Giáo án (Vnen) lớp 5 môn Toán - Tuần 11

I Mục tiêu

Mục tiêu riêng: Nghe - viết đúng đoạn văn,viết đúng các từ chứa tiếng có âm cuối n/ng.

II Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa

III Các hoạt động dạy học

 

doc10 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 756 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án (Vnen) lớp 5 môn Toán - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai 5/11/2019 Toán BÀI 34 NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN I Mục tiêu Em biết : - Nhân một số thập phân với một số tự nhiên. - Giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên. II Đồ dùng dạy học Bảng phụ III Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản: HĐ1 - Quan sát các nhóm thực hiện. HĐ2 - Gv hướng dẫn chung cả lớp phần a,b. - Cho Hs tự làm phần c. - Chữa bài trên bảng lớp. HĐ3 - Cho Hs đọc và trao đổi theo cặp. Hoạt động thực hành BT1 - GV cho Hs làm bảng con lần lượt từng bài. BT2 - Cho HS tự làm vào vở.GV đến giúp Hs học chậm Hân,Tuấn,khánh - Gv thu một số vở nhận xét. Hoạt động nhóm - Các nhóm thực hiện. Hoạt động chung cả lớp Thảo luận cách đặt tính và tính d) 7,3 x 15 365 73 109,5 Hoạt động cặp đôi - Đọc và trao đổi với bạn. Em làm cá nhân. Bài 1 a) 2,5 b) 4,18 x 7 x 5 17,5 20,90 - HS kẻ và làm vào vở. Bài 2 Đáp án: Thừa số 3,97 8,06 2,384 Thừa số 3 5 10 Tích 11,91 40,30 23,84 BT3 - Cho Hs tự giải. *HĐTQ chia sẻ nội dung bài học. - Qua tiết học này,biết được gì? Bài 3 Trong 4 giờ ôtô đi được quãng đường là : 42,6 x 4 = 170,4 (km) * Các nhóm báo cáo, lớp bổ sung. Tiếng Việt BÀI 11A. ĐẤT LÀNH CHIM ĐẬU (tiết 1,2) I Mục tiêu 1. Đọc – hiểu bài Chuyện một khu vườn nhỏ. 2. Hiểu đại từ xưng hô;bước đầu biết cách dùng đại từ xưng hô. II Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa III Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản : Hoạt động 1 - Cho Hs quan sát tranh. - Gọi đại diện nhóm trình bày. Hoạt động 2 - GV đọc mẫu. - Giới thiệu tranh minh họa. - Chia đoạn. *Hoạt động 3 - Cho HS đọc từ và giải nghĩa từ. Hoạt động 4 Cùng luyện đọc -Theo dõi các nhóm đọc,kiểm tra,giúp Hs đọc đúng. - GV nhận xét và sửa chữa. Hoạt động 5 Thảo luận - Cho các nhóm thảo luận câu hỏi - Cho các nhóm báo cáo. - GV nhận xét,kết luận ý đúng. *BHT chia sẻ: - Gợi ý Hs rút ra nội dung bài. Hoạt động nhóm - Các nhóm thảo luận,báo cáo. - Các bạn nhỏ vui chơi ca hát dưới gốc cây.Thiên nhiên thật đẹp ánh mặt trời rực rỡ,chim hót líu lo. - Nếu tất cả các cây xanh bị chặt thì môi trường sống của chim chóc bị mất đi,không khí không còn trong lành nữa. Hoạt động chung cả lớp - Cả lớp nghe. - Quan sát tranh minh họa. - Bài chia làm 3 đoạn. *Hoạt động cặp đôi - Đọc từ và giải nghĩa từ. Trình bày trước lớp Hoạt động nhóm Luyện đọc câu,đoạn,bài. - HS luyện đọc trong nhóm. Hoạt động nhóm - HS tìm hiểu bài đọc. - Trình bày trước lớp. - HS thảo luận và nêu kết quả. 1/ Thu thích ra ban công để được ngắm nhìn cây cối; nghe ông kể chuyện về từng loài cây trồng ở ban công 2/Cây quỳnh lá dày, giữ được nước. cây hoa ti- gôn thò những cái râu theo gió ngọ nguậynhư những vòi voi bé xíu. Cây đa