Giáo án Tuần 6 - Lớp Hai

Toán

Luyện tập

I. Mục tiêu :

 -Thuộc bảng 7 cộng với một số.

 -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5, 47+25.

 -Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng.

 -Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2(cột 1,3,4), bài 3, bài 4 (dòng 2).

II. Chuẩn bị :

 -GV: SGK.

 -HS: Bảng con, SGK. Vở bài tập.

III. Các hoạt động dạy học:

 

 

doc37 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 592 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 6 - Lớp Hai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV nhận xét, góp ý. 4. Củng cố: - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 47 + 5. 5.Dặn dò: -Về nhà xem lại bài. -Nhận xét tiết học. - Hát. -HS lần lượt đọc thuộc bảng 7 cộng với một số. - HSCHT: lên bảng tính. - HS nghe và phân tích. -Thực hiện phép cộng 47+5 - HS thao tác trên que tính để tìm kết quả là 52 que tính. - Yêu cầu HS nêu thao tác của mình. - HSCHT: lên bảng thực hiện. 47 + 5 52 .7 cộng 5 bằng 12, viết 2, nhớ 1. . 4 thêm 1 bằng 5, viết 5. - HS tự làm vào vở bài tập rồi nêu kết quả, nhận xét. 67 17 25 + + + 9 3 7 76 20 32 A B C 17cm D 8cm ?cm *HSCHT+ CD dài 17cm *HSHTT+AB dài hơn CD là 8cm + Đoạn thẳng AB dài ?m - HSHTT: dựa vào sơ đồ đọc bài toán. - HS làm bài và chữa bài. Bài giải Đoạn thẳng AB dài: 17 + 8 = 25(cm) Đáp số: 25cm - HS nêu. Kể chuyện Mẫu giấy vụn I. Mục tiêu : - Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Mẩu giấy vụn (BT1). - HSHTT biết phân vai dựng lại câu chuyện ( BT2 ). II. Chuẩn bị : - GV : Tranh, vật dụng sắm vai. - HS : SGK. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ : Chiếc bút mực GV gọi 4 em kể lại từng đoạn của câu chuyện, 1em kể toàn bộ câu chuyện. - GV nhận xét. 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài : Tiết trước các em đã tìm hiểu bài tập đọc “ Mẩu giấy vụn”. Hôm nay, dựa theo tranh các em kể lại câu chuyện “ Mẩu giấy vụn ”. b) Hướng dẫn kể từng đoạn : * Kể trong nhóm : +Bài 1 : GV treo tranh minh hoạ. - Nêu yêu cầu :Dựa theo tranh kể cho các bạn trong nhóm cùng nghe. * Kể trước lớp : - GV gợi ý nếu thấy HS lúng túng. (Sau mỗi lần HS kể GV yêu cầu cả lớp nhận xét). *Nghỉ giữa tiết. c) Kể lại toàn bộ câu chuyện : +Bài 2 : GV HD dựng lại chuyện theo vai : ( người dẫn chuyện, cô giáo, học sinh nam, học sinh nữ ). -Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, còn lại là HS. - GV nhận xét, góp ý. -Lần 2 : Chia nhóm dựng lại câu chuyện theo vai. ( GV hướng dẫn cụ thể về cách dẫn chuyện và nói lời đối thoại) -GV nhận xét chung. 4. Củng cố : - Từ câu chuyện trên, em hiểu cô giáo muốn nhắc nhở HS điều gì ? GV tổng kết: Qua câu chuyện, cô giáo nhắc nhở các em phải luôn luôn giữ gìn trường lớp được sạch đẹp 5. Dặn dò :Về nhà tập kể lại chuyện. - GV nhận xét tiết học. - Hát. -HSCHT (mỗi em kể một đoạn theo tranh ). -HSHTT kể toàn bộ câu chuyện. *HSCHT: nêu yêu cầu bài tập1. - HS chia nhóm để kể. (trong nhóm lắng nghe và gợi ý, nhận xét lời kể của bạn). - Các nhóm cử đại diện( mỗi em chỉ kể một đoạn) - HS nhận xét bạn kể. - HS nêu yêu cầu bài tập 2. - HS thực hành kể theo nhóm. + HS1: người dẫn chuyện. + HS2: cô giáo. + HS3: học sinh nam. + HS4: học