Giáo án Tuần 32 Lớp 4

Tập đọc

 TIẾT 64: NGẮM TRĂNG - KHÔNG ĐỀ

I. Mục tiêu

- Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ ngắn với giọng nhẹ nhàng, phù hợp nội dung.

- Hiểu ND (hai bài thơ ngắn): Nêu bật tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống, không nản chí trước khó khăn trong cuộc sống của Bác Hồ (trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 1 trong hai bài thơ).

II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài, bảng phụ

III. Các hoạt động dạy – học

 

doc31 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 634 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 32 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học - Chuẩn bị bài sau . -HS hát -HS thực hiện -HS nghe -HS nêu y/c - HS nêu HS tự làm bài và chữa bài 40 x X = 1400 X : 13 = 205 X = 1400 : 40 X = 205 x 13 X = 35 X = 2665 - HS nêu yêu cầu bài . 13500 = 1350 x 100 257 > 8762 x 0 26 x 11 > 280 320 : ( 16 x 2 ) = 320 : 16 : 2 1600 : 10 < 1006 15 x 8 x 37 = 37 x 15 x 8 -HS thực hiện -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Lịch sử TIẾT 32: KINH THÀNH HUẾ I. Mục tiêu: Mô tả được đôi nét về kinh thành Huế: + Với công sức của hàng chục vạn dân và lính sau hàng chục năm xây dựng và tu bổ, kinh thành huế được xây dựng bên bờ sông Hương, đây là toà thành đồ sộ và đẹp nhất nước ta thời đó. + Sơ lược về cấu trúc của kinh thành: thành có 10 cửa chính ra, vào, nằm giữa kinh thành là Hoàng thành; các lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn. Năm 1993, Huế được công nhận là Di sản văn hoá thế giới. II. Chuẩn bị: Hình vẽ trong SGK - Một số hình ảnh về kinh thành Huế III. Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới 3. Củng cố, dặn dò -Cho HS hát - Nhà Nguyễn đã làm gì để bảo vệ quyền lợi của vua, quan lại. -Nhận xét - GV giới thiệu bài - Trình bày quá trình ra đời của kinh thành Huế - GV yêu cầu HS đọc SGK đoạn : " Nhà Nguyễn ......kiến trúc " - GV giảng thêm - GV phát cho mỗi nhóm một ảnh chụp về 1 trong những công trình ở kinh thành Huế. - GV hệ thống lại để HS nhận thức được sự đồ sộ và vẻ đẹp của các cung điện và các lăng tẩm - GV kết luận : Kinh thành Huế là một công trình sáng tạo của nhân dân ta . Ngày 11/ 12 / 1993 UNESCO đã công nhận Huế là một Di sản Văn hoá thế giới - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau -HS hát -HS trả lời -HS nghe -HS đọc - HS mô tả sơ lược quá trình xây dựng kinh thành Huế - Các nhóm nhận xét và thảo luận để đi đến thống nhất về những nét đẹp của công trình đó - Đại diện các nhóm trình bày - Nhóm khác NX, bổ sung -HS nêu nội dung bài học -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . . Thứ ba ngày 18 tháng 4 năm 2017 Chính tả ( Nghe - viết ) TIẾT 32: VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI I. Mục tiêu - Nghe-viết đúng bài CT; biết trình bày đúng đoạn văn trích. - Làm đúng BT CT phương ngữ (2) a/b hoặc BT do GV soạn. II. Chuẩn bị: Baûng phuï III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc TG Noäi dung Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1’ 4’ 1’ 20’ 10’ 4’ A. Ổn định B. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới a. Hướng dẫn HS nghe viết b.Hướng dẫn HS làm các bài tập chính tả 3. Củng cố -dặn dò -Cho HS hát - GV đọc 2 HS viết bảng , lớp viết vở nháp 1 số từ có âm đầu l/n -GV giới thiệu bài - GV đọc đoạn cần viết - Nêu ND đoạn viết? - Trong bài có những từ ngữ nào khó, dễ viết sai - GV đọc cho HS viết 1 số từ khó, dễ lẫn. - GV đọc cho HS viết bài - GV đọc cho HS soát lỗi - GV chấm chữa bài . Bài tập 2: GV nêu yêu cầu của bài tập . - GV nhận xét và kết luận lời giải đúng - GV nhận xét tiết học -HS hát -HS