ấn Độ bật ra những búp đỏ hồng nhọn hoắt, xoè những cái lá nâu rõ to, ở trong lại hiện ra những búp đa mới nhọn hoắt, đỏ hồng HS khá,giỏi trả lời 3/Vì Thu muốn Hằng công nhận ban công nhà mình cũng là vườn 4/ b) Đất lành chim đậu có nghĩa là nơi tốt đẹp thanh bình sẽ có nhiều người đến làm ăn, sinh sống. * Các nhóm báo cáo, lớp chia sẻ. (Tiết 2) A. Hoạt động cơ bản : Hoạt động 6 - Cho Hs đọc. - Gọi B. Hoạt động thực hành BT1,2 - GV hướng dẫn rồi quan sát các nhóm làm việc. - Gọi các nhóm báo cáo. BT 3 - Quan sát,giúp đỡ các cặp làm bài. *HĐTQ chia sẻ nội dung. Hoạt động chung cả lớp - Em đọc. Điền vào VBT. 1/ + Từ chỉ người nói:chúng tôi,ta + Những từ chỉ người nghe: chị, các người + Từ nào chỉ người hay vật được người nói nhắc tới: chúng 2/ - Cách xưng hô của cơm rất lịch sự, cách xưng hô của Hơ Bia kêu căng, thô lỗ, coi thường người đối thoại. 3/ + Với thầy cô: xưng là em, con + Với bố mẹ: xưng là con + Với anh chị: xưng là em. + Với em : xưng anh ,chị + với bạn bè: xưng là tôi, tớ, mình hoặc xưng tên. - Đọc Ghi nhớ Hoạt động thực hành BT1 Đọc truyện. BT2 - Rùa xưng tôi ,gọi thỏ là anh.Thái độ tự trọng ,lịch sự. - Thỏ xưng ta gọi rùa là chú em .Thái độ kêu căng ,coi thường rùa. Làm cặp đôi HS thảo luận,làm vào vở bài tập. .Vài cặp đọc lại bài đã điền xong. 1 Tôi 2 Tôi 3 Nó 4 Tôi 5 Nó 6 chúng ta. Tóm tắt nội sung của đoạn văn. Đoạn văn kể lại chuyện bồ chao hốt hoảng kể với các bạn chuyện nó và tu hú gặp cái trụ chống trời. Bồ các giải thích đó chỉ là trụ điện cao thế mới được xây dựng . các loài chim cười bồ chao đã quá sợ sệt Tiếng Việt: ÔN TẬP I Mục tiêu - Học sinh luyện đọc, bài Chuyện một khu vườn nhỏ trả lời đúng các câu hỏi về nội dung bài. - Củng cố kiến thức đã học về đại từ, IICác hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn học sinh thực hành BT1 - Yêu cầu HS đọc bài -Nhận xét kết luận chốt kết quả đúng. BT2 - Cho HS đọc yêu cầu bài tập 2 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. -Chốt danh từ,đại từ. - GV theo dõi hs các nhóm làm bài. - Chữa chung cho cả lớp. BT3,4 -Tìm các quan hệ từ và các cặp quan hệ từ có trong đoạn văn. -Nhận xét chốt kết quả đúng. -Chốt quan hệ từ. * Củng cố - Bài học giúp em biết được điều gì? Hs luyện đọc bài cá nhân –luyện đọc trong nhóm.chọn trả lời câu hỏi,chia sẻ trong nhóm - HS đọc yêu cầu. - HS làm bài cá nhân. - Chữa bài.chia sẻ trước lớp. Hoc sinh đọc tìm hiểu yêu cầu bài tập,làm bài cá nhân chia sẻ trong nhóm. -Ban học tập chia sẻ nội dung bài học. HS trả lời-ôn lại nội dung kiến thức bài học. Toán (+): ÔN TẬP I.Mục tiêu : Củng cố kiến thức hs đã học về bảng đơn vị đo khối lượng và giải toán. II.Đồ dùng dạy học : Hệ thống bài tập III.Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Bài tâp 1,2 -HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho HS làm các bài tập - Gv giúp HS nhóm chậm. - GV nhận xét một số bài. - Chốt cách trừ stp. Bài 3 : -Cho HS đọc yêu cầu bài tập,hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài tập. -GV theo dõi nhận xết . -Chốt cách tìm số hạng chưa biết.. Bài 4: Phát triên hs năng khiếu. hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán -GV theo dõi hs làm bài. Gv nhận xét kết luận. *HĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp. - HS tìm hiểu yêu cầu bài tập HĐCN HĐN - HS làm cá nhân rồi đổi tập cho bạn kiểm tra,chữa bài. -Học sinh đọc,tìm hiểu bài tập,thảo luận nhóm làm bài cá nhân ,chia sẻ trong nhóm.2 hs làm bảng. -Học sinh đọc,tìm hiểu yêu cầu bài tập, -Hs làn bài cá nhân chia sẻ trong nhóm. - HS lắng nghe và thực hiện hoàn thành vào vở bài tập.trình bày bài giải -Các nhóm báo cáo –nhận xét Thứ ba 6/11/2019 Toán BÀI 35 NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI 10,100,1000,(tiết 1) I Mục tiêu - Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000,... - Nhân một số thập phân với số tròn chục, tròn trăm. - Giải bài toán có nhiều bước tính liên quan đến Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000,.... II Đồ dùng dạy học Thẻ số III Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản: HĐ1 - GV tổ chức trò chơi. - Quan sát các nhóm chơi. - Tuyên bố nhóm thắng cuộc. HĐ2 - Cho các nhóm trình bày kết quả. - Gv chốt lại. HĐ3 - Cô hướng dẫn. HĐ4 - Gv cho các cặp tính nhẩm,nêu kết quả. *HĐTQ chia sẻ. - Cho Hs nhắc lại cách nhân nhẩm một số thập phân với 10,100,1000 Hoạt động nhóm - Hs tham gia chơi. 1 Ghép nối 2 a) So sánh 32,157 x 10 = 321,570 91,084 x 100 = 9108,400 b) Nêu nhận xét: + Khi nhân một số thập phân với 10 ta chỉ cần chuyển dấu phẩy của số đó sang bên phải một chữ số là được ngay tích. + Khi nhân một số thập phân với 100 ta chỉ cần chuyển dấu phẩy sang bên phải hai chữ số là được ngay tích. Hoạt động chung cả lớp - Đọc nội dung 3,nghe cô hướng dẫn. - Muốn nhân một số thập phân với 10,100,1000, ta chỉ việc chuyển dấu phẩy của số đó sang bên phải một,hai, ba chữ số. Hoạt động cặp đôi. 1,4 x 10 =14 25,08 x 100 =2508 0,894 x 1000 = 894 *Các nhóm chia sẻ, bổ sung. Tiếng Việt BÀI 11A ĐẤT LÀNH CHIM ĐẬU (tiết 3) I Mục tiêu Mục tiêu riêng: Nghe - viết đúng đoạn văn,viết đúng các từ chứa tiếng có âm cuối n/ng. II Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa III Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành : BT4 a) Nghe cô đọc viết vào vở: Luật Bảo vệ môi trường. - GV đọc bài viết. Hỏi : Nội dung Điều 3,khoản 3 Luật Bảo vệ môi trường nói gì? Giáo dục HS ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường,biển,đảo. Hướng dẫn viết từ khó - Yêu cầu HS tìm các tiếng khó dễ lẫn khi viết chính tả - GV viết lên bảng. - Yêu cầu HS đọc. - GV đọc cho HS viết bảng con. - Nhắc HS chỉ xuống dòng ở tên điều khoản và khái niệm “Hoạt động môi trường” đặt trong ngoặc kép. BT5 - GV tổ chức cho Hs chơi. - Tuyên bố nhóm thắng,khen các em. BT6 - Quan sát các nhóm chơi. - Cho HS trình bày kết quả. Hoạt động chung cả lớp - HS theo dõi trong SGK. + Điều 3 ,Khoản 3 giải thích thế nào là hoạt động bảo vệ môi trường. - HS nêu: môi trường, phòng ngừa, ứng phó, suy thoái, tiết kiệm, thiên nhiên - HS luyện viết. - Nêu cách trình bày bài viết - HS viết chính tả b) Trao đổi bài với bạn để chữa lỗi. Hoạt động nhóm - HS trả lời cá nhân. Tiếng Việt BÀI 11B CÂU CHUYỆN TRONG RỪNG (T1) I Mục tiêu: Kể