Học tập và làm theo Bác - Câu chuyện: Để Bác quạt

II/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:

Qua câu chuyên trên cho thấy:

- Thể hiện tình thương yêu bao la của bác với các đồng chí thương binh. Một tình cảm của người cha dành cho con, ân cần, chu đáo. Việc bác cầm quạt quạt cho thương binh là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với thương bệnh binh, làm ấm lòng người chiến sĩ.

- Giáo dục về cách sống khiêm nhường, gần gủi của bác đối với các anh chị thương bệnh binh

 

docx2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 1957 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Học tập và làm theo Bác - Câu chuyện: Để Bác quạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đảng bộ ................. Chi bộ .................... ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ------------------- ............, ngày 23 tháng 5 năm 2018 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC -Tháng 5 năm 2018 Câu chuyện: ĐỂ BÁC QUẠT I/ NỘI DUNG: Năm ấy, Bác Hồ đến thăm trại điều dưỡng thương binh ở Hà Nội. Tin Bác đến nhanh chóng lan ra khắp trại. Anh chị em thương binh ai cũng muốn len vào gần Bác, quên cả nạng phải dùng để đi. Đang lúc Bác thăm hỏi sức khoẻ thương binh bỗng một đồng chí hỏng mắt nhờ một y tá dẫn đến xin đứng bên Bác. Đồng chí Ninh đi với Bác định bước lại đỡ đồng chí ấy, nhưng Bác đã đi tới, giơ hai tay ra đón. Đồng chí thương binh ôm chầm lấy Bác nghẹn ngào “Bác ơi”! Bác lặng đi giây lát rồi mới tiếp tục câu chuyện thăm hỏi. Bác đến từng giường anh chị em đau nặng hỏi thăm bệnh tật đã đỡ chưa, mỗi bữa ăn được bao nhiêu bát cơm. Hôm ấy, trời nóng bức, Bác lấy cái quạt giấy vẫn dùng, quạt cho các thương binh. Có người định làm thay, Bác nói: – Để Bác quạt. Hôm ấy, lúc ra về Bác không vui. Và có lẽ vì thế mà khi cơ quan định lắp máy điều hoà nhiệt độ nơi Bác ở, Bác bảo đem ra cho các đồng chí thương binh. II/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM: Qua câu chuyên trên cho thấy: - Thể hiện tình thương yêu bao la của bác với các đồng chí thương binh. Một tình cảm của người cha dành cho con, ân cần, chu đáo. Việc bác cầm quạt quạt cho thương binh là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với thương bệnh binh, làm ấm lòng người chiến sĩ. - Giáo dục về cách sống khiêm nhường, gần gủi của bác đối với các anh chị thương bệnh binh III/ LIÊN HỆ BẢN THÂN: Làm theo gương Bác chính là làm những việc đời thường nhất, đem lại những điều tốt đẹp cho tập thể, cho đơn vị, cho gia đình, cho mọi người xung quanh. - Tôi hiểu rõ giá trị của sự hy sinh. Hành động Bác quạt cho chiến sĩ thương binh đó nhắc tôi nhớ ơn những hy sinh xương máu của biết bao người có tên và không tên. Họ đã chiến đấu hết mình để bảo vệ dải đất, vùng trời, vùng biển Việt Nam, để ngày hôm nay chúng ta có được cuộc sống bình yên. - Trong lớp học, một hành động đơn giản, bật công tắc điện, giải tỏa cái nóng cho các em, thêm một nguồn sáng cho các em ghi bài tốt hơn. Đâu đó trong lớp học, một sự lễ phép: Cảm ơn cô. Tôi thấy được sự gần gũi, quan tâm lẫn nhau trong tình cô ( thầy) và trò. - Lồng ghép kĩ năng sống phải biết quan tâm đến nhau trong tình làng nghĩa xóm. Sự chia sẻ khó khăn của bạn bè cho nhau, đặc biệt là những bạn bịnh, bị khuyết tật, ... - Thăm và chia sẻ những khó khăn về tinh thần của đồng nghiệp với nhau là một nguồn động lực giúp nhau vượt khó. Xác nhận của chi bộ Đảng viên kể * Rất mong được sự đóng góp của các đồng chí trong chi bộ, để câu chuyện kể hay hơn, hấp dẫn hơn. Cùng nhau xây dựng và huy những những hành động cụ thể để chúng ta cùng nhau học tập và làm theo những giá trị văn hóa đạo đức của Bác.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 8 Song chan hoa voi moi nguoi_12381033.docx
Tài liệu liên quan