Giáo án Tuần 01 - Lớp 2

Tiết 1: Toán

Tiết 3: SỐ HẠNG - TỔNG

I. Mục tiêu:

- Biết số hạng - tổng; Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng

-Rèn kĩ năng cho HS biết làm cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 và giải toán có lời văn.

- HS tính toán cẩn thận, tự giác, khoa học và chính xác và áp dụng vào c/s.

II. Đồ dùng- dạy học:

 - GV:bảng phụ, SGK

 - HS : SGK

III. Các hoat động dạy học :

 

doc30 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 647 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 01 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu đố. - Mời cô vào tiết dạy - Mở vở bài tập đạo đức. -Thảo luận trong nhóm 2. - Nêu ý kiến riêng trong nhóm. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. +Tình huống 1: Sai +Tình huống 2: Sai . - Các nhóm nhận xét. - 1 – 2 HS nhắc lại. - Đọc và quan sát bài tập 2. - Thảo luận trong nhóm. - Đại diện các nhóm diễn lại tình huống và cách xử lí. - Nhận xét bổ sung. - Nghe. - Từng cá nhân nói trong tổ cho các bạn nghe. -Làm bài tập 3 vào vở. - Chữa bài. - BCS lên chia sẻ tiết học - Nghe Tiết 2: Thể dục Tiêt 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI: DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI I. Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Một số quy định trong giờ học thể dục. Biên chế tổ chọn cán sự. Học giậm chân tại chỗ đứng lại. Ôn trò chơi: Diệt các con vật có hại. - Biết được 1 số nội dung cơ bản của chương trình. Biết những điều cơ bản của c hương trình HT. Thực hiện tương đối đúng tham gia chơi tương đối chủ động - HS có thái độ học tập đúng đắn II. Phương tiện địa điểm - Địa điểm. Sân trường vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đ/lượng Phương pháp A. Phần mở đầu 4 - 5' ĐHTT -GV nhận lớp tập hợp phổ biến ND yêu cầu giờ học x x x x x x x x x x Khởi động Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, vai, đầu gối ĐHKĐ: x x x x x x x x B. Phần cơ bản 22' KT đội hình đội ngũ ĐH luyện: Giới thiệu chương trình thể dục 2 x x x x x Một số quy định khi học thể dục x x x x x - Phổ biến tổ tập luyện - Giậm chân tại chỗ đứng lại 5 - 6' Trò chơi: Diệt các con vật có hại Phổ biến cách chơi C. Kết thúc: 5 x x x x x - Đứng vỗ tay hát x x x x x - Nhận xét giờ học giao việc về nhà Tiết 3: Toán Tiết 2: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tiếp) I. Mục tiêu: - Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị, thứ tự của các số . Biết so sánh các số trong phạm vi 100. - Rèn kĩ năng HS biết đọc, viết các số có hai chữ số, phân tích số có hai chữ số theo chục và đơn vị - HS có tính cẩn thận, tự giác, khoa học và chính xác và biết áp dụng vào cuộc sống hàng ngày II. Đồ dùng - dạy học: - GV : Phiếu, SGK, bảng phụ - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học : ND - HT HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. Bài mới: a.GT bài: b. HD làm bài tập Bài 1:Viết (theo mẫu) (Hoạt động cá nhân) Bài 3: Điền số (Hoạt động cặp đôi) Bài 4:Viết các số theo thứ tự (Hoạt động cả lớp) Bài 5: Viết số thích hợp vào ô trống (Hoạt động nhóm) 3. Củng cố - dặn dò - Cho HS khởi động chơi trò chơi - Nhận xét khen ngợi HS - Giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng - Gọi hs đọc y/c bài tập - Treo bảng phụ kẻ sẵn nội dung lên bảng hd hs cách làm - Y/c hs làm bài vào vở - Gọi 3 hs lên lên bảng - N/x - Gọi hs đọc y/c bài tập - Hd hs cách làm: so sánh từng hàng hàng nào có số lớn hơn thì lớn hơn - Gọi 2 cặp lên trình bày - Nhận xét, KL: 34 85 72 > 70; 68 = 68; 40 + 4 = 44 - Gọi hs đọc y/c bài tập - Hướng dẫn viết theo thứ tự từ bé đến lớn và viết ngược lại - Cho HS làm bài vào bảng con - GV nhận xét - Cho hs nêu yêu cầu - Hd hs chơi trò chơi xếp lại thẻ số - Mời đại diện một số nhóm trình bày - Nhận xét - Cho BCS lớp lên chia sẻ tiết học - Nhận xét, dặn dò: chuẩn bị bài sau - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Trò chơi Xếp hình Đã ghi phép tính trên các miếng ghép thành hình chữ nhật. Nhóm nào xếp nhanh đúng là thắng cuộc. Mời các bạn nhận xét - khen ngợi biểu dương - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy - HS viết vào vở - HS đọc - Làm vở - 3 hs lên bảng làm - N/x - HS đọc - HS nghe - HS thực hiện 34 85 72 > 70; 68 = 68; 40 + 4 = 44 - HS đọc - HS làm bảng con a) Theo thứ tự từ bé đến lớn: 28, 33, 45, 54 b) Theo thứ tự từ lớn đến bé: 54, 45, 33, 28 - HS nêu - 2 nhóm thực hiện - Nghe - BCS lên chia sẻ tiết học - Nhớ Tiết 4: Kể chuyện Tiết 1: CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I. Mục tiêu: - Dựa theo tranh và gợi ý đưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện. -Rèn kĩ năng HS biết dựa vào theo tranh và kể lại từng đoạn câu chuyện. - HS có tính kiên trì nhẫn nại trong học tập và trong cuộc sống II. Đồ dùng - dạy học: - GV : tranh SGK - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học: ND - HT HĐ CỦA GV HĐ của HS 1. Khởi động - Cho HS khởi động một bài hát - Nhận xét khen ngợi HS - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Hát bài Lý cây xanh Cảm ơn các ban hát rất hay mình thưởng cho các bạn một tràng pháo tay. - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy 2. Bài mới a.GT bài: - Giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng - Viết vào vở b. Hd kể chuyện - Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh (Nhóm 3) - Thi kể theo vai (nhóm) - Nêu y/c : Kể từng đoạn theo tranh - Treo tranh lên bảng, kể mẫu lần 1 - Gợi ý hs nhận biết lời kể chuyện với lời đọc trong sgk - y/c kể từng đoạn truyện theo tranh nhóm 3 - Gọi các nhóm thi kể từng đoạn - N/x bổ sung - H/d hs kể chuyện theo vai ( 3 vai) - Gv kể mẫu cho hs nghe - Chia lớp làm 2 nhóm, y/c kể trong nhóm - Gọi 2 nhóm thi kể - N/x bình chọn nhóm kể hay biết kết hợp điệu bộ, cử chỉ - Theo dõi - Q/s - Theo dõi - Nhận nhóm, kể trong nhóm - Nhóm thi kể - Nhận xét - Theo dõi - Nhận nhóm, kể trong nhóm phân vai - 2 nhóm thi kể - N/x 3. Củng cố - dặn dò - Cho BCS cho lớp chia sẻ tiết học - Nhắc lại nội dung bài - BCS lên chia sẻ tiết học - Nghe Tiết 5: Chính tả: (nghe viết) Tiết 1: CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I. Mục tiêu: - Nghe viết chính xác bài chính tả (SGK), trình bày đúng 2 câu văn xuôi không mắc quá 5 lỗi trong bài. Làm được các bài tập BT 2,3,4. - Nghe viết chính xác bài chính tả và trình bày đúng, rèn chữ viết đẹp và làm đúng, thành thạo các bài tập - Có ý thức trong khi viết bài và rèn chữ viết II. Đồ dùng - dạy học: - GV : Phiếu, SGK - HS : VBT III. Các hoạt động dạy học : ND - HT HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS 1. Khởi động 2. Bài mới: a. GT bài b. HD nghe viết chính tả (cá nhân) c. HD làm BT - Bài 2: Điền vào chỗ trống c/k (Hoạt động cá nhân) - Bài 3: Viết vào vở những chữ cái còn thiếu trong bảng. (Hoạt động nhóm 4) - Bài 4:Học thuộc bảng chữ cái vừa viết (Hoạt động cả lớp) 3. Củng cố - dặn dò - Cho HS khởi động một bài hát - GV nhận xét khen ngợi HS - Giới thiệu trực tiếp vào bài - Gv đọc mẫu bài viết - Cho HS đọc lại - lớp đọc thầm + Đoạn văn được trích trong bài nào ? + Đó là lời của ai nói với ai ? + Đoạn viết gồm mấy câu ? - Những chữ nào trong bài được viết hoa ? + Gọi HS nhắc lại quy tắc viết chính tả - Y/c HS viết bảng con: ngày, mài, sắt - Gv nhận xét - Đọc bài cho HS viết vào vở - Gv theo dõi uốn nắn hs - Gv thu bài nhận xét - HS đọc y/c b/t - h/d hs cách điền - Gọi 2hs lên điền, lớp làm vở - nhận xét, chữa bài: Thứ tự điền Kim, kiến, câu, cụ - HS đoc yêu cầu của bài - H/d hs cách làm - Gọi đại diện một số nhóm lên trình bày - GV nhận xét - Cho hs đọc lần lượt bảng chữ cái - Gv nhận xét - Cho BCS lên chia sẻ tiết học - GV nhận xét giờ học - Nhắc HS về nhà viết lại các chữ còn viết sai, luyện chữ. - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Hát bài con vịt kết hợp vừa hát vừa làm động tác múa - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy - HS viết vào vở - Theo dõi - Đọc thầm - Có công mài sắt, có ngày nên kim - Lời bà cụ nói với cậu bé - 2 câu - Chữ cái đầu của mỗi dòng và sau dấu chấm - Viết bảng con - Viết bài vào vở - Nộp bài - HS đọc - Theo dõi - 2hs lên làm - HS đọc - Trình bày ă, ơ, b, d, đ, e, ê - Đọc ĐT- CN - BCS lên chia sẻ tiết học. - nghe Ngày soạn : 19/8/2017 Ngày giảng: Thứ tư 23/8/2017 Tiết 1: Toán Tiết 3: SỐ HẠNG - TỔNG I. Mục tiêu: - Biết số hạng - tổng; Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng -Rèn kĩ năng cho HS biết làm cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 và giải toán có lời văn. - HS tính toán cẩn thận, tự giác, khoa học và chính xác và áp dụng vào c/s. II. Đồ dùng- dạy học: - GV:bảng phụ, SGK - HS : SGK III. Các hoat động dạy học : ND - HT HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS 1 Khởi động 2. Bài mới: a.GT bài: b. GT số hạng và tổng ( CN, Cả lớp) c. Thực hành -Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (Hoạt động cả lớp) -Bài 2: Đặt tính rồi tính tổng (Hoạt động cá nhân) Bài 3: bài toán (Hoạt động nhóm) 3. Củng cố - dặn dò - Cho HS khởi động chơi trò chơi - Nhận xét khen ngợi HS - Giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng - Viết lên bảng phép cộng 35 + 24 = 59 - Gọi hs đọc phép tính - Chỉ vào từng số trong P/c và nêu: + Trong phép cộng này 35 gọi là gì ? + 24 gọi là gì ? + 59 là kết quả của phép cộng được là gì ? - Viết phép tính theo cột dọc và gợi ý hs nêu tên gọi - Gọi hs nhắc lại: số hạng , số hạng, tổng - Gọi hs đọc y/c bài tập - Hd hs cách làm Muốn tìm được tổng ta làm thế nào? - Gọi 2 hs lên bảng làm - Nhận xét - Gọi hs đọc y/c bài tập - Hd hs đặt tính tính - Gọi hs lên bảng - GV nhận xét - Gọi hs đọc y/c b/t - H/d hs tóm tắt và cách giải Tóm tắt Buổi sáng : 12 xe đạp Buổi chiều : 20 xe đạp Cả hai