thực hiện HS nghe - Một HS đọc đoạn văn cần viết - HS nêu - HS luyện viết từ khó, dễ lẫn vào bảng con -HS nêu cách trình bày bài - HS viết bài - HS đổi vở soát lỗi. - HS đọc thầm câu chuyện vui - Làm bài tập vào vở. - Chữa bài -HS nghe Toán TIẾT 157: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu - Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ. - Thực hiện được bốn phép tính với số tự nhiên. - Biết giải bài toán liên quan đến các phép tính với số tự nhiên II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc. TG Noäi dung Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Bài mới 1.GTB 2. Dạy bài mới Bài 1 : Bài 2: Bài 4 3.Củng cố, dặn dò - Cho HS hát - Cho HS sửa BT 4 - Nhận xét. -GV giới thiệu bài - GV nhận xét, chữa bài - Củng cố về tính giá trị của biểu thức có chứa chữ . - Củng cố lại thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức - GV nhận xét - HDHS phân tích đề bài và giải - Một HS lên bảng làm bài - Lớp làm bài vào vở - Nhận xét , chữa bài - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS hát - HS thöïc hieän -HS nghe - HS nêu yêu cầu bài - HS tự làm bài và chữa bài Nếu m = 952, n = 28 thì m + n = 952 + 28 = 980 Nếu m = 952, n = 28 thì m – n = 952 - 28 = 924 Nếu m = 952, n = 28 thì m x n = 952 x 28 = 26656 Nếu m = 952, n = 28 thì m : n = 952 : 28 = 34 - HS đọc y/c - HS tự làm bài và chữa bài 12054 : ( 15 + 67 ) = 12054 : 82 = 147 29150 – 136 x 201 = 29150 - 27336 = 1814 9700: 100 + 36 x 12 = 97 + 432 = 529 (160 x 5 - 25 x 4) : 4 = (800 -100) : 4 = 700 : 4 = 175 - Nhận xét bài -HS đọc đề toán Giải Tuần sau cửa hàng bán được 319 + 76 = 395 ( m) Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán (319 + 395 ) : 14 = 51 ( m) Đáp số 51 m -HS thực hiện Rút kinh nghiệm tiết dạy: . Luyện từ và câu TIẾT 63: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ THỜI GIAN CHO CÂU I. Mục tiêu - Hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (trả lời CH Bao giờ? Khi nào? Mấy giờ? ND Ghi nhớ). - Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (BT1, mục III); bước đầu biết thêm TN cho trước vào chỗ thích hợp trong đoạn văn a hoặc đoạn văn b ở BT (2). II. Chuẩn bị:Bảng phụ cho HS làm bài tập . III.Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 10’ 2’ 20’ 2’ A.Ổn định B.. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới a. Nhận xét b. Ghi nhớ c.Luyện tập Bài tập 1 : Bài tập 2 3.Củng cố , dặn dò - Cho HS hát - Đặt 1 câu có TN chỉ nơi chốn - GV nhận xét -GV giới thiệu bài Bài 1, 2: - GV chốt lại lời giải đúng . Bài 3: - GV giúp HS nhận xét , kết luận lời giải đúng . * Phần ghi nhớ -GV nhận xét , chữa bài . - GV lưu ý về trình tự làm bài - GV nhận xét chữa bài . - Nhận xét tiết học . - Chuẩn bị bài sau. -HS hát -HS đặt câu -HS nghe - HS đọc yêu cầu bài . - HS phát biểu -Trạng ngữ Đúng lúc đó -Bộ phận trạng ngữ Đúng lúc đó bổ sung ý nghĩa thời gian cho câu - HS nêu yêu cầu của bài tập. - HS phát biểu ý kiến -Viên thị vệ hớt hải chạy vào khi nào? - HS đọc nội dung phần ghi nhớ - HS đọc yêu cầu của bài tập 1 - HS làm bài vào vở .HS chữa bài a) Buổi sáng hôm nay, Vừa mới ngày hôm qua,Qua một đêm mưa rào b) Từ ngày còn ít tuổi, Mỗi lần đứng trước những cái tranh làng Hồ giải trên các lề phố Hà Nội - HS đọc yêu cầu cầu bài tập - HS làm bài . HS chữa bài Ơû Trường Sơn mỗi khi trời nổi gió, cảnh tượng thật là dữ dội. Những cây đại thụ có khi cũng bị bật gốc cuốn tung xuống vực thẳm. Giũa lúc gió đang gào thét ấy, cánh chim đại bàng vẫn bay lượn trên nền trời.Có lúc chim cụp cánh lao vút đi như một mũi tên. Có lúc chim lại vẫy cánh, đạp gió bay vút lên cao -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Kỹ thuật TIẾT 32: LẮP Ô TÔ TẢI I. Mục tiêu - Chọn đúng ,đủ số lượng các chi tiết đế lắp ô tô tải - Lắp được ô tô tài theo mẫu. ôtô chuyển động được - Lắp được ô tô tải theo mẫu. Ô tô lắp tương đối chắc chắn , chuyển động được. II. Chuẩn bị: Mẫu xe tải đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc TG Noäi dung Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1’ 2’ 1’ 4’ 5’ 20’ 5’ 2’ A.