được truyện Người đi săn và con nai. II Đồ dùng dạy học: Tranh phóng to. III Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản : HĐ1 - Cho các nhóm quan sát tranh,thảo luận,trả lời câu hỏi. - Gv kết luận. HĐ2 - Cô kể chuyện Người đi săn và con nai. HĐ3 Quan sát các nhóm kể. HĐ4 - Cho HS dự đoán rồi nêu. HĐ 5 - Cho Hs thi kể câu chuyện. - Nhận xét,khen HS. *Củng cố Hỏi: Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? - Nhận xét kết luận về ý nghĩa câu chuyện. Hoạt động nhóm Xem tranh và trao đổi.Báo cáo. - Bắn ,bắt chim đem bán. - Săn bắn,bắt thú rừng. - Những người này đã săn bắn,mua bán động vật hoang dã. - Nếu động vật trong rừng bị săm bắn hết thì các loài động vật sẽ bị tuyệt chủng,phá hủy đi vẻ đẹp của rừng. Hoạt động chung cả lớp - Cả lớp nghe. Hoạt động nhóm Mỗi em kể một đoạn câu chuyện. Em dự đoán cá nhân. - Dự đoán rồi nêu. Hoạt động chung cả lớp - HS kể cả câu chuyện. - Lớp nghe,nhận xét. - Bình chọn bạn kể hay nhất. + Câu chuyện muốn nói với chúng ta hãy yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ các loài vật quý. Đừng phá huỷ vẻ đẹp của thiên nhiên Thứ tư 7/11/2019 Toán BÀI 35 NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI 10,100,1000,(tiết 2) I Mục tiêu - Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000,... - Nhân một số thập phân với số tròn chục, tròn trăm. - Giải bài toán có nhiều bước tính liên quan đến Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000,.... II Đồ dùng dạy học Thẻ số III Các hoạt động dạy học 1.Giới thiệu ghi đề bài * Chốt mục tiêu của bài học A. Hoạt động thực hành Bài 2 Hướng dẫn hs viết các số đo dưới dạng số đo mm. *Chôt kết quả bài tập. Bài 3 Hướng dẫn hs thực hiện bài tập -Nhận xét kết luận. Bài 4: Hướng dẫn hs tìm hiểu yêu cầu bài tập. -Nhận xết chốt kết quả đúng –chốt cách tính diện tích HCN. -Chốt cách cộng,trừ,nhân,chia stp. *Ban học tập chia sẻ cuối tiết học -Đọc mục tiêu bài học -Chia sẻ mục tiêu * Đại diện chia sẻ mục tiêu trước lớp HS tìm hiểu yêu cầu bài tập HĐN Chia sẻ cặp đôi Chia sẻ nhóm Làm bài cá nhân Chia sẻ cặp đôi Chia sẻ nhóm HS tìm hiểu yêu cầu bài tập Làm bài cá nhân Chia sẻ cặp đôi Chia sẻ nhóm Tiếng Việt BÀI 11B CÂU CHUYỆN TRONG RỪNG (tiết 2,3) I Mục tiêu 2- Phát hiện và chữa lỗi trong bài văn tả cảnh của mình;tập viết lại một đoạn văn cho hay hơn.(tiết 2) 3- Tập viết lại một đoạn văn cho hay hơn.(tiết 3) II Đồ dùng dạy học: Bài viết hay,văn mẫu. III Các hoạt động dạy học A.Hoạt động thực hành : HĐ1 - GV nhận xét bài viết của Hs. HĐ2 - Quan sát Hs chữa bài. - Đọc cho Hs nghe bài viết hay. HĐ3 - GV giúp Hs hiểu đúng yêu cầu. - Dành thời gian 15- 20 phút cho HS viết. - Cô đến từng nhóm để quan sát,nhắc nhở . * Củng cố Qua tiết học này, em rút được kinh nghiệm gì? Hoạt động chung cả lớp 1Nghe cô nhận xét về bài tập làm văn tả cảnh. Hoạt động cá nhân Dựa vào hướng dẫn của cô,em nhận xét về bài kiểm tra tập làm văn của mình. - Chọn viết lại một đoạn văn tả cảnh ở phần thân bài (hoặc mở bài,kết bài theo kiểu khác ) cho hay hơn. (tiết 3) A.Hoạt động thực hành : HĐ3 - GV quan sát HS viết. HĐ4 - Quan sát các nhóm làm việc. * Củng