buổi : . . . xe đạp? - Cho HS làm bài vào phiếu - Mời đại diện nhóm lên trình bày - GV cùng HS nhận xét Bài giải Cả hai buổi cửa hàng bán được là : 12 + 20 = 32 ( xe đạp ) Đáp số : 32 xe đạp - Cho BCS lên chia sẻ tiết học - Nhận xét - Dặn CBBS - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Trò chơi: "Kiến tha mồi" Miếng dán hình hạt gạo có ghi các phép tính chưa có kết quả Mời các tổ thi tìm kết quả và dán đúng nhanh nhất tổ đó thắng cuộc. Mời các bạn nhận xét - khen ngợi biểu dương - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy - viết vào vở - Theo dõi - Đọc c/n 3 em - 35 gọi là số hạng - 24 là số hạng - 59 được gọi là tổng 35 Số hạng + 24 Số hạng 59 Tổng - Nhắc lại - HS đọc Ta lấy số hạng cộng với số hạng - 2 HS lên bảng làm Số hạng 12 43 5 65 Số hạng 5 26 22 0 Tổng 17 69 27 65 - HS đọc - Theo dõi - 2 HS lên bảng a) 42 b) 53 + + 36 22 78 75 - HS đọc - Làm vào phiếu, trình bày - N/x - BCS lên cho lớp chia sẻ nội dung bài - Nghe - Nhớ Tiết 2: Mĩ thuật: Tiết 1: Chủ đề 1 MÙA HÈ CỦA EM (Tiết 1) I, Mục tiêu: - Phân tích và đánh giá được sản phẩm mĩ thuật ở mức độ đơn giản: Nêu được nội dung chủ đề, hình ảnh, màu sắc của bức tranh và cảm nhận bức tranh đó.. 2, Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát, nhận xét 3, Thái độ: Yêu thích môn học. II, Chuẩn bị: - GV: SGK học Mỹ thuật. - HS: SGK học Mỹ thuật III, Các hoạt động dạy - học ND - HT Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1, Khởi động 2, Bài mới a, GTB b, Dạy bài mới - Tìm hiểu (HĐ cả lớp) - Cách thực hiện 3, Củng cố dặn dò - Cho BVN lên khởi động - GTB, ghi đầu bài. - GT, ghi đầu bài - Cho HS QS hình 1.1 thảo luận để tìm hiểu về chủ đề mùa hè, nội dung các bức tranh +, Vào mùa hè em thường tham gia hoạt động gì? Cùng với ai? +, Cảnh thiên nhiên mùa hè như thế nào? +, Hình ảnh nổi bật tranh a? Hình ảnh nào khác nữa? +, Các nhân vật trong tranh b đang làm gì? đang thể hiện những động tác nào? +, Các màu sắc có trong các bức tranh? đậm, nhạt? Màu sắc diễn tả điều gì? +, Hai bức tranh có điểm giống? - Cho HS nêu ghi nhớ ở SGK (trang 6) - Cho HS tìm ý tưởng tạo hình sản phẩm hoạt động của các em trong mùa hè +, Em sẽ vẽ hoạt động nào? +, Động tác của nhân vật sẽ như thế nào? - Cho BCS lớp lớp lên điều hành chia sẻ tiết học - Chia sẻ giờ học và dặn dò HS chuẩn bị tiết sau. - BVN cho khởi động trò chơi "đoán màu" nêu tên một số loại quả và đoán quả đó thường có màu gì? - Mời GV vào tiết học - Ghi đầu bài. - QS, TL +, Đi bơi, thả diều, đi chơi,...cùng bạn, cùng gia đình,... +, Bầu trời trong xanh, cây cối.... +, Các bạn thả diều +, Các bạn múa sạp; người ngồi, người nhảy.... +, Đỏ, cam, lam, xanh,...diễn tả mùa hè các bạn vui... +, Diễn tả mùa hè - Nêu: - Nêu - Ban cán sự lớp cho chia sẻ - Nghe GV chia sẻ. Tiết 3: Tập đọc: Tiết 3: TỰ THUẬT I .Mục tiêu: - Đọc đúng và rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu,giữa các dòng,giữa phần yêu cầu và phần trả lời của mỗi dòng. Nắm được những thông tin chính về bạn HS trong bài.Bước đầu có khái niệm về một bản tự thuật (lí lịch).