Ổn định B. KTBC C. Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới HĐ 1:GV HD HS quan sát và NX mẫu. HĐ2:GVHD HS chọn chi tiết HĐ3:Thực hành HĐ 4: trưng bày sản phẩm 3.Củng cố, dặn dò -Cho HS hát - Nêu các bước lắp xe tải. -Nhận xét - GV giới thiệu bài -GV cho HS q/s mẫu xe tải -Để lắp xe tải, cần có những bộ phận nào? - GV nêu t/d của xe tải - GVHD HS chọn đúng đủ các chi tiết để lắp ráp xe tải - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết - GV lắp ráp theo qui trình -GV theo dõi giúp đỡ các nhóm -GV nhận xét - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau -HS hát - HS nêu -HS nghe -HS q/s mẫu - HS nêu: giá đỡ trục bánh xe, thành xe - HS chọn các chi tiết -HS q/s -HS thực hành theo nhóm -HS trưng bày theo nhóm -Các nhóm nhận xét đánh giá sản phẩm của nhóm bạn -HS nêu các bước lắp xe tải -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: Kể chuyện TIẾT 32: KHÁT VỌNG SỐNG I. Mục tiêu - Dựa theo lời kể của GV và tranh minh hoạ (SGK), kể lại được từng đoạn của câu chuyện Khát vọng sống rõ ràng, đủ ý (BT1); bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ câu chuyện (BT2). - Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện (BT3). II. Chuẩn bị: Tranh minh hoaï trong truyeän . III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc TG Noäi dung Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1’ 4’ 1’ 10’ 20’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới a.GV kể chuyện b.Hướng dẫn HS kể chuyện 3.Củng cố , dặn dò -Cho HS hát -Gọi 1-2 HS kể lại 1 câu chuyện về một cuộc du lịch, thám hiểm . -Nhận xét. -GV giới thiệu bài - GV kể chuyện lần 1 - GV kể chuyện lần 2 kết hợp với tranh -Cho HS kể theo cặp trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. GV đến từng bàn giúp đỡ HS kể cho HS thi kể - Cả lớp bình chọn bạn kể chuyện hay nhất - GV nhận xét tiết học. -HS hát -HS kể -HS nghe -HS nghe -HS nghe kết hợp quan sát tranh - HS kể theo cặp . - Kể xong nêu ý nghĩa câu chuyện - HS thi kể chuyện trước lớp - HS tiếp nối nhau thi kể -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: Toán TIẾT 158: ÔN TẬP VỀ BIỂU ĐỒ I. Mục tiêu - Biết nhận xét một số thông tin trên biểu đồ cột. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định B.KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới Bài 2: Bài 3 : 3. Củng cố dặn dò -Cho HS hát - Gọi HS sửa BT4 -Nhận xét. -Gv giới thiệu bài -Cho HS tìm hiểu yêu cầu của bài -Làm vào vở - GV nhận xét - GV chia lớp thành hai nhóm , mỗi nhóm làm một phần - GV nhận xét, chốt kết quả - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài -HS hát -HS thực hiện -HS nghe -Đọc yêu cầu của BT -Thảo luận nhóm - HSTL các câu hỏi SGK a) Diện tích Hà Nội là 921 km2 , diện tích Đà Nẵng là 1255 km2 và diện tích của TPHCM là 2095 km2 b) diện tích Đà Nẵng lớn hơn diện tích Hà Nội là 334 km2 và bé hon diện tích TPHCM 840 km2 - HS đọc và tìm hiểu yêu cầu của bài trong SGK - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả a) Trong tháng 12 cửa hàng bán được 42 m vải hoa b) trong tháng 12 cửa hàng bán được tất cả 129 mét vải -HS thực hiện Rút kinh nghiệm tiết dạy: Thứ tư ngày 19 tháng 4 năm 2017 Tập đọc TIẾT 64: NGẮM TRĂNG - KHÔNG ĐỀ I. Mục tiêu - Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ ngắn với giọng nhẹ nhàng, phù hợp nội dung. - Hiểu ND (hai bài thơ ngắn): Nêu bật tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống, không nản chí trước khó khăn trong cuộc sống của Bác Hồ (trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 1 trong hai bài thơ). II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài, bảng phụ III. Các hoạt động dạy – học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới a.Luyện đọc Bài:Ngắm trăng b.Tìm hiểu bài c.Luyện đọc Bài : Không đề d.Tìm hiểu bài e. Luyện đọc 3.Củng cố, dặn dò -Cho HS hát - GV kiểm tra 2 HS nối tiếp nhau đọc bài “ Vương quốc vắng nụ cười ", TLCH SGK - Nhận xét. - GV giới thiệu bài -GV kết hợp giúp HS sửa lỗi phát âm,hiểu nghĩa các từ ngữ được chú thích cuối bài . - HD HS ngắt nhịp thơ - GV đọc diễn cảm - Bác Hồ ngắm trăng trong hoàn cảnh nào ? - Hình ảnh nào cho thấy tình cảm gắn bó giữa Bác Hồ với trăng - Hướng dẫn HS đọc diễn cảm và học thuộc lòng bài - GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm bài - GV tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng bài thơ. - GV kết hợp giúp HS sửa lỗi phát âm,hiểu nghĩa các từ ngữ được chú thích cuối bài . - HD HS ngắt nhịp thơ - GV đọc diễn cảm -Bác Hồ sáng tác bài thơ trong hoàn cảnh nào ? - Tìm những hình ảnh nói lên lòng yêu đời và phong thái ung dung của Bác? -GV : Qua lời tả của Bác , cảnh núi rừng chiến khu rất đẹp , thơ mộng. Giữa bộn bề việc quân , việc nước , Bác vẫn sống rất bình dị , yêu trẻ , yêu người. - Hướng dẫn HS đọc diễn cảm và học thuộc lòng bài - GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm bài - GV tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng bài thơ. - GV nhận xét tiết học - Dặn HS đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. -HS hát -HS ñoïc vaø TLCH -HS nghe - HS nối tiếp nhau đọc bài thơ 2-3 lượt . - HS luyện đọc theo cặp . - Một , hai HS đọc cả bài . -HS nghe -Bác ngắm trăng qua cửa sổ phòng giam trong nhà tù - Hình ảnh người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ , -Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ . - HS tiếp nối nhau đọc bài thơ . -HS nhẩm đọc thuộc lòng bài thơ -HS thi đọc -HS nối tiếp nhau đọc bài thơ 2-3 lượt . -HS luyện đọc theo cặp . - Một , hai HS đọc cả bài . -HS nghe -Bác sáng tác bài thơ này ở chiến khu việt Bắc, trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp gian khổ - Những từ ngữ cho biết : đường non, rừng sâu quân đến, tung bay chim ngàn -Hình ảnh khách đến thăm Bác trong cảnh đường non đầy hoa; quân đến rừng sâu, chim rừng tung bay . Bàn xong việc quân việc nước, Bác xách bương dắt trẻ ra vườn tưới rau - HS tiếp nối nhau đọc bài thơ . - HS nhẩm đọc thuộc lòng bài thơ - HS thi đọc TL -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . . Khoa học TIẾT 63: ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG ? I.Mục tiêu - Kể tên một số động vật và thức ăn của chúng. II. Chuẩn bị: Hình trang 126, 127 SGK. Phiếu học tập . III. Các hoạt động dạy – học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 15’ 15’ 4’ A.Ổn định B.KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mớ HĐ1 : Tìm hiểu nhu cầu thức ăn của các loài động vật khác nhau HĐ 2: Trò chơi đố bạn con gì ? 