Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 11

Tiếng Việt

BÀI 12B: KHỔ LUYỆN THÀNH TÀI (Tiết 2)

I. Mục tiêu

 - Viết được kết bài cho bài văn kể chuyện.

II. Đồ dùng học tập

 - Sách hướng dẫn học.

III. Hoạt động dạy học

 - Tiến hành theo sách hướng dẫn học

A. Hoạt động cơ bản

 - Hoạt động 7.

B. Hoạt động thực hành

 - Hoạt động 1;2.

 

docx12 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 03/12/2018 | Lượt xem: 50 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2016 Hoạt động tập thể Chào cờ Tiếng Việt BÀI 11A: CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Đọc – hiểu bài Ông Trạng thả diều II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2;3;4;5. Toán BÀI 32: NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu. Em biết - Cách thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học. A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1,2,3. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1,2,3,4,5. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tin học (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Tiếng Việt BÀI 11A: CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiết 2) I. Mục tiêu - Luyện tập sử dụng các từ chỉ thời gian đi kèm động từ. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bảnthực hành - Hoạt động 6;7. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1 Đạo đức THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I I. Mục tiêu. - Củng cố, hệ thống hoá kiến thức đã học từ đầu năm. - Rèn cho HS ki năng rèn luyện tính trung thực và vượt khó. - Giáo dục cho HS ý thức học tốt bộ môn. II. Đồ dùng dạy học. - Sách giáo khoa, vở bài tập III. Các hoạt động dạy – học. Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài mới - HS chơi trò chơi * Hoạt động 1: Làm việc cá nhân. - GV gọi HS nhắc lại phần bài học của các bài đã học và nêu câu hỏi: + Thế nào là trung thực trong học tập? + Em hãy kể lại một câu chuyện nói về tính trung thực trong học tập? - GV nhận xét, đánh giá. * Giáo viên kết luận: Để học tập tốt, chúng ta cần cố gắng, kiên trì vượt qua những khó khăn. - HS nhớ lại các bài học đã học, đọc và trả lời các câu hỏi + Trung thực trong học tập là thể hiện lòng tự trọng + HS kể câu chuyện mà mình thích. - HS khác theo dõi, nhận xét * Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm đôi + Hãy tự liên hệ và trao đổi với các bạn về việc em đã vượt khó trong học tập * Giáo viên kết luận: Để học tập tốt, chúng ta cần cố gắng, kiên trì vượt qua những khó khăn. + HS làm việc theo cặp. Một số cặp trình bày. * Hoạt động 3: Thảo luận nhóm + Em đã tiết kiệm tiền của chưa? Em dự định sẽ tiết kiệm sách, vở, đồ dùng, đồ chơi như thế nào? * Giáo viên kết luận: Tiết kiệm tiền của là biết quý trọng công sức lao động của bao người. + Em đã biết tiết kiệm thời giờ chưa? * Giáo viên kết luận: Thời giờ là quý nhất. Vì vậy chúng ta phải biết sử dụng thời gian hợp lí. + Học sinh trao đổi với các bạn trong nhóm, nói lên ý kiến của mình. + Học sinh trao đổi theo cặp, phát biểu trước lớp. 3. Củng cố. - GV nhận xét giờ học. 4. Dặn dò. - Dặn học sinh chuẩn bị bài giờ sau. Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2016 Tiếng Việt BÀI 11A: CÓ CHÍ THÌ NÊN (Tiết 3) I. Mục tiêu - Nhớ - viết đúng đoạn thơ ; viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc tiếng có thanh hỏi/thanh ngã. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 2;3;4. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Mĩ thuật (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 33: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN NHÂN VỚI 10,100,1000,; CHIA CHO 10,100,1000, (Tiết 1) I. Mục tiêu Em biết - Tính chất giao hoán của phép nhân. - Nhân một số với 10,100,1000,; chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, cho 10,100,1000, II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1, 2, 3,4,5. Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Khoa học Bài 14: VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC (T1) I. Mục tiêu - Nêu được vai trò của nước đối với sự sống của người và động vật. - Nêu được lí do phải tiết kiệm nước và cách thực hiện tiết kiệm nước. - Có ý thức tiết kiệm nước trong cuộc sống hàng ngày II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1, 2,3,3,4,5,6. Khoa học Bài 14: VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC (T1) I. Mục tiêu - Nêu được vai trò của nước đối với sự sống của người và động vật. - Nêu được lí do phải tiết kiệm nước và cách thực hiện tiết kiệm nước. - Có ý thức tiết kiệm nước trong cuộc sống hàng ngày II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1, 2,3,3,4,5,6. Kĩ thuật KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT THƯA ( Tiết 3 ) I. Mục tiêu - Biết cách khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. - Khâu viền được đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu có thể bị dúm. II. Tài liệu và phương tiện Giáo viên: - SGK, SGV - Mẫu khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa - Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu Học sinh: - Bộ đồ dùng, SGK... III. Tiến trình: - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi. 1. Hoạt động thực hành: 1. HS thực hành - GV yêu cầu 1-2 HS nhắc lại quy trình khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. - Gọi 1-2 HS lên bảng thực hành, lớp quan sát nhận xét - GV nhận xét, nêu tóm tắt lại các bước thực hiện - Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm 2 - GV quan sát uốn nắn thao tác cho HS còn lúng túng 2. Trưng bày sản phẩm, nhận xét đánh giá - GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhóm và tiến hành nhận xét đánh giá - HS tự nhận xét: + Cách gấp đường gấp + Cách kẻ đường dấu: thẳng, cong... + Cách khâu: Mũi kim đều, mảnh vải không bị dúm... - HS chọn ra sản phẩm đẹp. - GV tổng hợp ý kiến, nhận xét, đánh giá cho các cá nhân và các nhóm. 2. Hoạt động ứng dụng - Tập cắt khâu thêu một sản phẩm theo ý thích. Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2016 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 37: NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT TỔNG NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT HIỆU (Tiết 1) I. Mục tiêu Em biết - Thực hiện phép nhân một số với một tổng; nhân một số với một hiệu. - Vận dụng tính giá trị biểu thức. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1,2,3,4,5,6. Tin học (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 12B: KHỔ LUYỆN THÀNH TÀI (Tiết 2) I. Mục tiêu - Viết được kết bài cho bài văn kể chuyện. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 7. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2. Hoạt động tập thể ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN I. Mục tiêu - Hiểu được nội dung truyện. - Kể lại được truyện đã đọc cho người khác nghe. II. Đồ dùng học tập - Truyện cổ tích trong thư viện nhà trường III. Hoạt động dạy học - GV đưa ra yêu cầu trước khi các em lên thư viện đọc truyện. + HS đọc sách theo nhóm trong thư viện nhà trường. + Chọn những câu chuyện cổ tích và thống nhất cả nhóm cùng đọc một câu chuyện. + Sau giờ đọc truyện các nhóm phải nhớ được nhân vật trong truyện, nội dung của truyện, chuyện được kể theo trình từ thời gian như thế nào,? Lịch sử Bài 4: NƯỚC ĐẠI VIỆT THỜI LÝ (T1) (Từ năm 1009 đến năm 1226) I. Mục tiêu Sau bài học,em biết: - Biết được sự ra đời của nhà lý. Lý Thái Tổ là ông vua đầu tiên của nhà lý. - Kể lại được ba sự kiện lớn diễn ra dưới thời nhà lý; việc rời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long; sự phát triển của đạo Phật. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học, máy chiếu III. Hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4. * GV cho HS xem video về sự kiện Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Đại La Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2016 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 12B: KHỔ LUYỆN THÀNH TÀI (Tiết 3) I. Mục tiêu - Kể lại được câu chuyện đã đọc về một người có nghị lực. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 3;4;5. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Âm nhạc (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 37: NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT TỔNG. NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT HIỆU (T2) I. Mục tiêu Em biết : - Thực hiện phép nhân một số với một tổng; nhân một số với một hiệu. - Vận dụng giải toán có lời văn và tính giá trị biểu thức. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1, 2, 3, 4, 5. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Khoa học BÀI 14: VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TIẾT KIỆM NƯỚC (T2) I. Mục tiêu Sau bài học, em biết: - Nêu được vai trò của nước đối với sự sống của người và động vật. - Nêu được lí do phải tiết kiệm nước và cách thực hiện tiết kiệm nước. - Có ý thức tiết kiệm nước trong cuộc sống hàng ngày II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành. - Hoạt động 1; 2. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Toán ÔN TẬP VỀ: NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT TỔNG I. Mục tiêu - Củng cố cách giải bài toán về “ Nhân một số với một tổng”. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập toán 4 III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập toán 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài 1;2; 3; 4 trong vở BTT. An toàn giao thông CÓ GIÁO ÁN SOẠN RIÊNG Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2016 Tiếng Việt BÀI 12C: NHỮNG VẺ ĐẸP ĐI CÙNG NĂM THÁNG (Tiết 1) I. Mục tiêu - Nhận biết và biết cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4;5. Tiếng Việt BÀI 11C: NHỮNG VẺ ĐẸP ĐI CÙNG NĂM THÁNG (Tiết 2) I. Mục tiêu - Viết được bài văn kể chuyện (Kiểm tra viết). II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động theo sách hướng dẫn. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Toán BÀI 38: EM ÔN LẠI NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT TỔNG (HIỆU) I. Mục tiêu Em biết: - Vận dụng được tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép nhân, nhân một số với một tổng (hiệu) trong thực hành tính, tính nhanh. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2; 3;4. B. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Địa lí BÀI 4: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở TÂY NGUYÊN ( Tiết 2) I. Mục tiêu Sau bài học, em biết: - Trình bày được một số đặc điểm tiêu biểu về hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên. - Nhận biết được mối quan hệ đơn giản giữa thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người ở Tây Nguyên. - Có ý thức bảo vệ nguồn nước và bảo vệ rừng. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3;4. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Việt ÔN TẬP VỀ TÍNH TỪ - Củng cố cho HS cách nhận biết tính từ có trong đoạn văn. II. Đồ dùng học tập - Bài tập Tiếng Việt III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo bài tập Tiếng Việt 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập TV 4. Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Phương hướng tuần tới. II. Các hoạt động Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh Ổn định tổ chức 2. Đánh giá các hoạt động trong tuần - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Yêu cầu các nhóm báo cáo - CTHĐTQ nhận xét chung Khen ngợi - Nhóm: .. - Cá nhân: .. - Nhắc nhở những nhóm, cá nhân chưa tích cực: - Nhóm: .. - Các nhóm kiểm điểm. - Từng nhóm báo cáo.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 11.docx
Tài liệu liên quan