Giáo trình Kỹ thuật điện (Bản mới)

Sự tương tác giữa hr trường cùa nam châm và hr trường cùa dòng nện chạy trong cái thang tạo ra lực giừa nam châm và thang. Lực này làm cho thang chuyền □ộng theo chiều chuyên Dộng cùa nam châm. Tuy nhiên nếu thang chuyên lộng cùng tốc Zặ với nam châm, sè không có sự biến thiên hr thông qua thang. Kết quà là sức Ziện Zộng câm ứng trong thang bằng zero, và dòng Ziện cảm ứng triệt tiêu, nghía là lực Ziện từ tác Dộng lên thang không còn nừa. Do zỏ, thang chuyên lộng chậm lại, nhò hơn tốc Zặ nam châm. Lúc này lực ũện hr lại xuất hiện, kéo thang chuyền Zộng theo nam châm. Độ chênh lệch vận tốc giừa nam châm và thang càng lớn, hr thông xuyên qua killing dây biến Eồi càng mạnh và do zỏ lực Ziện hr tác □ộng lên thang càng lớn.

Rotor cùa Zộng cơ câm ứng không zồng bộ Hrợc tạo ra bằng cách uốn cong thang tạo thành dạng lồng sóc như hình 5-3. Đó cũng là nguồn gốc tên gọi lọng cơ không Long bộ rotor lồng sóc.

Hình 5-3

Đe hr thòng móc vòng qua lồng sóc Zược dề dàng, nó Zược lắp trên một khối sắt từ hình trụ Zặc. Stator cùa lọng cơ câm ứng hoạt lọng như một nam châm □ện quay. Sự quay cùa nam châm Ziện tạo ra mòmen kéo rotor quay theo.

Một trong những cách tạo ra nam châm Zíện quay là nổi nguồn Ziện ba pha Zen ba cuộn dây stator A, B và c Zặt lệch nhau 120° như hình 5-4.

 

pdf99 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Kỹ thuật điện (Bản mới), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_ky_thuat_dien_ban_moi.pdf