3.Củng cố dặn dò -Cho HS hát - Đọc mục bạn cần biết - Nhận xét. -GV giới thiệu bài -Hoạt động theo nhóm bàn -Hoạt động cả lớp * Kết luận : Đọc mục Bạn cần biết -GV hướng dẫn HS cách chơi - HS chơi thử - HS chơi theo nhóm để đặt được nhiều câu hỏi * Kết luận : - Hệ thống lại bài - GV nhận xét tiết học . - Chuẩn bị bài sau -HS hát -HS đọc -HS nghe -Nhóm trưởng tập hợp tranh ảnh do thành viên của nhóm mình sưu tầm - Sau đó phân loại chúng - Trình bày lên bảng phụ - Các nhóm trưng bày sản phẩm -Các nhóm đánh giá sản phẩm của nhau + Một HS cầm hình vẽ bất kì một con vật + HS đó phải đặt câu hỏi đúng sai để đoán xem đó là con gì , cả lớp chỉ trả lời đó là con gì . HS chơi thử HS chơi theo nhóm bàn -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Toán TIẾT 159: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I. Mục tiêu - Thực hiện được so sánh, rút gọn, quy đồng mẫu số các phân số. II. Chuẩn bị : Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Baøi môùi 1.GTB 2. Dạy bài mới Bài 1 Bài 3:(chọn 3 trong 5 ý ) Bài 4 Bài 5 3.Củng cố dặn dò -Cho HS hát - Gọi HS sửa BT3 - Nhận xét. - GV giới thiệu bài - Củng cố , ôn tập về khái niệm phân số - GV nhận xét , chữa bài - Dựa vào tính chất cơ bản của phân số để tự rút gọn các phân số - GV nhận xét , chữa bài - Gọi HS nêu cách rút gọn phân số - Yêu cầu HS biết qui đồng mẫu số các phân số - GV nhận xét, chữa bài - GV hỏi HS cách so sánh phân số với 1 - GV nhận xét , chữa bài -Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau -HS hát -HS thực hiện -HS nghe -HS đọc y/c - HS làm bài - Một HS lên bảng chữa bài - HS đọc y/c - Lớp làm bài vào vở - Vài HS lên bảng làm bài - HS đọc y/c - HS lên bảng làm bài , lớp làm bài vào vở và== và và == và và == và và - HS nêu cách so sánh p/s với 1 - HS làm bài vào vở - HS lên bảng làm bài -HS thực hiện Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . Tập làm văn Tiết 63: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. Mục tiêu - Nhận biết được: đoạn văn và ý chính của đoạn trong bài văn tả con vật, đặc điểm hình dáng bên ngoài và hoạt động của con vật được miêu tả trong bài văn (BT1); bước đầu vận dụng kiến thức đã học để viết được đoạn văn tả ngoại hình (BT2), tả hoạt động (BT3) của một con vật em yêu thích. II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ con vật tê tê . III. Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A. Ổn định B. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới Bài 1 Bài 2: Bài tập 3 3.Củng cố, dặn dò - Cho HS hát -2 HS đọc đoạn văn tả các bộ phận của con gà trống. - Nhận xét. GV giới thiệu bài - Cho HS quan sát con vật tê tê qua tranh . - GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng . - GV kiểm tra kết quả quan sát trước con vật theo sự chuẩn bị bài của HS. - GV treo tranh một số con vật lên bảng . Nhắc các em : + Quan sát hình dáng bên ngoài của con vật mình yêu thích , viết một đoạn văn ngắn để miêu tả . + Không viết lặp lại đoạn văn miêu tả con gà trống GV nhận xét khen ngợi những bài viết hay . - HS quan sát hoạt động của con vật mình yêu thích , viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật, cố gắng chọn những đặc điểm lí thú . - GV nhận xét - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà chuẩn bị tiết tập làm văn tới . -HS hát -HS đọc -HS nghe -HS đọc yêu cầu của bài tập . - HS suy nghĩ làm bài - HS trả lời miệng - HS đọc yêu cầu của bài tập . - Vài HS nêu tên con vật mình đã quan sát ở nhà - HS làm bài vào vở . -HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn của mình . - HS làm bài cá nhân - Báo cáo kết quả - HS nhận xét Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Đạo đức TIẾT 32: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG I.Mục tiêu: - HS học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Luôn cố gắng học giỏi, rèn luyện đạo đức tốt - Yêu mến, kính trọng những con người tài năng. II. Chuẩn bị: Các mẩu chuyện, tranh ảnh về Bác Hồ III. Hoaït ñoäng daïy hoïc TG Noäi dung Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1’ 4’ 1’ 15’ 15’ 4’ A. Ổn định B. KTBC C. Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới HĐ 1: Kể chuyện về Bác Hồ HĐ 2: Hát về Bác Hồ kính yêu 3.Củng cố, dặn dò -Cho HS hát - Nêu tác hại của việc ô nhiễm môi trường? - Cần làm gì để bảo vệ môi trường? -GV giới thiệu bài - GV yêu cầu HS KC theo nhóm đôi - GV NX Qua mỗi câu chuyện các em học tập được ở Bác điều gì? - GV cho HS hát - NX tiết học. - Dặn HS luôn học tập theo 5 điều Bác dạy -HS hát - 2HS nêu - HS nghe - HS nêu tên câu chuyện mình đã chuẩn bị - HS kể chuyện theo nhóm đôi - HS thảo luận về ND, ý nghĩa câu chuyện - HS thi KC trước lớp - NX bạn - HS nêu - HS hát tập thể, cá nhân những bài hát ca ngợi HCM -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Thứ năm ngày 20 tháng 4 năm 2017 Luyện từ và câu Tiết 64: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU I. Mục tiêu - Hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (trả lời CH Vì sao? Nhờ đâu? Tại đâu?-ND Ghi nhớ). - Nhận diện được trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT1, mục III); bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT2, BT3). - HS biết đặt 2, 3 câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân trả lời cho các CH khác nhau (BT3). II. Chuẩn bị :Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 10’ 2’ 20’ 2’ A.Ổn định B. KTBC C.Baøi môùi 1. GTB 2. Dạy bài mới a. Nhận xét b. Ghi nhớ c. Luyện tập Bài 1 : Bài tập 2: Bài tập 3 3.Củng cố, dặn dò -Cho HS hát -Gọi một HS lên bảng làm bài 1 phần a -Một HS đặt câu có trạng ngữ chỉ thời gian - Nhận xét. - GV giới thiệu bài - GV nhận xét , chốt lại câu trả lời đúng đúng * Phần ghi nhớ -Gọi 3 HS lên bảng làm bài lớp làm vào vở - GV nhận xét , chốt lại lời giải GV tổ chức cho HS làm như bài tập 1. -Lớp nhận xét . GV đánh giá - GV tóm tắt ND bài. -Nhận xét tiết học . - Chuẩn bị bài sau. -HS hát -HS thực hiện -HS nghe - Ba học sinh tiếp nối nhau đọc các bài tập 1, 2 - HS suy nghĩ , phát biểu ý kiến , trả lời lần lượt từng câu hỏi Trạng ngữ Vì vắng tiếng cười TLCH - Vì sao vương quốc nọ buồn chán kinh khủng? Loại trạng ngữ trên bổ sung ý nghĩa nguyên nhân - 3 HS đọc nội dung phần ghi nhớ - HS đọc yêu cầu của bài - 3 HS lên bảng làm bài a) Chỉ ba tháng sau, nhờ siêng năng cần cù, cậu vượt lên đầu lớp b) Vì rét những cây lan trong chậu sắt lại c) tại Hoa mà tổ không được khen - HS làm bài, chữa bài a) Vì học giỏi,Nam được cô giáo khen b) Nhờ bác lao công, sân trường lúc nào cũng sạch sẽ c) Tại vì mải chơi , Tuấn không làm bài tập - HS đọc yêu cầu của đề bài. - HS nối tiếp nhau đặt câu - HS báo cáo kết quả làm bài . -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Thứ sáu ngày 21 tháng 4 năm 2017 Toán TIẾT 160: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ I. Mục tiêu - Thực hiện được cộng, trừ phân số. - Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Baøi môùi 1. GTB 2. Dạy bài mới Bài 1 : Bài 2 Bài 3 3. Củng cố, dặn dò -Cho HS hát - 2 HS lên bảng làm lại bài 4 (167). - Nhận xét. -GV giới thiệu bài - Yêu cầu HS nhắc lại cách cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số - GV nhận xét -Yêu cầu HS nhắc lại phép cộng , phép trừ hai phân số khác mẫu số Nhận xét - Yêu cầu HS tìm được x theo quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính - Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau -HS hát -HS thực hiện -HS nghe -HS đọc y/c - HS nêu - HS làm bài và chữa bài ; - HS đọc y/c - 2 HS nêu - HS tự làm bài và chữa bài ; - HS neâu y/c - HS laøm vaøo baûng nhoùm -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Tập làm văn Tiết 64: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI, KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. Mục tiêu - Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập (BT1); bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn miêu tả con vật yêu thích (BT2, BT3). II. Chuẩn bị: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định tổ chức B. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới Bài tập 1 : Bài tập 2: Bài tập 3 3.Củng cố, dặn dò - Cho HS hát - 1 HS đọc đoạn văn tả ngoại hình và hoạt động của con vật. -Nhận xét. - GV giới thiệu bài - GV yêu cầu HS nhắc lại các kiến thức đã học về các kiểu mở bài và kết bài . GV nhận xét - GV phát phiếu cho HS làm bài -GV nhận xét, bình chọn bài viết hay - GV nhận xét, bình chọn bài viết hay - Nhận xét tiết học . - Về nhà chuẩn bị bài - HS nghe - HS đọc -HS nghe - HS đọc yêu cầu của bài - HS nêu lại - HS đọc thầm bài văn:Chim công múa - HS làm việc cá nhân - HS phát biểu ý kiến Ý a, b doạn mở bài ( 2 câu đầu ) mở bài gián tiếp. Đoạn kết bài ( câu cuối) kết bài mở rộng Ý c MBTT chọn câu Mùa xuân là mùa chim công múa KB không mở rộng : Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xòe uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp - HS đọc yêu cầu của bài - HS viết đoạn mở bài vào nháp - HS nối tiếp nhau đọc đoạn mở bài của mình - HS đọc yêu cầu của bài . - HS viết đoạn kết bài vào nháp - Hai HS làm bài trên phiếu - HS nối tiếp nhau đọc đoạn kết bài của mình -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: ..... ..... ..... Khoa học TIẾT 64: TRAO ĐỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT I.Mục tiêu - Trình bày được sự trao đổi chất của động vật với môi trường: động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-níc, nước tiểu, - Thể hiện sự trao đổi chất giữa động vật với môi trường bằng sơ đồ. II. Chuẩn bị: Hình trang 128, 129 SGK. III. Các hoạt động dạy - học TG Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 4’ 1’ 15’ 15’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Bài mới 1. GTB 2. Dạy bài mới HĐ 1 : Phát hiện những biểu hiện bên ngoài của trao đổi chất của động vật. HĐ 2: Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật 3. Củng cố, dặn dò - Cho HS hát - Đọc ghi nhớ bài trước - Nhận xét. -GV giới thiệu bài -Làm việc theo cặp. - GV yêu cầu HS quan sát hình 1. - GV kiểm tra giúp đỡ các nhóm. -Hoạt động cả lớp -Kể tên những yếu tố mà động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường và thải ra môi trường trong quá trình sống ? Quá trình trên được gọi là gì ? * Kết luận: -Tổ chức và hướng dẫn - GV chia nhóm giao nhiệm vụ YC các nhóm làm việc -Trình bày - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. -HS hát - HS đọc -HS nghe -HS thực hiện - HS trả lời câu hỏi do GV đề ra - Nhận xét , bổ sung - HS làm việc theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn hoạt động - Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm -HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: . . . Địa lí TIẾT 32: KHAI THÁC KHOÁNG SẢN VÀ HẢI SẢN Ở VÙNG BIỂN VIỆT NAM I.Mục tiêu: - Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển, đảo( hải sản, dầu khí, du lịch, cảng biển,) - Khai thác khoáng sản: Dầu khí, cát trắng , muối - Đánh bắt và nuôi trồng hải sản -Phát triển du lịch - Chỉ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam nơi khai thác dầu khí, vùng đánh bắt nhiều hải sản nước ta - Nêu một số nguyên nhân dẫn tới cạn kiệt nguồn hải sản ven bờ II. Chuẩn bị: Baûn ñoà ÑLTN VN, tranh aûnh veà nuoâi haûi saûn, khai thaùc daàu khí III. Hoaït ñoäng daïy hoïc TG Noäi dung Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ A.Ổn định B. KTBC C.Baøi môùi 1. GTB 2. Dạy bài mới 3.Củ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 32 Lop 4_12314089.doc