sinh nữ. -Các nhóm HSHTT thi dựng lại câu chuyện trước lớp. - Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm kể hay. - HS tự phát biểu. Tập chép Mâẩu giấy vụn I. Mục tiêu : - Chép chính xác và trình bày đúng bài chính tả. Không sai quá 5lỗi trong bài. - Làm được bài tập 2a,b ; 3b. II. Chuẩn bị : - GV : Bảng lớp viết sẵn bài tập chép. - HS : Bảng con III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ : GV gọi HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con các từ ghi sai ở tiết trước: nghỉ, ngẫm nghĩ, vắng -GV nhận xét. 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài: Tiết tập chép hôm nay, các em nhìn bảng chép lại chính xác và trình bày đúng đoạn tóm tắt trong bài Mẩu giấy vụn và làm các bài tập điền vần, từ vào chỗ trống. b. Hướng dẫn tập chép: * Hướng dẫn chuẩn bị : - GV đọc bài CT trên bảng. + Đoạn văn cĩ mấy câu ? + Câu đầu tiên cĩ mấy dấu phẩy ? + Tìm thêm những dấu câu khác trong đoạn viết ? * Hướng dẫn viết từ khó : - Yêu cầu HS viết các từ khó vào bảng con :bỗng, mẩu giấy, nhặt lên, sọt rác * Chép bài : - GV theo dõi uốn nắn cho HS. * Soát lỗi : - GV đọc lại đoạn viết trên bảng. Dừng lại phân tích các tiếng khó. - GV thống kê lỗi. * Nhận xét bài : GV thu 1 số bài và nhận xét. *Nghỉ giữa tiết. c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả: * Bài tập 2 a,b: -GV nêu yêu cầu làm dòng a) và dòng b) Điền vào chỗ trống ai hay ay -GV nhận xét. -Cho HS đọc to các từ đã điền. *Bài tập 3b : - GV nêu yêu cầu làm câu b) : Điền vào chỗ trống: ngả, ngã ? vẻ , vẽ ? - GV nhận xét. -Cho HSCHT đọc to các từ đã điền. 4. Củng cố.Dặn dò: -Về nhà tập viết lại các từ khó trong bài tập chép hôm nay. -GV nhận xét tiết học. - Hát. - HS lên bảng viết. - Cả lớp viết bảng con. -HS nhìn bảng đọc lại bài chép. *HSCHT: 5câu. + Cĩ 2 dấu phẩy. *HSHTT:Dấu hai chấm, dấu ngoặc kép, dấu chấm cảm. -HS viết bảng con - HS nhìn bảng chép bài. -HS đổi vở dùng bút chì soát lỗi. -HS nêu lại yêu cầu của bài. - -HS lần lượt lên bảng điền, còn lại làm bảng con. a) mái nhà, máy cày b) thính tai, giơ tay -1HS nêu lại yêu cầu của bài. *HSHTT:lần lượt lên bảng điền, còn lại làm bảng con. b) ngã ba đường, ba ngả đường vẽ tranh, có vẻ -HSCHT đọc. Người dạy : Phan Văn Cường Ngày soạn : 2/10/2017 Ngày dạy : Thứ tư ngày 4 tháng 10 năm 2017 Toán 47 + 25 I. Mục tiêu : - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25. - Biết giải và trình bài bài giải bài toán bằng một phép cộng. - Các bài tập cần làm : 1 (cột 1,2,3 ); 2 (a,b,d,e), 3. II. Chuẩn bị : -GV:Bộ thực hành Toán: Que tính; Bảng cài; -HS: SGK, que tính. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ :47 + 5 -GV gọi 3 em lên bảng tính. 17 27 37 47 57 + 4 + 5 + 6 + 7 + 8 -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài: Tiết học vừa qua, các em đã tìm hiểu về dạng toán cộng 47 + 5, hôm nay các em sẽ tiếp tục tìm hiểu bài 47 + 25 b.Giới thiệu phép cộng 47 +25: GV nêu bài toán : Có 47 que tính, thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? -Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào ? -Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả. -GV thao tác bằng que tính cho HS xem. -HD học sinh cách đặt tính và cách tính. -Yêu cầu HSHTT nêu lại cách đặt tính. * Nghỉ giữa tiết. c. Thực hành: *Bài 1: Cột 1,2,3. -GV nhắc lại yêu cầu, cho HS làm vào bảng con. *Bài 2 a,b d,e: -GV nhắc lại yêu cầu, cho HS làm vào SGK. *Bài 3: -GV yêu cầu HS tự suy nghĩ, giải bài toán -GV nhận xét. 4. Củng cố: -GV cho HS tham gia trò chơi: Ai nhanh hơn. -Mỗi đội cử 3 em lên điền số vào phép tính. Ai nhanh hơn sẽ thắng. 