(trả lời các câu hỏi trong SGK) -Rèn kĩ năng HS đọc đúng các từ khó, biết ngắt nghỉ hơi các dấu câu, các dòng trong bài Tự thuật là văn bản tự kể về mình. Hiểu nghĩa từ mới: Tự thuật, quê quán - biết viết tự thuật khi cần và viết chính xác II. Đồ dùng - dạy học: - GV: Bảng phụ, SGK - HS : SGK III. Các hoạt động day học: ND - HT HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. Bài mới a. GTB: b. Luyện đọc (CN, nhóm, cả lớp) c. Tìm hiểu bài (CN, nhóm, cả lớp) d. Luyện đọc lại (CN) 3. Củng cố - dặn dò - Cho HS khởi động một bài hát và trả lời câu hỏi - Nhận xét khen ngợi HS - Giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng - Đọc mẫu toàn bài và gt tác giả b1. Đọc từng câu - Y/c hs đọc nối tiếp dòng đến hết - Ghi từ khó - H/d đọc - đọc mẫu - Gọi hs đọc CN- ĐT - Bài chia làm mấy phần ? - Y/c hs đọc nối tiếp đoạn lần 1 - H/d đọc câu văn dài - Yc hs đọc CN-ĐT - Bài đọc với giọng ntn? - Y/c hs đọc nối tiếp đoạn kết hợp giải nghĩa từ - Gọi hs giải nghĩa - Gv giải nghĩa - Chia lớp làm 4 nhóm yc đọc nối tiếp trong nhóm Hỗ trợ đặc biệt: Gv đến từng nhóm hd các em, nhất là hs yếu gv chỉ từng âm vần cho hs nắm được, Hd các em đọc , đánh vần - Gọi 2 nhóm thi đọc - nhận xét - Khen ngợi - Y/c đọc ĐT cả bài - Y/c hs đọc thầm bài 1. Em biết những gì về Thanh Hà ? ( Bạn là nam hay nữ ? bạn sinh ngày thàng năm nào ? quê quán, nơi sinh ơ dâu ?....) 2. Nhờ đâu em biết rõ về bạn Thanh Hà ? 3. Hãy cho biết họ và tên em, em là nam hay nữ, này sinh, nơi ở của em 4. Hãy cho biết tên địa phương em ở ? - Gọi 1hs đọc toàn bài - Gọi 3 hs thi đọc nối tiếp đoạn - nhận xét - Cho BCS lớp lớp lên điều hành chia sẻ tiết học - Chia sẻ giờ học và dặn dò HS chuẩn bị tiết sau. - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Hát bài Kết hợp truyền thư" Khi bài hát kết thúc lá thư rơi vào tay bạn nào bạn đó sẽ trả lời câu hỏi trong thư. Mời các bạn nhận xét - khen ngợi biểu dương - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy - viết vào vở - đọc trong nhóm - Theo dõi - Đọc CN- ĐT - 3 phần - Đọc nối tiếp lần1 Nơi ơ hiện nay:// 25 phố Hàn Thuyên,/ quận Hai Bà Trưng,/ Hà Nội // - Đọc CN- ĐT - Giọng nhẹ nhàng mạch lạc - Đọc nối tiếp lần 2 - Giải nghĩa - Thi đọc - Đọc ĐT - Đọc thầm - Bạn nữ - NS:23-4-1996 -Nơi sinh Hà Nội ... - Nhờ bản tự thuật - Trả lời Yên Hà - Quang Bình - Hà Giang. - 1hs đọc - 3 hs đọc - BCS lớp lớp lên điều hành chia sẻ tiết học - Nghe Tiết 4: Luyện từ và câu Tiết 1: TỪ VÀ CÂU I. Mục tiêu: - Bước dầu làm quen với các khái niệm Từ và Câu thông qua các bài tập thực hành - Biết tìm các từ liên quan đến hoạt động học tập (BT1, BT2); viết được một câu nói về nội dung mỗi tranh (BT3). - Rèn kĩ năng cho HS biết dùng từ và câu thông qua các bài tập thực hành sử dụng đúng các câu từ trong giao tiếp - HS có hứng thú trong giờ học II. Đồ dùng - dạy học: GV: Bảng phụ, Tranh minh hoạ HS : SGK III. Các hoat đông dạy học : ND - HT HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS 1. Khởi động 2. Bài mới a. GTB: b. HD làm BT -Bài 1: Chọn tên gọi cho mỗi người, mỗi vật dưới đây (Hoạt động nhóm 2, CN) -Bài 2: Tìm các từ chỉ đồ dùng của HS (Hoạt động cặp đôi) -Bài 3: Hãy viết một câu theo tranh (Hoạt động cá nhân ) 3. Củng cố- dặn dò - Cho HS khởi động một bài hát - Nhận xét khen ngợi HS - GT bài ghi đầu bài lên bảng - Gọi hs nêu lại y/c bài tập - Y/c q/s tranh, đọc các từ trong ngoặc ( học sinh, xe đạp, ..., cô giáo) xác