Giáo trình môn Phần điện trong nhà máy điện và trạm biến áp

c. ưu - nhược diêm và phạm vi sữdụng:

* ưu điểm: - SỐ đồ đơn giản, giá thành không lớn, DCL chỉ làm nhiệm vụ tạo khoảng cách an toàn kill sứa chữa, đóng cắt lúc không có dòng điện nghía là làm đúng chức năng của nó. Đẻ đảm bảo an toàn người ta dùng các bộ khoá liện dộng đê dao cách ly chỉ được đóng cắt sau khi MC đà cắt.

- Sơ dồ này cho phép xây dựng các thiết bị phân phối trọn bộ (KPY) thi còng lắp ráp đơn giản, nhanh chóng và vận hành chắc chắn.

* Nhược (tiếm: Độ tin cậy cung cắp điện thấp

- Để sứa chua thanh góp hoặc dao cách ly thanh góp của bất cứ mạch nào cùng đểu phải cắt tất cả các nguồn nối vào thanh góp dần đến mất điện toàn bộ.

- Khi sửa chua máy cắt của bắt kỳ- mạch nào thì mạch ấy phải ngừng cung cắp điện trong suốt thời gian sửa chữa (có thể vài ngày).

- Khi ngán mạch trên thanh góp hay dao cách ly thanh góp tắt cả các nguồn đều bị cắt ra và như vậy toàn bộ phụ tải đều bị ngừng cung cấp điên .

- Khi ngắn mạch ưên đường dày mà máy cắt trên mạch ấy không cắt, tlù toàn bộ các máy cắt của nguồn sè cắt và cùng dẫn đến mất điên toàn bộ .

* Phạm vi sử dụng: Vì nhược điểm trên nên sơ đổ hệ thống một thanh góp không phân đoạn chủ yểu dùng ttong các thiết bị điên còng suất nhỏ, không quan trọng, có một nguồn cung cấp và nó còn dùng trong các sơ đổ điện tự dùng của nhà máy điện hoặc trạm biến áp. nhũng trong trường hợp này phải dùng nguồn dự trử.

 

pdf60 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình môn Phần điện trong nhà máy điện và trạm biến áp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_mon_phan_dien_trong_nha_may_dien_va_tram_bien_ap.pdf
Tài liệu liên quan