Giáo trình Marketing căn bản - Chương 6: Các quyết định về sản phẩm

Giai đoạn triển khai sản phẩm mới

Đây là giai đoạn mở đầu của chu kỳ sản xuất sản phẩm mới. Tuy rằng giai đoạn này chưa có sự cạnh tranh trực tiếp, nhưng độ rủi ro cao do thị trường có thể không chấp nhận. Đặc điểm của giai đoạn này là chi phí cao, doanh thu ít và tăng chậm, lợi nhuận thấp hoặc thậm chí lỗ vốn. Có các lý do chính như sau:

Khách hàng còn chưa tin vào sản phẩm mới, còn chưa từ bỏ thói quen tiêu dùng cũ trước đây.

Sản phẩm còn có thể chưa hoàn chỉnh

Hệ thống kênh phân phối của công ty còn chưa hoàn chỉnh.

Ngoài ra, còn có thể có nguyên nhân do năng lực sản xuất của công ty còn hạn chế, dây chuyền sản xuất mới còn có thể bị trục trặc về kỹ thuật.

Chiến lược Marketing của công ty trong giai đoạn này là:

Tăng cường quảng cáo, giới thiệu, khuyến mại sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua. Tập trung vào sản phẩm mới chứ không phải thương hiệu mới.

Khuyến khích các trung gian Marketing nỗ lực bán hàng

Tập trung nỗ lực bán hàng vào nhóm các khách hàng có điều kiện mua nhất (nhóm những người ưa đổi mới).

Công ty có thể rút ngắn giai đoạn triển khai sản phẩm mới bằng cách mở rộng kênh phân phối, tăng cường các nỗ lực xúc tiến.

 

doc35 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 6421 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Marketing căn bản - Chương 6: Các quyết định về sản phẩm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docChuong 6_Cac QD ve san pham.doc