5.Dặn dò : - GV nhận xét tuyên dương. -Về nhà xem lại bài. - Hát. - HSCHT: lên bảng tính, cả lớp theo dõi. -Cả lớp nhận xét. - HS nghe và phân tích. *HSCHT-Thực hiện phép cộng 47+5 - HS thao tác trên que tính để tìm kết quả là 72 que tính. - Yêu cầu HS nêu thao tác của mình. - HSCHT: lên bảng thực hiện. 47 +25 72 .7 cộng 5 bằng 12, viết 2, nhớ 1. . 4 cộng 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7, viết 7. -HS nêu yêu cầu. -HS làm vào bảng con. Kết quả:41; 80 ; 73; 45; 74 ; 46. -HS nêu yêu cầu. - Đúng ghi Đ, sai ghi S 35 37 37 47 + 7 + 5 + 3 + 14 42 87 30 61 SCSSSSSSScầu. ĐĐDcầu. S S S cầu. Đ Đvvcầu. - HS đọc đề toán. -HSHTT: lên bảng giải, cả lớp làm vào vở. -Cả lớp chữa bài. Bài giải Số người đội đó có: 27 + 18 = 45 (người) Đáp số: 45 người - Mỗi đội cử 3 bạn thi đua 67 27 27 + 5 +16 +28 72 43 55 -Cả lớp nhận xét, bình chọn. Tập đọc Ngôi trường mới I. Mục tiêu : -Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu; Bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi. -Hiểu ND: Ngơi trường mới rất đẹp, các bạn tự hào về ngơi trường và yêu quý thầy cơ, bạn bè. (Trả lời được CH 1,2). -HSHTT trả lời được CH3. II. Chuẩn bị : -GV: Tranh ở SGK. -HS: SGK. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. . Ổn định : 2. Bài cũ :Mẩu giấy vụn. GV gọi 4HS đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi . -Khi bước vào lớp, cô giáo chỉ cho lớp thấy cái gì? -Bạn nào đã bỏ mẩu giấy vào sọt rác? - Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì ? - Em hiểu ý cô giáo nhắc nhở HS điều gì ? -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài: GV cho HS xem tranh ở SGK giới thiệu ngôi trường mới: Tiết học hơm nay các em sẽ học bài “ Ngơi trường mới”. b.Luyện đọc: -GV đọc mẫu. -Luyện đọc từng câu (theo dõi chỉnh sửa phát âm của HS). -Luyện đọc các từ khó (ghi bảng hướng dẫn phát âm). -Luyện đọc từng đoạn (theo dõi chỉnh sửa HS). -Luyện đọc câu dài : +Em bước vào lớp, / vừa bở ngỡ vừa thấy thân quen.// +Dưới mái trường mới, / sao tiếng trống rung động kéo dài! // +Cả đến chiếc thước kẻ, / chiếc bút chì /sao cũng đáng yêu đến thế! // -Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: lấp ló, bỡ ngỡ, vân, rung động, thân thương - Luyện đọc từng đoạn theo nhóm . ( GV theo dõi hướng dẫn các em đọc đúng). - Thi đọc giữa các nhóm : - GV nhận xét, đánh giá. - Đồng thanh. Nghỉ giữa tiết c.Tìm hiểu bài +Câu hỏi 1: Tìm đoạn văn ứng với từng nội dung sau: a.Tả ngôi trường từ xa ? b.Tả lớp học ? c.Tả cảm xúc của HS dưới trường mới ? +Câu hỏi 2: Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi trường? +Câu hỏi 3: Dưới mái trường mới, bạn HS cảm thấy có những gì mới? -ND chính: Ngơi trường mới rất đẹp, các bạn tự hào về ngơi trường và yêu quý thầy cơ, bạn bè. d.Luyện đọc lại: -GV cho HS thi đọc lại bài GV nhận xét chung. 