 1a, 2a, 3a, 4a, 6, 8 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chịu khó, tự tin, trung thực trong học tập. Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2016 Tập làm văn: ÔN TẬP TIẾT 8 Kiểm tra định kì viết TOÁN : TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN I.Mục tiêu: Giúp HS: -Biết tổng nhiều số thập phân. - Biết tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân. - Vận dụng để tính tổng bằng cách thuận tiện nhất. - HS vận dụng làm được các bài tập 1 (a,b), 2, 3 ( a,c). II.Chuẩn bị: Bảng phụ. III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. * Khởi động. - Trưởng ban học tập cho các bạn khởi động bằng trò chơi học tập củng cố KT. - Nghe GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu của tiết học. * Tìm hiểu bài mới. a, Ví dụ 1: - Việc 1: HS đọc bài và nhận xét theo cặp đôi. - Việc 2: Thảo luận nhóm đưa ra ý kiến - Việc 3: Chia sẻ kết quả Giáo viên nhận xét đánh giá. b, Bài toán. - Việc 1: Cá nhân đọc bài và nhận xét yêu cầu bài, nêu cách làm. - Việc 2: Chia sẻ kết quả trong nhóm - Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: - Việc 1: Đọc và làm BT - Việc 2: Chia sẻ kết quả, nêu cách làm -Việc 3: Nhóm trưởng KT, báo cáo KQ. Bài 2: - Việc 1: Đọc và làm BT - Việc 2:Chia sẻ kq nêu cách làm. - Việc 3:Trao đổi trong nhóm thống nhất kq - Ban học tập huy động kq, hỏi cách làm Bài 3: Tương tự BT 3 C. HĐ ỨNG DỤNG: - Chia sẻ với người thân về bài học SHTT SINH HOẠT ĐỘI I. Mục tiêu: - Sinh hoạt tập thể : hát, tổ chức trò chơi -Đánh giá các hoạt động của chi đội trong tuần 10, đề ra kế hoạch tuần 11 -HS biết nhận ra mặt mạnh và mặt chưa mạnh trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; có ý thức nhận xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. -Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II .Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt: Các tổ trưởng cộng điểm thi đua, xếp loại từng tổ viên; chi trưởng tổng kết điểm thi đua các tổ. III. Các nội dung sinh hoạt: 1.Nhận xét tình hình tuần 5: Chi đội trưởng đánh giá hoạt động của chi đội (Ghi biên bản sinh hoạt chi đội) +GV nhận xét chung : a)GDĐĐ: Các em ổn định các nề nếp. Đi học chuyên cần đúng giờ, tham gia đầy đủ các hoạt động tập thể b)Học tập: Duy trì phong trào học tập trong chi đội, thực hiện tốt bồi dưỡng chữ viết đẹp. c)Công tác khác: Tham gia tốt VSPQ đúng giờ, sạch sẽ. VS lớp học đảm bảo, đã chú ý đến vệ sinh các nhân. 2. Phương hướng tuần 6: + ổn định, duy trì tốt mọi nề nếp. + Bồi dưỡng chữ viết đẹp. + Đẩy mạnh bồi dưỡng giải toán qua mạng + Đội viên tham gia phụ đạo các môn chưa hoàn thành đạt hiệu quả + Tập tiết mục văn nghệ: + Tham gia có kết quả Ngày hội học sinh tiểu học 3. HS hoạt động tập thể: +Chi đội trưởng điều khiển lớp sinh hoạt Đội theo nội dung của Liên đội đề ra

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 10 NGUYÊN.doc