định tên gọi nào là của người, vật - Cho HS làm vàoVBT - Các nhóm trình bày và n/x 1. trường 2. học sinh. 3. chạy 4. cô giáo 5. hoa hồng 6. nhà 7. xe đạp 8. múa - Nêu y/c và treo bảng phụ - Hd cách làm bài - Y/c làm bài rồi lên trình bày - N/x bổ sung + Từ chỉ đồ dùng: bút ,cặp, thước kẻ, phấn,... + Từ chỉ hoạt động: học, đọc, viết, đi, ... + Từ chỉ tính nết: cần cù , hồn nhiên, chăm chỉ, ngoan, ... - Cho hs q/s tranh 1em nêu câu mẫu - Hd hs suy nghĩ tìm câu khác - Y/c hs viết vào vở BT - Gọi trả lời miệng - N/x bổ sung Kết luận: Nêu " Tên gọi các vật, việc được gọi là từ, ta dùng các từ dể đặt câu, trình bày một sự việc - Cho BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - N/x giờ học - Dặn về nhà CBBS - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Hát bài Chú voi con vừa hát kết hợp làm động tác Mời các bạn nhận xét - khen ngợi biểu dương - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy - viết vào vở - 1hs đọc - Q/s các tranh trong SGK - Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm khác nhận xét 1. trường 2. học sinh. 3. chạy 4. cô giáo 5. hoa hồng 6. nhà 7. xe đạp 8. múa - 1hs đọc yc bt - Trình bày - Quan sát, đọc câu mẫu - Làm bài vào vở BT - HS nêu Tranh 1: Huệ cùng các bạn dạo chơi trong công viên. Tranh 2: Thấy một khóm hồng rất đẹp Huệ dừng lại ngắm. - Nghe BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - Nghe Ngày soạn : 19/8/2017 Ngày giảng: Thứ năm 24/8/2017 Tiết 1: Toán. Tiết 4: LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: - Biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số, biết tên gọi thành phần và kết quả cuả phép cộng. Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100, biết giải bài toán bằng một phép cộng. - Rèn kĩ năng cho HS biết thực hiện phép cộng có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 và giải toán có lời văn. - HS biết vận dụng toán học vào trong cuộc sống hàng ngày II. Đồ dùng - dạy học: - GV: Phiếu, SGK - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học : ND - HT HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. Bài mới: a.GT bài: b. Hd làm BT Bài 1: Tính (Hoạt động cả lớp) Bài 2: Tính nhẩm (Hoạt động cá nhân) Bài 3: Đặt tính rồi tính tổng (Hoạt động cặp đôi) Bài 4:Bài toán (Hoạt động nhóm) 3. Củng cố - dặn dò - Cho HS khởi động chơi trò chơi - nhận xét khen ngợi HS - GT bài ghi đầu bài lên bảng - Cho HS nêu y/c của bài - Hd hs cách tính - Y/c hs làm vào nháp - Gọi một số hs lên bảng làm - nhận xét 34 53 29 62 + + + + 42 26 40 5 76 79 69 67 - Gọi HS nêu y/c của bài - Cho HS nhẩm phép tính - Gọi HS nêu kết quả - NX chữa bài - Cho HS nêu y/c của bài - H/d hs cách đặt tính - Gọi HS lên bảng - Nhận xét chữa bài - Gọi HS đọc yc bài tập - Hd hs tóm tắt và giải toán - Cho HS làm bài vào phiếu - Mời đại diện một số nhóm lên trình bày - GV cùng HS nhận xét Bài giải Số học sinh đang ở trong thư viện là: 25 + 32 = 57 ( học sinh ) Đáp số: 57 học sinh - Cho BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - N/x giờ học - Dặn về nhà CBBS - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Trò chơi : Thi sáng tác đề toán Bài toán chỉ giải bằng một phép tính. Sau 5 phút nhóm nào có nhiều đề đúng hơn là nhóm thắng cuộc. Mời các bạn