4.Củng cố: -Em có yêu mái trường của em không? 5.Dặn dò :-Về nhà đọc lại bài. -GV nhận xét tiết học. - Hát. - 4 HS đọc bài kết hợp TLCH.. - Cả lớp nhận xét - - Mỗi HS đọc 1 câu nối tiếp đến hết bài. *HSCHT đọc từ khó: trên nền, lợp lá, trang nghiêm, cũ. - HS nối tiếp nhau luyện đọc từng đoạn trước lớp. - HS luyện đọc câu dài. - dựa vào chú giải SGK để trả lời. -HS chia nhĩm đọc từng đoạn - HS thi đọc - Lớp nhận xét. + Đoạn 1: 2 câu đầu: Nhìn từ xa những mảng tường vàng ngói đỏ như những cánh hoa lấp ló trong tranh. + Đoạn 2:3 câu tiếp: Tường vôi trắng, cánh cửa xanh, bàn ghế gỗ xoan đào nổi vân như lụa. + Đoạn 3: Sao tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo trang nghiêm, ấm áp-tiếng đọc bài vang vang, nhìn ai cũng thấy thân thương. Cả đến chiếc thước kẻ, bút chì cũng đáng yêu. *HSCHT: (ngói đỏ) như những cánh hoa lấp ló trong tranh; (bàn ghế) gỗ xoan đào nổi vân như lụa; (tất cả) sáng lên và thơm tho trong nắng mùa thu. *HSHTT: Tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo trang nghiêm, ấm áp-tiếng đọc bài vang vang, nhìn ai cũng thấy thân thương. Cả đến chiếc thước kẻ, bút chì cũng đáng yêu. -HS thi đọc lại bài -Cả lớp nhận xét. - Bạn rất thích ngôi trường mới. Dưới ngôi trường mới đẹp đẽ, sáng sủa, cảm thấy mọi vật đều quen thuộc, thân thương. Luyện từ và câu Câu kiểu Ai là gì? Khẳng định, phủ định. Từ chỉ đồ dùng học tập. I. Mục tiêu : -Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu đã xác định (BT1); đặt được câu phủ định theo mẫu(BT2). -Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng để làm gì? (BT3) -GV không giảng giải về thuật ngữ khẳng định, phủ định(chỉ cho HS làm quen BT thực hành). II. Chuẩn bị : -GV: Tranh ở SGK. -HS: SGK. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ : Tên riêng. Câu kiểu Ai là gì? GV gọi 2em : -Tên riêng của người phải viết như thế nào? -Hãy viết tên 2 bạn trong lớp? -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài: Để nắm được những từ ngữ chỉ đồ dùng học tập và biết đặt câu hỏi cho các bộ phận trong câu. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung bài “Câu kiểu Ai là gì? Khẳng định,phủ định. Từ chỉ đồ dùng học tập”. b.HD HS thực hành: *Bài 1: -GV gọi 1 em đọc yêu cầu. -GV nhắc lại yêu cầu đề bài và HD: chú ý đặt câu hỏi cho các bộ phận in đậm trong 3 câu văn đã cho. -GV nhận xét chung. *Bài 2: -GV gọi 1 em đọc yêu cầu. -GV nhắc lại yêu cầu đề bài và HD: chú ý .Tìm những cách nói có nghĩa giống với nghĩa của các câu đã cho). -GV nhận xét chung. . * Nghỉ giữa tiết. *Bài 3: -GV gọi 1 em đọc yêu cầu. -GV nhắc: Xem kỹ bức tranh, tìm các đồ dùng học tập ẩn trong tranh? Cho biết chúng được dùng làm gì? -GV nhận xét , chốt lại. 4.Củng cố: GV đưa bảng phụ có ND: Đặt câu hỏi cho bộ phận viết phấn màu: +Tuấn là học sinh giỏi Toán. +Mẹ em là giáo viên. 5.Dặn dò: -Về nhà xem lại bài. -GV nhận xét tiết học. - Hát. - 2 HS thực hiện - Lớp nhận xét. -HS nêu yêu cầu đề bài. - -HS làm vào nháp, HSCHT lên bảng thực hiện: +Ai là học sinh lớp 2. + Ai là học sinh giỏi nhất lớp? +Môn học em thích là gì? -Cả lớp nhận xét. -HS nêu yêu cầu đề bài. -HS làm vào nháp, HSCHT lên bảng thực hiện: +(b) Em không thích nghỉ học đâu? Em có thích