Giáo án Tự chọn môn Toán 6 - Tiết 17: Luyện tập quy tắc dấu ngoặc

Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (10’)

- Yêu cầu HS phát biểu lại quy tắc dấu ngoặc .

- Em hãy nêu thứ tự các phép tính.

Hoạt động 2: Luyện tập (33’)

- Bài 89 (SBT) : giới thiệu đề bài, yêu cầu HS xác định các bước thực hiện .

+ Chú ý khẳng định lại quy tắc dấu ngoặc được áp dụng theo hai chiều khác nhau nhằm tính nhanh bài toán

+ Yêu cầu HS thực hiện phép tính.

- Bài 92 (SBT) : yêu cầu HS xác định các bước thực hiện . Yêu cầu HS thực hiện phép tính.

- Bài 93 (SBT) : yêu cầu HS hoạt động nhóm để tính giá trị của biểu thức.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự chọn môn Toán 6 - Tiết 17: Luyện tập quy tắc dấu ngoặc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 17 Ngày Soạn: 26/12/2017 Ngày Giảng: 6A: 02/01/2018 LUYỆN TẬP QUY TẮC DẤU NGOẶC I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố quy tắc dấu ngoặc, củng cố quy tắc cộng hai số nguyên. 2. Kỹ năng: vận dụng quy tắc dấu ngoặc vào bài tính cụ thể. 3. Tư duy và thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác. II Chuẩn bị: 1. GV: SGK, SBT, Thước thẳng, máy tính 2. HS: SBT, thước thẳng. III. Phương pháp dạy học : Thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm. IV Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp (1’): 6A.... 2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp luyện tập 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (10’) - Yêu cầu HS phát biểu lại quy tắc dấu ngoặc . - Em hãy nêu thứ tự các phép tính. - Phát biểu quy tắc dấu ngoặc . - Thực hiện bỏ ngoặc theo quy tắc và kết hợp để tính nhanh 1.Lý thuyết Hoạt động 2: Luyện tập (33’) - Bài 89 (SBT) : giới thiệu đề bài, yêu cầu HS xác định các bước thực hiện . + Chú ý khẳng định lại quy tắc dấu ngoặc được áp dụng theo hai chiều khác nhau nhằm tính nhanh bài toán . + Yêu cầu HS thực hiện phép tính. - Bài 91 (SBT) : yêu cầu HS xác định các bước thực hiện . Yêu cầu HS thực hiện phép tính. - Bài 92 (SBT) : yêu cầu HS xác định các bước thực hiện . Yêu cầu HS thực hiện phép tính. - Bài 93 (SBT) : yêu cầu HS hoạt động nhóm để tính giá trị của biểu thức. - Thực hiện bỏ ngoặc theo quy tắc và kết hợp các số hạng để tính nhanh . 4 Hs lên bảng thực hiện. Hs trả lời và 2 Hs lên bảng thực hiện. Hs trả lời và 2 Hs lên bảng thực hiện. Hs hoạt động theo nhóm thực hiện. Bài 89 (SBT - tr 65) . a/ (-24)+ 9+ 10+ 24 = [(-24)+ 24] + (9+ 10) = 19. b/ 15+ 23+ (-25)+ (-23) = [(-23)+ 23] + [15+ (-25)] = -10 c/ (-3)+ (-350)+ (-7)+ 350 = [(-350)+ 350] + [(-3)+ (-7)] = -10 d, c/ (-9)+ (-11)+ 21+ (-1) = [(-9)+ (-11)+ (-1)]+ 21 = 0 Bài 91 (SBT - tr 65) . a, (5674- 97) – 5674 = ( 5674- 5674) -97 = -97 b, (-1075)- (29- 1075) = [(-1075)+ 1075]- 29 = -29 Bài 92 (SBT - tr 65) . a, (18+ 29)+ (158- 18- 29) = (29- 29)+ (18- 18)+ 158 = 158. b, (13- 135+ 49)- (13+ 49) = (13- 13)+ (49- 49)- 135 = -135 Bài 93 (SBT - tr 65) . a, Thay x = -3, b = -4, c = 2 vào biểu thức ta có: (-3) + (-4) + 2 = -5. Vậy giá trị của biểu thức đã cho với x = -3, b = -4, c = 2 là -5 b, Thay x = 0, b = 7, c = -8 vào biểu thức ta có: 0 + 7 + (-8) = -1. Vậy giá trị của biểu thức đã cho với x = 0, b = 7, c = -8 là -1 4. Hướng dẫn học ở nhà: (1’) - Xem lại các bài tập đã chữa. * Rút kinh nghiệm ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiết 17.doc
Tài liệu liên quan