nhận xét - khen ngợi biểu dương - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy - viết vào vở - Theo dõi - HS lên bảng 34 53 29 62 + + + + 42 26 40 5 76 79 69 67 - nêu 60 + 20 + 10 = 90 60 + 30 = 90 - nêu -Theo dõi - lên bảng làm bài tập a) 43 5 + + 25 21 68 26 - Nhận xét - đọc - Theo dõi - Trình bày, NX Tóm tắt Trai : 25 HS Gái : 32 HS Tất cả có: ... HS? - BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - Nghe - Nhớ Tiết 2: Thủ công: Tiết 1: GẤP TÊN LỬA (Tiết 1). I. Mục tiêu. - Nắm được quy trình gấp tên lửa, gấp được tên lửa. - Rèn kĩ năng gấp chính xác, nhanh - Biết vệ sinh, an toàn trong khi gấp, hứng thú và yêu thích gấp hình. II Chuẩn bị. - GV: Quy trình gấp tên lửa, vật mẫu, giấu màu. - HS: Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút III Các hoạt động dạy học ND – HT HĐ của Giáo viên HĐ của Học sinh 1. Khởi động. 2. Bài mới. a. GTB b. Dạy bài mới - HĐ 1:Quan sát và nhận xét (HĐ cả lớp) - HĐ 2: Gấp tạo mũi thân tên lửa. (HĐ cả lớp) - HĐ 3:Thực hành (HĐ nhóm 4) 3. Củng cố dặn dò - Cho BVN lớp điều hành trò chơi để nêu các dụng cụ cần thiết cho tiết gấp đồ chơi - Giới thiệu bài, ghi bảng. - Đưa mẫu tên lửa. +Em có nhận xét gì về hình dáng của tên lửa? +Tên lửa có mấy phần? +Tên lửa làm bằng gì? - Mở mẫu gấp tên lửa ra và gấp lại. - Có mấy bước gấp tên lửa? - Treo tranh quy trình gấp tên lửa và giới thiệu các bước gấp. +Gấp tạo mũi và thân của tên lửa theo từng bước – sau mỗi bước – GV đưa lên cho HS so sánh với quy trình gấp. - Gấp lại 1 – 2 lần -Sau mỗi lần gấp các em miết thẳng và phẳng. -HD tạo tên lửa và cách sử dụng tên lửa. - HD lại các thao tác gấp. - Cho các nhóm tập gấp. - Cho BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - N/x giờ học - Dặn về nhà CBBS tiết 2 của bài - BVN lớp điều hành trò chơi để nêu các dụng cụ cần thiết cho tiết gấp đồ chơi (iấy màu, bút, ) - Mời GV vào tiết dạy - Ghi đầu bài vào vở -Quan sát mẫu – nhận xét. - Đầu nhọn – đuôi xoè ra - 2 Phần: đầu và thân - Tự HS phát biểu. - Quan sát, theo dõi. - 2 Bước. - Quan sát theo dõi. - Làm theo. - Gấp theo nhóm. - Đánh giá tên lửa của các nhóm gấp được. - Phóng lên bầu trời. - BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học Tiết 3: Tập viết Bài 1: CHỮ HOA A I. Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa A (1 dòng cỡ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ) chữ và câu ứng dụng: Anh (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) Anh hùng Sùng Dúng Lù (3 lần). Chữ viết rõ ràng , tương đối đều nét, thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. -Rèn kĩ năng cho HS viết đúng chữ hoa A, nét đều, thẳng hàng chữ viết rõ ràng. - HS có tính kiên trì cẩn thận, ngồi viết ngay ngắn và giữ gìn vở sạch chữ đẹp II. Đồ dùng - dạy học : - GV:Mẫu chữ hoa A - HS: VTV III. Các hoạt động dạy học: ND - HT HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. Bài mới a.GT bài: b. H/d viết chữ cái hoa (HĐ cả lớp, CN) c. Hd viết cụm từ ứng dụng ( HĐ cả lớp, CN ) d. Viết vào vở tập viết (HĐ CN) 3. Củng cố - dặn dò - Cho HS khởi động một bài hát - nhận xét khen ngợi HS - GT bài, ghi đầu lên bảng - Treo chữ mẫu - Chữ A hoa cao mấy ô li, rộng mấy li? - Chữ A hoa được viết bởi mấy nét? - N1: Đặt bút ( ĐB ) ở