cố Qua tiết học này, em rút được kinh nghiệm gì? - GV nêu Hs những lưu ý khi viết văn. - Chọn viết lại một đoạn văn tả cảnh ở phần thân bài (hoặc mở bài,kết bài theo kiểu khác ) cho hay hơn. Hoạt động nhóm - Đọc cho các bạn trong nhóm nghe đoạn văn em mới viết lại. - Đọc trước lớp. - HS trả lời cá nhân. Thứ năm 8/11/2019 Toán BÀI 36: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC I. Mục tiêu - Em viết được số đo độ dài, khối lượng và diện tích dưới dạng số thập phân theo các đơn vị đo khác nhau. II. Chuẩn bị: Phiếu bài tập. III Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành 1. Hoạt động 1: Nhóm 2. Hoạt động 2: Cá nhân 3. Hoạt động 3: Cá nhân 4. Hoạt động 4: Cá nhân 5. Hoạt động : Cá nhân *HĐTQ chia sẻ nội dung bài học. - TC: ‘Truyền điện” - Viết các số đo có đơn vị là xăng-ti-mét 12,5dm = cm 31,06m = cm 0,348m = cm 0,782dm = cm - Viết các số đo sau dưới dạng số đo có đơn vị là kí-lô-gam 7,35 yến = kg 42,39 tạ = kg 5,0123 tấn = kg 0,061 tạ = kg - Viết các số đo có đơn vị là xăng-ti-mét vuông a/ Viết số thập phân thích hợp: b/ Viết số thích hợp: *Lớp trình bày báo cáo, chia sẻ. Tiếng Việt BÀI 11C MÔI TRƯỜNG QUANH TA ( tiết 1) I Mục tiêu 1. Hiểu về quan hệ từ, biết cách sử dụng một số quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ. 2.Luyện tập làm đơn. II Đồ dùng dạy học III Các hoạt động dạy - học A.Hoạt động cơ bản : HĐ1 - Cho các nhóm điền rồi báo cáo. - Gv kết luận. GV liên hệ giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường. HĐ2 - Cho Hs nêu câu trả lời đúng. - Gợi ý Hs khá giỏi nêu mỗi em 1 câu về cách nối. - Gv kết luận. HĐ3 - Cho Hs chép rồi tìm cặp từ để nối. - Gv kết luận. - Cho Hs đọc Ghi nhớ. B. Hoạt động thực hành - Quan sát các nhóm làm bài,giúp đỡ nhóm Hoàng Kim,Chăm chỉ. - Nghe HS báo cáo. - Gv kết luận. Quan sát các em đặt câu.Gv giúp đỡ - Yêu cầu các em nhận xét bài lẫn nhau. *Củng cố- Gv cho Hs nhắc lại các quan hệ từ và cặp quanh hệ từ. Hoạt động chung cả lớp 1 Cùng chơi Đáp án: Nếu ...thì... Vì 2 Tìm hiểu quan hệ từ Câu a a) và nối say ngây với ấm nóng b) của nối tiếng hót dìu dặt với họa mi c) Như nối không đơm đặc với hoa đào Nhưng nối với câu văn sau với câu văn trước quan hệ tương phản) 3/ Cặp từ nối hai vế câu : Tuy nhưng Đọc ghi nhớ Hoạt động nhóm Đáp án: BT1 a) và: nối nước và hoa của: nối tiếng hót kì diệu với hoạ mi b) và: nối to với nặng như: nối rơi xuống với ai ném đá. c) với: nối ngồi với ông nội về: nối với giảng với từng loại cây BT2 a) - Vì...nên...: biểu thị quan hệ nhân quả b) Tuy...nhưng...: biểu thị quan hệ tương phản Hoạt động cá nhân Em đặt câu Ví dụ: Em và bạn Hân đều thích học tin học. Chân đau nhưng vẫn đi học. Ngôi trường của chúng em thật là đẹp. - HS trả lời cá nhân. Thứ sáu 9/11/2019 Toán BÀI 37: NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ THẬP PHÂN(tiết 1) I. Mục tiêu Em biết: - Nhân một số thập phân với một số thập phân - Phép nhân hai số thập phân có tính chất giao hoán. - Nhân nhẩm một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001;... II. Chuẩn bị: Phiếu bài tập. III Các hoạt động dạy - học A. Hoạt động cơ bản 1. Hoạt