nghỉ học đâu? Em đâu có thích nghỉ học? +(c) Đây không phải là đường đến trường đâu? Đây có phải là đường đến trường đâu? Đây đâu có phải là đường đến trường? -Cả lớp nhận xét. -HS nêu yêu cầu đề bài. - Hoạt động nhóm: - HS thảo luận,HSùHTT trình bày. +4 quyển vở chép bài, làm bài. +3 cái cặp đi học, bút, thước. +2 lọ mực, 2 bút chì, 1 thước kẻ, 1 ê ke, 1 com pa - -Cả lớp nhận xét -2HS nêu. Người dạy : Phan Văn Cường Ngày soạn : 3/10/2017 Ngày dạy : Thứ năm ngày 5 tháng 10 năm 2017 Toán Luyện tập I. Mục tiêu : -Thuộc bảng 7 cộng với một số. -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5, 47+25. -Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. -Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2(cột 1,3,4), bài 3, bài 4 (dòng 2). II. Chuẩn bị : -GV: SGK. -HS: Bảng con, SGK. Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định :: 2. Bài cũ :47 + 25 -GV gọi 3HS lên làm bài: 17 28 39 +24 +13 +15 -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài: Để củng cố về dạng toán 7 cộng với 1 số và thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5, 47+25.Tiết học hôm nay, các em sẽ tìm hiểu bài “Luyện tập”. b. HD HS thực hành: Bài 1: Tính nhẩm: -GV yêu cầu HS tự làm bài vào SGK. -GV chốt lại. Bài 2 (cột 1,3,4): Đặt tính rồi tính. -GV gọi 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào bảng con. -Yêu cầu nêu cách đặt tính. -GV nhận xét. *Nghỉ giữa tiết. Bài 3: -GV yêu cầu HS tự suy nghĩ giải gài tốn -GV gọi 1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. . -GV nhận xét. Bài 4: Dịng 2: Điền dấu >, <, = -GV yêu cầu HS tính nhẩm rồi điền dấu: -GV nhận xét. 4. Củng cố : GV cho HS lên thi đua. 77 +15 -GV tuyên nhận xét cuộc thi. 5. Dặn dò : - Về nhà xem lại bài. -Nhận xét tiết học. - Hát. -HSCHT lên bảng tính, cả lớp theo dõi. -Cả lớp nhận xét. -HS nêu yêu cầu. -HS làm bài vào SGK. *HSCHT nêu kết quả tính. 7+3= 7+4= 7+5= 7+6= 7+7= 7+8= 7+9= 7+10= 5+7= 6+7= 8+7= 9+7= -Cả lớp nhận xét. -HS nêu yêu cầu. -3HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào bảng con. 37 24 67 + + + 15 17 9 -Cả lớp nhận xét. -HS nêu yêu cầu. *HSHTT lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. Bài giải Số quả cả hai thúng đĩ cĩ: 28 + 37 = 65 (quả) Đáp số: 65 quả -Cả lớp nhận xét. -HS tự làm bài. -HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào SGK. -Cả lớp nhận xét. - HS làm bảng con. - HS từng tổ thi đua. - -Cả lớp nhận xét bình chọn đội thắng cuộc. Chính tả Ngôi trường mới I. Mục tiêu : -Chép chính xác bài CT, trình bày đúng các dấu câu trong bài, không mắc quá 5 lỗi trong bài. -Làm được BT2, BT 3a. II. Chuẩn bị : -GV: SGK. Bảng phụ: đoạn chính tả. -HS: Vở, bảng con. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ :Mẩu giấy vụn. -GV cho HS viết bảng lớp, bảng con các từ ghi sai ở tiết trước: bỗng, mẩu giấy, nhặt lên, sọt rác -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài: Tiết chính tả hơm nay, thấy sẽ HD các em viết 1 đoạn trong bài: Ngôi trường mới và làm các bài tập tìm nhanh các tiếng cĩ vần ai hoặc ay ; các tiếng cĩ thanh hỏi hoặc thanh ngã. b.Hướng dẫn HS nghe – viết: -GV đọc mẫu đoạn viết. +Dưới mái trường, em HS cảm thấy có những gì mới? +Tìm các dấu câu được dùng trong bài chính tả? -GV cho HS viết các từ khĩ: trống, rung, trang nghiêm, thước kẻ. -GV đọc mẫu đoạn viết lần 2 . -GV đọc cho HS viết vở. -GV đọc cho HS sốt bài. -GV nhận xét và chữa bài. *Nghỉ giữa tiết. b.Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 2: Thi tìm nhanh các tiếng có vần ai/ ay. -GV cho HS thảo luận nhĩm. -GV nhận xét chung. Bài 3b: : Thi tìm nhanh các tiếng có thanh ngã hoặc thanh hỏi. GV tiến hành như trên. 4. Củng cố.Dặn dò : -về nhà viết mỗi từ sai, mỗi từ một dịng. -GV nhận xét tiết học. - Hát. - HS viết bảng con. -HS đọc lại. *HSHTT:Tiếng trống, tiếng cô giáo, tiếng đọc bài của chính mình. Nhìn ai cũng thấy thân thương cả đến chiếc thước kẻ, chiếc bút chì. *HSCHT: Dấu phẩy, dấu chấm cảm, dấu chấm. - HS viết bảng con. - HS viết bài -HS nêu yêu cầu. -HS thảo luận nhĩm -HS các nhĩm lên thi đua. +Cái tai, hoa mai, hoa lài, ngày mai +Gà gáy, từ láy, máy cày, ngày nay -Cả lớp nhận xét, bình chọn nhĩm thắng cuộc. -HS nêu yêu cầu. +võng, chõng, mõ, gãy +chảy, nghỉ, mở, nỏ Tập viết Đ – Đẹp trường đẹp lớp I. Mục tiêu : -Viết đúng dòng chữ hoa Đ (1dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Đẹp(1dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp (3 lần) -HSCHT viết 2 lần câu ứng dụng, HSHTT viết 4 lần. *GDBVMT: GD ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. II. Chuẩn bị : -GV: Chữ mẫu Đ . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. -HS: Bảng, vở. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ : -GV kiểm tra vở viết ở nhà. -Cho HS viết bảng con: D, Dân -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay thầy sẽ HD các em viết “Đ – Đẹp trường đẹp lớp”. b.Hướng dẫn viết chữ cái hoa: *Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ Đ +Chữ Đ cao mấy li? +Gồm mấy đường kẻ ngang? +Viết bởi mấy nét? -GV chỉ vào chữ Đ và miêu tả: Gồm 2 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ. Nét gạch ngang. -GV viết bảng lớp. -GV hướng dẫn cách viết. *GV yêu cầu HS viết bảng con. -GV nhận xét uốn nắn. *Hướng dẫn viết câu ứng dụng. * Treo bảng phụ -Giới thiệu câu: Đẹp trường đẹp lớp *GDBVMT: GD ý thức giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. -Quan sát và nhận xét: +Nêu độ cao các chữ cái. +Cách đặt dấu thanh ở các chữ. +Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? -GV viết mẫu chữ: Đẹp lưu ý nối nét Đ và ep. -HS viết bảng con: Đẹp - GV nhận xét và uốn nắn. *Viết vở -GV nêu yêu cầu viết:. -GV theo dõi, giúp đỡ HSCHT. -GV nhận xét, chữa bài. -GV nhận xét chung. 4. Củng cố.Dặn dò : -Nhắc HS hoàn thành bài viết ở nhà. -GV nhận xét tiết học. - Hát. -HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. - HS quan sát. *HSCHT: - 5 li. - 6 đường kẻ ngang. - 2 nét. - HS quan sát. - HS quan sát. - HS tập viết trên bảng con. - HS đọc câu. - Đ, g, : 2,5 li. - p: 2 li. - n, ư, ơ, e : 1 li. - Dấu huyền (\) trên ơ. - Dấu sắc (/) trên ơ. - Dấu chấm (.) dưới e. *HSHTT- Khoảng chữ cái o. - HS viết bảng con. -HS viết vàovở Tập viết. *HSCHT:viết 2 lần câu ứng dụng. HSHTT viết 4 lần câu ứng dụng - HS viết vở. Người dạy : Phan Văn Cường Ngày soạn : 4/10/2017 Ngày dạy : Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2017 Toán Bài toán về ít hơn I. Mục tiêu : -Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. -Bài tập cần làm: Bài 1, 2. II. Chuẩn bị -GV: SGK, bảng phụ ghi bài toán. -HS: SGK, vở. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Bài cũ :Luyện tập. -GV gọi 2HS sửa bài 77 45 24 +15 +18 +17 -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài: Trong tiết toán hôm nay các em sẽ học dạng toán mới: Bài toán về ít hơn. b.Giới thiệu về bài toán ít hơn: -GV treo bảng phụ bài toán: Cành trên có 7 quả cam. Cành dưới có ít hơn 2 quả.Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả? -GV HD HS tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. 7 quả cam Cành trên /-----------------------------/----------/ 2 quả cam Cành dưới /-----------------------------/ ? quả cam +Cành trên có bao nhiêu quả cam? +Cành dưới có ít hơn cành trên bao nhiêu quả cam? +Cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả, nghĩa là thế nào? +Bài toán hỏi gì? +Để tìm cành dưới ta làm sao? -GV gọi 1HS lên bảng trình bày bài giải. Cả lớp làm vào vở -GV nhận xét. *Nghỉ giữa tiết. c.HD HS thực hành: Bài 1: -GV tóm tắt trên bảng 17 cây cam Vườn nhà Mai /----------------------------/----------/ Vườn nhà Hoa /----------------------------/ 7cây cam ? cây cam +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? -GV cho1em giải bảng phụ rồi đem lên trình bày, cả lớp làm vào vở. -GV nhận xét chung. -Có bao nhiêu em làm chính xác. Bài 2: GV tiến hành tương tự như bài 1. +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? *GV : “Thấp hơn” được hiểu như là “ ít hơn” -GV nhận xét chung. -Có bao nhiêu em làm chính xác. 4. Củng cố.Dặn dò : -Về nhà xem lại bài. -GV nhận xét tiết học. - Hát. -GV gọi 2em lên chữa bài. -Cả lớp nhận xét. -HS đọc bài toán. HSCHT : + 7 quả cam. +Có ít hơn cành trên 2 quả. +Cành trên nhiều hơn cành dưới 2 quả. +Cành dưới có bao nhiêu quả? *HSHTT+Lấy số cam cành trên trừ đi 2. Bài giải - Số quả cam cành dưới có. 7 – 2 = 5 (quả) Đáp số: 5 (quả) - Cả lớp nhận xét. - HS đọc đề bài. +Vườn nhà Mai có 17 cây cam. Vườn nhà Hoa có ít hơn Vườn nhà Mai 7 cây cam. + Vườn nhà Hoa có ? cây cam. *HSCHT: Bài giải Số cây cam vườn nhà Hoa có: 17 – 7 = 10 (cây) Đáp số: 10 cây. -Cả lớp chữa bài. - HS đọc đề bài. +An cao 95 cm, Bình thấp hơn An 5 cm. +Bình cao ? cm HSHTT: Bài giải Bình cao là: 95 – 5 = 90 (cm) Đáp số: 90 cm -Cả lớp chữa bài. Tập làm văn Khẳng định, phủ định.Luyện tập về mục lục sách I. Mục tiêu : -Biết trả lời và đặt câu hỏi theo mẫu khẳng định, phủ định( BT1, BT2). -Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách. (BT3). *GDKNS: -Giao tiếp. -Tìm kiếm thông tin. II. Chuẩn bị : -GV: SGK. -HS: Vở, SGK. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định: 2.Bài cũ: Đặt lại tên cho bài. Trả lời câu hỏi. Luyện tập về mục lục sách. -GV gọi 3 em đọc mục lục các bài ở tuần 5. -GV nhận xét. 3. Bài mới : a.Giới thiệu bài : Trong giờ học hôm nay, các em sẽ thực hành hỏi đáp và trả lời câu hỏi theo mẫu câu khẳng định, phủ định và luyện tập về mục lục sách. b. HD luyện tập, thực hành: * Bài 1:( miệng) -GV nhắc lại yêu cầu của bài. -GV gọi 1HS câu mẫu. -Em có thí

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 6.doc