đường kẻ ngang ( ĐK3 ), viết nét cong ngược (trái ) từ dưới lên, nghiêng về bên phải và lượn ở phía trên, dùng bút (DB ) ở ĐK6 N2: Từ điểm DB ở nét 1, chuyển hướng bút viết nét móc ngược phải, DB ở ĐK2 N3: Lia bút lên khoảng giữa thân chữ, viết nét lượn ngang thân chữ từ trái qua phải - Viết mẫu và kết hợp nói cách viết - Y/c hs viết b/c - Nhận xét - Treo bảng phụ ( Viết từ ứ/d ) - G/t từ ư/d: " Anh hùng Sùng Dúng Lù - Y/c hs nhận xét về chiều cao - Khoảng cách các chữ trong cụm từ ntn? - Viết mẫu và nhắc lại cách viết - Yc hs viết b/c chữ Anh - Nhận xét - Y/c hs viết vào vở - 1 dòng chữ A cỡ vừa - 2 dòng chữ A cỡ nhỏ - 1 dòng chữ Anh cỡ vừa - 1 dòng chữ Anh cỡ nhỏ - 2 dòng cụm từ ư/d - Thu bài - Nhận xét - Cho BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - N/x giờ học - Dặn về nhà CBBS - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Hát bài: Bắc kim thang Cảm ơn các ban hát rất hay mình thưởng cho các bạn một tràng pháo tay. - Phần khởi động kết thúc. Mời cô giáo bắt đầu tiết dạy - viết vào vở - Theo dõi - cao 5 li , rộng 5 li - 3 nét - Theo dõi - Theo dõi - Viết b/con - Q/s - 1hs nhắc lại - Nghe nhớ - Nhận xét - Khoảng cách giữa các chữ bằng con chữ o - viết bảng con - Viết vào vở - Nộp bài - BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - Nghe - Nhớ Tiết 4: Chính tả (nghe viết) Tiết 2: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI ? I. Mục tiêu: - Nghe viết chính xác khổ thơ cuối trong bài: Ngày hôm qua đâu rồi ? trình bày đúng bài thơ 5 chữ. Làm được BT3,BT4,BT2 a/b - Rèn kĩ năng nghe, viết và rèn chữ viết đẹp - HS có tính tỉ mỉ, chịu khó và giỡ gìn vở sạch chữ đẹp II. Đồ dùng - dạy học: - GV: bảng phụ, SGK - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học ND - HT HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. Bài mới: a.GT bài: b. Dạy bài mới - HD nghe viết (HĐ cả lớp, CN) - H/d làm bài tập Bài 2: Em chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống. (Hoạt động cá nhân) Bài 3: Viết vào vở những chữ cái trong bảng (Hoạt động nhóm, CN) Bài 4:Học thuộc bảng chữ cái vừa viết (Hoạt động cả lớp) 3. Củng cố - dặn dò - Cho HS khởi động một bài hát - Nhận xét khen ngợi HS - Giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng - Đọc bài chính tả - Gọi 1 hs đọc lại - Giúp hs hiểu bài chính tả + Khổ thơ là lời của ai nói với ai ? Bố nói với con điều gì ? + Khổ thơ có mấy dòng ? + Chữ đầu mỗi dòng viết như thế nào ? + Nên viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở ? - Hd hs viết b/c tiếng khó: hồng, vẫn - Nhận xét - Đọc từng dòng thơ y/c hs viết vào vở - Theo dõi uốn nắn hs - Thu bài nhận xét - Gọi HS đọc y/c bài tập - H/d hs cách tìm từ thích hợp rồi điền vào chỗ trống VD: quyển quyển lịch - Y/c lớp làm vở - Gọi 2 hs lên làm - Nhận xét - HS đọc y/c bài tập - Hd hs cách điền - Y/c hs làm vở BT - Gọi đại diện một số nhóm trình bày - Nhận xét sửa sai - Cho hs đọc lại - Gọi hs đọc lần lượt học thuộc lòng bảng chữ cái - nhận xét - Cho BCS lớp điều hành chia sẻ tiết học - N/x giờ học - Dặn về nhà CBBS - Ban văn nghệ cho cả lớp thực hiện. Hát bài: Múa vui Cảm ơn các ban hát rất hay mình thưởng cho các bạn một t

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12385977.doc