động 1: Nhóm 2. Hoạt động 2: Cả lớp 3. Hoạt động 3: Nhóm đôi B. Hoạt động thực hành 1. Hoạt động 1: Nhóm đôi 2. Hoạt động 2: Nhóm đôi *HĐTQ chia sẻ nội dung bài học. - Thực hiện lần lượt các hoạt động sau + Đọc bài toán +Thảo luận cách giải +Đọc và giải thích nội dung + Đặt tính: 25,8 x 1,4 a/Nêu cách đặt tính b/ Đọc và giải thích nội dung c/ Đặt tính: 16,25 x 6,7 - Đọc kĩ nội dung sau - Nói với bạn cách nhân một số thập phân với một số thập phân, lấy vd minh họa - Đặt tính rồi tính a/ Tính rồi so sánh giá tri a x b và b x a b/ Đọc và giải thích nội dung Tiếng Việt BÀI 11C MÔI TRƯỜNG QUANH TA ( tiết 2) I Mục tiêu 2.Luyện tập làm đơn. II Đồ dùng dạy học III Các hoạt động dạy - học A. Hoạt động thực hành : BT4 - Gv giúp Hs hiểu yêu cầu. BT5 - Gọi Hs đọc gợi ý. - Cho Hs viết khoảng 20 phút. - Gọi Hs đọc đơn em viết. BT6 - Cho Hs bình chọn. - Tuyên dương Hs viết đơn đúng mẫu và có nội dung phù hợp nhất. *Củng cố- Gv cho Hs nhắc lại nội dung mà một lá đơn cần có. Hoạt động cá nhân - Em đọc đề bài và gợi ý. - Đọc gợi ý. - Em viết đơn. - Em đọc đơn. -Lớp bình chọn. - HS trả lời cá nhân. Tiếng Việt(+): ÔN TẬP I Mục tiêu - Viết được đoạn văn tả một khu vui chơi hoặc một công viên,sân bóng,bể bơi mà em có dịp đến chơi hoặc được xem. II Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS thực hành - Yêu cầu HS chọn cảnh sẻ tả - Nhận xét. - Chốt dàn bài chung bài văn tả cảnh. -Lưu ý hs cách dùng từ đặt câu,sử dụng phép nhân hóa,so sánh. Bài tập 4 -Cho HS làm cá nhân -Trình bày trước lớp -Cho cả lớp cùng chữa bài. *HĐTQ chia sẻ bài học - GV chốt lại, lưu ý HS 2 cách viết đoạn văn hay. -HS nêu dàn bài chung của bài văn tả cảnh. -Chia sẻ trong nhóm. - Làm theo nhóm.- các nhốm trình bày - Báo cáo trước lớp. HS tìm hiểu yêu cầu bài tập Viết đoạn văn -Học sinh thực hành làm bài vào vở. -HS trình bày trong nhóm.trước lớp. -Lần lược hs đọc đoạn mở bài - Báo cáo trước lớp. SINH HOẠT LỚP I Mục tiêu - Giúp HS biết những ưu điểm, hạn chế của bản thân cũng như các bạn trong tuần. - Biết phát huy những ưu điểm,khắc phục những sai phạm cho tuần sau. - Biết được kế hoạch tuần tới. - Giáo dục HS thực hiện tốt nội quy trường,lớp. II Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt III Các bước tiến hành 1/Các ban nhận xét,đánh giá tuần 11 2/ Phó chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét, đánh giá. 3/ Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét đánh giá. 4/Giáo viên nhận xét hoạt động tuần 11 - Nhận xét chung. - Tuyên dương tổ,cá nhân học sinh thực hiện tốt nội quy nhà trường, có thành tích trong học tập, lao động, rèn luyện. .. - Phê bình những học sinh vi phạm nội quy, cho các em nói rõ lí do phạm lỗi, yêu cầu các em hứa hẹn ,sửa chữa. .. Giáo viên đề ra kế hoạch cho tuần 12: - Thực hiện tốt quy định của nhà trường. - Đoàn kết,giúp đỡ bạn bè. - Ăn mặc đồng phục đúng quy định. - Không nói chuyện riêng trong giờ học. - Tham gia lao động thường xuyên,định kì. - HS thực hiện rèn chữ viết ở nhà tuần 12 - Tham gia phong trào thi đua chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGA L5 VNEN TUAN 11.doc
Tài liệu liên quan